Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu uy tín và tốt nhất

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu uy tín và tốt nhất

Mục lục

Để có phương pháp đầu tư chứng khoán thành công thì trước đó bạn phải dành thời gian nghiên cứu học chứng khoán một cách kỹ càng  trước khi bắt đầu tham gia đầu tư để được hiệu quả. Việc bạn cần làm là bắt buộc đó là bạn phải mở cho mình một tài khoản chứng khoán. Câu hỏi đặt ra ở đây là nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu uy tín và tốt nhất. Hôm nay Unica sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời một cách chính xác nhất nhé!

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu?

>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán cho người mới

nen-mo-tai-khoan-chung-khoan-o-dau

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu?

Tổng quan về thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán tại Việt Nam đang ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ đồng thời được nhiều người quan tâm, tham gia đầu tư.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có tới hơn 70 công ty chứng khoán khác nhau nhưng chủ yếu thì thủ tục để mở tài khoản chứng khoán là tương tự như nhau. Điểm khác biệt là phần chi phí hay những yêu cầu về giấy tờ liên quan khác.

Các tiêu chí đánh giá nên mở chứng khoán ở đâu

Chắc chắn rằng để tham gia vào thị trường chứng khoán thì bắt buộc bạn phải tạo cho mình một tài khoản để có thể thực hiện giao dịch, trao đổi mua bán cổ phiếu. Nên các nhà đầu tư cần phải đăng ký một tài khoản riêng cho bản thân.

Việc lập tài khoản này cũng cần phải tuân thủ theo những tiêu chí cụ thể là:

Số lượng môi giới trong công ty

Số lượng nhân viên môi giới là một trong những yếu tố để đánh giá một công ty chứng khoán có uy tín, đáng tin hay không.Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu? Top 10 công ty chứng khoán uy tínThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu? Top 10 công ty chứng khoán uy tín

Công ty chứng khoán có số lượng nhân viên môi giới lớn là công ty có một số đặc điểm như: công ty hoạt động lâu dài, là một thương hiệu lâu năm, có vốn điều lệ lớn, có nền tảng kiến thức thị trường tốt, đội ngũ nhân sự chất lượng,…Tiêu chí để đánh giá thị phần có thể theo quý, năm.

Thương hiệu và sự uy tín

Ngoài các yếu tố về thời gian hoạt động, nhân viên môi giới, đánh giá, nhận xét của khách hàng thì thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng. Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu? Top 10 công ty chứng khoán uy tínThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu? Top 10 công ty chứng khoán uy tín

Khi mua một sản phẩm nào đó, người tiêu dùng sẽ thường lựa chọn mặt hàng của những công ty có thương hiệu lâu đời, luôn đứng top đầu và thường xuyện nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. 

Người mới chơi chứng khoán khi lựa chọn công ty để đầu tư cũng vậy. Họ cũng dựa vào những yếu tố đó để tìm kiếm một nơi đầu tư tin cậy, an toàn, uy tín.

Vốn điều lệ

Vốn điều lệ được xem là yếu tố cốt lõi không thể thiếu đối với một công ty chứng khoán uy tín. Để đánh giá được một công ty chứng khoán có phát triển tốt hay không, chỉ cần nhìn vào vốn điều lệ của công ty đó là biết công ty có lớn hay không. 

Mặt khác, với nguồn lực tài chính lớn, công ty có thể đầu tư vào cơ sở vật chất, dịch vụ. Cùng một công ty có cơ sở vật chất, dịch vụ tốt cũng sẽ thu hút được lượng khách muốn đầu tư lớn hơn.

Phí giao dịch và dịch vụ

Đối với một công ty chứng khoán, khi phí giao dịch cao mà đi kèm với dịch vụ mà khách hàng nhận được, được đánh giá là tốt.

Điều đó không phải đồng nghĩa với việc tất cả các công ty chứng khoán có phí giao dịch thấp thì dịch vụ không tốt. Nhưng không phải tất cả các công ty hoàn toàn như vậy. 

Vậy nên khi lựa chọn một công ty chứng khoán tốt để đầu tư, cần xem dịch vụ có phù hợp với phí giao dịch bỏ ra hay không.

Trên thị trường chứng khoán hiện nay đã thành lập rất nhiều công ty chứng khoán. Chính vì vậy để tạo cho mình một tài khoản là rất đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên thì cũng không tránh khỏi những vấn đề rủi ro có thể xảy ra khi bạn chọn lựa phải những công ty không đủ uy tín và chất lượng. Khiến bạn bị mất chi phí hoặc phí quá cao hay thủ tục lằng nhằng, không được hỗ trợ trong quá trình mở tài khoản hoặc là mất rất nhiều thời gian chờ đợi...

Do vậy mà việc lựa chọn được công ty chứng khoán tốt là điều quan trọng và bắt buộc nhà đầu tư phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ.

Top 10 công ty chứng khoán uy tín nhất

>>> Xem ngay: Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? Cách đầu tư hiệu quả

 

top-4-cong-ty-chung-khoan-uy-tin-nhat

Top 10 công ty chứng khoán uy tín nhất

Công ty chứng khoán VPS

Được thành lập bắt đầu từ năm 2006, Công ty cổ phần Chứng khoán VPS tiền thân trước đây là Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. Hiện nay đã trở thành một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam với số vốn điều lệ đạt gần 3.500 tỷ đồng và quy mô tổng tài sản là 10.274 tỷ đồng tính tới thời điểm 30/06/2019.

VPS cung cấp rất nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, tạo nên giá trị gia tăng cho doanh nghiệp và nhà đầu tư cụ thể: môi giới chứng khoán, các dịch vụ tài chính, ngân hàng đầu tư, tư vấn và phân tích tài chính.

Đồng thời còn là nơi tổ chức trung gian tài chính, hoạt động ngân hàng đầu tư là trọng tâm xuyên suốt trong định hướng phát triển của VPS. Thời gian hiện nay VPS đang miễn phí phí giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh, ngoài ra công ty chứng khoán VPS có hệ thống phần mềm giao dịch tốt, nhanh và ổn định. Phí vay Margin cũng khá thấp là 9.8%/1 năm, phí giao dịch đã miễn phí và bạn sẽ có cả môi giới hỗ trợ tư vấn đầu tư, đây là một trong những lợi thế của chứng khoán VPS.

Công ty chứng khoán Vndirect

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT được thành lập ra mắt vào năm 2006, với các cổ đông sáng lập là Tập đoàn đầu tư tài chính IPA. Hiện nay công ty chứng khoán này chiếm đến 7,2% thị phần môi giới chứng khoán. Với hệ thống giao dịch đơn giản và dễ dàng sử dụng.

Công ty này được áp dụng rất tốt các nền tảng công nghệ thông tin vào hệ thống của họ rất tốt, cùng với đó là nhiều công cụ lọc cổ phiếu, tư vấn khuyến nghị tự động…Cung cấp các dữ liệu chứng khoán như: Datafeed cho Amibroker, Stock book… Để đánh giá về hệ thống phần mềm và hệ sinh thái công nghệ thì chứng khoán Vndirect thuộc hàng tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

Công ty chứng khoán này mạnh về mảng công nghệ nhưng về mặt tư vấn đầu tư chứng khoán thì thường  được đánh giá không cao, về môi giới tư vấn cũng ở mức trung bình.

Biểu phí giao dịch chứng khoán của Vndirect ở mức 0.15%/mỗi lần giao dịch, thuộc mức thấp nhưng chưa phải là miễn phí 100%.

Công ty chứng khoán MBS

Được thành lập vào đầu tháng 5 năm 2000 bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) là một trong 6 công ty chứng khoán đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Sau nhiều năm không ngừng nỗ lực và phát triển, MBS đã trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam.

Trong hai năm liên tiếp là 2009 và 2010, MBS đã vươn lên dẫn đầu thị phần môi giới thuộc cả 2 sở giao dịch: Sở GDCK Hà Nội (HNX) và Sở GDCK TP. HCM (HOSE) và liên tục đứng trong Top 10 thị phần tại cả hai sở này.

Là công ty chứng khoán MBS liên tục vươn lên đạt các mốc phát triển mới cả về quy mô và nghiệp vụ.

Hiện nay, MBS tập trung phát triển ở cả hai mảng hoạt động chính là dịch vụ chứng khoán và dịch vụ ngân hàng đầu tư được hỗ trợ bởi các chuyên gia hoạt động nghiên cứu chuyên sâu.

Công ty chứng khoán MBS có mức phí giao dịch chứng khoán hơi đắt, nhỏ hơn 100 triệu VNĐ có phí là 0.35%, từ 100-300 triệu VNĐ là 0.325%…mức phí này sẽ giảm theo lũy kế.

Với công ty MBS thì mỗi khách hàng mở tài khoản chứng khoán tại đây đều có một nhân viên môi giới chứng khoán, hỗ trợ tư vấn đầu tư. Nhân viên tư vấn chứng khoán cũng rất tốt, uy tín và độ tin cậy cao.

Hệ thống giao dịch phần mềm tại MBS cũng được nhiều người đánh giá là khá tốt, nhưng hệ thống sinh thái của họ hơi nhỏ để các nhà đầu tư có thể thoải mái trải nghiệm.

Vì là công ty chứng khoán thuộc ngân hàng MB do vậy MBS được MB Bank hỗ trợ nhiệt tình trong việc mở tài khoản ở khắp các chi nhánh MBS trên toàn quốc.

Công ty CP chứng khoán HSC

HSC là được viết tắt bởi công ty cổ phần chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những đơn vị uy tín, được đánh giá cao tại Việt Nam với các thị phần lên đến 8,66%, xếp thứ hai chỉ sau SSI.

Công ty HSC cung cấp cho các khách hàng tất cả các dịch vụ tài chính, tư vấn đầu tư toàn diện. Đơn vị này đã đạt nhiều thành công trong việc kết nối nhà đầu tư với  nhiều doanh nghiệp lớn. Tạo dựng được các mối quan hệ liên kết bền vững, lâu dài trên thị trường tài chính trong và ngoài nước.

Hiện tại thì chứng khoán HSC có cổ đông chiến lược là Dragon Capita – chính là quỹ đầu tư tài chính nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Do vậy mà về độ uy tín thì HSC đảm bảo không có điểm gì để mọi người phải lăn tăn.

HSC hiện nay có 2 chi nhánh để mở tài khoản chứng khoán trực tiếp được đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cho nên đối với các nhà đầu tư ở xa sẽ khá bất tiện. Mọi người cũng có thể chọn hình thức mở online để rút ngắn được quy trình. Đảm bảo quyền lợi không bị ảnh hưởng do khoảng cách về địa lý.

Công ty Cổ phần kinh doanh chứng khoán Sài Gòn (SSI)

Được thành lập vào giữa tháng 12 năm 1999, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI là một trong những Công ty hoạt động với nhiều năm kinh nghiệm tại Thị trường Chứng khoán Việt Nam.  Công ty có tiềm lực tài chính vững mạnh, quản trị doanh nghiệp hoạt động đạt tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ nhân sự làm việc chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm Sau 20 năm vận hành theo cơ chế phát triển thị trường, công ty đã trở thành một định chế tài chính lớn nhất trên thị trường. SSI luôn đặt lợi ích phục vụ khách hàng lên hàng đầu nên được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa mở tài khoản chứng khoán nên SSI có tốc độ phát triển nhanh nhất với mức vốn điều lệ tăng hơn 1000 lần. SSI cung cấp những dịch vụ: Dịch vụ Chứng khoán dành cho Khách hàng Cá nhân, Dịch vụ Chứng khoán dành cho Khách hàng Tổ chức, ....

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt VCSC (VCI)

Tuy thành lập muộn hơn so với các công ty chứng khoán khác trong năm 2007 những VCSC vẫn lọt top những công ty chứng khoán phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Với mục tiêu đề ra: công ty cung cấp những dịch vụ chất lượng tốt nhất, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng đưa ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả tối ưu trên nền tảng đạo đức, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín và năng lực chuyên môn cao. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt luôn luôn cố gắng hết mình để phát triển chứng tỏ sự uy tín của mình. Sự hài lòng và quyền lợi đối với khách hàng là hai giá trị cốt lõi mà VCSC đặt lên hàng đầu. Chỉ trong 13 năm vốn điều lệ của công ty tăng 2.970 tỉ đồng. VCSC cung cấp dịch vụ: Ngân hàng đầu tư, Môi giới khách hàng cá nhân và tổ chức, trung tâm phân tích, quản lý quỹ...

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS (FTS)

Nếu như bạn chưa biết nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu có thể tham khảo công ty Cổ phần Chứng khoán FPT. Đây là một trong những thành viên của tập đoàn FPT được ra mắt vào năm 2007.
Trải qua hơn 10 năm thăng trầm hình thành và phát triển, FPTS liên tục gặt hái được những thành công, nhận được sự tin tưởng của khách hàng, khẳng định vị trí top đầu công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. FPTS cung cấp dịch vụ: Tư vấn đầu tư chứng khoán, Tự doanh chứng khoán, Môi giới chứng khoán, Lưu ký chứng khoán và Bảo lãnh phát hành chứng khoán,… 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

SHS là một trong những công ty chứng khoán uy tín trên thị trường, có nhiều sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng theo đúng quy trình giao dịch mua bán các sản phẩm tài chính. Công ty xây dựng hệ thống phần mềm giao dịch chứng khoán trực tuyến SHPro (Home Trading System) thuộc top đầu thế giới với nhiều tính năng ưu việt thuận lợi cho khách hàng. SHS cung cấp dịch vụ: Dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán, Dịch vụ rút tiền trực tuyến, Giao dịch ký quỹ, Chuyển khoản ibanking,…

Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank (AGRISECO)

Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank thuộc top những công ty chứng khoán hoạt động đầu tiên trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Công ty được thành lập vào năm 2000, tách ra từ Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Chỉ với số vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ đồng, tới nay AGR có số vốn điều lệ lên tới 2.120 tỉ đồng. Là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu mà khách hàng có thể tin tưởng đầu tư. AGRISECO cung cấp dịch vụ: Môi giới chứng khoán, Tư vấn đầu tư chứng khoán, Tự doanh chứng khoán, Bảo lãnh phát hành chứng khoán

Công ty chứng khoán ngân hàng Công thương – Vietinbank (CTS)

Tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến năm 1988 Công ty chứng khoán ngân hàng Công thương – Vietinbank chính thức được thành lập. Đây cũng là một trong những công ty chứng khoán được thành lập lớn nhất và lâu đời tại Việt Nam. Sứ mệnh của công ty là ngân hàng tiên phong mang tới sự phát triển đất nước trên cơ sở mang lại giá trị cốt lõi nhằm tối ưu cho khách hàng, cổ đông và người lao động. Vietinbank cung cấp dịch vụ: Tư vấn đầu tư chứng khoán, Môi giới chứng khoán, Lưu ký chứng khoán, Nghiên cứu & Phân tích, Tư vấn tài chính doanh nghiệp,Tư doanh & Bảo lãnh phát hành chứng khoán,…

Tổng kết

Trên đây là Top 10 công ty chứng khoán mà sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi: Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu? Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên từ Unica sẽ giúp cho các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán có thể tìm được một nơi uy tín để dễ dàng tạo lập riêng cho mình một tài khoản của riêng mình nhé. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên