Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Simplicity là gì? Tính ứng dụng của Simplicity trong thiết kế 

Mua 3 tặng 1

Simplicity là gì? là câu hỏi chung của những người làm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Để hiểu rõ hơn thuật ngữ này thực chất là gì, cũng như những công dụng mà nó mang lại, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

Simplicity là gì? 

Có rất nhiều định nghĩa liên quan đến Simplicity, nhưng hiểu theo nghĩa cơ bản, Simplicity có nghĩa là sự chất lượng liên quan tới cái đơn giản. Cụ thể, một thứ gì đó được tạo nên sự đơn giản, dễ hiểu, dễ dàng giải thích nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Trong một trường nghĩa khác, Simplicity cũng được ngầm hiểu là vẻ đẹp, sự tinh khiết hoặc là sự rõ ràng, nó làm cho người dùng hướng đến sự dễ nhớ và dễ nhận biết.

Simplicity là gì

Simplicity mang nghĩa cơ bản đó chính là sự đơn giản

Còn trong lĩnh vực thiết kế, Simplicity được hiểu là những thành phần tốt nhất được sử dụng trong bản thiết kế, nhưng chung quy lại nó vẫn hướng đến sự đơn giản. Đây được xem là một sự đổi mới thực sự, bởi nói quyết định đến tính giá trị mà nhà thiết kế nhận được. Ví dụ, cùng sản phẩm chất lượng như nhau, nhưng có 2 hình thức tiến hành, một hình thức đơn giản, tiết kiệm và một hình thức cầu kỳ, đắt đỏ. Vậy, tất nhiên nhà thiết kế nên chọn hình thức đơn giản, tiết kiệm và đó được gọi là Simplicity. 

Bên cạnh đó còn có một yếu tố về Simplicity trong thiết kế đó chính là quan điểm không chính thống. Điều này được tạo nên từ chính sự chủ quan của người dùng. Điều này được quy định từ chính khả năng ứng dụng và sáng tạo của các Designer. 

Tính ứng dụng của Simplicity trong thiết kế 

Ẩn bớt 

Nếu đã nắm được Simplicity là gì thì nhiệm vụ tiếp theo của các nhà thiết kế đó chính là hiểu về tính ứng dụng của thuật ngữ này. Và tính ứng dụng đầu tiên đó là ẩn bớt. Trong quá trình thiết kế sản phẩm, nhiều trường hợp nhà thiết kế không thể xóa hết các thành phần bị sai hoặc bị thừa trên giao diện. Lúc này Simplicity sẽ hỗ trợ bạn trong việc ẩn bớt các yếu tố không cần thiết. 

khái niệm Simplicity là gì

Tính ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong Simplicity đó chính là ẩn bớt 

Bên cạnh đó, các Designer cũng có thể ẩn bớt những ký tự để làm nổi bật sự so sánh cần thiết giữa các yếu tố. Sau khi hoàn thành, có thể hiển thị các ký tự đã ẩn như bình thường. 

Tạo nhóm 

Việc tạo nhóm cũng chính là một trong những ứng dụng mà Simplicity mang lại. Do đặc thù là hướng đến sự đơn giản nên Simplicity sẽ tạo nên những nhóm có tính năng liên quan với nhau nhằm giúp cho quá trình làm việc được đơn giản hơn. 

Nhiều nhà thiết kế cho rằng, việc tổ chức nhóm trong quá trình design sản phẩm sẽ giúp cho việc thực hiện được dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Hủy bỏ 

Tính ứng dụng cuối cùng của Simplicity đó chính là hủy bỏ. Trong trường hợp nhà thiết kế không muốn sử dụng ký tự, yếu tố nào trên sản phẩm của mình thì có thể sử dụng tính năng hủy bỏ. Đây là một thao tác nhanh chóng, đơn giản giúp công việc thiết kế được nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

giải đáp Simplicity là gì

Hủy bỏ là tính xóa những yếu tố không cần thiết trong bản thiết kế

Tuy nhiên, các nhà thiết kế chuyên nghiệp cũng đưa ra lời khuyên rằng bạn cần biết cách biến một sản phẩm phức tạp thành đơn giản. Và sự đơn giản này cần được thực hiện dựa trên sự sơ lược một cách thận trọng.

Tóm gọn lại, Simplicity là gì, Simplicity là hướng đến sự đơn giản trong thiết kế bất cứ sản phẩm nào. Nếu ứng dụng tốt Simplicity vào thực tiễn, chắc chắn hiệu quả làm việc mà các Designer nhận được sẽ cao hơn rất nhiều. 

Để biết thêm nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo thu hút khách hàng mời bạn tham khảo thêm khoá học thiết kế của chúng tôi có trên Unica giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế.

[Tổng số: 4 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên