Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Catalogue là gì? Quy trình thiết kế Catalogue đơn giản nhất

Mua 3 tặng 1

Trong thời đại công nghệ số, Catalogue là ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với các doanh nghiệp/công ty. Vậy, quy trình thiết kế Catalogue như thế nào để đạt độ chính xác và đẹp mắt nhất? Hãy tham khảo những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây để tìm câu trả lời bạn nhé! 

Catalogue là gì? 

Đối với những người mới bắt đầu học thiết kế sẽ rất mơ hồ khi nhắc đến khái niệm Catalogue. Thực chất, Catalogue hay còn được gọi tắt là Catalog, là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối đến các hệ thống chi nhánh của công ty/doanh nghiệp. Hình thức phân phối có thể trực tiếp hoặc gián tiếp qua Email. 

>>> Xem ngay: Bố cục trong thiết kế là gì? Quy luật sắp xếp bố cục trong thiết kế

thiet-ke-catalogue-1

Catalogue được hiểu là một quyển tài liệu hoặc ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp 

Một bản thiết kế Catalogue hoàn chỉnh sẽ bao gồm hình ảnh và các đoạn miêu tả thông tin cụ thể, chi tiết về sản phẩm/dịch vụ được cung cấp bởi công ty/doanh nghiệp. Như vậy, qua các cuốn Catalogue, khách hàng sẽ hiểu hơn về chất lượng của sản phẩm/dịch vụ. Đây cũng là lý do khiến Catalogue trở thành một hình thức marketing không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0. 

Đối tượng trong thiết kế Catalogue 

Hiện nay, có nhiều dạng Catalogue khác nhau khiến người dùng nhầm tưởng mỗi loại sẽ bao gồm một nhóm đối tượng nhất định. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi cho dù là dạng Catalogue nào thì cũng cần có đầy đủ 3 đối tượng sau đây: 

Bố cục 

Bố cục được xem là “xương sống” của một cuốn Catalogue. Theo đó, yếu tố hình ảnh và nội dung cần có sự kết hợp hài hòa với nhau, sao cho các thành phần chính và phụ đều được hiển thị trên Catalogue nhưng không làm cho người xem bị rối mắt. 

Tùy thuộc vào mỗi ngành nghề sẽ có cách sắp xếp bố cục khác nhau. Trong đó, nhiệm vụ chính của một Designer là biết cách phân tích, sắp xếp các trang thông tin trong cuốn Catalogue sao cho hợp lý và phù hợp với người xem. 

thiet-ke-catalogue-2

Bố cục chính là “xương sống” xuyên suốt của một cuốn Catalogue 

Hình ảnh 

Hình ảnh chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn khi thiết kế Catalogue. Sau khi đã xây dựng thông điệp, thông tin cụ thể, người dùng sẽ tiến hành thiết kế hình ảnh sao cho có thể biểu đạt được thông điệp, thông tin muốn truyền tải đến khách hàng.

Riêng đối với dạng Catalogue dùng để in ấn thì cần chú ý chọn hình ảnh đạt chất lượng cao, gợi ý chuẩn xác nhất là từ 200 - 300 dpi. Một sản phẩm Catalogue có hình ảnh chất lượng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp/công ty. 

Chi phí thiết kế một Catalogue hoàn chỉnh 

Thực tế, rất khó để xác định được chi phí thiết kế một Catalogue là rẻ hay đắt, bởi nó phụ thuộc vào tính chất lượng của nhiều yếu tố cấu thành. Bên cạnh đó, mức chi phí này còn phụ thuộc vào kết quả, giá trị mà Catalogue mang lại cho công ty/doanh nghiệp. Ví dụ, nếu chi vài triệu cho một cuốn Catalogue mà kết quả thu về là 0 thì chứng tỏ mức chi phí đầu tư thuộc dạng đắt. 

Tại sao cần phải thiết kế Catalogue

Truyền thông sản phẩm chi tiết đến tay khách hàng

Khách hàng sẽ đọc được chi tiết sản phẩm, mô tả sản phẩm trước khi mua. Điều này giúp cho khách hàng tiết kiệm được thời gian, nhưng vẫn nắm chắc được thông tin sản phẩm. Để khách hàng nắm được tổng quan. Cơ hội bán hàng của bạn sẽ thành công hơn.

Là một phương tiện cho nhân viên bán hàng 

Đối với các ngành kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là nhân viên tư vấn bất động sản. Việc bạn luôn đem theo một cuốn catalogue bên mình mỗi khi tư vấn khách là việc làm thật sự cần thiết. Giúp bạn trong quá trình tư vấn dự án được chi tiết hơn. Tránh mắc phải những sai lầm không đáng có. Làm cho tỉ lệ chốt sale của bạn tăng lên. Khách hàng cũng vì thế mà hài lòng hơn.

Phương tiện quả cáo tối ưu

Với cuốn catalogue thể hiện được hình ảnh chất lượng, mô tả chi tiết về sản phẩm. Sẽ rất có ích cho việc tiếp thị trực tiếp những sản phẩm của công ty. Với hình ảnh độc đáo, nét chữ nghệ thuật sẽ thúc đẩy sự thu hút và quá trình mua hàng của khách được diễn ra nhanh hơn.

Một số lưu ý khi thiết kế ấn phẩm Catalogue

Khi thiết kế Catalogue, để đạt được chất lượng hoàn hảo nhất, các Designer cần nắm vững một số lưu ý sau đây: 

- Không trộn lẫn các typeface: Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 font chữ nhất định, tránh sử dụng quá nhiều font chữ sẽ khiến cho cuốn Catalogue bị rối và người dùng sẽ không phân biệt được đâu là phần chính, đâu là phần phụ.

- Màu sắc cần phù hợp với nội dung: Nếu màu sắc và nội dung không có sự thống nhất sẽ tạo nên hiệu ứng ngược cho khách hàng. Ví dụ, nếu cuốn Catalogue về thời trang công sở mà sử dụng màu sắc lòe loẹt, chói mắt thì chắc chắn khách hàng sẽ không lựa chọn mua sản phẩm. 

- Tạo sự nhất quán trong thiết kế: Sự nhất quán ở đây được dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: hình ảnh, font chữ, màu sắc sao cho quá trình thiết kế có sự đồng nhất, logic với nhau, tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. 

>>> Xem ngay: 5 bước cơ bản trong quy trình thiết kế sản phẩm dịch vụ

thiet-ke-catalogue-3

Khi thiết kế Catalogue, cần chú ý đến yếu tố đồng nhất và logic

Trên đây là những thông tin liên quan đến quy trình thiết kế Catalogue, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về thiết kế Catalogue cũng như thiết kế đồ họa nói chung. 

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên