Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tự tin xin việc thiết kế sau 6 tháng chăm chỉ học tập

Photoshop Illustrator là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa vecto rất phổ biến. Sử dụng thành thạo Illustrator mọi người sẽ thêm cơ hội nghề nghiệp cho mình. Đó chính là lý do tại sao càng ngày càng có nhiều người muốn học Illustrator. Câu chuyện khách hàng hôm nay, Unica sẽ chia sẻ cho bạn đọc về hành trình tự học thiết kế Illustrator tại nhà của bạn Tuấn Kiệt (Thái Nguyên). Cùng tham khảo để hiểu về những khó khăn trong hành trình tự học Illustrator cùng những nỗ lực vượt qua của bạn nhé.

Tìm được công việc đúng đam mê, thành quả không nhỏ sau những nỗ lực

Tuấn Kiệt: Chị Trà ơi, em mới xin được việc liên quan đến Illustrator rồi nè. Dù cũng chỉ là khởi đầu thôi nhưng em vẫn vui lắm nên muốn gọi điện báo ngay với chị.

Trà: Tốt quá em ơi. Chị chúc mừng em nhé.

Tuấn Kiệt: Dạ, em cảm ơn chị rất nhiều vì đã giúp em biết tới Unica. Nhờ các khoá học của Unica mà em như được “khai sáng”. Chính điều đó đã giúp em có được công việc đầu tiên đúng theo nguyện vọng và ước mơ bấy lâu nay của mình.

Trà: Em cứ cố gắng không ngừng nữa nhé, học Illustrator là cả một quá trình lâu dài và không ngừng tích lũy thêm kiến thức. Cố gắng lên nha em.

Tuấn Kiệt: Vâng ạ.

Ngồi nghe Kiệt chia sẻ mà Trà cảm thấy rất vui vì đã phần nào giúp được em ấy trên hành trình theo đuổi đam mê của mình. Sau đây, Trà xin phép được kể cụ thể hơn về hành trình của bạn Tuấn Kiệt.

Mong muốn học Illustrator để tìm công việc đúng đam mê

Mong muốn học Illustrator để tìm công việc đúng đam mê

Khó khăn trong hành trình tự học Illustrator

Tuấn Kiệt là em trai một người bạn cấp 3 của Trà, em ấy tốt nghiệp trung cấp xây dựng nhưng do không mấy mặn mà với công việc xây dựng phải đi công trình nhiều nên muốn rẽ hướng sang học thiết kế Illustrator và muốn đi xin việc với ngành này. Nghe Kiệt chia sẻ thì Trà được biết là em ấy cũng đã có tự học tại nhà, quá trình tự học gặp rất nhiều khó khăn như:

  • Chưa có phần mềm crack để tải về, lên mạng tìm kiếm rất lâu cũng chỉ toàn thấy bản dùng thử. Đến lúc tìm được bản crack thì dùng được mấy lần lại lỗi, không thao tác được gì hết.

  • Cày nát các khóa học Illustrator free rồi mà không thấy ăn thua, hầu hết người ta chỉ dạy cách dùng các công cụ của phần mềm là chủ yếu chứ không đi sâu từng thao tác cụ thể. Ví dụ muốn vẽ hình minh hoạ, vẽ một nhân vật hoạt hình cụ thể,... thì vẫn chưa biết cách làm, không biết dùng công cụ nào để thực hiện.

  • Lỗi trong quá trình sử dụng công cụ để thực hiện. Ví dụ đang học cách sử dụng công cụ Pen Tool nhưng không hiểu được cách tạo ra các đường cong mượt mà, xem đi xem lại video hướng dẫn nhưng vẫn không thể thực hiện được. Đang sử dụng chức năng Image Trace để vẽ lại hình cho nhanh nhưng lại thấy nó hiện ra nhiều viền ko cần thiết, không biết làm cách nào để xoá đi cho đỡ mất thời gian.

  • Không biết cách xử lý màu, làm sao để chồng các lớp màu lên nhau giúp thiết kế trông đẹp mắt và có chiều sâu.

  • Lỗi xuất file, xuất cùng 1 file ra PNG và JPEG nhưng lại ra 2 ảnh khác màu nhau.

Khó khăn trong hành trình tự học Illustrator

Kiệt chia sẻ những khó khăn trong hành trình tự học Illustrator 

Những khó khăn mà Kiệt đang gặp phải trong quá trình tự học của mình là những khó khăn rất điển hình mà ai mới theo học lĩnh vực này cũng đều gặp phải. Học Illustrator ra nghề không phải chỉ thích và biết xài Illustrator thôi là đủ mà điều quan trọng là phải có người hướng dẫn, cần phải đi học người trong nghề thì mới có hướng giải quyết cho những vấn đề đang phải đối mặt.

Hành trình vượt qua khó khăn của Tuấn Kiệt

Sau khi nghe những chia sẻ mà Tuấn Kiệt đang gặp phải, Trà thiết nghĩ cần phải giới thiệu cho em ấy một khoá học bài bản. Và thế là sau một thời gian tìm hiểu, Trà đã giới thiệu cho em ấy đến với Unica vì bạn bè của Trà cũng nhiều người học khoá học ở đây và review khá tốt, thêm nữa khoá học đều là trọn đời và lại còn có giảng viên hỗ trợ nhiệt tình . Trà đưa gợi ý cho em ấy về Unica, còn lại là để cho Kiệt tự tìm hiểu xem thích khoá nào và thấy khoá nào phù hợp thì đăng ký.

Kiệt chia sẻ: “Em bị choáng bởi trên Unica bán nhiều khoá liên quan đến Illustrator quá. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu thì em cũng chốt học được 3 khoá là: “Học Illustrator từ căn bản đến nâng cao”, “Thiết kế illustrator từ số 0 - Thành thạo thiết kế đến vẽ content nhân vật” và cuối cùng là “Đồ họa thiết kế chuyên nghiệp với Illustrator”. Em thấy mỗi khoá này sẽ dạy một phần của Illustrator nên khá lý tưởng để theo học”.

Sau khi chốt 3 khoá học trên Unica, ngay lập tức Kiệt bắt tay vào học. Khoá học illustrator hướng dẫn Kiệt học theo lộ trình rất bài bản, cụ thể như sau:

  • Đầu tiên cần học để nắm được các kiến thức cơ bản về Illustrator, làm quen để thành thạo các kỹ thuật làm việc với các công cụ trong Illustrator.

  • Sau bước làm quen và hiểu rõ về vai trò các công cụ của phần mềm, tiếp theo Kiệt học tư duy thiết kế nhân vật và tư duy thiết kế cơ bản chuyên nghiệp trong phần mềm Illustrator.

  • Chưa dừng lại, tiếp theo để trở nên sáng tạo hơn cùng với Adobe Illustrator. Kiệt sẽ được học thêm các kỹ năng để tự do thể hiện ý tưởng, tạo logo, icons, poster, banner, thậm chí là vẽ hoạt hình, vẽ bản đồ, in ấn tùy chỉnh màu sắc….với Illustrator.

  • ……

Kỹ năng cần biết để có thể đi xin việc thiết kế

Kỹ năng cần biết để có thể đi xin việc thiết kế

Kiệt cho biết: “Em đã mong muốn được học Illustrator từ rất lâu rồi nhưng không biết theo học khoá nào vì thấy nó rộng mà học phí thì cũng đắt quá. May quá được chị giới thiệu các khoá trên Unica vừa rẻ lại vừa có lộ trình bài bản, các kiến thức được giảng viên chia sẻ rất dễ hiểu giúp em như tìm thấy ánh sáng của cuộc đời mình”.

Thành quả sau 6 tháng không ngừng học tập

Không phụ công sức và sự quyết tâm của bản thân, sau 6 tháng không ngừng học tập thì Kiệt đã tự tin ứng tuyển vào các vị trí thiết kế tại các công ty, doanh nghiệp. Và thật may mắn là đã trúng tuyển. Kiệt tâm sự: “Công việc mới này là khởi đầu tốt đẹp, cũng là bước đệm ban đầu để em không ngừng cố gắng học tập và nỗ lực hơn nữa. Công việc đang có hiện tại giúp em tin vào bản thân mình, nhận ra rằng mình có thể làm được nhiều hơn mình tưởng”.

Không có khó khăn nào là không vượt qua được, chỉ cần mình có quyết tâm, tin là mình làm được thì thành công chắc chắn sẽ đến. Kết thúc khoảng thời gian “tối tăm” không định hướng được nghề, không biết bắt đầu từ đâu giờ đây Kiệt đã có một công việc đúng với đam mê của mình. Đó là thành quả đáng tự hào mà Kiệt nhận được sau những nỗ lực mà mình đã bỏ ra.

Lời kết.

Thành quả mà Tuấn Kiệt đang có là minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm và những nỗ lực không ngừng của bản thân. Có lẽ tuổi 22 ai cũng vậy, rất hoang mang và mất phương hướng, tuy nhiên nếu có người hướng dẫn, định hướng được đường đi cộng thêm với ý chí quyết tâm theo đuổi thì chắc chắn thành công sẽ đến.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...