Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thái Nguyên: Chị Phan Hiền Anh khởi nghiệp thành công món mứt dừa bán tết

Mứt dừa là món ăn truyền thống, từ xa xưa các mẹ đã sử dụng quả dừa để làm nước uống, cùi dừa đem làm mứt để ăn chơi trong những ngày tết. Với mong muốn bản thân có thể làm ra món mứt dừa thơm ngon, an toàn cho sức khoẻ mỗi khi tết đến xuân về, chị Phan Hiền Anh đã mạnh dạn khởi nghiệp với món mứt dừa. Ban đầu chỉ là làm cung cấp số lượng nhỏ bán cho người thân, bạn bè, nào ngờ lợi nhuận lại hết sức phấn khởi. Vào mỗi dịp tết, chị có được một nguồn thu nhập lớn cho bản thân.

Tâm huyết khởi nghiệp từ trái dừa

Chị Phan Hiền Anh sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên, hiện tại chị làm nhân viên văn phòng tại quê nhà với mức thu nhập cơ bản. Từ trước đến nay, chị Hiền Anh đã nổi tiếng là khéo tay, được hàng xóm và bạn bè đồng nghiệp rất chi là quý mến, trong mỗi dịp tụ tập của công ty hay mỗi lần trong xóm có tiệc tùng, chị luôn là người được cử làm đầu bếp. Mọi người xung quanh chị thường hay trêu bảo “mày không làm đầu bếp tiếc quá”, có người thì bảo “hay là kinh doanh thêm món ăn gì đi, biết đâu đông khách”.

Tâm huyết mong muốn khởi nghiệp từ các loại trái cây có sẵn

Tâm huyết mong muốn khởi nghiệp từ các loại trái cây có sẵn

Chị Hiền Anh tâm sự: “Thật ra từ xưa mình cũng đã có ý định kinh doanh đồ ăn, tuy nhiên do điều kiện chưa có công thêm việc thấy công việc hiện tại cũng khá ổn định rồi nên vẫn còn chần chừ”. Tuy chưa bắt tay vào thực hiện nhưng ước muốn kinh doanh vẫn luôn ấp ủ trong chị. Năm nay do công ty ít việc,tết chị được nghỉ sớm tận 1 tháng, thấy ở nhà chán cũng không có việc gì làm, chị nghĩ hay là thử khởi nghiệp xem sao.

Nhận thấy thị yếu người dùng là rất thích sản phẩm sạch, nguồn gốc từ thiên nhiên và các loại trái cây sẵn có. Vì vậy, chị nảy sinh ý tưởng hay là thử làm mứt dừa, nếu không bán được thì coi như để nhà mình ăn và bày đãi khách trong dịp tết luôn. Chia sẻ với chồng về ý tưởng này, chồng ủng hộ ngay lập tức nên chị không chần chừ gì nữa mà bắt tay vào thực hiện luôn.

Khó khăn trong quá trình làm mứt dừa

Ban đầu chị Hiền Anh cứ nghĩ làm mứt dừa rất dễ, bởi xem video hướng dẫn trên mạng chị thấy người ta làm ngon ơ, không có vấn đề gì xảy ra cả. Tuy nhiên, đến khi tự mình bắt tay vào làm thì chị mới thấy khó. Không hiểu chị mắc lỗi sai ở đâu mà mứt dừa chị làm không thể kết tinh được, đường đi một đằng và dừa đi một nẻo, sên mãi vẫn vậy.

Không chỉ gặp vấn đề về việc mứt dừa không kết tinh, chị còn bị cháy đường khiến cho các miếng mứt dừa keo dính lại với nhau. Có những mẻ dừa chị làm nhiều, còn gặp phải hiện tượng bị khô và cứng, mặc dù chị đã ngâm dừa đúng y hướng dẫn trên mạng mọi người chia sẻ. Mứt dừa khi bị khô cứng ăn rất chán “mình nghĩ chẳng ai dám mua mứt dừa của chị mất”.

Khó khăn khi tự làm mứt dừa tại nhà

Khó khăn khi tự làm mứt dừa tại nhà

Sau quá trình sên dừa, chị còn gặp phải tình trạng mứt dừa bị chảy, không khô nên để không được lâu. Những mẻ mứt dừa chị làm ra chỉ được 1 ngày, thậm chí chỉ sau vài tiếng là đã bị chảy nước rồi, nhìn trông rất chán. Những lúc như này, chị toàn phải cho lên bếp sên lại, tuy nhiên sên lại thì dừa lại không ngon, thậm chí đường còn bị vón cục, trông rất không thẩm mỹ.

Tham gia khoá học làm mứt ngày tết trên Unica

Sau một thời gian loay hoay tự khắc phục những vấn đề đang gặp phải với món mứt dừa mà không được thì chị quyết tâm học bài bản theo khoá học để cho có người hướng dẫn. Tìm trên mạng thấy Unica có khoá học Tự tay làm 15 món mứt ngon ngày Tết” với mức học phí rất ưu đãi cộng với việc thời gian nhanh nên chị đã đăng ký luôn.

Chị Hiền Anh chia sẻ: “Khóa học này không chỉ hướng dẫn mình cách chọn nguyên liệu, cách làm món mứt dừa thơm ngon, an toàn mà còn chia sẻ cho mình thêm rất nhiều công thức làm món mứt tết ngon cho ngày tết khác. Đặc biệt, mình còn được giảng viên chia sẻ mẹo nên và không nên khi làm mứt để tránh bị hỏng. Nói chung cá nhân mình thấy khoá học rất hay, hữu ích cho mình rất nhiều”.

Lợi ích khi tham gia học khoá làm mứt trên Unica

Lợi ích khi tham gia học khoá làm mứt trên Unica

Để biết cách làm thêm nhiều món ăn cho bữa ăn gia đình ngày tết thêm phong phú, chị Hiền Anh còn đăng ký học thêm 2 khóa nữa nên Unica đó là:

Sau khóa học, chị thấy mình tự tin hơn trong quá trình làm mứt dừa để kinh doanh. Thậm chí chị còn làm thêm nhiều món mứt khác cho menu thương hiệu mứt của chị thêm phong phú giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Kiếm được thu nhập từ khởi nghiệp làm mứt dừa

Sau khi đã hiểu rõ về công thức cũng như cách làm mứt thơm ngon, chị bắt tay vào thực hiện. Mẻ mứt dừa đầu tiên chị làm thấy ổn, chị gửi cho bố mẹ một ít còn một ít để nhà cho chồng và các con ăn. Mọi người ăn thử thích lắm và bảo rất ngon, chồng chị trêu vui bảo: “Quá tuyệt vời, đạt tiêu chuẩn kiếm tiền rồi đó”.

Thấy mọi người khen và động viên nên chị đã mạnh dạn đăng lên Facebook cá nhân để bán hàng. Mùa vụ tết năm đó, chị bán được rất nhiều mứt dừa kèm thêm nhiều loại mứt khác như: mứt dứa, mứt xoài, mứt bí xanh,... Thu nhập tháng trước tết năm đó từ việc làm mứt của chị cũng phải được 20 triệu.

Về sau cứ trước khi đến tết là chị lại làm mứt dừa để bán, trộm vía được mọi người ủng hộ nhiều lắm. Hiện tại chị còn được nhiều đơn vị đặt làm mứt với số lượng lớn để họ nhập về bán ở cửa hàng của họ. Thành ra cứ mỗi dịp tết là chị bận lắm, một mình làm không xuể, chị còn phải thuê thêm 3 nhân viên phụ giúp làm mứt tết và trả lương trung bình 5 triệu đồng. Ngoài mứt dừa giờ đây chị còn làm thêm cả mứt và bánh tết để cung ứng cho điểm tạp hoá. Ngoài tết nếu trong năm ai có nhu cầu liên hệ nhờ làm mứt hay bánh thì chị vẫn nhận làm.

Lời kết

Vậy là từ người chỉ đi làm văn phòng và chấp nhận mức lương ổn định, chị Hiền Anh đã dám thay đổi, vượt qua bản ngã của bản thân để khởi nghiệp thành công. Từ khi chị khởi nghiệp, tết nào nhà chị cũng cảm thấy đầy đủ hơn, có thêm thu nhập để biếu bố mẹ nhiều hơn một chút. Hiện nay, làm mứt còn là nghề tay trái giúp chị cảm thấy tự tin hơn vào bản thân

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...