Phần mềm Maya là gì? Tính năng nổi bật của Maya là gì

Phần mềm Maya là gì? Tính năng nổi bật của Maya là gì

Mục lục

Bạn là một người đam mê thiết kế đồ họa, đặc biệt là đồ họa 3D vậy thì bạn không thể bỏ qua phần mềm Maya - một “lão đại” trong thế giới 3D. Trong bài viết này, Unica sẽ giới thiệu cho các bạn những điều cần biết về phần mềm Maya. Các bạn bạn cùng tham khảo nhé!

1. Phần mềm Maya là gì?

Ngay từ khi khai sinh, cái tên Maya chưa bao giờ ngừng phát triển. Nó được hãng Autodesk mua lại vào năm 2008. Đến nay, qua gần chục năm phát triển nó được trang bị hàng chục tính năng mới dành cho ngành công nghiệp Animation, Visual Effect và 3D game.

>>> Xem ngay: Top 8 phần mềm thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp nhất

Phần mềm Maya

Maya là một phần mềm ứng dụng trong không gian 3 chiều của hãng Autodesk

Autodesk Maya hay còn gọi cái tên ngắn gọn Maya, là một trình ứng dụng chuyên xây dựng và phát triển các đối tượng mô hình động trong không gian 3 chiều hay nó còn được dùng để xây dựng các nhân vật trong game, điện ảnh, phim…

2. Tính năng nổi bật của phần mềm Maya 

- Hiệu suất làm việc cao: Với bộ xử lý nâng cao thông qua sự kết hợp của hiệu năng và tính chất công việc gồm các mene được bố trí hợp lý, các thao tác 3D, hệ thống tương tác chọn lọc màn hình hiển thị…

- Chế độ mô hình hóa 3D: Khi bạn truy cập vào một bộ công cụ đầy đủ của nhà sản xuất với những công cụ như polygon, NURBS. Các công cụ thao tác đa chức năng gồm có những chức năng lựa chọn cao cấp, chuyển đổi thuộc tính, chế độ tương tác UV, các công cụ tối đa hóa thiết kế sắp xếp tối ưu.

- Xử lý hình ảnh nâng cao: Có thể tạo ra bất kỳ hiệu ứng hình ảnh nào mà bạn có thể tưởng tượng ra từ các hiện tượng thiên nhiên thực tế đến các hình ảnh mang tính “xứ sở thần tiên” 2D, 3D. 

- Khả năng render linh hoạt: Người sử dụng có thể tự do lựa chọn quá trình render cho dự án bất cứ lúc nào.

- Các công cụ mở rộng: Có tính tùy chỉnh, mở rộng và thao tác đa nhiệm cung cấp quyền truy cập đến các khung hình yêu cầu plugins…

3. Phần mềm Maya có thể làm được những gì

Phầm mềm Maya 3D là sự lựa chọn đầu tiên trong ngành công nghiệp Film hoạt hình và kỹ xảo VFX. Nếu như Game, kiến trức sử dụng 3DS Max là công cụ để sản xuất thì Maya lại thống lĩnh thị trường VFX và Film. Có thể nhận thấy hầu hết các tác phẩm của VFX và phim hoạt hình thế giới đều sử dụng Autodesk Maya. Vì thế phần mềm 3D này đã sở hữu một bộ tác phẩm "Khủng" từ các Studio hàng đầu và danh sách đó ngày càng được tăng dần theo từng phiên bản Showreel hàng năm

4. Maya 3D game - Mảnh đất kiếm tiền màu mỡ

Những năm gần đây, chứng kiến sự vươn lên và phát triển sôi nổi của ngành công nghiệp game 3D. Không đứng ngoài cuộc chơi, Autodesk Maya đã liên tục phát triển các tính năng mới hỗ trợ mạnh mẽ cho game và chiếm thị trường lớn.

Phần mềm Maya làm game chuyên nghiệp

Maya được sử dụng trong việc xử lý hình ảnh game 3D

Tại Việt Nam, có nhiều các studio sản xuất thành công game tạo ra những cơ hội nghề nghiệp và môi trường chuyên nghiệp cho nhiều bạn trẻ đam mê game 3D.

5. Hỗ trợ sử dụng từ nhà cung cấp

Với những đặc điểm và tính năng trên, phần mềm đều đã được cập nhật và tối ưu với các thuê bao bản quyền mà các bạn sử dụng. Ngoài ra việc sử dụng phần mềm bản quyền giúp cho máy tính của bạn luôn được bảo vệ khỏi virut.

Luôn có được sự hỗ trợ kịp thời từ nhà sản xuất, ngoài ra liên tục được cập nhật sửa chữa các lỗi nhỏ trong phần mềm. Giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng nó để thiết kế. 

Thừa hưởng những sức mạnh từ 3Ds Max, phần mềm Maya xứng đáng là một “cây cổ thụ”  trong làng đồ họa không gian. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích về phần mềm Maya là gì mà UNICA chia sẻ, các bạn có niềm đam mê muốn khám phá thêm những phần mềm khác hãy nhanh tay đăng ký và theo dõi những khoá học thiết kế để có thêm những kiến thức cũng như biết thêm nhiều phần mềm hay giúp ích cho việc thiết kế của mình bạn nhé.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên