Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Từ 30 triệu vốn tự có, kiếm tiền tỷ nhờ đầu tư chứng khoán thông minh

Chứng khoán hiện đang là kênh đầu tư thu hút đông đảo mọi người nhờ vào sự linh hoạt và hấp dẫn của lợi nhuận. Bên cạnh những người đầu tư thất bại thì cũng có rất nhiều người đầu tư chứng khoán thành công, kiếm thu nhập cả tỷ động chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Cùng theo dõi câu chuyện thành công trong lĩnh vực chứng khoán của bạn Hữu Lộc sau đây để thấy được sự đầu tư thông minh cũng như có thêm kinh nghiệm đầu tư chứng khoán cho mình nhé.

Khao khát có tiền và tự do tài chính

Tôi là Lộc - 27 tuổi, ngay từ khi còn là sinh viên đại học, tôi đã luôn khao khát được tự do tài chính, có thể tự kiếm thu nhập cho riêng mình. Đến khi ra trường, tôi cũng đi làm và tích luỹ kinh nghiệm như bao bạn khác. Tuy nhiên, tôi thấy cuộc sống như vậy không ổn vì càng ngày càng có nhiều thứ phải lo. Vì vậy, tôi đã nghĩ tới đầu tư chứng khoán.

Thấy mọi người đầu tư chứng khoán làm giàu rất nhanh, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà kiếm về mấy trăm triệu, thậm chí cả tỷ. Vì vậy, tôi rất ham. Dù gì cũng là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng trường ĐH Công đoàn, tôi nghĩ mình có đủ năng lực để dấn thân vào đường đua chứng khoán.

Đầu tư chứng khoán vì thấy người ta làm giàu nhanh

Đầu tư chứng khoán vì thấy người ta làm giàu nhanh

“Khao khát đầu tư chứng khoán để làm giàu dâng lên mãnh liệt trong đầu tôi. Và thế là tôi quyết tâm tiết kiệm tiền để tham gia vào thị trường này. Tôi thấy mình khá thông minh, cũng là người có tư duy nên chắc chắn khả năng thành công là rất cao”.

Khó khăn khi tự tìm hiểu chứng khoán, chao đảo vì thua lỗ

Mặc dù biết trước chứng khoán là một bộ môn khó nhưng tôi không nghĩ nó lại khó đến nỗi ngay cả biểu đồ cổ phiếu cũng không đọc được. Điều này khiến tôi gặp khó khăn trong quá trình dự đoán xu hướng giá của cổ phiếu, không biết nên vào thời điểm nào lý tưởng. Thêm nữa, tôi cũng gặp khó khăn trong việc không biết chọn lọc cổ phiếu nào để đầu tư.

Tất cả mọi kiến thức về cổ phiếu đều là do tôi tự tìm hiểu trên mạng và học theo, không đi theo bất cứ một lộ trình nào cả và cũng không có người hướng dẫn, vì vậy tôi thấy nó cứ lộn xộn hết cả lên. Việc tự học qua tài liệu không cố định khiến tôi gặp khó khăn trong việc tiếp thu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Ví dụ: Tôi đang đọc một bài báo về phân tích kỹ thuật, nhưng tôi không hiểu rõ các chỉ báo kỹ thuật và cách sử dụng chúng để phân tích giá cổ phiếu như thế nào.

Sau một thời gian tự học thì tôi cũng liều thử đầu tư 10 triệu để tham gia thực hành đầu tư cổ phiếu xem vận may của mình thế nào. Thời điểm đó, tôi mua 300 cổ phiếu điện lực G, vừa mua xong giá đột ngột giảm mạnh. Lúc đó tôi tá hoả, sợ hãi muốn bán luôn nhưng khi đó mới biết 3 ngày sau mới bán được.

Khó khăn khi đầu tư chứng khoán mà không ai hướng dẫn

Khó khăn khi đầu tư chứng khoán mà không ai hướng dẫn

Tôi của những ngày đầu rất “hăng máu” xuống tiền. Tuy nhiên do không am hiểu thị trường, không có kinh nghiệm nên lần nào cũng thua, hậu quả là lần nào vào mã nào thì mã đó cũng giảm nặng. Lúc đó tâm trạng chán nản vô cùng, đầu tư luôn trong tình trạng số âm - lỗ, công sức trong thời gian dài đổ sông đổ biển. Tính đến lần cuối đầu tư, tôi mất tổng cộng 30 triệu đồng.

“Đã có nhiều bạn trẻ gia nhập đường đua chứng khoán nhưng nhận về thất bại ê chề ở độ tuổi đôi mươi và tôi cũng không phải ngoại lệ".

Biết cách đầu tư chứng khoán có lãi nhờ Unica

Sau một vài lần đầu tư thất bại, tâm lý chán chường là không tránh khỏi. Tuy nhiên với ham muốn làm giàu mãnh liệt, tôi quyết tâm không bỏ cuộc. Khi này, tôi bắt đầu tìm hiểu lai kiến thức, nghe lại các bài chia sẻ, phân tích trên youtube. Kết hợp với đó là học khóa học chứng khoán.

Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu khoá học thì tôi quyết định theo học khoá “Nhập môn chứng khoán” của giảng viên Đặng Trọng Khang trên Unica. Lý do tôi chọn khoá này vì đã nghe tiếng thầy Đặng Trọng Khang từ lâu, thêm nữa khoá học còn dạy online và trọn đời, tôi có thể học bất cứ lúc nào mình muốn và cũng có thể xem lại kiến thức bất cứ lúc nào nếu chẳng may quên.

Tôi mất khoảng gần 2 tháng để học hết 63 bài giảng khoá nhập môn chứng khoán. Thực ra học cũng nhanh thôi nhưng do tôi học nghiền ngẫm lâu cho nhớ. Sau khi học xong, tôi nắm được cơ bản nhất về thị trường chứng khoán, biết được những công cụ để đánh giá, phân tích và đầu tư chứng khoán sớm có lời. Ngoài ra còn biết được những cạm bẫy phổ biến dễ gây lỗ trong thị trường này.

Đầu tư chứng khoán cần có lộ trình

Đầu tư chứng khoán cần có lộ trình và kiến thức tốt

Để nâng có kiến thức, có thêm kinh nghiệm đầu tư chứng khoán, tôi còn đăng ký học thêm 2 khoá là: “Chứng khoán phái sinh (A - Z) - Cơ hội kiếm lời cả khi thị trường đi xuống”“Bí quyết kinh nghiệm đầu tư chứng khoán” để hiểu cặn kẽ về chứng khoán và kiếm lợi nhuận từ chứng khoán.

Thành quả: Kiếm 1 tỷ nhờ biết cách đầu tư chứng khoán

Sau một thời gian nghiêm túc, tìm hiểu bài bản hơn với chứng khoán, tôi quyết đầu tư thêm một lần nữa. Và lần này may mắn đã thành công, cuối cùng tôi đã gặt hái được thành quả đáng tự hào cho mình là kiếm được 1 tỷ với số vốn đầu tư ban đầu chỉ 30 triệu đồng.

Thời điểm đó, tôi mua cổ phiếu HSG. Thời gian đầu cũng có lỗ ngắn hạn khoảng 7% nhưng xong sau đó đã tăng lên chóng mặt. Do đã hình thành tư duy từ khoá học trên Unica là nếu cổ phiếu giảm thì là cơ hội mua. Sau đó, cổ phiếu sẽ tăng mà thôi và đúng là nó tăng thật, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước và đó là lý do tại sao tôi kiếm được 1 tỷ chỉ sau khoảng thời gian rất ngắn.

Lời kết

Để đầu tư chứng khoán thành công bạn cần thực sự nghiêm túc, dành thời gian tham gia khoá học, đọc sách, tìm hiểu thị trường. Thị trường chứng khoán lên xuống rất nhanh, vì vậy bạn không nên quyết định vội vàng, đừng như con thiêu thân lao vào mà hãy trang bị cho mình một kiến thức thật tốt trước khi bắt đầu. Như vậy, đầu tư mới sinh lời, tránh được mọi cạm bẫy.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...