Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thăng tiến trong sự nghiệp nhờ biết biên tập video

Trần Thu Hương là một Content Creator tài năng, cô luôn khao khát phát triển trong lĩnh vực marketing nội dung. Để thăng tiến và đạt mức lương xứng đáng, Hương nhận ra rằng việc mở rộng kỹ năng biên tập video là điều cần thiết. Hãy cùng theo dõi hành trình học biên tập video của cô gái đầy mạnh mẽ và quyết tâm này diễn ra như thế nào nhé!

“Content” cần biết nhiều hơn ngoài viết

Trần Thu Hương, 25 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại trường Đại học Thương Mại. Không giống như các bạn khác theo công việc Digital Marketing, Hương lựa chọn làm Content. Với sự sáng tạo và kỹ năng viết nội dung sắc bén, Trần Thu Hương đã gặt hái được nhiều thành công trong vai trò là một Content Creator.

Content cần học thêm kỹ năng biên tập video để dễ thăng tiến trong công việc

Content cần học thêm kỹ năng biên tập video để dễ thăng tiến trong công việc

Trong quá trình làm việc, Hương nhận ra được một điều rằng: Để thăng tiến và đạt được mức lương cao hơn với công việc này, việc giỏi viết thôi là chưa đủ, bản thân cần mở rộng phạm vi kỹ năng của mình, đặc biệt là kỹ năng biên tập video. Việc biết cách biên tập video không chỉ giúp làm việc hiệu quả hơn mà còn mang lại sự đa dạng hóa cho các chiến dịch truyền thông. Như vậy mới lại được chuyển đổi cao đúng như mục đích của marketing.

Quyết tâm tự học nhưng nhanh chóng bị “đánh gục”

Để phục vụ cho nhu cầu cá nhân và cả trong công việc, Hương bắt đầu làm quen và tìm kiếm những tài liệu dạy biên tập video từ các nền tảng internet. Song, do bắt đầu từ con số 0, mà các tài liệu này thỉnh thoảng có chèn những thuật ngữ chuyên ngành như "frame rate", "bitrate", "keyframe interval" hay "rendering",... nên vô cùng khó hiểu đối với một người mới như Hương. Sự phức tạp của những thuật ngữ này khiến Hương cảm thấy việc áp dụng chúng vào thực tế thực sự là một thách thức không hề nhỏ.

Bên cạnh đó, việc học từ các tài liệu trên mạng đòi hỏi Hương phải có khả năng tự học và tự điều chỉnh lộ trình học. Cô thường cảm thấy chán và bất lực khi không có ai để giúp đỡ và chỉ dẫn cụ thể. Thực ra, cô cũng có đồng nghiệp chuyên về media nhưng cứ hỏi mãi thì cũng thấy ngại, sợ ảnh hưởng đến công việc và thời gian của người khác.

Khó khăn khi tự học biên tập video

Khó khăn khi tự học biên tập video

Thêm nữa, để biên tập video thành công cũng cần rất nhiều phần mềm. Do trước giờ chưa làm quen với bất kỳ phần mềm biên tập video nào nên Hương gặp khá nhiều khó khăn. Loay hoay mãi cũng chẳng biết tính năng của phần mềm sử dụng như nào. Học được tính năng này lại quên tính năng kia.

Mỗi khi gặp khó khăn hay vấn đề kỹ thuật, Hương lại tự hỏi “Mình học như thế này đã đúng chưa? Mình học sai ở đâu nhỉ?”. Khó khăn lại chồng chất khó khăn, nhưng ngay khi định bỏ cuộc, Hương đã tìm thấy “ngọn đèn dẫn đường” cho mình.

Khám phá khóa học biên tập video trên Unica

Thật may mắn khi Hương đã được đồng nghiệp giới thiệu biết tới khóa học "Biên tập video chuyên nghiệp chỉ trong 2 giờ học với phần mềm Camtasia 9.0" trên nền tảng Unica.vn, và đây thực sự là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cô. Khóa học này không chỉ đơn thuần là một kho tài liệu mà còn là một trải nghiệm giáo dục toàn diện, giúp Hương tiếp cận và nắm vững các kỹ thuật biên tập video từ những kiến thức cơ bản đến những kỹ năng nâng cao chỉ trong thời gian ngắn.

Những điểm nổi bật của khóa học không chỉ dừng lại ở việc học cách biên tập một video clip bài bản và chuyên nghiệp, mà còn mở rộng đến việc phát triển tư duy sáng tạo video. Hương không chỉ học được cách thiết kế và biên tập những video hấp dẫn mà còn trở thành một Content Creator linh hoạt và đầy năng động trong công việc.

Học biên tập video online trên Unica

Học biên tập video online trên Unica

Học xong khoá này, Hương còn học thêm khoá biên tập video nữa trên Unica đó là “Trở thành biên tập viên video chuyên nghiệp”. Với khoá học này, cô đã được kiến thức và tư duy của một nhà biên tập video, quy trình sản xuất và sử dụng phần mềm dựng premiere hiệu quả.

Được đồng nghiệp đánh giá cao về khả năng biên tập video chỉ sau 2 tháng

Trong vòng 2 tháng sau khi hoàn thành khóa học trên Unica.vn, Hương đã không chỉ nắm vững kỹ thuật biên tập video mà còn biến chúng thành những thành quả ấn tượng. Nhờ sự tập trung và nỗ lực không ngừng, cô đã tạo ra những video chuyên nghiệp và thu hút người xem, gây sự chú ý và tương tác tích cực từ cộng đồng mạng.

Sự sáng tạo và kỹ năng biên tập video của cô đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong chiến lược truyền thông của công ty, đóng góp tích cực vào sự phát triển và tăng trưởng doanh thu. Nỗ lực này của Hương đã được đồng nghiệp và cấp trên khen ngợi. Đó không chỉ là sự công nhận cho những cố gắng, mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong sự nghiệp của cô gái này. Giờ đây cô đã được thăng tiến ở vị trí mới và được nhận mức lương xứng đáng với những gì cô đã bỏ ra. 

Kết luận

Với sự quyết tâm và chọn đúng địa chỉ uy tín để học biên tập video, cô gái Trần Thu Hương đã có thể cho ra đời những video chất lượng với những kỹ xảo chuyên nghiệp, thu hút người xem. Nếu bạn đang băn khoăn về việc học biên tập video, hãy cân nhắc đầu tư thời gian và nỗ lực vào các khóa học chất lượng như trên Unica.vn để có thể đạt được thành công như Trần Thu Hương nhé!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...