Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chèn Symbol trong Photoshop nhanh, dễ thực hiện nhất

Mua 3 tặng 1

Photoshop là phần mềm chuyên nghiệp dành cho dân thiết kế, tại đây tích hợp sẵn nhiều biểu tượng đơn giản để phục vụ cho quá trình thiết kế của người dùng. Nếu bạn muốn dễ dàng thiết kế những mẫu cơ bản mà không cần phải tìm kiếm những vector symbol trên mạng bạn có thể sử dụng Symbol. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều bạn không biết cách sử dụng symbol trong Photoshop như thế nào? Thấu hiểu điều đó, bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn cách chèn symbol trong photoshop cho bạn tham khảo.

1. Symbol trong photoshop là gì?

Symbol trong Photoshop hay còn được gọi là ký tự đặc biệt trong Photoshop. Đây là các ký hiệu, biểu tượng, hình ảnh hoặc các yếu tố đồ hoạ được sử dụng lặp lại trong một tài liệu hoặc nhiều tài liệu mà không làm giảm chất lượng. Ngoài ra, ký tự đặc biệt trong Photoshop cũng không phải là chữ cái, con số hoặc dấu câu thông thường, nó có thể các ký tự hoặc ký hiệu.

chen-symbol-trong-photoshop.jpg

Symbol trong photoshop là những ký hiệu

Symbol được sử dụng phổ biến ở trong thiết kế đồ hoạ, thiết kế đa phương tiện trên máy tính, trình bày trang web hoặc trong các tác phẩm nghệ thuật số khác trong Photoshop. Mặc dù thông dụng nhưng không phải ai cũng biết cách vẽ symbol trong photoshop như thế nào. Trong phần sau của bài viết, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thêm sumbol trong photoshop nhanh chóng và đơn giản nhất, đừng bỏ qua nhé.

2. 3 cách chèn symbol trong phần mềm photoshop

Cách sử dụng symbol trong photoshop không khó, thậm chí nó còn khá đơn giản, không hề quá phức tạp, kể cả người mới cũng có thể thực hiện một cách nhanh chóng và thành thạo. Sau đây là hướng dẫn 3 cách chèn symbol vào trong phần mềm photoshop để sử dụng trong quá trình thiết kế.

2.1. Thêm symbol trong photoshop bằng Rectangle Tool

Bước 1: Đầu tiên mở Photoshop, tại cửa sổ làm việc bạn tìm và click chuột vào công cụ Rectangle Tool. Để nhanh hơn bạn có thể sử dụng phím tắt U.

chon-cong-cu-Rectangle-Tool.jpg

Chọn công cụ Rectangle Tool

Bước 2: Tiếp theo tiến hành chèn công cụ symbol, sau khi chèn xong bạn cần phải tùy chỉnh các thông số sao cho phù hợp với nhu cầu thiết kế. Một số các thông số bạn cần phải tuỳ chỉnh như: màu nền, màu viền, độ dày và kiểu viền.

tuy-chinh-thong-so.jpg

Tuỳ chỉnh các thông số

Trên phần mềm Photoshop CC 2018 có một điều đặc biệt đó là người dùng có thể thao tác bo tròn góc ngay trên symbol vừa tạo.

bo-tron-goc-tren-photoshop.jpg

Bo tròn góc trên Photoshop CC

Trở thành chuyên gia Photoshop bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn tư duy thiết kế đồ họa sáng tạo, có kiến thức bài bản theo lộ trình, cắt ghép, chỉnh sửa...thành thạo. Học thử ngay.

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

Làm chủ photoshop cùng Huy Quần Hoa
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
499.000đ
700.000đ

2.2. Cách vẽ symbol trong photoshop bằng Rounded Rectangle Tool

Ngoài công cụ Rectangle Tool bạn có thể sử dụng công cụ Rounded Rectangle Tool để để thêm symbol trong photoshop. Cách vẽ symbol trong photoshop bằng Rounded Rectangle Tool như sau:

Bước 1: Mở phần mềm Photoshop, tại cửa sổ làm việc chọn công cụ Rounded Rectangle Tool, công cụ này nằm cùng vị trí với công cụ Rectangle Tool. Để tiết kiệm thời gian cũng như để thao tác nhanh hơn thì bạn có thể nhấn phím U.

chon-cong-cu-Rounded-Rectangle-Tool.jpg

Chọn công cụ Rounded Rectangle Tool

Bước 2: Bước chèn symbol vào trong Photoshop với kích thước và thông số đúng như mong muốn. Các thông số này bao gồm: màu nền, màu viền, kiểu viền, độ dày viền.

thay-doi-thong-tin-de-tao-thiet-ke.jpg

Tuỳ chọn kích thước và thông số theo mong muốn

2.3. Cách tạo symbol trong photoshop bằng Custom Shape Tool

Custom Shape Tool cũng là một công cụ phổ biến giúp bạn tạo symbol nhanh chóng. Đối với công cụ này cách thực hiện chèn symbol như sau:

Bước 1: Tương tự như 2 cách trên, đầu tiên vẫn là công đoạn mở Photoshop, sau đó tại giao diện làm việc chọn công cụ Custom Shape Tool. Để nhanh hơn bạn có thể sử dụng phím tắt U.

chon-cong-cu-Custom-Shape-Tool.jpg

Chọn công cụ Custom Shape Tool

Bước 2: Tiếp theo tại giao diện làm việc làm việc mới chọn Shape. Shape nằm ở bên phải của menu phía trên.

chon-shape.jpg

Chọn Shape

Bước 3: Tại Shape có rất nhiều symbol từ đơn giản đến phức tạp cho bạn lựa chọn. Khi này bạn chỉ cần chọn symbol phù hợp với nhu cầu của mình sau đó chèn vào bản thiết kế là xong.

chon-symbol-phu-hop.jpg

Chọn symbol phù hợp với bản thiết kế

3. Kết luận

Trên đây Unica đã hướng dẫn chi tiết các chèn symbol trong photoshop. Với những cách sử dụng symbol này, hy vọng rằng bạn có thể sáng tạo được cho mình những bức ảnh đẹp và ấn tượng nhất, thu hút sự chú ý của người xem. Để học thêm những kỹ năng photoshop khác, mời bạn tham gia khoá học thiết kế online trên Unica để được các giảng viên chia sẻ nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên