Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Phỏng vấn Minh Vương: Từ Zero đến Hero 3DSMAX nhờ khóa học UNICA

3dsmax là phần mềm chuyên để thiết kế đồ họa 3d với hiệu ứng chân thực. Tuy nhiên, để thành thạo 3dsmax không phải việc đơn giản. Hôm nay, Unica sẽ chia sẻ hành trình chinh phục 3dsmax của một bạn học viên lớp “30 ngày trở thành 3D Artist chuyên nghiệp cùng 3Ds max & Vray 5” từ con số 0. Mời các bạn cùng theo dõi.

Cơ duyên tới với 3dsmax

Tôi: Chào Minh Vương. Chị rất vui được gặp lại em ngày hôm nay.

Minh Vương: Chào chị. Em cũng rất vui được gặp chị và các thành viên của Unica.

Tôi: Để bắt đầu buổi chia sẻ ngày hôm nay, Vương có thể chia sẻ một chút cơ duyên nào đã đưa e tới với 3dsmax không?

Minh Vương: Nói về cơ duyên tới với nghề thì là do một người bạn làm thiết kế của em giới thiệu. Trước đây, công việc của em là marketing, thu nhập cũng khá tốt nhưng sau một vài năm làm nghề thì em cảm thấy bản thân không phù hợp. Em lại có đam mê đặc biệt với đồ họa và hình ảnh nên cũng muốn thử sức mình với thiết kế. 

Cậu bạn học cùng cấp 3 với em lúc đó lại liên hệ nói chuyện lại. Sau khi biết chuyện của em, cậu ấy cũng động viên em thử học 3dsmax. Ngành này cơ hội phát triển rộng mở, kiếm tiền lại tốt nhưng đổi lại là khó nên em phải học rất nhiều nếu muốn trụ lại ngành.

Lúc đó, em cũng khá phân vân, em mất hơn 1 tháng suy nghĩ vì ở độ tuổi 26 mà chuyển đổi ngành nghề, lại là ngành em chưa từng làm. Trong thời gian đó, em có xem rất nhiều thông tin về 3dsmax từ youtube, google, các nhóm trên Facebook. Em cũng chủ động kết nối với người bạn kia để có thêm những buổi gặp gỡ định hướng công việc. 

Lý do tới với 3dsmax

Muốn chuyển đổi công việc sang thiết kế

Tôi: Và sau đó, em đã quyết định chuyển nghề?

Minh Vương: Vâng nhưng em không bỏ công việc hiện tại ngay vì em cần tiền để đi học 3dsmax. Do đó, e chuyển sang một công việc khác tốn ít thời gian hơn để có thể tập trung học.

Những khó khăn trong quá trình tự học

Tôi: Thời gian đầu học 3dsmax, em có theo lớp hay thầy nào không?

Minh Vương: Không chị ạ. Em tự tìm tư liệu học trên mạng và trên các trang nhóm Facebook thôi. Vậy nên e mới gặp nhiều khó khăn như:

  • Không biết dùng lệnh gì khi muốn lấy lưới xéo khi đối tượng đang ở lưới 4.

  • Làm sao trải mặt cong để ra được mặt phẳng mà không biến dạng vẫn giữ nguyên kích thước ở trong 3dsmax.

  • Render bằng vray, lúc render xog thì vẫn bình thường mà lưu ảnh về lại bị cháy sáng nhưng không biết cách khắc phục kiểu gì.

  • Không biết làm thế nào để hiện ô lưới cho vật thể.

  • Lưu file đang làm dở lại rồi nhưng sau khi mở ra làm tiếp lại bị lỗi.

  • Không lưu được từ unwrap UVW sang ảnh JPEG để được kích thước chuẩn theo chi tiết vật thể trong 3dsmax.

Và còn rất nhiều vấn đề khác trong quá trình tự học của em. Sau 3 tháng tự mầy mò học, em cảm thấy rất áp lực và mệt mỏi. Em cảm thấy phương pháp tự học không ổn vì chỉ làm tốn thời gian của mình trong khi kiến thức nền tảng mình vẫn không nắm được.

Khó khăn khi tự học

Khó khăn khi tự học

Tôi: Đây chính là lý do em quyết định tìm tới lớp học 3dsmax online?

Minh Vương: Vâng. Em cũng tham khảo nhiều khóa trên mạng, có hỏi xin ý kiến của cậu bạn làm thiết kế nữa. Cuối cùng em quyết định học 3dsmax của Unica vì mức giá hợp lý, thiết kế bài giảng khoa học, dễ hiểu.

Thay đổi bất ngờ nhờ khóa học 3dsmax online

Tôi: Chị nhớ là Vương học 3 khóa 3dsmax online của Unica?

Minh Vương: Chính xác là 4 chị ạ. Đó là “Làm Chủ Thiết Kế Với 3DS MAX và Vray”, “3Ds Max và Vray nâng cao - Làm chủ photoshop”, “Tạo hình thiết kế chuyên nghiệp với 3DSMAX” và “30 ngày trở thành 3D Artist chuyên nghiệp cùng 3Ds max & Vray 5”. 

Để học hết 4 khóa này, em mất gần 6 tháng vì mỗi video bài giảng của các thầy em nghiên cứu rất kỹ, xem đi xem lại nhiều lần và thực hành nhiều lần. Kết quả là em đã biết cách sử dụng vật liệu có sẵn và thư viện trong 3DS MAX. Từ đó, em có thể:

  • Tạo các đối tượng 3D và các lệnh Transfer (Move, Rotate, Scale, Select & Place).

  • Tạo các vật thể 2D và các lệnh hiệu chỉnh Spline và lệnh Extrude.

  • Nhập File Autocad Vào 3DS MAX, Đưa Thư Viện Vào Trong Phối Cảnh.

  • Tạo và Chỉnh Sửa Các Đối Tượng 3D Bằng Editable Poly.

  • Thực Hành Vẽ 1 Không Gian, Kết Hợp Các Lệnh Twist, Turbosmoth, Stretch.

  • Giới Thiệu và Khai Báo (Setting) Thông Số Vray.

  • Kết Xuất Ảnh.

Trong quá trình học, em nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các giảng viên của Unica. Em cũng đã kết nối và tự tạo lập được một nhóm học 3dsmax riêng của, các thành viên chính là học viên các lớp 3dsmax online em theo học. Chính nhờ tham gia học online, em đã nhận được một số job thiết kế 3D từ chính các anh chị học viên trong lớp. Từ đó, em bắt đầu làm freelancer 3dsmax. Tới thời điểm hiện tại cũng được 8 tháng rồi.

Kết quả

Kết quả sau khi học 3dsmax

Tôi: Vậy bây giờ là em đã chuyển hẳn sang công việc thiết kế 3d chưa?

Minh Vương: Em đã kết thúc công việc marketing ngày trước để tập trung học và làm 3dsmax. Sắp tới em dự định sẽ nộp CV vào một số công ty lớn trong ngành 3dsmax của Việt Nam để nâng cao kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm.

Đó là những chia sẻ của Minh Vương, một học viên của 4 khóa 3dsmax online do Unica tổ chức. Có thể thấy được em đã rất nỗ lực và cố gắng trong suốt quá trình học để có thể chuyển đổi công việc từ marketing sang thiết kế 3d như hiện tại. Chúng tôi tin chắc, con đường 3dsmax của Vương sẽ rất rộng mở, chỉ cần em nỗ lực và cố gắng.

TÌM HIỂU KHÓA HỌC 3DSMAX TẠI UNICA 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...