Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nhận bằng cử nhân đại học nhưng lại thành công nhờ bán phở

Tốt nghiệp cử nhân loại khá tại một trường đại học danh giá nhưng chị Thu Trang quyết định không đi theo ngành học, chị có một cú “bẻ lái” ngoạn ngục, rẽ hướng sang một con đường mới hoàn toàn khác mặc kệ những lời khuyên của gia đình. Câu chuyện khách hàng ngày hôm nay mà Unica muốn chia sẻ với bạn là câu chuyện khởi nghiệp của chị Trang - hiện đang là chủ một quán phở rất ăn khách tại Hà Nội mà biết bao người mơ ước.

Quyết định khởi nghiệp đầy táo bạo

Mình năm nay 24 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành quản trị khách sạn trường ĐH Quốc gia Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp xong, mình có đi làm một số nơi nhưng đều thấy không phù hợp và mức lương thì cũng rất bèo, không đủ chi trả cho cuộc sống đắt đỏ tại thủ đô. Chính vì vậy, mình đã có một quyết định táo bạo đó là về quê mượn gia đình 150 triệu đồng để khởi nghiệp và lĩnh vực mình chọn đó là kinh doanh quán phở. Sở dĩ mình chọn bán phở vì mình thích ăn phở, bản thân cũng khéo nấu ăn sẵn rồi, thêm nữa thị trường ẩm thực cũng đang rất hot, tỷ lệ lỗ không quá cao như những ngành khác.

Chia sẻ về quyết định khởi nghiệp đầy táo bạo của chị Trang

Chia sẻ về quyết định khởi nghiệp đầy táo bạo của chị Trang

Ngay khi vừa nói đến việc khởi nghiệp kinh doanh bán phở, mình bị gia đình phản đối kịch liệt. Mọi người hầu như ai cũng chỉ muốn mình an phận đi làm công ăn lương, lương tuy ít nhưng ổn định rồi sau đó lập gia đình là xong. Tuy nhiên, mình không thích cuộc sống như vậy nên bằng mọi giá mình phải thuyết phục bố mẹ đồng ý. May thay một thời gian, cuối cùng bố mẹ cũng đồng ý với quyết định của mình và đi vay mượn gom giúp mình hơn 150 triệu để khởi nghiệp.

Và thế là mình tìm dần mặt bằng, thuê nhân viên, lên mạng tìm hiểu các công thức nấu phở và đi trải nghiệm phở tại một số hàng quán nổi tiếng để học lỏm kinh nghiệm kinh doanh của họ. Những ngày đầu trong hành trình mở quán phở, mình chưa tập trung mở quán và khai trương luôn mà nấu thử cho mọi người trong gia đình và bạn bè ăn trước. Lúc này ai cũng khen ngon nên mình nghĩ khả năng thành công cao lắm.

Học nấu phở tưởng dễ nhưng thực ra rất khó

Sau một thời gian setup xong xuôi hết thì mình khai trương. Những ngày đầu mới mở nhìn chung quán rất đông khách, tuy nhiên chỉ được mấy hôm xong khách cứ dần dần vơi đi, thậm chí có những hôm chỉ tầm 10 người, mà đó là còn đến vào giờ cao điểm. Khách cứ lèo tèo như này mình lo lắm, không biết lấy đâu ra tiền để trả chi phí thuê mặt bằng lẫn nhân viên.

Bên cạnh khó khăn trong việc không có khách, mình còn gặp khó khăn trong quá trình pha nước phở. Có lẽ vì mới làm, chưa thạo tay nên nước dùng phở của mình pha có hôm vừa hôm mặn hôm lại nhạt. Có hôm nước dùng lại chưa đủ nóng nên bị khách chê. Những lúc như vậy, mình cảm thấy rất buồn và áp lực nên thường xuyên mất ngủ.

Khó khăn những ngày đầu kinh doanh quán phở

Khó khăn những ngày đầu kinh doanh quán phở

Ngoài những khó khăn trên, mình còn gặp vấn đề khi nước dùng bị quá bèo và màu đục. Thấy mọi người bảo vấn đề này dễ giải quyết, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc không hớt bọt thường xuyên trong quá trình ninh xương thôi. Tuy nhiên những lần sau ninh xương, mình đã cố khắc phục nhưng vẫn không thành công. Thêm nữa, mình cũng chưa áp dụng được đúng tỷ lệ pha chế giữa nước ninh xương và nước luộc thịt. Thành ra nước phở của mình không được thanh ngọt tự nhiên như nước phở một số quán nổi tiếng Hà Nội.

Giải quyết khó khăn nhờ khoá học nấu phở của Unica

Trước những khó khăn đang gặp phải trong quá trình pha chế kết hợp với việc tình hình kinh doanh quán phở đang càng ngày càng xuống dốc. Mình cảm thấy rất bất lực và bế tắc. Trong một lần đi cafe trò chuyện với bạn, mình được khuyên nên đi học nấu phở từ một số đầu bếp có kinh nghiệm xem sao. Thấy cũng là một ý tưởng hay nên mình quyết định đi học. Tuy nhiên học trực tiếp thì không có thời gian vì hàng ngày vẫn phải mở cửa hàng bán phở. Vì vậy, mình lên mạng và tìm khoá học trực tuyến và vô tình biết tới khoá học “Bí quyết nấu các món phở của những quán giàu nhất Sài Gòn” và khoá “Làm giàu từ 4 món ẩm thực truyền thống” trên Unica.

Lúc đầu mình cũng lưỡng lự, không biết có nên đăng ký học hay không. Tuy nhiên thấy học phí cũng khá rẻ, thêm nữa còn được học trọn đời và có giảng viên hướng dẫn trực tiếp nên mình cũng quyết thử học xem sao. Sau khi học xong vài bài thì mình thấy hay và thích quá, giảng viên dạy chi tiết lắm. Khoá học giúp mình:

  • Biết cách nấu hơn 20 loại phở từ Bắc vào Nam.

  • Bết cách xử lý các tình huống thường gặp trong quá trình nấu phở.

  • Chia sẻ cho mình cách tính toán lãi lỗ mỗi ngày trong công việc kinh doanh.

  • Tuyệt chiêu nấu nước dùng ngon, thanh.

Lợi ích khi học khoá nấu phở trên Unica

Lợi ích khi học khoá nấu phở trên Unica

Quán đông khách, mở thêm nhiều cơ sở bán phở khác

Nhờ việc biết cách làm nhiều loại phở giúp menu đa dạng hơn, kết hợp với việc nắm được tuyệt chiêu nấu nước dùng phở với hương vị đậm đà, thanh ngọt tự nhiên, đạt tiêu chuẩn cao nên quán của mình càng ngày càng đông khách. Hiện nay, quán của mình thậm chí còn được nhiều blogger ẩm thực Hà Nội về trải nghiệm và review nên càng ngày càng đông. Hầu như ai ăn phở của mình xong cũng đều nhớ mãi và muốn quay lại nhiều lần.

Sau khoảng 2 năm kinh doanh quán phở, bây giờ quán mình đã vô cùng nổi tiếng. Ngoài cơ sở ban đầu, mình còn mở thêm 1 cơ sở nữa để phục vụ cho mọi người. Quán phở đông khách mà mình đang sở hữu là niềm mơ ước của biết bao nhiêu người, rất nhiều người đã đến và muốn được mình truyền nghề cho.

Lời kết

Từ một cử nhân đại học, chị Trang không ngần ngại mà dám từ bỏ để theo đuổi con đường kinh doanh của mình. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng chị vẫn quyết tâm nỗ lực đến cùng và thành công đã đến. Câu chuyện của chị chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho mọi người, khởi nghiệp thì lúc nào cũng khó khăn nhưng nếu kiên trì và đi đúng hướng, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được trái ngọt xứng đáng.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...