Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Song song vừa làm văn phòng, vừa làm may kiếm thêm thu nhập

Với mong muốn kiếm tiền cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, chị Hải Linh (32 tuổi) đã làm song song 2 công việc cùng lúc để cải thiện thu nhập của mình. Ngoài công việc văn phòng 8 tiếng/ ngày, tối về chị còn làm thêm nghề cắt may tại nhà. Nhờ sự chăm chỉ, không ngừng nỗ lực kết hợp cùng đôi bàn tay khéo léo và trí thông minh của mình, chị đã vươn lên làm giàu, có cuộc sống viên mãn mà rất nhiều người mơ ước.

Mong muốn có việc làm thêm và “kết duyên” với nghề cắt may

Chị Linh làm nhân viên văn phòng lâu năm cho một công ty tư nhân với mức lương khoảng 9 triệu đồng/ tháng. Công việc văn phòng với đặc thù lặp đi lặp lại khiến chị cũng có lúc chán, thêm nữa với mức lương 9 triệu trong khi càng ngày tiền càng mất giá nên chị cũng thấy không yên tâm. Vì vậy, chị muốn kiếm thêm việc làm thêm, vừa là để đổi mới cuộc sống cho bớt phần chám chán, vừa là để có thêm thu nhập.

Cơ duyên của chị Linh với nghề cắt may đến từ lúc chị đi sửa quần áo tại một quầy cắt may ở chợ. Ngồi ở quán cắt may một lúc chờ sửa cái váy mà chị thấy khách đến rất đông, hầu như họ chỉ sửa mấy thao tác đơn giản như: thay khoá, bóp bụng, nâng gấu quần,... Chị chủ sửa chỉ khoảng 5 phút là xong, cái nào lâu thì 10 - 15 phút, mỗi lần sửa thao tác đó giá khoảng 25.000 - 35.000 đồng. Mà có phải sửa một cái đâu, hầu như khách nào đến cũng phải sửa 3 - 4 cái. Thấy vậy chị thấy nghề này cũng hay, rất thích hợp để làm thêm túc tắc kiếm tiền vào buổi tối.

Muốn học nghề may vì thấy mọi người bảo nghề này không lo thất nghiệp

Muốn học nghề may vì thấy mọi người bảo nghề này không lo thất nghiệp

Chị Linh chia sẻ: “Thật ra trong biết bao nhiêu nghề, chị không nghĩ là mình sẽ chọn cắt may vì nghĩ nghề này cần khéo tay mới làm được. Tuy nhiên, ngồi nói chuyện với chị chủ quán cắt may, chị ấy bảo nghề may có thể kết hợp vừa học vừa kiếm tiền. Chỉ cần học cơ bản là có thể kiếm tiền rồi. Bây giờ khách có nhu cầu mặc đẹp cao lắm nên nghề này không lo thất nghiệp”. Và thế là chị bắt đầu “kết duyên” với nghề cắt may.

Nghề nào cũng vậy, đều cũng có cái khó riêng

Những ngày đầu mới học làm may, chị cảm thấy nản kinh khủng. Thật sự là nó khó chứ không hề đơn giản như chị chủ quán nói.

Khó khăn đầu tiên mà chị gặp phải trong quá trình học may của mình đó là không có nhiều thời gian. Do không có nhiều thời gian nên mỗi tối chị chỉ tranh thủ học một lúc trên mạng để hiểu về các loại vải, các kỹ thuật may như: đường thẳng, zigzag, vắt sổ,... Tuy nhiên tài liệu trên mạng đa dạng quá, mỗi nơi lại thấy chia sẻ một kiểu thành ra chị không xác định được đâu mới là kiến thức chuẩn để học theo.

Khó khăn tiếp theo mà chị gặp phải đó chính là khó khăn trong quá trình thực hành. Chị đầu tư cho mình một chiếc máy may để học, cũng từ đây liên tục những khó khăn xảy ra với chị. Chị chỉ biết đưa vải vào và may thẳng, bình thường thì không sao nhưng có lúc chị lại thấy may không vào. Nguyên nhân là do chỉ dưới bị hết mà thay như nào thì chị không biết. Có lúc đang may thì gãy kim, chị loay hoay xem đủ các loại video hướng dẫn trên mạng mà vẫn không biết cách thay.

Khó khăn khi tự học nghề cắt may tại nhà

Khó khăn khi tự học nghề cắt may tại nhà

Đặc biệt, trong quá trình học cắt may tại nhà của mình, chị còn gặp khó khăn trong việc không may được đường thẳng liền mạch, bắt buộc phải dùng phấn vẽ trước đường thì mới may được. Cùng với đó là khó khăn khi không biết thay nút, lên lai, không biết may đường cong đẹp,...

Lúc mới đầu học may thì chị rất thích, rất hứng khởi và vui vẻ. Tuy nhiên sau liên tiếp những khó khăn thì chị thấy vô cùng. Suy nghĩ hay thôi bỏ luôn trực trào trong chị. “Mãi chẳng biết may, mà cũng biết thì cũng may xấu như này thì không biết bao giờ mới kiếm được tiền”. Chị Linh cho biết.

“Cứu tinh” nhờ khoá cắt may trên Unia

Nghề may không khó nhưng nó đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên trì. Thấu hiểu điều đó nên dù khó khăn chị vẫn nhất quyết không từ bỏ. Trong một lần tâm sự với bạn thân, chị được gợi ý về việc theo học khoá cắt may trên Unica và thế là sau một thời gian tìm hiểu chị đã đăng ký khoá “Dạy cắt may thời trang” cùng với giảng viên Nguyễn Thị Nhung.

Chị Linh tâm sự: “Mới đầu chị cũng phân vân không biết có nên đăng ký không vì chẳng thấy ai học may online bao giờ. Tuy nhiên học thử thấy cũng hay hay, với chị cũng bận chẳng có thời gian mà học ngoài nên thôi đành thử học online xem sao, thấy cũng có giảng viên hướng dẫn kèm cặp nên chắc không có vấn đề gì”.

Lợi ích khi học khoá cắt may trên Unica

Lợi ích khi học khoá cắt may trên Unica

Sau một thời gian học chị thật sự "hối hận", hối hận vì sao không học sớm hơn, bởi khoá học này thực sự rất hay. Khoá học hướng dẫn cho người mới đầy đủ kỹ năng cắt may có thể tự may cho mình những trang phục theo phong cách, sở thích của bản thân. Đặc biệt, khoá học còn giúp chị biến tấu những quần áo cũ thành những bộ quần áo mới mang phong cách hiện đại hơn.

Kiếm thêm được một nguồn thu nhập ngoài ổn định

Kết hợp việc học khoá học cắt may trên Unica cùng việc tự học trên các diễn đàn, youtube và học người quen, giờ đây chị Linh rất thành thạo các kỹ năng cắt may. Các thao tác như: thay khoá, nâng gấu, lên lai, bóp eo,... chị thực hiện chỉ trong một nốt nhạc. Hiện tại, chị đã nhận sửa chữa quần áo thuê tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Hầu như những khách hàng đã từng được chị sửa quần áo đều thấy hài lòng. Vì vậy, người nọ giới thiệu người kia, chị làm chẳng hết việc.

Sau khoảng hơn 1 năm theo học, kiếm tiền và dần dần nâng cao tay nghề, giờ đây chị không chỉ nhận sửa chữa mà còn nhận may quần áo thời trang. Chị giúp mọi người may những mẫu quần áo đúng sở thích để họ tự tin diện bộ đồ may hợp với mọi dáng người. Chính vì tay nghề nâng cao nên mặc dù chỉ là công việc làm thêm thôi mà thu nhập của chị rất ổn, thậm chí còn cao hơn cả thu nhập chính.

Lời kết

Nhìn lại hành trình đến với nghề cắt may của mình, mình nhận ra được một điều: Đôi khi việc tự học không phải lúc nào cũng hiệu quả, dù rất yêu thích và đam mê nhưng nếu không có người hướng dẫn thì cũng rất khó để khắc phục những khó khăn. Vì vậy, mọi người khi theo đuổi nghề nào, dù chỉ là làm thêm vẫn nên đầu tư học bài bản và quyết tâm theo đuổi đến cùng nhé, tuyệt đối đừng nản trí.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...