Tổng hợp 15 phần mềm dựng phim chuyên nghiệp hot nhất hiện nay

Tổng hợp 15 phần mềm dựng phim chuyên nghiệp hot nhất hiện nay

Mục lục

Trong số các ngành học hiện nay, dựng phim đang là một ngành học rất hot. Thông thạo về dựng phim, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ lo thất nghiệp, thậm chí còn có cơ hội làm việc tại các công ty quốc tế lớn với mức lương lên đến hàng trăm triệu/tháng. Để trở thành một nhà dựng phim chuyên nghiệp, không thể thiếu được sự hỗ trợ các phần mềm dựng phim. Vậy, bạn đã biết phần mềm dựng video nào chất lượng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay chưa? Nếu chưa hãy cùng Unica tham khảo 15 phần mềm đang hot nhất hiện nay trong bài viết sau nhé.

1. Phần mềm dựng phim Adobe After Effects

Adobe luôn mang đến những công cụ thiết kế tuyệt vời và After Effects là một trong số đó. Đây được coi là phần mềm dựng phim tốt nhất 2017 và chuyên được sử dụng để tạo ra những khung hình đầy chất lượng với những hiệu ứng, kỹ xảo tuyệt vời. Bên cạnh đó, phần mềm còn tích hợp với những công cụ đồ hoạ khác của Adobe như Photoshop, Illustrator,... nên người dùng hoàn toàn có thể kết hợp những công cụ này để tạo ra những hình ảnh, thước phim tuyệt vời hơn nữa.

Tuy nhiên, Adobe After Effects được gọi là một phần mềm nâng cao vì nó không dành cho những người dùng mới tìm hiểu về chỉnh sửa video. Với những chức năng, hiệu ứng tuyệt vời nên để làm chủ Adobe After Effects bạn sẽ mất rất nhiều thời gian học After Effect và vận dụng sự sáng tạo của mình.

Các phần mềm dựng phim

Phần mềm dựng phim Adobe After Effects

2. Phần mềm Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro cung cấp khả năng chỉnh sửa video đơn giản, phù hợp hơn đối với những người dùng mới tìm hiểu so với người anh em của nó, After Effects. Bạn có thể dễ dàng sử dụng Adobe Premiere Pro để cắt, ghép video, lồng ghép những khung hình và thêm những hiệu ứng có sẵn vào thước phim của mình. Mặc dù không có những công cụ tạo ra hiệu ứng bằng việc kết hợp sự sáng tạo như After Effect nhưng Premiere Pro vẫn rất tuyệt vời để lựa chọn làm phần mềm dựng phim.

Cùng là trong dòng sản phẩm của Adobe nên Premiere Pro cũng có thể kết hợp sử dụng các phần mềm khác như chỉnh sửa âm thanh Audition, chỉnh sửa, thiết kế đồ họa Photoshop, Illustrator,..

Các phần mềm dựng phim

Giao diện phần mềm Adobe Premiere Pro

3. Phần mềm CyberLink PowerDirector

Trong những năm gần đây, phần mềm CyberLink PowerDirector liên tục được cải tiến, bổ sung những tính năng mới để có thể cạnh tranh được với top phần mềm học dựng phim tốt nhất khác. Với hàng trăm ngàn hiệu ứng, hình ảnh khác nhau giúp cho bạn dễ dàng tạo ra những đoạn phim, slideshow,... dành tặng gia đình, người thân của mình.
Bên cạnh đó, phần mềm CyberLink PowerDirector còn cho phép bạn kết hợp với những phần mềm khác của CyberLink như AudioDirector, PhotoDirector,... để tạo ra những hình ảnh, âm thanh tuyệt vời và sống động hơn.

Các phần mềm dựng phim

Giao diện phần mềm CyberLink PowerDirector

4. Phần mềm ProShow Producer

ProShow Producer là một phần mềm dựng phim, làm video từ ảnh rất đơn giản, dễ dàng cho phép bạn có thể làm những đoạn clip ngắn dành tặng bạn bè, người yêu,... chỉ trong một thời gian ngắn.
Với giao diện đơn giản nhưng ProShow Producer vẫn cung cấp đầy đủ những tính năng, hiệu ứng cần thiết để tạo ra một thước phim hoàn chỉnh. Vì vậy, mặc dù không phải là chương trình dựng phim tốt nhất nhưng với sự đơn giản, tiện dụng mà ProShow Producer đem lại thì hiện nay, có rất nhiều người lựa chọn phần mềm này để tạo ra những thước phim thú vị.

Các phần mềm dựng phim

Phần mềm ProShow Producer

5. Phần mềm Final Cut Pro X

Final Cut Pro X là một sản phẩm phần mềm tuyệt vời của Apple. Khởi đầu khá muộn so với các đối thủ cạnh tranh khách như Avid hay Adobe Premiere trong việc tiếp cận thị trường nhưng Final Cut Pro đã nhanh chóng bứt phá trở thành phần mềm hàng đầu với nhiều tính năng ưu việt mà đáng kể nhất là thế mạnh nền tảng phần cứng vốn có trong lĩnh vực đồ họa mà Apple đang thống lĩnh. Thay vì chọn hệ điều hành Window như những đối thủ khác, Final Cut Pro vẫn trung thành với Mac Os truyền thống để khẳng định được đẳng cấp và thị phần riêng của mình. Hiện nay, Final Cut Pro là sự lựa chọn hàng đầu của nhà làm phim chuyên nghiệp và dĩ nhiên giá thành của Final Cut Pro X cũng rất cao so với các đối thủ khác.

Các phần mềm dựng phim

Phần mềm Final Cut Pro X

6. Phần mềm dựng phim Windows Movie Maker

Một trong các phần mềm làm video, dựng phim chuyên nghiệp mà bạn tuyệt đối không thể không nhắc đến đó chính là Windows Movie Maker. Phần mềm này với hàng loạt những tính năng hữu ích sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Sử dụng Windows Movie Maker bạn có thể kết hợp hình ảnh và âm thanh vào video đã quay được thành một câu chuyện do chính bạn kể ra. Phần mềm Windows Movie Maker hỗ trợ nhiều hiệu ứng chuyển cảnh sinh động giúp video của bạn trông ấn tượng và sinh động hơn.

Điểm nổi bật của phần mềm Windows Movie Maker đó chính là hỗ trợ nhiều dạng âm thanh và hình ảnh khác nhau. Ngoài ra phần mềm cũng cho phép bạn xuất video ra nhiều định dạng khác nhau. Sử dụng thành thạo Windows Movie Maker chắc chắn bạn sẽ có thể trở thành một nhà làm phim, dựng video chuyên nghiệp dù chưa có quá nhiều kinh nghiệm.

phan-mem-dung-video-Windows-Movie-Maker.jpg

Windows Movie Maker là một phần mềm dựng phim chuyên nghiệp

7. Phần mềm làm phim Apple iMovie

Apple iMovie là một phần mềm dựng phim chuyên sử dụng cho máy tính chạy hệ điều hành MacOS. Đối với dòng máy Macbook, phần mềm này sẽ sử dụng hoàn toàn miễn phí và nó đã được tải sẵn vào trong máy tính của bạn. Thực tế, Apple iMovie không phải là một phần mềm chuyên nghiệp như các phần mềm làm phim khác. Tuy nhiên nó vẫn đáp ứng đầy đủ các tính năng để bạn hoàn thiện được một câu chuyện kể, phần mềm giúp những video bạn tạo nên trông thu hút và đẹp mắt hơn.

Một số đặc điểm nổi bật của phần mềm Apple iMovie đó là:

- Tích hợp sẵn trên máy tính sử dụng hệ điều hành MacOS.

- Tích hợp sẵn nền tảng âm thanh và xã hội.

- Dễ dàng sử dụng, thuận tiện các thao tác biên tập video.

- Hỗ trợ hiệu ứng màn hình Green-screen.

phan-mem-dung-phim-apple-iMovie.jpg

Phần mềm làm phim Apple iMovie sử dụng cho máy tính hệ điều hành MacOS

8. Phần mềm dựng phim Pinnacle Studio

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm làm phim đơn giản nhưng cực chất lượng thì tuyệt đối đừng bỏ qua Pinnacle Studio nhé. Đây là một phần mềm làm video từ ảnh chuyên nghiệp, hỗ trợ với hơn 1500 hiệu ứng, tiêu đề và mẫu giúp video của bạn vô cùng sinh động và ấn tượng. Thêm nữa, Pinnacle Studio còn cho phép bạn thêm nhạc, thêm text vào video dễ dàng. Kết hợp công cụ chỉnh sửa màu sắc, tính năng chuyển động dừng chuyên dụng, ánh xạ lại thời gian cùng vô vàn tính năng khác.

Có thể nói, phần mềm Pinnacle Studio sở hữu đa dạng công cụ giúp bạn tạo nên những thước phim ấn tượng và độc đáo nhất.

phan-mem-lam-phim-Pinnacle-Studio.jpg

Phần mềm Pinnacle Studio có đa dạng công cự giúp bạn làm phim nhanh và đẹp

9. Phần mềm dựng phim Adobe Premiere Elements

Adobe Premiere Elements là một phần mềm làm video và dựng phim chuyên nghiệp được phát triển bởi hãng phần mềm Adobe Systems. Ưu điểm của Adobe Premiere Elements đó là thiết kế dễ sử dụng, cực phù hợp cho người mới bắt đầu trong lĩnh vực dựng phim. Thêm nữa, Premiere Elements còn cung cấp nhiều công cụ và tính năng giúp người dùng tạo ra các video chất lượng cao một cách đơn giản và dễ dàng.

Cụ thể một số tính năng nổi bật của Adobe Premiere Elements đó là:

- Giao diện dễ sử dụng: Premiere Elements có giao diện người dùng thân thiện và dễ hiểu, giúp người dùng dễ dàng truy cập và tìm hiểu các tính năng cơ bản.

- Trình chỉnh sửa video: Phần mềm cho phép bạn cắt, nối, chia nhỏ và tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các cảnh, tạo ra một câu chuyện mạch lạc.

- Hiệu ứng và lọc: Có sẵn nhiều hiệu ứng chất lượng cao và bộ lọc để cải thiện hình ảnh và âm thanh của video.

- Tích hợp âm thanh: Premiere Elements hỗ trợ nền nhạc và âm thanh nền, cho phép bạn thêm nhạc, hiệu ứng âm thanh và lời thoại vào video của mình.

- Hỗ trợ tiêu đề và chú thích: Bạn có thể thêm tiêu đề, chú thích và phông chữ vào video để truyền tải thông tin hoặc tạo hiệu ứng nghệ thuật.

- Chia sẻ dễ dàng: Premiere Elements cung cấp nhiều tùy chọn để chia sẻ video của bạn trực tiếp lên các mạng xã hội hoặc lưu trữ trên thiết bị di động, máy tính cá nhân, DVD hoặc đĩa Blu-ray.

phan-mem-lam-video-Adobe-Premiere-Elements.jpg

Phần mềm dựng phim Adobe Premiere Elements thiết kế thân thiện với người dùng

10. Phần mềm dựng phim Lumen5

Lumen5 được biết đến là một phần mềm dựng phim đơn giản, dễ dàng, cực phù hợp với người mới bắt đầu học video. Lumen5 sở hữu giao diện được sắp xếp khoa học, thân thiện với người dùng. Song song với đó là bộ công cụ hiển thị rất trực quan. Khi sử dụng, bạn chỉ cần tinh chỉnh một số phần nhỏ của các thao tác trên Lumen5 là đã có được một video đặc sắc để có thể đăng lên các trang mạng xã hội chia sẻ với bạn bè, người thân.

Trong số các phần mềm làm phim hiện nay, có thể nói Lumen5 là một công cụ dễ dùng lại cực kỳ chất lượng. Vì vậy nếu bạn không muốn gặp quá nhiều rắc rối trong quá trình làm quen với các phần mềm làm video, hãy lựa chọn dùng Lumen5 nhé.

phan-mem-dung-phim-lumen5.jpg

Lumen5 hỗ trợ người dùng dựng phim đơn giản

11. Phần mềm dựng phim HitFilm 4 Express

HitFilm 4 Express là một phần mềm dựng phim và làm video mạnh mẽ, miễn phí được phát triển bởi FXhome. HitFilm 4 Express được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cả người mới bắt đầu và những người dùng có kinh nghiệm trong dựng phim. Vì vậy giao diện HitFilm 4 Express có đồ hoạ trực quan kết hợp cùng các công cụ và tính năng dễ dùng. HitFilm 4 Express cung cấp nhiều tính năng và hiệu ứng chất lượng cao để tạo ra các video độc đáo và chuyên nghiệp.

Điểm nổi bật của HitFilm 4 Express đó chính là hỗ trợ công nghệ 3D và cho phép bạn thêm các yếu tố 3D vào video của mình. Hiện nay, HitFilm 4 Express đang là một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt để tạo ra các video độc đáo và chuyên nghiệp mà không cần tốn nhiều chi phí. Phần mềm là lựa chọn phù hợp và lý tưởng cho cả người mới hay người dùng chuyên nghiệp.

phan-mem-dung-video-HitFilm4-Express.jpg

HitFilm 4 Express là một phần mềm dựng phim và làm video mạnh mẽ

12. Phần mềm dựng phim Nero Video

Một trong những phần mềm làm phim đáng chú ý nhất tại thời điểm hiện tại đó chính là Nero Video. Đây là một phần mềm dựng phim phổ biến hiện nay đang sở hữu số lượng người dùng đông đảo. Nero Video được người dùng đánh giá cao bởi giao diện trực quan, dễ dùng, thao tác đơn giản, thuận tiện sử dụng.

Ngoài ra, Nero Video còn hỗ trợ người dùng làm phim, dựng video với đa dạng các hiệu ứng và công cụ mạnh mẽ. Phần mềm hỗ trợ xử lý, chỉnh sửa video nhiều dạng video clip khác nhau. Không chỉ dừng lại ở đó, Nero Video còn cho phép xuất video ở độ phân giải 4K nên video hoàn thành vô cùng sắc nét.

Hiện nay, Nero Video đang hỗ trợ 2 phiên bản là chuyên nghiệp và cơ bản, đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng.

phan-mem-dung-video-chuyen-nghiep-nero-video.jpg

Nero Video hỗ trợ người dùng làm phim với đa dạng các hiệu ứng và công cụ mạnh mẽ

13. Phần mềm dựng phim Corel VideoStudio

Điểm danh các phần mềm dựng video chuyên nghiệp, không thể không nhắc đến Corel VideoStudio. Đây được đánh giá là một trong những phần mềm làm phim chất lượng có khả năng xử lý video clip, âm thanh hữu hiệu, thậm chí Corel VideoStudio còn hỗ trợ chỉnh sửa, xử lý văn bản 3D.

Một số ưu điểm của phần mềm Corel VideoStudio có thể kể đến như:

- Giao diện trực quan, dễ sử dụng với Timeline, Media Library và Share được phân bổ hợp lý và đẹp mắt.

- Tích hợp tính năng Movie Profile giúp bạn phân loại, lưu video một cách dễ dàng và đơn giản hơn.

- Hỗ trợ xử lý định dạng video HDV và AVCHD.

- Tính năng chia đôi màn hình giúp chỉnh sửa các video phức tạp một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

phan-mem-chinh-sua-dung-phim-Corel-VideoStudio.jpg

Phần mềm dựng phim Corel VideoStudio chuyên nghiệp

14. Phần mềm dựng phim Filmora

Nếu bạn là dân thiết kế, làm phim chuyên nghiệp chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với phần mềm Filmora nữa. Đây là một phần mềm dựng phim chất lượng phù hợp với tất cả các đối tượng từ người mới cho tới người chuyên nghiệp. Filmora sở hữu giao diện thiết kế trực quan, dễ nhìn với các nút chức năng sắp xếp khoa học, màu sắc thuận mắt. Cùng với đó là kho tàng bộ lọc phong phú, hiệu ứng đa dạng hỗ trợ bạn xử lý, chỉnh sửa video clip cực sáng tạo và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Filmora còn hỗ trợ quá trình xuất video với nhiều định dạng khác nhau, phù hợp để chia sẻ nên mọi nền tảng xã hội. Hiện nay, phần mềm Filmora đang được đánh giá rất cao, là công cụ làm video chất lượng hỗ trợ rất lớn trong quá trình gia tăng trải nghiệm của người dùng.

phan-mem-lam-video-Filmora.jpg

Filmora là phần mềm dựng phim được đông đảo mọi người yêu thích

15. Phần mềm làm phim Vimeo Create

Vimeo Create là cái tên cuối cùng trong top 15 phần mềm dựng phim chất lượng. Vimeo Create là một ứng dụng dựng phim trực tuyến được cung cấp bởi Vimeo, một trong những nền tảng chia sẻ video hàng đầu thế giới. Vimeo Create được thiết kế để giúp người dùng tạo ra các video chất lượng cao một cách dễ dàng và nhanh chóng, ngay trên trình duyệt web hoặc các thiết bị di động.

Ưu điểm của Vimeo Create đó là: Vimeo Create có giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng, cho phép người dùng nhanh chóng làm quen với các tính năng và công cụ. Song song với đó là vô vàn tính năng chỉnh sửa video chất lượng, phần mềm cho phép bạn cắt, ghép và sắp xếp các cảnh ảnh/video một cách dễ dàng để tạo thành một video trọn vẹn. Với Vimeo Create, bạn cũng có thể chèn hiệu ứng chuyển tiếp và phông chữ đẹp mắt để tạo nên phong cách riêng cho video của bạn. Đồng thời, điều chỉnh màu sắc và ánh sáng của video để tạo nên một trải nghiệm hình ảnh đẹp mắt.

Ngoài những phần mềm trên đây, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Lightworks để dựng video đẹp và chuyên nghiệp.

16. Kết luận

Trên đây là top 15 phần mềm dựng phim hot nhất hiện nay mà Unica đã tổng hợp được. Đây đều là những phần mềm vô cùng chất lượng và đáng tin cậy để sử dụng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn nhé. Mặc dù tất cả các phần mềm chia sẻ bên trên đều tốt, tuy nhiên tùy vào nhu cầu và mục đích học dựng phim của mình là gì mà bạn hãy lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất nhé. Nếu bạn muốn bổ sung thêm những kiến thức học chỉnh sửa video khác, đừng bỏ lỡ cơ hội học Photoshop cùng chuyên gia Huy Quần Hoa trên Unica nhé. Đây là khoá học vô cùng hữu ích giúp bạn trang bị thêm kiến thức học chỉnh sửa ảnh trên photoshop để có thể tạo lên những thước phim đẹp đúng chuẩn. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên