Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thiết kế danh thiếp bằng Canva - Hướng dẫn đầy đủ và chi tiết

Mua 3 tặng 1

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm giúp thiết kế danh thiếp một cách đơn giản, dễ dàng và độc đáo nhất nhưng không biết phần mềm nào, Canva chính là gợi ý dành cho bạn. Canva là ứng dụng thiết kế đồ hoạ nổi tiếng giúp bạn dễ dàng tạo ra những mẫu danh thiếp đẹp mắt để gây ấn tượng với đối tác, khách hàng. Bài viết sau đây là hướng dẫn chi tiết cách thiết kế danh thiếp bằng Canva miễn phí đầy đủ và chi tiết nhất, cùng khám phá để có thêm cho mình những kỹ năng bổ ích nhé. 

1. Tại sao nên sử dụng Canva để thiết kế danh thiếp?

Canva là phần mềm thiết kế danh thiếp được hàng triệu người trên thế giới tin tưởng lựa chọn sử dụng. Ứng dụng tích hợp đầy đủ các tính năng hữu ích giúp bạn dễ dàng tạo mẫu card visit đẹp, kể cả người không chuyên nghiệp cũng có thể tự tạo ra mẫu danh thiếp mang thương hiệu của cá nhân một cách dễ dàng.

1.1. Đặc điểm và lợi ích của việc thiết kế danh thiếp bằng Canva

- Dễ sử dụng: Phần mềm Canva có cách sử dụng đơn giản, kể cả người không có quá nhiều kinh nghiệm thiết kế cũng vẫn có thể sử dụng dễ dàng. Giao diện Canva trực quan kết hợp với các công cụ kéo và thả đơn giản giúp bạn tạo ra những thiết kế chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng.

thiet-ke-danh-thiep.jpg

Canva giúp bạn tự thiết kế danh thiếp mang đặc trưng cá nhân một cách nhanh chóng

- Tiết kiệm thời gian, tiền bạc: Ứng dụng thiết kế danh thiếp Canva giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình thiết kế, bạn có thể tự tạo danh thiếp cho mình chỉ trong thời gian ngắn. Hơn nữa, với Canva bạn có thể tự  tạo ra các thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp mà không cần phải thuê thiết kế. Điều này giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí.

- Đa dạng các mẫu thiết kế sẵn có: Canva cung cấp hơn 1000 mẫu card visit có sẵn bao gồm nhiều ngành nghề và nhiều phong cách, đáp ứng mọi nhu cầu người dùng. Sử dụng Canva bạn dễ dàng lựa chọn mẫu phù hợp với ngành nghề và phong cách của bạn, sau đó tùy chỉnh theo màu sắc, phông chữ và hình ảnh mà mình muốn.

1.2. Các tính năng hữu ích trong Canva cho việc thiết kế danh thiếp

- Công cụ kéo và thả: Canva sử dụng công nghệ kéo và thả giúp bạn dễ dàng di chuyển, thay đổi kích thước, và sắp xếp các yếu tố trên danh thiếp. Sử dụng Canva thiết kế danh thiếp bạn có thể kéo và thả hình ảnh, sticker hay các yếu tố khác một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

- Công cụ chỉnh sửa hình ảnh: Thiết kế danh thiếp bằng Canva cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh gồm: cắt, chỉnh sửa độ sáng, tương phản, mờ và nhiều hiệu ứng khác sao cho phù hợp nhất với ý tưởng của bạn.

thiet-ke-danh-thiet-bang-canva.jpg

Canva sở hữu nhiều tính năng hữu ích giúp bạn thiết kế danh thiếp độc đáo, ấn tượng

- Phông chữ và ký tự: Canva cung cấp một bộ sưu tập phông chữ và ký tự phong phú để bạn lựa chọn. Với phông chữ và ký tự bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước, màu sắc, và kiểu chữ để tạo nên văn bản ấn tượng nhất trên danh thiếp của mình.

- Có thể chia sẻ và in ấn, tải xuống với nhiều định dạng: Canva cho phép bạn tải xuống miễn phí với nhiều định dạng khác nhau PDF, PNG, JPG,.... Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng in hoặc chia sẻ chúng với đồng nghiệp hoặc khách hàng một cách thuận tiện.

2. Cách thiết kế danh thiếp bằng Canva

Bạn có thể tải canva về máy hoặc dùng canva trên website để thiết kế danh thiếp. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cho bạn:

2.1. Bước 1: Chuẩn bị và tìm hiểu về nhu cầu thiết kế

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế danh thiếp, đầu tiên bạn cần chuẩn bị những thông tin quan trọng bạn muốn có trên chiếc danh thiếp của mình, ví dụ như: họ tên, số điện thoại, chức vụ, email, logo công ty,... Bên cạnh đó bạn cùng cần tìm hiểu nhu cầu, mục đích sử dụng danh thiếp của mình làm gì. Điều này, giúp việc thiết kế được dễ dàng và nhanh chóng hơn, sản phẩm hoàn thành chuyên nghiệp và thể hiện được tính cách riêng của bạn.

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "THÀNH THẠO CANVA TRONG 21 NGÀY"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

2.2. Bước 2: Truy cập và sử dụng Canva

Sau khi hoàn tất công đợn chuẩn bị, tiếp theo bạn sẽ bắt tay vào thiết kế. Để bắt đầu sử dụng Canva việc đầu tiên là bạn cần có tài khoản, nếu chưa có thì đăng ký mới còn nếu đã có rồi thì đăng nhập tài khoản của mình vào. Hiện nay, Canva hỗ trợ người dùng trên cả trình duyệt web hay ứng dụng tải về trên di động và máy tính, người dùng lựa chọn thiết kế danh thiếp bằng Canva ở đâu cũng được.

thiet-ke-danh-thiep-tren-canva.jpg

Đăng nhập vào Canva rồi gõ từ khoá "danh thiếp" để bắt đầu thiết kế

Sau khi đã đăng nhập xong tại giao diện chính của Canva, bạn gõ từ khoá "Danh thiếp" vào ô tìm kiếm, lúc này hệ thống sẽ hiển thị hàng loạt mẫu danh thiếp. Canva có hơn 1000 mẫu danh thiếp cho bạn tha hồ sáng tạo.

2.3. Bước 3: Chọn mẫu danh thiếp và tùy chỉnh theo sở thích

Sau khi đã có hàng loạt mẫu danh thiếp có sẵn mà Canva gợi ý, tiếp theo bạn chọn mẫu danh thiếp. Để nhanh chóng chọn được những mẫu card visit như mong muốn, bạn có thể lọc theo màu, ngành nghề hoặc chủ đề bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm. Sau khi đã lựa chọn được mẫu danh thiếp cho mình, tiếp theo bạn tuỳ chỉnh theo sở thích. Với các công cụ chỉnh sửa hình ảnh nâng cao của Canva, bạn thoả sức sáng tạo những mẫu danh thiếp mang đậm dấu ấn cá nhân của mình.

tuy-chinh-danh-thiep.jpg

Chọn mẫu danh thiếp sau đó chỉnh sửa theo ý bản thân

2.4. Bước 4: Thêm thông tin và chỉnh sửa danh thiếp

Để danh thiếp đáp ứng mục đích sử dụng cũng như thể hiện lên sự chuyên nghiệp, mang đậm dấu ấn cá nhân, tiếp theo bạn cần thêm thông tin và chỉnh sửa danh thiếp ở mức độ chuyên sâu hơn. Khi này bạn có thể thêm thông tin của bạn kết hợp thay đổi phông chữ, màu sắc để thể hiện rõ thương hiệu cũng như con người bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm đường viền, logo, văn bản, khung,... để card visit trở nên ấn tượng hơn.

chinh-sua-thong-tin-tren-danh-thiep.jpg

Thêm thông tin cá nhân và chỉnh sửa danh thiếp giúp thể hiện rõ thương hiệu

2.5. Bước 5: Tải xuống và in danh thiếp

Sau khi đã chỉnh sửa xong, cảm thấy ưng ý với thiết kế danh thiếp vừa tạo thì bạn chọn "Chia sẻ", tiếp tục chọn "Tải xuống" để lưu danh thiếp vừa làm, Canva cho phép bạn lưu danh thiếp dưới nhiều dạng gồm: JPG, PNG, PDF. Sau khi đã lưu nếu có nhu cầu bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa danh thiếp bất cứ lúc nào và sau đó lưu lại. Canva không giới hạn số lần tải xuống. Bên cạnh chức năng tải xuống bạn cũng có thể in danh thiếp ra để sử dụng.

tai-xuong-va-in-danh-thiep.jpg

Tải xuống và in danh thiếp của bạn

3. Gợi ý và lưu ý khi thiết kế danh thiếp bằng Canva

Sau khi đã biết được cách thiết kế danh thiếp bằng Canva chắc chắn hầu như ai cũng có thể tự thiết kế cho mình một mẫu danh thiếp mang đậm dấu ấn cá nhân. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều bạn loanh quanh, mất nhiều thời gian mà vẫn không sao thiết kế được danh thiếp đẹp và độc đáo. Sau đây là một số lưu ý bạn cần biết để thiết kế danh thiếp gây ấn tượng nhất với đối tác, khách hàng:

3.1. Lựa chọn mẫu danh thiếp phù hợp với mục đích sử dụng

Như đã chia sẻ ở phần trên, Canva có đa dạng và phong phú rất nhiều mẫu danh thiếp khác nhau. Đứng trước hơn 1000 mẫu danh thiếp đó, bạn cần phải quan tâm đến mục đích sử dụng của mình là gì để lựa chọn được mẫu danh thiếp phù hợp nhất. Để lựa chọn được mẫu danh thiếp đúng như mong muốn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp, quá trình lựa chọn mẫu danh thiếp cần phụ thuộc vào ngành nghề, cá nhân và nhóm mục tiêu của bạn. Hãy xem xét những yếu tố trên và cân nhắc để tạo một danh thiếp phù hợp với mục đích sử dụng của bạn nhé.

3.2. Thiết kế đơn giản và hài hòa trong danh thiếp

Khi thiết kế danh thiếp bằng Canva dù là để đáp ứng mục đích sử dụng nào thì bạn cũng cần phải nắm được nguyên tắc là thiết kế đơn giản, hài hoà, cân đối bố cục và màu sắc. Một thiết kế đơn giản, cân đối sẽ giúp danh thiếp dễ nhìn và dễ nhớ hơn. Hơn nữa còn đảm bảo tính dễ đọc gây ấn tượng tốt với người nhìn. Nếu thông tin trên danh thiếp quá phức tạp hoặc khó đọc, người nhận có thể gặp khó khăn trong việc liên hệ hoặc tìm kiếm thông tin liên quan. Một thiết kế đơn giản giúp người nhận thuận lợi và dễ dàng liên hệ.

Bên cạnh đó, một thiết kế đơn giản và hài hòa trong danh thiếp còn hỗ trợ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy về cá nhân hay doanh nghiệp của bạn. Nó cho thấy sự tập trung và sự chuyên nghiệp trong cách bạn tiếp cận với người khác.

thiet-ke-danh-thiep-tren-canva-de-dang.jpg

Thiết kế danh thiếp cần đáp ứng nguyên tắc về tính đơn giản, dễ đọc

3.3. Sử dụng font chữ và hình ảnh phù hợp trong danh thiếp

Ngoài đáp ứng nguyên tắc về tính dễ đọc, bố cục cân đối hài hoà, khi thiết kế danh thiếp bạn cần sử dụng font chữ và hình ảnh phù hợp. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn màu sắc cơ bản, có thể lựa chọn theo tông màu chủ đạo của doanh nghiệp để thể hiện dấu ấn cá nhân cao.

Ngoài ra cũng nên lựa chọn font chữ dễ đọc, tránh chọn font chữ quá nhiều đường nét vì nó sẽ khiến danh thiếp của bạn trông rất là rối. Như vậy danh thiếp của bạn chẳng những không có tính thẩm mỹ cao lại còn gây ấn tượng không tốt cho người nhận.

Không chỉ với danh thiết, khi tạo bìa sách bằng canva, bạn cũng nên chọn font chữ và hình ảnh phù hợp sẽ thu hút người xem hơn. 

4. Lưu và chia sẻ danh thiếp thiết kế từ Canva

Yếu tố quan trọng nhất để người dùng có thể ứng dụng được danh thiếp để đáp ứng công việc của mình đó là phải lưu và chia sẻ danh thiếp được. Đối với các mẫu danh thiếp thiết kế trên Canva bạn có thể lưu và chia sẻ dễ dàng tới khách hàng, đối tác. 

4.1. Lưu trữ danh thiếp trên Canva và quản lý dự án

Tất cả danh thiếp trên Canva bạn đều được tự động lưu trữ trong kho quản lý dự án, bất kỳ khi nào bạn muốn tải xuống hay muốn chỉnh sửa đều có thể vào đây để lấy. Canva không giới hạn số lần lưu trữ cũng như tải về nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái chính sửa bản thiết kế, sau đó lưu về và in ra để sử dụng bình thường.

luu-tru-danh-thiep-tren-canva.jpg

Lưu trữ danh thiếp trên Canva dễ dàng

4.2. Chia sẻ danh thiếp với người khác qua Canva

Mẫu danh thiếp mà bạn thiết kế trên Canva sau khi hoàn thành có thể chia sẻ trực tiếp từ Canva sang những mạng xã hội khác như: Facebook, Tiktok, Pinterest, Linkedin, Twitter, Instagram,... cho mọi người cùng xem. Nhờ quá trình chia sẻ nhanh chóng này mà mẫu danh thiếp của bạn được nhiều người biết đến hơn.

> Xem thêm: Tạo chữ ký email trong canva

5. Một số mẫu danh thiếp đẹp bằng canva

Ở phần này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu danh thiếp đẹp bằng Canva, những mẫu này cách thực hiện khá đơn giản lại bắt mắt, gây được ấn tượng với người nhận. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo để có thêm ý tưởng thiết kế danh thiếp cho mình nhé.

mau-danh-thiep-co-anh.jpg

Mẫu danh thiếp cá nhân có ảnh mang dấu ấn cá nhân rõ rệt

mau-danh-thiep-sinh-nhat.jpg

Mẫu danh thiếp chúc mừng sinh nhật dạng thiệp

mau-danh-thiep-spa-don-gian.jpg

Mẫu danh thiếp cá nhân đơn giản

mau-danh-thiep-doanh-nghiep.jpg

Mẫu danh thiệp cơ bản cho doanh nghiệp

6. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn đầy đủ và chi tiết về cách thiết kế danh thiếp bằng Canva cho mọi người tham khảo. Có thể thấy rằng, chỉ với một vài thao tác rất đơn giản trên Canva là bạn đã có thể tự tạo ngay cho mình một danh thiếp mang đậm dấu ấn cá nhân mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, thật là tuyệt vời đúng không nào. Nếu bạn còn muốn học thêm bất kỳ một kiến thức thiết kế nào khác trên Canva hay tham gia khoá học thiết kế Canva của Unica nhé. Với những bài giảng chất lượng từ giáo viên giàu kinh nghiệm, chắc chắn các bạn sẽ thuần thục Canva nhanh chóng.

[Tổng số: 3 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên