Hướng dẫn tạo sticker bằng Canva chuyên nghiệp cực đơn giản

Hướng dẫn tạo sticker bằng Canva chuyên nghiệp cực đơn giản

Mục lục

Canva không chỉ cung cấp các sticker sẵn có mà còn cho phép người dùng có thể tự tạo thiết kế sticker cho riêng mình. Mặc dù việc tạo sticker trên Canva không quá phức tạp nhưng không phải ai cũng biết, nhất là với người mới học thiết kế trên Canva. Vậy làm sao để có thể tạo sticker bằng Canva chuyên nghiệp? Trong nội dung bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các bước để tạo sticker cho riêng mình bằng Canva, hãy khám phá nhé.

1. Chọn mẫu sticker phù hợp

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế cho mình một sticker mang dấu ấn cá nhân riêng, đầu tiên bạn cần phải khởi chạy ứng dụng Canva đã tải về máy tính hoặc truy cập trình duyệt web Canva và sử dụng trực tuyến, sau đó bạn chọn mẫu sticker phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu của bản thân.

1.1. Sử dụng công cụ tìm kiếm mẫu sticker

Hiện nay, hầu hết người dùng khi có nhu cầu tạo sticker đều sử dụng các mẫu có sẵn trên Canva. Điều này giúp quá trình tạo sticker được thực hiện một cách nhanh chóng và đơn giản hơn, dù là người mới cũng có thể thiết kế dễ dàng. Để chọn được mẫu sticker sẵn có trên Canva bạn thực hiện như sau: Truy cập vào trang Canva => chọn "Tạo thiết kế" => nhập từ khoá "Sticker" hệ thống sẽ hiển thị một loạt các mẫu sticker cho bạn tha hồ lựa chọn. Sử dụng sticker sẵn có trên Canva người dùng có thể lọc ra các mẫu dựa theo nhu cầu về kích thước, kiểu mẫu, chủ đề và hình dạng.

Ngoài dùng cách này để tìm mẫu sticker, bạn cũng có thể dùng để thiết kế logo canva hoặc thực hiện những thiết kế khác. 

tao-sticker-tren-canva.jpg

Tìm kiếm mẫu Sticker phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân

1.2. Tùy chỉnh mẫu sticker có sẵn

Sau khi đã tìm kiếm được mẫu sticker ưng ý phù hợp với ý tưởng của bạn, tiếp theo bạn sẽ bắt tay vào thiết kế. Canva cho phép điều chỉnh: phông chữ, bố cục, màu sắc của mẫu sẵn có. Ngay cả khi người dùng bắt đầu với một mẫu thiết kế rất đơn giản và phổ biến thì cũng vẫn có thể tùy chỉnh nó, để tạo ra một thiết kế mới đầy độc đáo mang dấu ấn riêng của mình.

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "THÀNH THẠO CANVA TRONG 21 NGÀY"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

2. Thêm hình ảnh và văn bản vào sticker

Để tạo nên được những sticker bắt mắt và ấn tượng thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình thì bạn cần phải biết cách thêm hình ảnh và văn bản vào sticker. Sau đây là hướng dẫn cho bạn tham khảo:

2.1. Tải lên hình ảnh từ máy tính hoặc thư viện Canva

Bước 1: Đầu tiên vẫn là công đoạn truy cập vào web/ ứng dụng Canva, sau đó đăng nhập để bắt đầu thiết kế.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn chọn "Tạo một thiết kế mới" hoặc chọn một mẫu có sẵn trong danh mục "Mẫu" để bắt đầu.

Bước 3: Tại màn hình giao diện thiết kế mới mở ra, bạn có thể chọn "Hình ảnh" trong menu công cụ bên trái. Có thể tải lên hình ảnh từ máy tính của bạn hoặc tìm kiếm trong thư viện hình ảnh của Canva.

tai-hinh-anh-len-ban-thiet-ke.jpg

Chọn hình ảnh tại thanh công cụ bên trái để tải lên

Bước 4: Khi bạn đã chọn hình ảnh, kéo và thả nó vào sticker hoặc vùng làm việc của bạn. Bạn có thể thay đổi kích thước, di chuyển và xoay hình ảnh theo ý muốn.

Bước 5: Khi bạn đã hoàn thành chỉnh sửa sticker của mình, nhấp vào chỗ "Chia sẻ" ở góc trên tay phải rồi chọn "Tải xuống" để lưu thiết kế của bạn dưới dạng file hình ảnh là hoàn thành.

Ngoài chọn hình ảnh tĩnh, bạn cũng có thể tạo ảnh động bằng canva để giúp cho mẫu thiết kế của mình thêm bắt mắt. 

2.2. Tạo và thiết kế văn bản trên sticker

Cách tạo và thiết kế văn bản trên sticker cũng tương tư như cách tải hình ảnh và máy tính lên. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên vẫn là công đoạn truy cập vào web/ ứng dụng Canva, sau đó đăng nhập để bắt đầu thiết kế.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn "Tạo một thiết kế mới" hoặc chọn một mẫu có sẵn trong danh mục "Mẫu" để bắt đầu.

Bước 3: Tại màn hình giao diện thiết kế mới mở ra, bạn có thể chọn chọn "Văn bản" trong menu công cụ bên trái. Bạn có thể chọn một mẫu văn bản có sẵn hoặc tạo văn bản tùy chỉnh.

chon-van-ban-de-thiet-ke.jpg

Chọn "Văn bản" trong menu công cụ bên trái để thiết kế

Bước 4: Khi bạn đã chọn văn bản xong bạn cần di chuyển nó vào sticker hoặc vùng làm việc mà bạn muốn để văn bản. Ngoài di chuyển, bạn cũng có thể thay đổi phông chữ, kích thước, màu sắc theo ý muốn của mình sao cho phù hợp nhất

Bước 5: Nếu muốn thêm văn bản, bạn tiếp tục thực hiện tương tự.

Bước 6: Sau khi đã hoàn thành xong quá trình thiết kế sticker, bạn nhấp vào chỗ "Chia sẻ" ở góc trên tay phải rồi chọn "Tải xuống" để lưu thiết kế là được.

3. Tùy chỉnh kích thước và hiệu chỉnh sticker

Khi tạo sticker bằng Canva bạn hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh kích thước theo đúng tỷ lệ và hiệu chỉnh sticker để làm sao tạo được những mẫu thiết kế đẹp mắt và gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Sau đây là hướng dẫn cách điều chỉnh kích thước, tỷ lệ và chỉnh sửa hiệu ứng, màu sắc cho sticker. 

3.1. Điều chỉnh kích thước và tỷ lệ của sticker

Bước 1: Truy cập vào Canva, trong trình biên tập Canva, bạn chọn sticker mà mình muốn điều chỉnh kích thước và tỷ lệ.

Bước 2: Để điều chỉnh kích thước sticker bạn thực hiện như sau: Kéo thả các điểm điều chỉnh trên viền của sticker để thay đổi kích thước của sticker theo chiều ngang và dọc. Ngoài cách đó ra, bạn có thể

thay đổi tỷ lệ của sticker bằng cách giữ phím Shift trên bàn phím và kéo điểm điều chỉnh. Cách này giúp bạn thay đổi kích thước của sticker một cách đồng đều.

dieu-chinh-kich-thuoc-sticker.jpg

Điều chỉnh kích thước và tỷ lệ của sticker vô cùng đơn giản

Bước 3: Cứ tiếp tục điều chỉnh kích thước và tỷ lệ của sticker cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Bước 4: Đến khi điều chỉnh kích thước và tỷ lệ của sticker xong, bạn thực hiện tiếp các thao tác chỉnh sửa tiếp theo nếu muốn như: thay đổi màu sắc, thêm hình ảnh, văn bản,...

3.2. Áp dụng hiệu ứng và chỉnh sửa màu sắc cho sticker

Việc áp dụng hiệu ứng và chỉnh sửa màu sắc của stiker sẽ giúp sticker trông thu hút và ấn tượng hơn. Để tạo hiệu ứng và chỉnh sửa màu sắc cho sticker là bước cuối cùng trước khi kết thúc quá trình tạo sticker trên canva. Để chỉnh sửa đầu tiên bạn sticker sau đó chọn màu sắc, vị trí, hiệu ứng tuỳ theo ý muốn.

chinh-sua-mau-sac-va-hieu-ung-cho-sticker.jpg

Chỉnh sửa màu sắc và áp dụng hiệu ứng cho sticker

4. Lưu và xuất bản sticker

Sau khi đã hoàn tất quá trình tạo sticker trên Canva, tạo được thiết kế ưng ý thì bước cuối cùng là lưu và xuất bản sticker. Cách lưu và xuất bản sticker về máy vô cùng đơn giản, bạn thực hiện như sau:

4.1. Lưu sticker trên Canva

Hầu hết tất cả các bản thiết kế trên Canva đều được lưu tự động và bản thiết kế sticker cũng không phải ngoại lệ. Bản thiết kế sticker đã được lưu sẵn trên ứng dụng Canva. Để xem lại bạn có thể vào phần "Dự án" ở thanh công cụ bên tay trái là được.

4.2. Xuất bản sticker hoặc tải về dưới dạng file ảnh

Khi đã thiết kế xong, cảm thấy hài lòng với mẫu sticker của mình thì bạn nhấn vào "Chia sẻ" ở góc trên bên phải => chọn "Tải xuống" để xuất bản sticker hoặc tải về dưới dạng file ảnh. Canva cho phép người dùng lưu với nhiều định dạng khác nhau bao gồm PNG, JPG,... Bạn cũng có thể làm nền trong suốt bằng canva trước khi tải sticker về.

Bạn chọn theo định dạng mình muốn. Sau khi đã có file sticker tải về, mọi người có thể in sticker ra để sử dụng. 

tai-xuong-sticker.jpg

Canva cho phép người dùng tải xuống sticker về máy tính nhanh chóng

5. Kết luận

Bài viết là toàn bộ thông tin chia sẻ hướng dẫn bạn cách tạo sticker trên Canva chuyên nghiệp cực đơn giản và nhanh chóng. Với những chia sẻ này, chắc chắn bạn sẽ có thể tự mình thiết kế lên được những mẫu thiết kế cực sáng tạo và độc đáo. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những kiến thức Canva khác, hãy tham gia khóa học thiết kế canva trên website của Unica. Với chuỗi bài giảng được thiết kế thông minh, nội dung ngắn gọn, xúc tích chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên