Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nỗi ám ảnh dùng cả thanh xuân để trị mụn khi vừa qua dậy thì

Bạn dùng cả thanh xuân của mình để làm gì? Chắc chắn nhiều người sẽ là để học, để vui chơi, để cháy hết mình với tình yêu thanh xuân tươi đẹp,…. Còn mình dùng cả thanh xuân ấy để trị mụn, để ao ước có được một làn da mịn màng bình thường như các bạn cùng trang lứa.

Chào các bạn mình là Phương Linh, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn nghe về những nỗ lực của bản thân với mong muốn được vượt qua nỗi “ám ảnh” mang tên da mụn. Chia sẻ câu chuyện này, mình mong muốn có thể tạo thêm động lực cho bạn nào đang buồn rầu vì trên hành trình chữa lành những vết mụn chi chít trên gương mặt.

Da mụn - nỗi ám ảnh khiến mình mất ăn mất ngủ

Mình bắt đầu bị mụn từ năm lớp 10, tuy nhiên lúc đó mụn ít nên mình cũng không quan tâm lắm. Mình thấy tuổi dậy thì ai cũng có mụn, có bạn còn nhiều hơn mình nên mình cứ kệ và nghĩ rằng sẽ nhanh hết thôi. Cho đến đầu năm lớp 11 thì mình mới tá hoả, giật mình vì nhiều mụn quá, mụn mọc chi chít chán, toàn là mụn bọc, mụn đỏ sưng tấy hết hết trán. Lúc đó mình phải cắt tóc mái bằng để che đi vì sợ các bạn thấy.

Thấy mặt nổi mụn và đi lâu quá nên mình rất buồn và than phiền với mẹ. Tuy nhiên mẹ mình chỉ bảo do mình lười không chịu rửa mặt, không chịu uống nhiều nước nên bị, thay đổi đi rồi dần dần sẽ hết. Mình cũng thử nhưng những cục mụn ấy đến nhanh mà đi thì lâu quá, mất cả tháng trời để xẹp xuống, xong đến lúc xẹp thì để lại vết thâm đen xấu xí ghê hồn.

Nỗi ám ảnh da mụn

Chia sẻ của bạn Phương Linh khi bị mụn

Thật sự mình chán dã man, càng chán hơn khi trong gia đình mình là người duy nhất nổi mụn và da nhiều dầu nhờn. Và thế là mình cũng có tiết kiệm tiền để mua sữa rửa mặt, mua một số mỹ phẩm chăm sóc da xem có hết. Thú thực thì mụn cũng xẹp bớt, nhưng cũng chẳng đáng kể, không mọc chỗ này thì mọc chỗ khác. Thời điểm ôn thi đại học thức khuya nhiều và ăn nhiều mỳ tôm, mụn nó mọc lên chi chít ám ảnh luôn.

Năm cấp ba của mình cứ lặng lẽ trôi qua như vậy. Vào đại học, do học ít hơn nên mình cũng muốn đăng ký đi làm thêm như bao người. Tuy nhiên thời gian học không cố định nên việc được chọn giờ làm rất khó, mình chỉ xin đi làm thử việc được ở một quán cafe. Đáng buồn thay ở chỗ mình làm không có sự hoan hỉ mà là cái nhìn dè bỉu của các bạn khác, của khách hàng vì gương mặt nhiều mụn của mình. Có những thời điểm da mặt mình phát sinh mụn mủ dày đặc, sưng tấy xấu xí khiến ai nhìn thấy cũng ghê. Những lúc như vậy mình thấy tự ti, mặc cảm và tủi thân lắm.

Dù vậy mình vẫn mạnh mẽ và cố gắng để đi làm, mình tự nhủ có tiền rồi đi chữa mặt là được. Chua xót thay sau ba ngày thử việc không lương ấy mình bị out với lí do ngoại hình không ưa nhìn. Đây là lần đầu tiên đi làm của mình, mình đã cố gắng biết bao, ấy vậy mà với lí do trên như một cái tát vào mặt, đã thế lại bị so sánh với một bạn khác bằng tuổi trong quán, cùng một lứa tuổi mà mình nhìn cứ như bà thím xấu xí. Đâu phải lỗi do mình chứ, tự ti đến trầm cảm vì không một ai đón nhận mình với gương mặt đầy mụn như thế. Mình đã stress cả tháng trời sau đó....

Hành trình điều trị mụn đầy gian nan của cô gái nhỏ

Không thể để gương mặt mụn chi chít này kéo dài lâu thêm được nữa, mình quyết tâm đi chữa mụn. Mình xin mẹ 2 triệu đi tới bệnh viện da liễu để khám cho bài bản cũng như để tìm xem nguyên nhân do đâu. Khám xong bác sĩ bảo mình bị mụn nội tiết và sau đó có cho mình thuốc để về nhà uống. Thời điểm đó mình uống thuốc trị mụn thì mụn cũng hết thật, nhưng nó chuyển từ mụn đỏ sưng tấy sang mụn thâm và những mụn thâm này thì mãi không hết.

Kết hợp với uống thuốc tây do bác sĩ kê thì mình cũng được bác sĩ giới thiệu thêm một số sản phẩm chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, tình trạng mụn thâm vẫn mãi chưa được cải thiện, mặt mình cứ thâm trông tối đi bao nhiêu. Sau một thời gian thì mình hết liệu trình dùng thuốc tây, lúc uống thấy mụn cũng hết mà dừng thuốc cái là mụn nó lại nổi lên nhiều không khác gì trước kia. Thật sự mình trầm cảm luôn, tốn tiền mà không dứt điểm được những cục mụn đáng ghét này.

Quyết tâm chữa mụn không bỏ cuộc, lần này mình dành hết số tiền tiết kiệm để đến spa nhờ họ tư vấn và chữa trị cho xem như thế nào. Mình thấy người ta bảo “Có bệnh thì vái tứ phương” nên mình phải thử hết cách với mong muốn cứu vãn gương mặt. Tuy nhiên, chữa càng nhiều, sử dụng càng nhiều sản phẩm lại càng khiến da mặt mình trở nên nhạy cảm và dễ sưng viêm hơn. Trong suốt mấy tháng ròng, da mặt mình vẫn viêm nhiễm, thậm chí nặn mụn spa nhiều còn đau khắp mặt, thậm chí còn lan xuống vành cổ, thành các ổ viêm nhiễm rất lớn.

Thoát khỏi nỗi “ám ảnh”  mặt mụn - Không chỉ kiên trì mà còn là cơ duyên

Trong một lần tình cờ, cơ duyên cho mình gặp chị Hạnh cùng với khoá học làm đẹp trên Unica. Chị Hạnh chia sẻ: “Trước kia chị cũng ám ảnh về mụn như em, tuy nhiên từ khi chăm chỉ skincare kết hợp với việc học khoá học làm đẹp trắng da, trị mụn trên Unica giờ cuộc sống của chị đã thay đổi nhiều lắm rồi”.

Chị Hạnh cũng chia sẻ thêm: “Trên Unica có rất nhiều khoá học chăm sóc da với chủ đề khác nhau, mỗi khoá đâu đó có vài trăm nghìn thôi mà còn được học vĩnh viễn, có giảng viên dạy theo lộ tình bài bản và chi tiết. Em cứ học theo và áp dụng, kết hợp với những sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp và chế độ ăn uống đúng cách, chắc chắn em cũng sẽ được một làn da đẹp và trắng mịn giống chị thôi”.

Điều trị mụn không chỉ kiên trì mà còn phải có duyên

Điều trị mụn không chỉ kiên trì mà còn phải có duyên

Thấy chị Hạnh chia sẻ như vậy mình vui lắm, tuy nhiên mình vẫn lấn cấn vì nghĩ thử bao nhiêu phương pháp rồi mà còn không khỏi, liệu chữa kiểu học online như này thì có hiệu quả thật không. Tuy nhiên, mình vẫn đặt hy vọng và quyết tâm tìm hiểu thử xem sao. Mình bắt đầu tìm hiểu website của Unica và sau đó quyết chốt luôn 2 khoá là:

Thực tế lúc đầu mình cũng chỉ định chốt 1 khoá học thử trước xem như nào thôi. Tuy nhiên mình nghĩ chữa mụn là cả quá trình, học một thì sợ không ăn thua mà việc chăm sóc da kết hợp chế độ ăn uống nó cũng liên quan đến nhau nên mình chốt cả hai. Thêm nữa giá của nó cũng mềm lại có giảng viên hướng dẫn nên cũng không lo lắm.

Học khoá học làm đẹp trên Unica mình đã rất bất ngờ bởi học online mà giảng viên hướng dẫn rất nhiệt tình. Bằng sự tận tâm và tận tình trong nghề họ đã tư vấn cho mình rất kĩ nguyên nhân mình không thể trị sạch mụn. Sau đó, giảng viên còn hướng dẫn chi tiết kiến thức về làm đẹp, chăm sóc da, thẩm mỹ. Quy trình chăm sóc da, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với da mặt hiệu quả mà không hề tốn chi phí.

Thành quả sau 2 tháng kiên trì 

Sau gần hai tháng kiên trì học hỏi kiến thức từ giảng viên kết hợp với việc xây dựng chế độ nghỉ ngơi, ăn uống khoa học, hiện tại mặt mình đã đỡ hơn rất nhiều, bạn bè của mình cũng nhận xét là thấy đỡ hẳn và hỏi mình bí quyết. Mình bây giờ tự tin hơn trước hẳn, không còn sợ sệt vì những lời dè bỉu trước đây.

Thành quả sau 2 thấng chăm sóc da

Thành quả sau 2 tháng chăm sóc da

Sau khi học xong 2 khoá học trên, vì muốn trẻ hoá làn da thêm nên mình còn đăng ký khoá học “Yoga trẻ hóa và làm đẹp cho khuôn mặt”. Mục đích để học thêm kiến thức làm sao để tăng sự đàn hồi giúp nâng cơ da mặt tự nhiên và làm sao để có thể xóa nếp nhăn trên mặt, tăng độ đàn hồi, làm chậm lão hóa da, tạo sắc hồng mà không cần phải đi spa thẩm mỹ như nhiều người.

Hiện tại, mình đã khá hài lòng với da mặt của mình. Cảm ơn chị Hạnh, cảm ơn bài học trên Unica đã giúp mình rất nhiều trong hành trình lấy lại làn da đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống trước kia.

Lời kết

Trên đây là câu chuyện trị mụn của mình, qua đây mình mong nó tiếp thêm động lực cho các bạn. Chữa mụn là một hành trình rất gian nan, vì vậy các bạn đừng nản lòng mà hãy luôn cố gắng nhé. Mình chúc các bạn cũng sẽ thành công như mình.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...