Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thuỳ Lam trở thành giáo viên dạy Ukulele ở tuổi 35

Ukulele là nhạc cụ đang được rất nhiều người yêu thích và theo đuổi học tập vì nó phù hợp với nhiều đối tượng. Có người học từ khi còn nhỏ nhưng cũng có những người 30, 40 tuổi mới học. Và câu chuyện của Thuỳ Lam là một ví dụ điển hình cho việc người trưởng thành tìm niềm vui với Ukulele. Hiện tại đối với Lam, Ukulele không chỉ là niềm vui mà còn là đam mê, là thu nhập. Tuổi 35 cô đã “bứt phá” và trở thành giáo viên dạy nhạc Ukulele với mức thu nhập đủ để khiến mọi người phải ngưỡng mộ.

Học Ukulele vì thích và đam mê

Thuỳ Lam - Phổ Yên (Thái Nguyên) hiện đang là công nhân may với mức lương 7 triệu/ tháng. Cuộc sống của Lam cứ lặng lẽ trôi qua ngày này qua ngày khác, sáng đi làm tối về chăm sóc gia đình, lương thấp nhưng cũng rất ổn định. Nhưng rồi một ngày, Lam chợt muốn thay đổi vì thấy cuộc sống hiện tại quá an toàn và nhàm chán.

Học Ukulele vì thích và đam mê

Học Ukulele vì thích và đam mê

Trong một lần đi đón con đi học về, thấy một em giáo viên trẻ đang cầm trên tay một cây đàn Ukulele nên Lam mượn xem thử. Cũng từ đây hứng thú và mong muốn học đàn Ukulele nổi lên mãnh liệt, thôi thúc Lam phải học bằng được thứ âm nhạc này. Lam tâm sự: “Lúc mới đầu mình nghĩ thôi già rồi học làm gì, nhưng một lúc sau suy nghĩ đó đã thay đổi. Mình nghĩ không bao giờ quá muộn để học, chỉ cần có đam mê và sự cố gắng thì nhất định sẽ thành công”.

Khó khăn khi mới tập chơi đàn Ukulele

Do rất hứng thú với loại nhạc cụ này nên Thuỳ Lam muốn nghiên cứu và tìm hiểu về nó để có thể chơi được một bài hoàn chỉnh. Tuy nhiên, càng nghiên cứu và học ở trên mạng thì Lam càng thấy khó. Cô không hiểu C D E F G A B là gì? Đuôi m , đuôi 7, đuôi maj7, đuôi m7 cũng là những ký tự rất khó hiểu và mơ hồ đối với cô. Thấy mọi người chia sẻ bảo người mới nên học bảng hợp âm cơ bản trước, tuy nhiên do không có người hướng dẫn, tài liệu trên mạng lại rộng thành ra cô rất khó tiếp cận và ghi nhớ.

Trong quá trình học Ukulele, Lam còn gặp khó khăn trong vấn đề vừa đàn vừa hát, cứ loạn hết tay lên, hát thì quên nốt bấm trên đàn thành ra cứ bị gấp khúc và mắc nhịp. Đặc biệt, Lam còn thấy rất đau tay mỗi khi bấm hợp âm. Xong đã thế nhiều khi bấm mạnh lắm rồi mà âm vẫn bị tịt, không vang như mọi người. Đối diện với những khó khăn như vậy Lam mới thấy thấm nhuần câu nói: “Người ta thường thích cảm giác chơi đàn, nhưng không thích cảm giác học chơi đàn." 

Khó khăn khi mới tập chơi đàn Ukulele

Khó khăn khi mới tập chơi đàn Ukulele

Lam chia sẻ: “Mình tham gia vào mấy hội nhóm tự học, thấy người ta chia sẻ kinh nghiệm gì cũng học theo, xong thấy người ta học vài buổi đã biết chơi rồi mà sao mình học mãi chưa biết, chai tay mà vẫn chưa đánh được bài nào. Hay tại mình già nên không theo kịp được lớp trẻ bây giờ”.

Chơi được Ukulele nhờ khoá học trên Unica

Để thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực và những khó khăn đang gặp phải trong quá trình tự học Ukulele, Lam đã đăng ký học khoá học nhạc online trên Unica theo gợi ý từ một người bạn. Tìm hiểu thấy trên Unica đang có 2 khoá học đàn Ukulele với chi phí cũng tương đối phù hợp nên Lam đăng ký học cả 2 luôn.

Với khoá “Học Ukulele cơ bản với Thuận Guitar” Lam được thầy Thuận hướng dẫn chi tiết từ cách chỉnh dây, tư thế học đàn chuẩn đến bảng hợp âm và cách chơi những nốt nhạc đầu tiên. Còn với khoá “5 phút mỗi ngày chinh phục ukulele” thì Lam được giảng viên hướng dẫn cách chọn mua đàn, cách chỉnh dây đàn, cách học nhạc từ đôi tai, đệm hát thành thạo với cây đàn Ukulele. Sau khi kết thúc khoá học trên Unica, Lam nắm bắt được hết những kỹ năng cơ bản cần thiết trong đàn Ukulele và có thể tự tin chơi được bài hát.

Khoá học chơi Ukulele trên Unica

Khoá học chơi Ukulele trên Unica

Trở thành giáo viên dạy Ukulele

Song song với việc học khoá học, Lam ngày nào cũng luyện tập chơi đàn, lúc nào rảnh là lại đem đàn ra tưng tưng, đi đâu cũng mang theo, chơi với con cũng cầm đàn ra. Càng tập đàn nhiều thì tay càng chai, tuy nhiên chai thì lại bóc, bóc cho đến khi tay vô cảm với nỗi đau luôn. Thế là chỉ trong vòng hai tháng, Lam đã đánh được đàn Ukulele.

Khi được hỏi về việc đã từng có suy nghĩ muốn bỏ học Ukulele không thì Lam có trả lời như sau: “Nói không chán thì là nói dối nhưng nói bỏ cuộc thì không bao giờ. Mình luôn quyết tâm, thậm chí mình còn có suy nghĩ cùng lắm là từ giờ đến cuối đời biết chơi đàn”. Chính ý chí quyết tâm đã thôi thúc khiến Lam không bỏ cuộc và có được thành công như hôm nay.

Trở thành cô giáo dạy đàn Ukulele là một trải nghiệm đặc biệt của Lam. Lúc mới đầu Lam chỉ học Ukulele vì thích thôi chứ không nghĩ mình có thể kiếm tiền từ môn nhạc cụ này, những clip chơi đàn trên mạng chỉ đăng cho vui thôi, nào ngờ lại được mọi người yêu thích như vậy. Cứ thế dần những clip trên Youtube của Lam được nhiều người xem và đăng ký, sau dần có một vài người muốn học thử, Lam bắt đầu mở lớp. Thời gian đầu lớp có 4 - 5 người mà toàn người quen thôi, sau dần một thời gian cứ thế đông lên.

Hiện tại, Lam đã trở thành giáo viên dạy Ukulele online trên mạng được rất nhiều người biết đến. Ukulele đã giúp Lam có thêm một khoản thu nhập cho bản thân.

Lời kết

Từng thấy rất chán nản vì công việc nhàm chán cứ lặp đi lặp lại, Lam đã tìm thấy cho mình niềm vui mới trong công việc. Việc học Ukulele giúp Lam thay đổi con người, trở nên trẻ trung và yêu đời hơn, đã thế còn giúp Lam kiếm được tiền. Hãy vượt qua khỏi vùng an toàn, đối mặt với những khó khăn. Khi ta thật sự muốn làm một điều gì đó, mọi gian khó đều có cách giải quyết, thành công đang đợi chúng ta ở phía trước.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...