Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nguyễn Quốc Trung kiếm 100 triệu/ tháng nhờ Youtube

Cuối năm 2022, Trung quyết định theo nghỉ công việc văn phòng để theo đuổi công việc kinh doanh toàn thời gian. Quyết định nghỉ làm khởi nghiệp, Trung hiểu được rằng con đường phía trước sẽ đầy rẫy khó khăn và thử thách. Tuy nhiên với sự nỗ lực không ngừng của mình, Trung đã thành công, kiếm được 100 triệu/ tháng nhờ kinh doanh trên Youtube. Cùng  theo dõi hành trình thành công của Trung qua bài viết sau nhé.

Quyết định xây kênh Youtube để mở rộng kinh doanh

Nguyễn Quốc Trung sinh năm 1994, quê Thái Bình. Anh sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm nông nghiệp bình thường. Năm 18 tuổi anh lên Hà Nội học đại học và sau đó lập nghiệp ở trên này luôn. Nhận thấy công việc văn phòng của mình quá nhàm chán, thêm nữa cũng không thể giàu được. Vì vậy, Trung đã quyết định nghỉ việc về quê thuê quầy, mở shop quần áo nam.

Quyết định xây dựng kênh Youtube để phục vụ cho mục đích bán hàng

Quyết định xây dựng kênh Youtube để phục vụ cho mục đích bán hàng

Thời gian đầu mới khai trương, shop thời trang của Trung cũng khá đông. Tuy nhiên, sau một thời gian thì khách cứ càng ngày càng thưa, có ngày còn chẳng có ai, shop chẳng có đơn hàng nào. Nhận thấy tình hình kinh doanh đang đi xuống, Trung đã quyết định đầu tư sang xây page Facebook và kênh Tiktok. Nhưng kết quả cũng không được khả quan cho lắm. Thấy vậy, Trung đã đánh liều, quyết định dấn thân sang cả kinh doanh trên kênh Youtube.

Bán hàng trên Youtube không hề đơn giản

Hiện nay, Youtube đang là kênh mạng xã hội rất tiềm năng để kiếm tiền. Tuy nhiên, không phải ai làm Youtube cũng thành công và nhận được nút vàng, nút bạc. Youtube là nghề đòi hỏi sự sáng tạo cao, phải sáng tạo làm sao lồng ghép được quảng cáo thương hiệu mà không gây cảm giác khó chịu cho người nghe, người xem. Đối với Trung, cái khó đầu tiên trong hành trình bán hàng trên Youtube đó chính là sức sáng tạo. Trung chia sẻ: “Tôi không biết quay video sản phẩm sao cho đẹp, xây dựng nội dung và lồng ghép tiếng như nào để thu hút mọi người xem kênh Youtube của mình. Mỗi lần lên kịch bản video là tôi phải “bão não” rất nhiều”.

Bên cạnh khó khăn về khả năng sáng tạo, Trung còn gặp khó khăn về vấn đề liên quan đến bản quyền. Video bán hàng đăng trên Youtube chẳng hiểu sao cứ bị hiển thị thông báo lỗi, một số còn bị mất tiếng. Do không học bài bản, tất cả đều là tự mò trên mạng nên nhiều khi gặp vấn đề Trung không biết nguyên nhân do đâu. 

Bán hàng trên Youtube gặp rất nhiều khó khăn

Bán hàng trên Youtube gặp rất nhiều khó khăn

Đặc biệt, Trung còn phải đối mặt với khó khăn khi video không tiếp cận được người xem. Thấy trên mạng chia sẻ cách giải quyết vấn đề này là chạy ads youtube. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm, cùng chưa biết cách chạy mà thuê ngoài thì lại tốn kém nên Trung chưa dám thử.

Kiên trì kết hợp học theo lộ trình để chinh phục bán hàng trên Youtube

Càng học làm để bán hàng trên Youtube, Trung càng cảm thấy chán và đi vào ngõ cụt. Thật may mắn đúng lúc này, Trung đã được bạn bè giới thiệu biết tới khoá học youtube trên Unica. Tìm hiểu Trung thấy khoá học trên Unica có rất nhiều, nhưng phù hợp với mình nhất thì có 2 khoá là:

Trung quyết định đăng ký học 2 khoá này. Khoá học giúp Trung khởi tạo kênh bán hàng trên Youtube, tối ưu cài đặt cho kênh. Đồng thời hướng dẫn bạn cách tối ưu hoá SEO và hướng dẫn thành thạo từ A - Z các bước quảng cáo trên Youtube, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. 

Quốc Trung chia sẻ: “Trước kia mình nghĩ học bán hàng youtube chỉ cần kiên trì, dành tâm huyết và khối óc là đủ. Tuy nhiên giờ mới thấy, nếu không học thì mãi cũng không thông được. Việc tìm được một khoá học phù hợp là rất quan trọng để giúp bản thân tích luỹ được rất nhiều kiến thức bổ ích. Từ đó, quá trình kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều”.

Khoá học Youtube trên Unica

Khoá học Youtube trên Unica

Kiếm 100 triệu/ tháng nhờ kênh Youtube

Sau khi học xong khoá học Youtube trên Unica kết hợp việc tự học, tự thực hành thì Trung đã thành thạo cách bán hàng trên Youtube. Nhờ kênh Youtube quảng bá thương hiệu rộng rãi, shop thời trang của Trung đã được nhiều người biết đến. Thông qua Youtube, Đăng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mnà không cần phải tốn quá nhiều chi phí đầu tư.

Hiện tại, Trung kiếm về được cho mình kha khá tiền từ việc kinh doanh nói chung và từ việc kinh doanh online nói riêng. Việc kết hợp bán hàng đa kênh giúp Trung bán được nhiều hàng, doanh thu thậm chí còn kiếm được hơn 100 triệu đồng. Đây là một con số không hề nhỏ mà không phải người nào làm kinh doanh thời trang cũng thực hiện được.

Lời kết

Trong tương lai, dự định của Trung là tiếp tục sáng tạo nội dung clip để uảng cáo bán hàng, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, học thêm về Youtube để làm với mục đích xây kênh, trở thành Youtuber được có nhiều người theo dõi. Hy vọng kênh youtuber của Nguyễn Quốc Trung sẽ thành công. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...