Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thay đổi cuộc đời nhờ quyết tâm theo đuổi tiếng Nhật

Chào các bạn, tôi là Dương Văn Nam, hiện đang là Trưởng phòng thiết kế thông tin tại một công ty lớn. Nếu bạn hỏi tôi về việc học ngoại ngữ trước khi 30 tuổi, tôi sẽ nói rằng đó là một điều không nằm trong kế hoạch của tôi. Cuộc sống bận rộn và những dự án không ngừng khiến tôi không có thời gian để thử sức với một ngôn ngữ mới. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi tôi quyết định học tiếng Nhật, và đó là một bước ngoặt không thể ngờ tới trong cuộc đời của chính mình.

Thấy nhiều người thành công hơn sau khi học thêm ngoại ngữ nên cũng học đòi làm theo

Ban đầu tôi cũng chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường, công việc không đòi hỏi phải biết tiếng Nhật nên tôi cũng phớt lờ, không chú trọng vào điều này. Tuy nhiên, trong quá trình công tác tại công ty, chúng tôi thường xuyên có những dự án làm việc với các đối tác Nhật Bản. Việc không biết tiếng nhật khiến tôi bị hạn chế nhiều thứ, mặc dù có phiên dịch nhưng không ăn thua, công việc vẫn trì trệ và không hiệu quả.

Quyết định học tiếng nhật để phục vụ công việc được tốt nhất

Quyết định học tiếng nhật để phục vụ công việc được tốt nhất

Để phục vụ tốt nhất cho công việc, tôi thấy nhiều bạn bè đồng nghiệp đã đi học thêm tiếng nhật. Tôi nhận thấy nhiều đồng nghiệp của mình sau khi học thêm tiếng Nhật đã có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Họ được thăng chức, lương bổng tăng lên, thậm chí có người còn chuyển sang làm việc tại các công ty Nhật Bản với mức thu nhập cao hơn rất nhiều. Vì vậy, tôi cũng quyết định đầu tư học tiếng Nhật, hy vọng sẽ có được những bước tiến tương tự trong sự nghiệp của mình.

Đăng ký học thêm tiếng Nhật ở trung tâm nhưng sớm bỏ cuộc vì không có thời gian và khó theo

Năm 2022, tôi có đăng ký theo học tiếng Nhật tại một trung tâm ngoại ngữ uy tín. Tôi phải đi học vào buổi tối sau giờ làm việc, kéo dài đến tận 9-10 giờ đêm. Điều này khiến tôi rất mệt mỏi và ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của mình. Thêm nữa, do quá bận rộn, việc vừa đi học vừa đi làm chiếm gần hết thời gian nên tôi không còn nhiều thời gian để luyện tập, để làm bài tập, thành ra học tốn tiền mà không hiệu quả. Chỉ sau vài tháng, tôi đã phải bỏ cuộc vì không cân bằng được giữa công việc và học tập.

Thấy việc đi học trung tâm tốn kém thời gian và học phí cũng tương đối cao nên tôi rẽ hướng chuyển sang tự học tại nhà. Tuy nhiên tự học thì các bạn cũng biết rồi đó, mặc dù được chủ động thời gian nhưng không có người dẫn dắt nên rất chán, gặp nhiều khó khăn trong việc học ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng đọc - hiểu - nghe - nói. Tự học không có môi trường để luyện tập nên rất nhanh quên kiến thức, lâu dần rất chán học.

Khó khăn trong hành trình học tiếng nhật

Khó khăn trong hành trình học tiếng nhật

Lên mạng thấy có nhiều bài học tiếng nhật dành cho người mới bắt đầu, tôi xem không sót một bài nào. Tuy nhiên, xem bài nọ thì lại quên bài kia. Do tự học tại nhà nên tôi dễ bị phân tâm bởi những thứ xung quanh. Thêm nữa, môi trường học ở nhà tương đối thoải mái nên tôi dễ buồn ngủ và nuông chiều bản thân, chưa vào được guồng quay học tập.

Quyết định quay lại học tiếng Nhật vì vô tình biết đến khóa học tiếng Nhật online trên Unica

Bẵng đi một thời gian đến giữa năm 2023, trong lúc lướt qua mạng xã hội Facebook, tôi vô tình xem được video giới thiệu về một khóa học tiếng Nhật trực tuyến trên nền tảng Unica. Khóa học mang tên "Học tiếng Nhật sơ cấp cho người mới bắt đầu" do một giảng viên người Nhật Bản giảng dạy. Sau tìm hiểu kỹ, nhận thấy khóa học này vô cùng phù hợp với điều kiện hiện tại của mình nên tôi đã quyết định đăng ký tham gia.

Điều đặc biệt khiến tôi “chốt sổ” khóa học này nhanh đến như vậy là vì nó được thiết kế đặc biệt dành riêng cho những người mới bắt đầu học tiếng Nhật. Nội dung của khóa học rất cơ bản và dễ tiếp cận, phù hợp với trình độ hiện tại của tôi (đã biết đọc bảng chữ cái tiếng Nhật). Hơn nữa, với hình thức học trực tuyến, tôi có thể chủ động sắp xếp thời gian học phù hợp với lịch trình công việc của mình, không bị ràng buộc bởi những khung giờ cố định như lớp học truyền thống.

Học xong khoá này thấy kiến thức tiếng nhật cũng hòm hòm rồi thì tôi quyết định học thêm khoá “Chinh phục kỳ thi năng lực tiếng Nhật N3” “Luyện giải đề thi tiếng Nhật JLPT N4” để học sâu và kỹ hơn.

Khoá học tiếng nhật trên Unica

Khoá học tiếng nhật trên Unica

Được “thăng quan tiến chức” chỉ sau 6 tháng học tiếng Nhật tại Unica

Sau 6 tháng học tập tích cực, với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, tôi đã đạt được những thành quả đáng kể:

  • Nắm vững nền tảng ngữ pháp cơ bản của trình độ N5 ~N4

  • Có thể dùng chính xác danh từ, tính từ, động tính từ, động từ của tiếng Nhật

  • Học được cách phán đoán chính xác mẫu câu, cách chia động từ tiếng Nhật

  • Có thể sử dụng linh hoạt các mẫu câu thông thường, câu kính ngữ

  • Có thể đọc hiểu và phân tích những đoạn văn tiếng Nhật đơn giản

  • Có thể sử dụng những câu tiếng Nhật đơn giản, du lịch Nhật Bản.

Trong quá trình 6 tháng đó, tôi có kết hợp học thêm khóa “Luyện nghe, nói, đọc, viết tiếng Nhật thật dễ” để nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình nữa. Với kiến thức tiếng Nhật học được, tôi đã trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp và làm việc với các đối tác Nhật Bản. Tôi đã chốt được một dự án lớn với một công ty Nhật Bản, đó cũng là “bệ đỡ” giúp tôi mở ra cánh cửa thăng chức lên vị trí Trưởng phòng thiết kế thông tin ở hiện tại.

Kết luận

Qua câu chuyện của mình, tôi cũng muốn nhắn nhủ với các bạn rằng: Dù bạn bắt đầu học tiếng Nhật hay một lĩnh vực mới ở bất cứ độ tuổi nào, miễn là bạn kiên trì và nỗ lực, bạn vẫn có thể đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân và theo đuổi ước mơ của mình!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...