Thiết kế thời khóa biểu trên canva đơn giản đẹp mắt

Thiết kế thời khóa biểu trên canva đơn giản đẹp mắt

Mục lục

Thiết kế thời khóa biểu trên canva là một trong những phần nội dung được giảng dạy tại các khóa học thiết kế canva từ cơ bản tới nâng cao. Phần mềm này được đánh giá là dễ thao tác, giao diện trực quan sinh động nên phù hợp với nhiều đối tượng từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp. Để hiểu hơn về cách thiết kế thời khóa biểu ở trên canva, mời bạn cùng Unica theo dõi nội dung dưới đây nhé. 

1. Tại sao nên sử dụng Canva để thiết kế thời khóa biểu? 

Có rất nhiều lý do giải thích cho việc bạn nên dùng thiết kế thời khóa biểu trên canva. Một trong số đó là:

1.1. Thao tác đơn giản

Lý do đầu tiên bạn nên dùng canva để thiết kế thời khóa biểu là vì phần mềm này có thao tác không phức tạp. Thanh công cụ được thiết kế tinh gọn với những nút bấm đơn giản. 

Chỉ với những câu lệnh như sao chép, cắt, dán và di chuyển là bạn đã có thể tạo cho mình một mẫu thiết kế riêng. 

thao-tac-don-gian.jpg

Thao tác thiết kế lịch trên canva rất đơn giản

1.2. Tiết kiệm thời gian nhờ số lượng mẫu sẵn có lớn 

Một trong những điểm mạnh của Canva đó là cung cấp các mẫu sẵn có. Dựa trên những mẫu này, bạn sẽ có ý tưởng để tự thiết kế thời khóa biểu cá nhân mà không cần mất thời gian tìm kiếm thông tin từ nguồn bên ngoài.

Dựa trên mẫu sẵn có, bạn chỉ cần chỉnh sửa lại phần hình ảnh, chữ và màu sắc là sẽ có được mẫu thiết kế của riêng mình. Đối với tài khoản VIP, số lượng mẫu không bị hạn chế nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo mong muốn của mình.

1.3. Có thể thiết kế thời khóa biểu trên tài khoản không trả phí

Mặc dù tài khoản miễn phí bị giới hạn số lượng mẫu nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tạo ra những thiết kế đẹp. Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian để chọn lọc những mẫu free, tìm kiếm hình ảnh đẹp từ nguồn bên ngoài để ghép vào mẫu thời khóa biểu trên canva.

thiet-ke-tren-canva-ban-free.jpg

Thiết kế thời khóa biểu trên canva bản free

Ngoài thiết kế thời khóa biểu, bạn có thể tạo chữ ký email trong canva, thiết kế bìa sách, tạo mẫu banner,... Với tài khoản miễn phí, số lượng mẫu sẽ bị hạn chế nhưng bạn vẫn có thể tạo những mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng cho riêng mình. 

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "THÀNH THẠO CANVA TRONG 21 NGÀY"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

2. Cách thiết kế thời khóa biểu bằng Canva 

Trước khi thiết kế thời khóa biểu trên Canva, bạn cần xác định chính xác nhu cầu tạo thời khóa biểu là gì. Đối với những bạn chỉ cần tạo thời khóa biểu cho mục đích sử dụng cá nhân thì sẽ không cần yêu cầu khắt khe về nội dung và thiết kế. Còn nếu bạn dùng thời khóa biểu cho cả một tập thể hoặc cho một mục đích khác thì chắc chắn sẽ phải có những yêu cầu riêng. 

Sau khi đã xác định được mục đích làm thời khóa biểu, bạn sẽ tiến hành thiết kế mẫu theo các bước dưới đây:

2.1. Bước 1: Truy cập và sử dụng Canva

Để truy cập vào canva, bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

- Cách 1: Nhập từ khóa “Canva” vào ô tìm kiếm của Google, trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm chính là nơi bạn cần click vào.

- Cách 2: Nhập “Canva.com” để điều hướng được chuyển trực tiếp tới trang chủ của canva.

Tiếp theo, bạn cần đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản Canva. Với những bạn đã có tài khoản thì chỉ cần nhấn vào nút “Đăng nhập”, còn nếu bạn chưa có tài khoản, hãy nhấn vào mục “Đăng ký” và làm theo hướng dẫn.

dang-nhap-canva.jpg

Đăng nhập vào canva

2.2. Bước 2: Chọn mẫu thời khóa biểu và tùy chỉnh theo sở thích

Đưa con trỏ chuột vào ô tìm kiếm, nhập từ khóa “Thời khóa biểu” và nhấn enter. Kết quả sẽ trả về hơn 3000 mẫu thời khóa biểu, nếu bạn sử dụng tài khoản VIP thì có thể lựa chọn tất cả các mẫu trong thư viện. 

Bạn tìm và nhấn vào mẫu phù hợp, nhấn tiếp vào nút “Tùy chỉnh mẫu này” và chờ trong vài giây để chuyển sang tab thiết kế mới. 

chon-mau-thiet-ke-thoi-khoa-bieu.jpg

Chọn mẫu thời khóa biểu sẵn có

2.3. Bước 3: Thêm thông tin và chỉnh sửa thời khóa biểu

Tại trang thiết kế mới, bạn sẽ tiến hành thiết kế thời khóa biểu trên canva theo hình ảnh và nội dung chữ. 

2.3.1. Chỉnh sửa phần hình

Đối với hình, bạn có thể thu nhỏ, phóng to, thay đổi màu sắc, thêm hình, xóa hình và thay đổi bố cục hình ảnh. Chi tiết như sau:

- Thu nhỏ, phóng to hình ảnh: Chọn hình ảnh cần thay đổi kích thước, kéo thả chuột để thu nhỏ hoặc phóng to hình ảnh. 

- Thay đổi màu sắc hình ảnh: Nhấn chọn hình ảnh cần đổi màu, đưa con trỏ chuột lên phần “Màu” phía trên thanh công cụ và click vào đây. Nhìn sang bên tay trái sẽ thấy bảng màu gợi ý của Canva. Chọn màu sắc phù hợp với thiết kế. 

- Thêm hình ảnh: Để thêm hình ảnh, bạn nhấn vào thiết kế và nhập từ khóa cần tìm vào ô “Tìm kiếm mẫu” rồi nhấn enter. Từ gợi ý trả về, bạn chọn hình phù hợp để thêm vào khung hình chứa thời khóa biểu. Hoặc bạn có thể nhấn vào phần “Tải lên”, chọn “Tải tệp lên”, lấy ảnh phù hợp trong máy rồi nhấn open. Hình ảnh sẽ tự được chèn vào khung hình, việc của bạn là đặt kích thước và di chuyển hình ảnh tới vị trí hợp lý. 

- Xóa hình ảnh: Đặt chuột vào vị trí muốn xóa hình rồi nhấn vào biểu tượng thùng rác phía bên trên để xóa hình. Hoặc bạn nhấn trực tiếp nút Delete trên bàn phím để xóa hình ảnh không mong muốn. 

- Thay đổi bố cục hình ảnh: Cách để thay đổi bố cục hình ảnh là bạn nhấn trực tiếp vào hình ảnh trên thời khóa biểu và di chuột tới vị trí mong muốn. 

chinh-bo-cuc.jpg

Chỉnh sửa bố cực hình ảnh trên canva

2.3.2. Chỉnh sửa phần chữ

Để chỉnh sửa phần chữ trong thời khóa biểu, bạn nhấn vào phần chứa chữ rồi nhập lại nội dung mình mong muốn. Nếu muốn thay đổi màu chữ, bạn đưa con trỏ chuột lên biểu tượng chữ “A”, nhấn vào đây và chọn màu chữ phù hợp ở phần gợi ý phía bên trái màn hình. 

Còn nếu muốn thay đổi cỡ chữ, bạn click chuột vào “Cỡ chữ”, nhập kích thước mong muốn. Trong trường hợp bạn cần thay đổi phông và kiểu chữ thì hãy nhấn vào ô chữ nhập bên cạnh “Cỡ chữ”. Sau đó, bạn nhìn sang bên tay trái để chọn font và kiểu phù hợp. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa khoảng cách chữ và các dòng bằng cách nhấn chọn “Giãn cách” phía bên trên thanh công cụ. Khi nhấn vào nút lệnh này, bảng tùy chỉnh sẽ hiện lên với 2 thanh kéo là “Giãn cách chữ” và “Khoảng cách dòng”. Nếu bạn kéo thanh lăn sang bên trái thì khoảng cách giữa các chữ hoặc các dòng sẽ giảm xuống. Còn nếu bạn kéo sang phải thì khoảng cách này sẽ tăng lên.

chinh-sua-gian-cach.jpg

Chỉnh sửa giãn cách trên canva

2.4. Bước 4: Tải xuống và in thời khóa biểu

Sau khi đã thiết kế thời khóa biểu trên canva xong, bạn nhấn vào mục “Chia sẻ”, chọn “Tải xuống” và tùy chỉnh một số thông số dưới đây:

- Loại tệp: PNG

- Kích cỡ: Tăng hoặc giảm theo nhu cầu sử dụng của mình

- Nền trong suốt: Chọn hoặc không

- Nén tệp 

Sau khi đã tùy chỉnh xong, bạn chọn vào mục “Tải xuống” để lưu thiết kế về máy. Sau khi đã tải file về máy, bạn sẽ gửi file cho tiệm in ấn để in bản cứng thời khóa biểu. 

tai-va-in-thoi-khoa-bieu.jpg

Tải và in thời khóa biểu

3. Lưu và chia sẻ thời khóa biểu thiết kế từ Canva

Ngoài tải về máy, bạn cũng có thể lưu và chia sẻ thiết kế trên canva. Từng thao tác như sau:

3.1. Lưu trữ thời khóa biểu trên Canva và quản lý dự án 

Để lưu thiết kế thời khóa biểu trên Canva, bạn chọn mục “Chia sẻ”, nhấn vào “Khác” rồi tìm và chọn phần “Lưu vào thư mực”. Bạn chọn thư mục cần lưu được gợi ý hoặc nhấn vào “Tạo mới”. 

Khi lưu file theo dạng này trên Canva, bạn sẽ dễ dàng quản lý dự án hơn, tránh tình trạng nhầm lẫn hoặc bỏ sót. 

3.2. Chia sẻ thời khóa biểu với người khác qua Canva 

Một trong những tính nắng nổi bật của Canva là cho phép chia sẻ thiết kế với người khác. Cách để thực hiện việc này là nhập tên thành viên, nhóm hoặc lớp học vào ô “Người có quyền truy cập”. Những người được cấp quyền có thể xem thiết kế và để lại góp ý trên thiết kế của bạn. 

chia-se-thoi-khoa-bieu.jpg

Chia sẻ thời khóa biểu cho người khác

4. Lưu ý khi thiết kế thời khóa biểu bằng Canva 

Khi thiết kế thời khóa biểu bằng Canva, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề sau để có được mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng:

4.1. Lựa chọn mẫu thời khóa biểu phù hợp với mục đích sử dụng

Trước tiên, bạn cần xác định mục đích sử dụng của thời khóa biểu. Có nhiều mẫu thời khóa biểu khác nhau trong Canva, hãy chọn một mẫu phù hợp với nhu cầu của mình.

4.2. Tạo sự rõ ràng và dễ đọc trong thiết kế thời khóa biểu

Bạn cần đảm bảo rằng thông tin trên thời khóa biểu được hiển thị rõ ràng và dễ đọc. Sử dụng font chữ rõ ràng và đủ lớn sẽ giúp người xem nhìn thấy dễ hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng màu sắc và hình ảnh để làm nổi bật các phần quan trọng hoặc để phân biệt giữa các mục khác nhau.

Song song với đó, bạn cần sắp xếp thời gian và các mục con trong thời khóa biểu một cách logic để người đọc có thể dễ dàng theo dõi.

4.3. Đảm bảo tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ của thời khóa biểu

Khi thiết kế thời khóa biểu, bạn cần cân nhắc sử dụng các yếu tố thiết kế để làm thời khóa biểu trông chuyên nghiệp và hấp dẫn. Hãy chắc chắn rằng cách sắp xếp bố cục, cỡ chữ và màu sắc tương thích với nhau và tạo ra một thiết kế hài hòa. Tránh sử dụng quá nhiều hình ảnh hoặc màu sắc rườm rà, làm mất đi sự tập trung của người xem.

Để giảm thời gian thiết kế, bạn nên dùng các phím tắt canva. Để quen tay, bạn nên thực hành nhiều lần. 

dam-bao-tinh-chuyen-nghiep-cua-thiet-ke.jpg

Đảm bảo tính chuyên nghiệp của thiết kế

5. Một số mẫu thiết kế thời khóa biểu đẹp trên Canva

Dưới đây sẽ là một số mẫu thiết kế thời khóa biểu đẹp trên Canva cho một số bạn tham khảo:

mau-thoi-khoa-bieu-tren-canva-1.jpg

Mẫu thời khóa biểu canva đẹp

mau-thoi-khoa-bieu-tren-canva-2.jpg

Mẫu thời khóa biểu có sẵn trên canva

mau-thoi-khoa-bieu-tren-canva-3.jpg

Mẫu thời khóa biếu có sẵn trên canva

Thiết kế thời khóa biểu trên canva vô cùng đơn giản vì bạn đã có các mẫu sẵn có nên chỉ cần thực hiện những thao tác cơ bản. Ngoài tính năng tạo thời khóa biểu, Canva còn có thể tạo ra nhiều thiết kế đẹp và ấn tượng khác. Nếu bạn muốn khám phá thêm về phần mềm thiết kế này thì hãy tham khảo ngay khóa học thiết kế canva của Unica. Bài giảng được thiết kế ngắn gọn và xúc tích nên chắc chắn bạn có thể thực hành được ngay sau khi vừa học xong. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên