Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7+ ý tưởng thiết kế poster độc đáo nhất Siêu Hot năm 2021

Poster có lẽ không còn lạ gì với bạn đọc rồi, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp poster ở khắp mọi nơi từ cửa hàng cho đến ngoài đường phố. Tuy nhiên nếu bạn là một người làm thiết kế, hoặc marketer, hoặc bất cứ công việc gì đòi  hỏi bạn phải biết sáng tạo hình ảnh bằng công cụ đồ họa, bạn sẽ cần phải làm sao cho "đứa con tinh thần" poster của mình có diện mạo ấn tượng nhất, hấp dẫn người xem nhất. Vậy hãy cùng Unica đi tìm hiểu 6+ ý tưởng thiết kế poster độc đáo nhất năm 2021 nhé!

Thiết kế Poster Retro

Retro có nghĩa là hồi tưởng quá khứ. Như vậy phong cách thiết kế Poster Retro là những xu hướng, phong cách thiết kế dạng cổ điển, xưa cũ. Thuật ngữ Retro này xuất hiện bắt đầu từ những năm 60 của thế kỷ XX, khi mà chiến tranh thế giới thứ 2, khi mà thế giới đi qua cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 thảm khốc nhất lịch sử nhân loại. 

Một poster dạng Retro sẽ có những đặc điểm rất dễ để nhận ra, trong đó phải nói đến yếu tố màu sắc. Các tông màu của Poster Retro sẽ ấm nóng, hình ảnh minh họa cổ điển, các loại chữ "cổ" có chân và có bề ngang dày hơn so với các kiểu chữ khác.

Và nếu bạn là một người yêu phim ảnh, bạn sẽ nhận ra ngay bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân chính là đi theo phong cách Poster Retro đó!

>>> Xem ngay: Top 10+ phần mềm thiết kế Poster dành cho người mới bắt đầu

poster-doc-dao-1

Poster độc đáo phong cách Retro - Cô Ba Sài Gòn

Thiết kế Poster dạng hình học tối giản

Trong các trường phái nghệ thuật, có một trường pháp trừu tượng có khả năng gây ấn tượng rất mạnh tới người xem. Các phong cách Poster có xu hướng đi theo trường phái này cũng sẽ có khả năng khiến người xem phải dừng lại suy nghĩ về hình học ấn tượng trong poster. Chúng mang phong cách tối giản với các hình học cơ bản nhưng lại đem đến cho người xem sự sang trọng, ấn tượng và kích thích trí tưởng tượng bất ngờ.

Thiết kế Poster bằng Typography thuần

poster-doc-dao-2

Thiết kế Poster độc đáo bằng Typography thuần

Có lẽ bạn cũng biết Typography - chữ cũng có lịch sử ra đời và phát triển! Tất nhiên rồi, đi theo từng giai đoạn phát triển của con người, chữ - một trong những đại diện văn hóa riêng của con người cũng phát triển theo từng giai đoạn với câu chuyện, phong cách và cách sử dụng khác nhau.

Ví dụ như kiểu chữ có chân như font Sans-Serif sẽ tạo nên sự cổ điển, xưa cũ hơn và hoài cổ hơn so với các font chữ khác, do đó nếu những dự án có tính truyền thống sẽ phù hợp hơn với kiểu font này.

Còn nếu là font chữ không chân như font Sans-Serif thì lại tạo cho người xem cảm giác mạnh mẽ, hiện đại và sạch sẽ tầm nhìn hơn, do đó chúng thường xuất hiện trong các dự án hoặc thiết kế mang hơi thở thời đại mới, nghiêm túc và đáng tin cậy.

Cùng với các nguyên tắc và sự sáng tạo vô biên khi thiết kế Typography, nhà thiết kế khi thiết kế poster chỉ sử dụng chữ sẽ có thể tạo nên những tác phẩm poster độc đáo đặc biệt ấn tượng, hấp dẫn và đánh mạnh vào cảm xúc, cái nhìn của người xem.

Thiết kế Poster sử dụng hình minh họa ấn tượng 

poster-doc-dao-4

Thiết kế poster độc đáo bằng hình minh họa

Hình ảnh minh họa có khả năng truyền tải thông tin hay thông điệp ý nghĩa vô cùng súc tích nhanh chóng và hiệu quả. Do đó các nhà thiết kế poster rất ưa chuộng việc sử dụng hình ảnh minh họa ấn tượng để hình họa hóa nội dung, thông điệp mà poster cần truyền tải tới người xem. 

Không chỉ có vậy, sự sáng tạo và ấn tượng của hình họa trong poster có khả năng "lôi kéo" người xem rất mạnh, khó có thể ngay lập tức lướt qua loại poster thế này. Tùy theo từng mục đích của người thiết kế, các poster sử dụng hình ảnh minh họa cũng có những phong cách khác nhau. Ngày nay các poster độc đáo hiện đại có thêm cả texture và kỹ thuật vẽ máy.

Thiết kế Poster sử dụng màu sắc hiện đại

Màu sắc luôn mang đến cho chúng ta những cảm nhận và cảm xúc khác nhau, chúng là một trong những yếu tố tạo nên sự ấn tượng thị giác tốt nhất cho người xem. Do đó nếu bạn là một nhà thiết kế bạn sẽ rất cần quan tâm tới màu sắc, đặc biệt khi thiết kế poster để gây ấn tượng và cảm xúc cho người xem của mình. 

Ngoài ra màu sắc cũng có khả năng làm thay đổi cảm xúc, tâm trạng, thậm chí là suy nghĩ, thái độ của người xem. Một số màu sắc hiện đại có thể kể đến như màu neon, màu hồng , tím, các hiệu ứng 3D, hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng hóa lỏng càng làm cho các poster trở nên đặc biệt hơn với người xem. Hãy tận dụng một cách triệt để màu sắc hiện đại ấn tượng vào poster của bạn theo từng chủ đề nhé!

Thiết kế Poster theo phong cách cắt dán

poster-doc-dao-3

Thiết kế Poster theo phong cách cắt dán

Kiểu như bạn sẽ ghép nhiều các hình ảnh, biểu tượng hay đối tượng thiết kế vào một bức tranh to để tạo nên một poster "khổng lồ" với những hình ảnh nhỏ bên trong. Sự sáng tạo từ việc ghép các hình ảnh, đối tượng với nhau một cách hài hòa, màu sắc vừa tạo nên ấn tượng mạnh tới người xem, vừa truyền tải được thông điệp hoặc ý nghĩa của poster mà nhà thiết kế ẩn ý bên trong nó.

Thiết kế Poster theo phong cách quảng cáo

Là dạng thiết kế poster rất phổ biết hiện nay. Thường thấy chúng ở các tòa nhà, các cửa hàng, poster cũng có kích thước lớn, thu hút được ánh nhìn của người đọc. Với vị trí tiện lợi như vậy, có thể đạt được hiệu quả khách hàng vô cùng lớn. Nó cũng hay được đặt ở các trung tâm mua sắm, thương mại. Nơi có nhiều dân cư, cũng mang tới hiệu quả rất tốt

>>> Xem ngay: Thiết kế poster online miễn phí đơn giản chi tiết nhất

poster-quang-cao-lon

Poster quảng cáo trong trung tâm thương mại

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc 7+ ý tưởng thiết kế poster độc đáo và ấn tượng nhất năm 2021 rồi. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được cảm hứng sáng tạo tuyệt vời và tạo ra những poster thật hấp dẫn và bùng nổ nhất. Để biết thêm nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo thu hút khách hàng mời bạn tham khảo thêm khoá học thiết kế của chúng tôi có trên Unica giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 37 Trung bình: 2]