Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Từ chưa biết gì thành chuyên viên quản trị nhân sự cấp cao

Chào các bạn mình là Yến - 27 tuổi - hiện đang làm chuyên viên quản trị nhân sự cấp cao cho một công ty nước ngoài với mức thu nhập và chế độ đãi ngộ rất tốt. Nói về hành trình để đạt được thành công như bây giờ của mình thực sự không dễ dàng gì, mình đã phải đánh đổi rất nhiều, có lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc, bỏ nghề. Tuy nhiên, với mong muốn theo đuổi đúng nghề mình học, mình đã không ngừng cố gắng nỗ lực học tập, theo đuổi đến cùng và cuối cùng may mắn đã đến.

Chuyện nghề nhân sự của cô nàng tuyển dụng

Tốt nghiệp trường Đại học Nội vụ Hà Nội chuyên ngành quản trị nhân sự, mình thấy bản thân cũng có kha khá kỹ năng nên rất tự tin xin đi làm nhân sự. Tuy nhiên, có những chuyện thấy người ta làm đơn giản nhưng trải nghiệm rồi mới thấy nó không hề dễ dàng gì. Có những chuyện không phải ai cũng hiểu và không phải ai cũng trải qua một cách êm đềm.

Thời gian đầu khi mới ứng tuyển vị trí hành chính nhân sự mình thấy tự tin lắm. Tuy nhiên càng làm thì mình càng thấy chán và cảm thấy bất lực, lý do là bởi không tìm được ứng viên. Nói về lý do tại sao không tìm được ứng viên thì cũng nhiều, một phần do năng lực của mình còn hạn chế, một phần do công ty mình làm thuộc diện mới, lương thấp, phúc lợi cũng không có gì ngoài mức đóng bảo hiểm cơ bản tối thiểu theo quy định.

Tâm sự của chị Yến với nghề hành chính nhân sự

Tâm sự của chị Yến với nghề hành chính nhân sự

Thời điểm đó công ty thiếu nhân sự trầm trọng, ngày nào đi làm sếp cũng hỏi mình có ứng viên đến phỏng vấn chưa, sao lâu thế. Những lúc như vậy mình chỉ biết trả lời bảo “dạ, em đang tìm” và rồi sau đó chịu đựng áp lực, có lúc áp lực phải vào nhà vệ sinh trốn một góc để khóc. Mình bất lực với nghề vì không biết hỏi ai, không biết làm sao để có ứng viên đến phỏng vấn.

Khó khăn với nghề hành chính, quản trị nhân sự

Đứng trước những vấn đề của nghề đang phải đối mặt, mình có lên mạng để tìm sự giúp đỡ. Khi đó, có người mách nhỏ mình là vào các hội nhóm Facebook hay Linkin để tìm ứng viên. Mình cũng có nghe theo và vào đó đăng tuyển dụng. Tuy nhiên, không hiểu sao đăng hoài mà ứng viên ib hỏi JD rất ít, nhiều ứng viên chỉ ib hỏi sau đó thả nhẹ icon rồi biến mất luôn.

Bên cạnh việc đăng tuyển dụng trên mạng xã hội, mình cũng có dựa vào các tài liệu và mối quan hệ và tổng hợp được khoảng 100 danh sách các ứng viên. Lúc này, mình gọi liên tục nhưng điện thoại hầu như tắt máy hoặc nói không có nhu cầu, có những người mình chỉ kịp nói tên công ty họ đã cúp máy luôn vì không muốn bị làm phiền.

Tiếp cận gọi điện không được, mình chuyển sang nhắn tin cho ứng viên. Tuy nhiên nhắn tin thì tỷ lệ phản hồi rất thấp. Có những tin nhắn phản hồi thì phần lớn cũng đều từ chối vì lý do không phù hợp nhưng mình biết rõ lý do vì lương thấp, phúc lợi ít, chế độ chưa nhiều.

Kiên trì tuyển dụng thì mình cũng có ứng viên đến phỏng vấn và sau đó nhận việc. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian thì ứng viên cũng nghỉ mất, họ phàn nàn về chính sách đãi ngộ, về công việc. Là một nhân sự mình chưa biết tháo gỡ một cách hợp lý và linh hoạt những vấn đề của nhân viên, chưa dung hoà được các mối quan hệ trong nội bộ công ty, thành ra không giữ chân được ai lâu cả.

Khó khăn khi làm nghề hành chính nhân sự

Khó khăn khi làm nghề hành chính nhân sự

Nâng cao trình độ quản trị nhân sự nhờ khoá học của Unica

Để tồn tại được với nghề này, mình nghĩ bản thân bắt buộc phải thay đổi, update thêm kiến thức về nhân sự, không thể để tình trạng ì ạch mãi không có ứng viên như vậy được. Do ban ngày bận đi làm nên mình quyết định chọn học online. Thấy trên Unica có rất nhiều khoá học quản trị nhân sự hay nên mình thử tìm hiểu và chọn lọc đăng ký xem sao nhé.

“Bí quyết quản trị nhân sự” “Quản trị nhân sự đỉnh cao: HRBP từ ZERO đến HERO” là 2 khoá quản trị nhân sự trên Unica mà mình lựa chọn để học. Tham gia khoá học mình được giảng viên chia sẻ các kiến thức căn bản về quản lý nhân sự trong doanh nghiệp, cách ứng dụng công nghệ để tìm kiếm được nhiều ứng viên, cách giữ chân nhân tài cũng như cách để tối ưu công tác làm nhân sự trong thời kỳ hội nhập 4.0.

Ngoài ra, khoá học cũng sẽ giúp bạn trang bị được những kỹ năng cần thiết để trở thành một HRBP chuyên nghiệp. Khoá học giúp mình nâng cao tay nghề đáng kể, không còn phải hì hục nhập tay hoặc chật vật xây dựng bảng biểu mẫu bởi khóa học Unica đã cung cấp bộ tài liệu quy chuẩn được đúc rút bởi 48h làm việc liên tục của đội ngũ chuyên gia nhân sự.

Khoá học quản trị nhân sự trên Unica

Khoá học quản trị nhân sự trên Unica

Thành quả: Trở thành chuyên viên hành chính nhân sự cấp cao

Sau một khoảng thời gian theo hoc khoá quản trị nhân sự trên Unica kết hợp cùng việc tự trau dồi kỹ năng, mình cảm thấy rất tự tin. Hiện tại, mình đã xin nghỉ việc công ty cũ để thử sức sang một môi trường mới với cơ hội nghề nghiệp cao hơn. Công ty mới của mình là một công ty nước ngoài nên có chế độ đãi ngộ rất tốt, cộng thêm với việc mình có đầy đủ tố chất của một chuyên viên quản trị nhân sự nên mức lương của mình khá cao.

Giờ đây, vấn đề không tuyển dụng được ứng viên, không giữ chân được nhân sự hay không linh hoạt trong việc ứng xử văn hoá công ty không còn là điều gì đó khó khăn với mình nữa. Khoá học Unica giúp mình trang bị thêm được rất nhiều kỹ năng bổ ích để có thể trở thành chuyên viên hành chính nhân sự cấp cao như hiện tại.

Lời kết

Nhân sự là một nghề “nóng” đang thu hút rất nhiều người trẻ theo học. Tuy nhiên, không phải ai theo cũng thành công và có thể kiếm được nhiều tiền. Để trở thành chuyên viên hành chính nhân sự với mức thu nhập 2x trở lên, bạn bắt buộc phải trau dồi thật nhiều kỹ năng cho mình. Như vậy mới đủ hành trang để vững bước vào nghề này.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...