Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tối ưu cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả

Google Shopping là hình thức quảng cáo còn khá mới mẻ trên thị trường hiện nay, đặc biệt với những người bắt đầu sử dụng những công cụ Marketing online. Trong bài viết này, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả nhất. Các bạn cùng tham khảo ngay nhé!

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo Google shopping?

Trước khi mách cho các bạn cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả, thì mọi người cần biết đến lợi ích từ quảng cáo Google shopping nó mang lại “siêu lợi hại” như thế nào.

 cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả

Quảng cáo Google Shopping hiệu quả mang lại rất nhiều lợi ích

Tỉ lệ click chuột vào quảng cáo rất cao

Theo số liệu Google đã thống kê thì tỉ lệ người tiêu dùng click chuột vào các quảng cáo Google Shopping đạt trên 35%, gấp đôi so với các quảng cáo khác từ Facebook, Zalo… Không những thế, khi quảng cáo qua Google shopping thì người dùng có thể thấy đầy đủ thông tin, hình ảnh, giá cả của sản phẩm mình định mua.

Chi phí ngân sách rẻ

So với chạy quảng cáo trên Facebook, thì Google shopping có giảm thiểu chi phí ngân sách cho chạy quảng cáo hơn rất nhiều, có thể giảm 25% so với các công cụ khác. Chi phí rẻ, lượng truy cập lớn nên có rất nhiều người kinh doanh đã “bỏ túi” công cụ này để tăng doanh thu cho mình.

Hiển thị quảng cáo “siêu” mượt

Google đã dành ra hai vị trí đầu và thuận mắt để cho phép tin quảng cáo hiển thị trên tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm qua thiết bị điện thoại di động. Chính vì thế, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận và thu hút nhiều người xem hơn bởi vì người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại nhiều hơn sử dụng máy tính.

Có thể cập nhật thay đổi thông tin sản phẩm

Đây là một lợi thế của quảng cáo Google shopping khác biệt so với các công cụ khác. Cập nhật thông tin thường xuyên cũng được cho là cách chạy quảng cáo.

Nếu bạn thường xuyên phải cập nhật lại giá bán thì Google Shopping sẽ giúp bạn tự động cập nhật dữ liệu đã thay đổi trên Google Merchant. Bạn chỉ cần thiết lập chế độ tự động cập nhật dữ liệu, Google sẽ giúp bạn tự update thông tin sản phẩm mỗi ngày.

Cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả

Hiểu về cách hoạt động của quảng cáo Google shopping

Google shopping sử dụng Google Merchant center và Google Adwords để giúp người bán hiển thị sản phẩm qua các công cụ tìm kiếm. Lúc này, Google sẽ xác định thời điểm để hiển thị danh sách sản phẩm quảng cáo của bạn. 

Ngoài ra, chiến dịch Google shopping được thiết lập thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tạo và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu, đặt giá thầu, theo dõi kết quả quảng cáo thường xuyên…

>> 5 phút hướng dẫn cài đặt Google shopping quảng cáo

Chi phí quảng cáo Google shopping

Luôn quan tâm đến chi phí ngân sách là cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả mà bạn cần lưu ý. Bởi vì, chi phí quảng cáo Google Shopping cũng tương tự như Google Adwords, nó sẽ được tính vào giá thầu của từ khóa và tính trên mỗi lần nhấp chuột.

 cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo để chạy Google hiệu quả

Khi bạn thiết lập ngân sách cho chiến dịch Google shopping, bạn sẽ đưa ra giá thầu mà mình có đủ khả năng chi trả cho mỗi lần nhấp chuột của người xem. Bạn thường phải chi trả số tiền tối thiểu cần đủ để quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều hơn so với đối thủ.

Tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo Google shopping

Khi bạn chạy quảng cáo Google shopping, bất cứ website nào cũng mong cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả với đơn chuyển đổi cao nhất, tối ưu hết chi phí. 

Để tối ưu được những điều kể trên, bạn cần thông tin dữ liệu sản phẩm đầy đủ, hấp dẫn, và đặc biệt càng chuẩn SEO càng tốt. Bởi vì nó ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả của chiến dịch của bạn bao gồm cả về vị trí và chi phí.

Hơn nữa, hình ảnh của sản phẩm của bạn cần là hình ảnh rõ nét, có chất lượng cao, tốt nhất là hình ảnh do chính bạn chụp để tạo nên độ chân thực cho sản phẩm và thể hiện được kiểu dáng của nó.

Ngoài ra, bạn cần tối ưu hóa tiêu chuẩn thân thiện với di động và đặc biệt phần bảo mật SSL. Hãy cố gắng đảm bảo sản phẩm của bạn có đầy đủ các thông tin sản phẩm, từ thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ, cửa hàng, chính thức thanh toán, đổi trả sản phẩm càng hấp dẫn thì tỷ lệ ra đơn của bạn càng cao.

 cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả

Bạn cần tối ưu các thông tin bảo mật người dùng trên Website để chạy quảng cáo hiệu quả

Tiếp theo, bạn cần đảm bảo rằng sự cập nhật thông tin chính sách về sản phẩm còn lại trong kho là bao nhiêu. Để cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả, thì bạn nên sử dụng kết hợp các nền tảng website có hỗ trợ kênh bán hàng để tận dụng được tính năng tự động cập nhật thông tin của Google Shopping.

Cuối cùng, Google Shopping cho bạn hiển thị phần đánh giá sao và số lượng người đánh giá theo các mức độ cao nhất là 5 sao để có thể tạo được uy tín đối với người mua hàng.

Trên đây là tất cả những lưu ý mà UNICA muốn giới thiệu cho bạn để bạn có một cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

>> Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

>> Các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên