Top 15 phần mềm làm video ảnh đẹp, tốt nhất trên máy tính

Top 15 phần mềm làm video ảnh đẹp, tốt nhất trên máy tính

Mục lục

Càng ngày nhu cầu làm video từ ảnh của mọi người càng tăng cao, bởi nó có thể giúp bạn lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp. Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người nên hiện nay rất nhiều phần mềm làm video từ ảnh đã ra đời, tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng có thể giúp bạn tạo được những video tốt và chất lượng nhất. Nếu bạn vẫn chưa biết phần mềm làm video ảnh đẹp nào tốt? Đừng lo! Hãy cùng Unica tham khảo 15 phần mềm trong bài viết dưới đây để có thể tự tay làm ra một video ảnh “cực chất” nhé.

1. Phần mềm Proshow Producer

Proshow Producer là phần mềm làm video ảnh đẹp một cách chuyên nghiệp đang được rất nhiều người biết đến. Giao diện của phần mềm trực quan, dễ thực hiện ngay cả những người mới bắt đầu đầu đều có thể sử dụng thuần thục trong thời gian ngắn. Phần mềm cung cấp tính năng thuật sĩ Wizards giúp các bạn tạo video từ hình ảnh sinh động và nhanh chóng.

Phần mềm tạo video từ ảnh Proshow Producer có một quy trình làm việc đơn giản cho đến những hiệu ứng màu sắc, hình ảnh chuyên nghiệp, hỗ trợ người dùng tạo một slideshow chỉ trong một thời gian ngắn. Ngoài ra Proshow Producer còn tương thích với hầu hết phiên bản của hệ điều hành Windows.

ProShow Producer còn tích hợp với mạng xã hội, do đó bạn có thể chia sẻ trình chiếu trên Facebook, Twitter, YouTube và nhiều website khác. Nhược điểm của phần mềm này là ngốn nhiều tài nguyên trên máy tính và sử dụng tối đa CPU của bạn.

phan-mem-lam-Video-anh

Giao diện phần mềm làm video ảnh Proshow Producer

Tính năng của phần mềm Proshow Producer:

- Phần mềm làm video ảnh đẹp Proshow Producer có chức năng chèn âm thanh, nội dung, chú thích cho hình ảnh cùng với các hiệu ứng chữ đa dạng.

- Cung cấp nhiều hiệu ứng cho hình ảnh, chuyển ảnh bao gồm các layer điều chỉnh, khung hình và mặt nạ. Các bạn có thể biến một hình ảnh tĩnh thành hình ảnh động nhờ kho hiệu ứng phong phú của phần mềm.

- Xuất ra nhiều định dạng tùy chọn khác nhau bao gồm DVD, CD...

- Hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh đầu vào.

- Độ phân giải siêu cao lên tới 4K.

2. Windows Movie Maker: Phần mềm phần mềm làm video ảnh miễn phí

Phần mềm Windows Movie Maker là một trong những phần mềm làm video ảnh, tạo video từ ảnh phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể dễ dàng tạo câu chuyện của mình từ những bức ảnh, đoạn video với những khoảnh khắc kỷ niệm như đi du lịch, ảnh cưới, sinh nhật, hoặc đơn giản chỉ là nổi hứng làm một video nhạc với bài hát mà mình yêu thích. 

Với giao diện đơn giản, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để học cách làm video từ ảnh với Windows Movie Maker kể cả khi không phải là một chuyên gia dựng video. Đối với phần mềm này, bạn hoàn toàn có thể xử lý khâu cắt, ghép ảnh và sắp xếp ảnh phù hợp với ý thích của mình hoặc thêm logo bản quyền cho từng nội dung và từng video cụ thể.

Ngoài ra, phần mềm Windows Movie Maker còn hỗ trợ rất nhiều định dạng file video đầu ra khác nhau như MP3, WMA, WAV, AVI... giúp cho người dùng dễ dàng lựa chọn được định dạng video phù hợp nhất cho thiết bị của mình.

phan-mem-lam-Video-anh.jpg

Phần mềm làm video ảnh Windows Movie Maker

3. Adobe After Effects: Phần mềm làm video từ ảnh

Bạn đang muốn tìm một phần mềm làm video từ ảnh để phục vụ cho buổi sự kiện của mình thì Adobe After Effects chính là phần mềm hữu ích dành cho bạn. Chức năng làm video từ ảnh có lẽ là tính năng độc đáo nhất của Adobe After Effects. Khi bạn làm video từ album ảnh trên Adobe After Effects, video của bạn cũng không kém phần chuyên nghiệp với chuyển động mượt nhờ hàng loạt tính năng như:

- Chỉnh sửa từng bức ảnh.

- Tạo hiệu ứng và kỹ xảo chuyên nghiệp trên các slide.

- Tạo hoạt ảnh trong video nhanh chóng và dễ dàng.

- Tự động thiết lập bố cục cho video.

- Tạo đồ họa chuyển động.

- Ghép nhạc cho video.

Từ những tính năng này, Adobe After Effects hỗ trợ người dùng tạo nên những đoạn phim chân thực, sống động, chuyên nghiệp. Adobe After Effects được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất gameshow truyền hình, xây dựng các trò chơi điện tử, phim, phim hoạt hình,...

phan-mem-Adobe-After-Effects-chat-luong.jpg

Phần mềm làm video từ ảnh Adobe After Effects chất lượng

4. iMovie: Phần mềm tạo video từ ảnh và nhạc, chỉnh sửa video

iMovie là một trong những phần mềm làm video ảnh đẹp miễn phí trên máy tính. iMovie cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng để giúp bạn tự do sáng tạo nên video chất lượng 4K từ ảnh. Một trong những tính năng nổi bật của iMovie phải kể đến là:

- Cho phép người dùng chỉnh sửa nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh trong từng khung hình.

- Thư viện hiệu ứng âm thanh đa dạng với GarageBand và iTunes.

- Bạn có thể thu âm, ghi âm cho video của bạn. 

- Cho phép người dùng cắt, xoay, tách, ghép video để tạo thành video mới.

- Cho phép người dùng chèn thêm hiệu ứng, các tiêu đề vào video.

- Cho phép người dùng chia sẻ video vừa tạo lên các trang mạng xã hội như youtube, facebook.

- Có hiệu ứng tăng - giảm tốc độ video.

phan-mem-lam-video-iMovie.jpg

Phần mềm làm video từ ảnh miễn phí trên máy tính iMovie

5. Sony Vegas Pro: Phần mềm làm slide ảnh đẹp

Sony Vegas Pro là phần mềm làm video chuyên nghiệp, cung cấp hàng trăm hiệu ứng cùng nhiều tính năng cao cấp giúp các bạn tạo video hấp dẫn. Sony Vegas Pro có nhiều chế độ chỉnh sửa mở rộng, giao diện người dùng trực quan, hỗ trợ chia sẻ file media, cho xem trước video… Phần mềm hỗ trợ xuất file video dưới nhiều định dạng khác nhau, video xuất ra có chất lượng vừa phải, độ nét cao, âm thanh chân thực nhất.

Tính năng của phần mềm Sony Vegas Pro:

- Giao diện tùy biến mang đến sự linh hoạt khi sử dụng.

- Hỗ trợ hơn 300 hiệu ứng âm thanh và hình ảnh khác nhau.

- Chèn âm thanh, thêm tiêu đề.

- Có khả năng tạo video, video 3d, video hd.

- Khả năng kiểm soát âm thanh bậc nhất với công cụ Mixing Console, hỗ trợ các hiệu ứng âm thanh mới lạ: EQ, Reverb, Delay…

- Tại đĩa Blu-ray hoặc DVD có độ phân giải cao.

phan-mem-lam-Video-anh.jpg

Phần mềm làm video ảnh Sony Vegas Pro

6. ProShow Gold: Phần mềm tạo video từ hình ảnh đẹp, chất lượng

Có thể nói phần mềm Proshow Gold chính là người anh em thân thiết của phần mềm Proshow Producer bởi 2 phần mềm này cũng có ngoại hình y hệt nhau. Với phần mềm Proshow Gold, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những video ảnh hết sức chuyên nghiệp với những thao vô cùng đơn giản.

Thiết kế của phần mềm Proshow Gold nhằm mục đích giúp người dùng nhanh chóng tạo ra trình chiếu từ các file ảnh và video cá nhân của mình. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh phần mềm này bằng cách thêm bài hát yêu thích, hiệu ứng chuyển cảnh, thêm phụ đề hoặc chú thích và hành động. Cuối cùng, sau khi hoàn thiện video, bạn có thể chia sẻ video đó lên Youtube hoặc các diễn đàn mạng xã hội để tăng view.

Đặc biệt, phần mềm Proshow sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động truyền thông, hoạt động đào tạo,... giúp cho công việc của bạn được hoàn thành nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

phan-mem-lam-Video-anh.jpg

Phần mềm làm video ảnh Proshow Gold

7. PhotoStage Slideshow: Phần mềm tạo clip từ ảnh

Điểm nổi bật của phần mềm làm video ảnh đẹp PhotoStage Slideshow là phần mềm làm clip từ nhiều định dạng ảnh khác nhau. PhotoStage Slideshow hỗ trợ bạn điều chỉnh các thông số về độ tương phản, màu sắc, ánh sáng, độ bão hòa cho ảnh. Đồng thời, bạn có thể thêm bình luận cho ảnh để tạo nên đoạn clip trình chiếu độc đáo. Bên cạnh đó bạn có thể thêm nhạc nền, hiệu ứng để nâng cao chất lượng video hoàn chỉnh.

PhotoStage Slideshow cũng cho phép người dùng chia sẻ video lên các trang mạng xã hội. Mặc dù sở hữu nhiều tính năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp, tuy nhiên so với các phần mềm tạo video từ ảnh khác thì PhotoStage Slideshow cũng có một hạn chế là không được tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh.

phan-mem-edit-video-PhotoStage-Slideshow.jpg

PhotoStage Slideshow - Phần mềm tạo clip từ ảnh chuyên nghiệp

8. MAGIX Photostory easy: Phần mềm tạo slideshow ảnh đẹp, chuyên nghiệp

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng với các trình điều khiển độc đáo, bất cứ ai cũng có thể tạo slideshow của riêng mình bằng phần mềm Magix PhotoStory Easy. Đối với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng tự động tối ưu, thiết kế nhiều hiệu ứng, lồng tiếng và tạo các slideshow bằng bất kỳ bức ảnh nào của bạn, bạn cũng có thể chuyển đổi tất cả các bức hình và video clip của bạn vào trong một trình chiếu đáng kinh ngạc bằng cách sử dụng văn bản, nhạc và hiệu ứng một cách dễ dàng.

Phần mềm Magix PhotoStory Easy sẽ cung cấp cho bạn 20 mẫu Template về các chủ đề khác nhau như sinh nhật, giáng sinh, năm mới, dịp lễ,… kèm theo đó là các tùy chọn cài đặt cho slideshow, hiệu ứng, tiêu đề, nhạc nền,… khác nhau. Nhạc trên nền tảng này gồm nhạc có bản quyền và nhạc không bản quyền, tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn chọn loại nhạc phù hợp. 

phan-mem-lam-Video-anh.jpg

Phần mềm làm video ảnh Magix PhotoStory Easy

9. SmartSHOW 3D: Phần mềm tạo trình chiếu ảnh độc đáo

Thêm một phần mềm làm video từ ảnh chất lượng mà bạn không thể bỏ qua mà Unica muốn chia sẻ cho bạn đó là SmartSHOW 3D. Ưu điểm nổi bật của phần mềm làm video ảnh đẹp SmartSHOW 3D đó là khả năng tạo video từ ảnh đa định dạng. SmartSHOW 3D hỗ trợ kho nhạc nền, hiệu ứng chuyển cảnh độc đáo.

Thêm vào đó, SmartSHOW 3D còn hỗ trợ chuyển đổi video sang nhiều định dạng khác nhau như: MP4, AVI, 3GP, MKV, WMV,... Với SmartSHOW 3D bạn thỏa sức tạo trình chiếu video từ ảnh để phục vụ một cách tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Mách nhỏ: SmartSHOW 3D cho phép bạn mua 1 lần và dùng trọn đời chỉ với 69,95$.

phan-mem-lam-video-SmartSHOW-3D.jpg

Sử dụng SmartSHOW 3D bạn có thể tạo nên được những video chất lượng, độc đáo

10. CyberLink MediaShow: Phần mềm làm slide ảnh chuyên nghiệp

Nếu bạn đang muốn học cách làm video từ ảnh nhưng không biết nên sử dụng phần mềm nào để làm thì hãy lựa chọn CyberLink MediaShow. CyberLink MediaShow là một phần mềm làm slide ảnh chuyên nghiệp, cung cấp cho bạn vô vàn những tính năng hữu ích để phục vụ cho quá trình làm video, điển hình như một số tính năng nổi bật sau:

- Sắp xếp và phân loại ảnh theo thời gian trước khi tạo clip từ ảnh.

- Được tích hợp công cụ FaceMe giúp xác định và gắn thẻ mọi người có trong slideshow của bạn. 

- Phần mềm chỉnh sửa ảnh được tích hợp trên CyberLink MediaShow cho phép bạn nâng cấp từng bức ảnh. Với nhiều tính năng và hiệu ứng như cắt, xoay, tự động chỉnh độ sáng, độ tương phản và xóa hiện tượng mắt đỏ trong ảnh. 

- Cho phép người dùng xuất video ở nhiều định dạng như WMV, MP4, MPG.

- Có thể chia sẻ video đã hoàn thiện lên các trang mạng xã hội.

phan-mem-CyberLink-MediaShow-chat-luong.jpg

Phần mềm làm slide ảnh chuyên nghiệp CyberLink MediaShow

11. Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe: Phần mềm tạo video từ ảnh

Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe là phần mềm làm video ảnh đẹp được đánh giá là thân thiện với người dùng. Dù bạn ở trình độ công nghệ nào cũng có thể dễ dàng sử dụng Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe. Bạn có thể dễ dàng kết hợp các file hình ảnh, âm thanh, video để tạo nên video mới chỉ với thao tác kéo thả đơn giản. 

Với phần mềm này video của bạn sẽ sống động và chuyên nghiệp hơn. Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe sở hữu những tính năng đặc biệt như:

- Chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa cảnh quay.

- Chọn template từ kho với hàng trăm template ấn tượng.

- Có hỗ trợ hiệu ứng chuyển cảnh giúp video của bạn thêm mượt và xuyên suốt hơn.

- Hỗ trợ tạo hiệu ứng 2D/3D.

- Hỗ trợ chia sẻ trực tiếp video lên các mạng xã hội.

DVD-Slideshow-Builder-Deluxe.jpg

Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe là phần mềm làm video ảnh đẹp

12. MiniTool MovieMaker: Phần mềm tạo video từ ảnh và nhạc tốt nhất

MiniTool MovieMaker là phần mềm làm video từ ảnh đẹp, được giới làm phim chuyên nghiệp lựa chọn và tín nhiệm. MiniTool MovieMaker có đầy đủ tính năng hỗ trợ người dùng tạo ra video clip từ kho ảnh. Điểm nổi bật của MiniTool MovieMaker là hỗ trợ người dùng tạo video từ nhiều định dạng âm thanh, hình ảnh, video khác nhau. 

Thao tác trên MiniTool MovieMaker cũng khá đơn giản mà kết quả mang lại không làm bạn thất vọng. Bạn có thể tạo nên video chất lượng cao với tính năng hỗ trợ thêm hiệu ứng, hình động và phụ đề cho video. Bên cạnh đó, bạn có thể chỉnh sửa từng bức ảnh trước khi tạo vido với trình sửa ảnh chuyên nghiệp. Một trong số những hiệu ứng nổi bật nhất của MiniTool MovieMaker là:

- Hiệu ứng Animate Zoom Tool giúp tạo hiệu ứng xoay, thu - phóng ảnh để tạo ảnh động.

- Hiệu ứng chuyển cảnh giúp bạn tạo nên những màn chuyển cảnh ngoạn mục.

MiniTool-MovieMaker.jpg

Phần mềm tạo video từ ảnh và nhạc tốt nhất MiniTool MovieMaker

13. Ashampoo Slideshow Studio: Phần mềm tạo video từ ảnh và nhạc chuyên nghiệp

Ashampoo Slideshow Studio cũng là một trong các phần mềm làm video từ ảnh chuyên nghiệp. Phần mềm này cung cấp nhiều hiệu ứng đẹp mắt, giúp các hình ảnh trở lên sinh động hơn. Điểm nổi bật so với các phần mềm khác đó là các bạn có thể ghi chú các file hình ảnh bằng giọng nói được ghi âm trực tiếp trên phần mềm. Ngoài ra, các bạn có thể thêm các bài hát yêu thích vào video khi sử dụng phần mềm này.

Các tính năng tiêu biểu của phần mềm Ashampoo Slideshow gồm:

- Làm video từ hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng

- Cung cấp nhiều hiệu ứng hình ảnh đẹp

- Thêm âm thanh, bài hát, thêm lời thoại bằng cách ghi âm trực tiếp giọng nói

- Xem video trong khi thực hiện

- Hỗ trợ Wizards giúp các bạn tạo video dễ dàng

- Hỗ trợ nhiều định dạng đầu ra

phan-mem-lam-Video-anh.jpg

Phần mềm làm video ảnh Ashampoo Slideshow Studio

14. Phần mềm làm video Gopro Quik

GoPro Quik là phần mềm chỉnh sửa Video dễ dàng, nhanh chóng với bộ lọc độc quyền của Quik. Ứng dụng này được sử dụng rộng rãi với những người mới bắt đầu làn Video hoặc những người đã chuyên nghiệp. 

Tính năng nổi bật của phần mềm này là công cụ chỉnh sửa Video dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ thêm được 75 ảnh và video, sử dụng các tính năng chỉnh sửa cơ bản và nâng cao. 

Với phần mềm này, bạn có thể lưu lại bản nháp trong vòng 7 ngày và dễ dàng chia sẻ lên các trang mạng xã hội. 

phan-mem-lam-Video-anh.jpg

Giao diện GoPro Quik

15. Phần mềm làm clip từ ảnh Slideshow Movie Creator

Với phần mềm làm video ảnh GiliSoft Slideshow Movie Creator bạn có thể kết hợp những bức ảnh của mình vào video, biến những bức ảnh tĩnh của bạn thành những trình chiếu ấn tượng và sống động để dễ dàng chia sẻ với người khác bằng mạng xã hội, thiết bị di động hoặc chép ra đĩa DVD. Ứng dụng này cung cấp cho bạn nhiều cách định dạng âm thanh như: MP3, WMA, OGG, FLAC, M4A, AAC, AU... làm nhạc nền.

Phần mềm Slideshow Movie Creator cũng hỗ trợ thu âm thanh từ tập tin video để làm nhạc nền cho slide. Trường hợp nếu bạn muốn hoặc bạn có thể thêm lời thoại của bạn vào trình chiếu thì sử dụng tính năng ghi âm từ microphone và máy tính, phần thiết kế hiệu ứng trong phần mềm Slideshow Movie Creator se cung cấp rất nhiều theme có sẵn để giúp bạn dễ dàng tạo ra video hình ảnh cũng như hỗ trợ thiết kế tiêu đề và credit, chỉnh độ sáng, độ tương phản của video và ảnh, ngoài ra bạn có thể xoay ảnh, lật ảnh một cách dễ dàng... 

phan-mem-lam-Video-anh.jpg

Giao diện phần mềm làm video ảnh Slideshow Movie Creator

16. Kết luận

Trên đây là những phần mềm làm video ảnh đẹp đơn giản, dễ dàng trên máy tính, bạn có thể chọn cho mình một công cụ để thực hiện tạo video ảnh và chia sẻ câu chuyện của mình với bạn bè và người thân. Nếu bạn muốn học thêm cách làm video từ ảnh trên máy tính thì có thể tham khảo các khóa học Photoshop cùng chuyên gia của Unica để có thể tạo lên những thước phim đẹp đúng chuẩn nhé!

Chúc các bạn thành công! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên