Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mua nhà riêng, tậu xế hộp nhờ bén duyên với nghề làm bánh

Nói về nghề làm bánh, chắc chẳng ai nghĩ nghề này có thể giàu. Tuy nhiên thực tế đã có rất nhiều câu chuyện thành công từ nghề làm bánh và câu chuyện của chị Lan Chi mà Unica sắp chia sẻ dưới đây chính là một ví dụ điển hình. Câu chuyện của chị thực sự đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, làm bánh không chỉ đơn thuần là vì yêu thích mà còn có thể là một công việc giúp kiếm thêm thu nhập, thậm chí làm giàu. Chỉ cần bạn cố gắng, kiên trì và nỗ lực, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Song song công việc văn phòng và làm bánh

Chị Lan Chi (30 tuổi), công việc chính là nhân viên văn phòng. Ngoài công việc văn phòng, chị còn có một công việc phụ khác là làm bánh. Sở dĩ chị song song 2 công việc này là vì tính chất lặp đi lặp lại của công việc văn phòng khiến chị cảm thấy nhàm chán và không có gì mới mẻ. Chị muốn tìm một công việc nào đó để thư giãn bản thân, cân bằng lại cảm xúc. Và làm bánh chính là công việc mà chị nghĩ đến.

Song song nghề làm bánh với nhân viên văn phòng để kiếm thêm thu nhập

Song song nghề làm bánh với nhân viên văn phòng để kiếm thêm thu nhập

Chị Lan Chi chia sẻ: “Thú thực là mình chưa bao giờ nghĩ là mình có thể mua nhà, mua xe từ nghề làm bánh. Ban đầu mình chỉ muốn học làm bánh cho vui thôi, có thể tự tay làm bánh cho gia đình và bạn bè. Tuy nhiên càng học càng hăng và càng thấy thích, lại đúng lúc thời buổi kinh tế khó khăn khiến lương văn phòng không được cao như trước. Vì vậy mình mới muốn làm bánh để kiếm thêm một nguồn thu nhập”.

Bắt đầu từ con số 0 với hàng loạt những khó khăn

Lúc chưa bắt tay vào thực hành, chị Chi nghĩ làm bánh đơn giản lắm. Chỉ cần lên Google gõ một cái, hàng loạt công thức về các loại bánh sẽ hiện ra. Khi này, chỉ cần thực hiện y hệt là sẽ thành công. Tuy nhiên, thực tế làm bánh không hề dễ như vậy. Nếu chỉ đơn giản thế thì ai cũng thành công hết rồi. Thực hành thì chị mới biết, công thức trên mạng chỉ mang tính chất tương đối, dùng để tham khảo là chính còn thực hiện được hay không là tuỳ vào tay nghề mỗi người.

Trong quá trình học làm bánh của mình, chị Lan Chi gặp phải rất nhiều những khó khăn như:

  • Thực hiện đúng y theo công thức trên mạng nhưng bánh vẫn không được dẻo và mềm, nhất là khi để nguội thì lại càng cứng.

  • Bánh bị lõm đáy, trông cứ như núi lửa, không căng tròn, núng nính như bánh mọi người vẫn làm. Một số bánh thì xẹp lẹp, phải bỏ nguyên cả mẻ đi.

  • Làm bánh mì nhưng vỏ không giòn mềm và không giữ phom được lâu, bánh trông rất nhăn và khô vụn.

Khó khăn trong quá trình tự làm bánh tại nhà

Khó khăn trong quá trình tự làm bánh tại nhà

  • Làm bánh mì cuộn kem theo khuôn nhưng đến lúc nở lại thành hình khác không giống khuôn ban đầu nên trông ngoại hình rất xấu.

  • Một số lỗi khác hay mắc phải như: Trộn sai tỷ lệ bột với nước, đặt sai nhiệt độ => hỗn hợp làm bánh hỏng, bỏ không thể sử dụng được. Những lúc như này vừa mệt vừa xót tiền.

Thành công mẻ bánh đầu tiên nhờ khoá học Unica

Sau liên tiếp những lần làm bánh thất bại, chị Chi vẫn quyết tâm không từ bỏ. Lúc này, chị quyết tâm đi học để có được cho mình một quy trình làm bánh bài bản. Do không có nhiều thời gian nên chị ưu tiên những khoá học online và khoá học trên Unica là tài liệu chị chọn để học học nghề làm bánh bài bản.

Chị Lan Chi cho biết: “Mình thấy trên Unica bán rất nhiều các khoá học làm bánh khác nhau, do mới lần đầu học nên mình chỉ đăng ký khoá “20 cách làm bánh sinh nhật hiện đại” trước. Lý do mình chọn khoá này thì bánh sinh nhật đang là dòng bánh mà mình hướng đến quá trình làm để kinh doanh”.

Sau khi học xong khoá này, chị chia sẻ là mình thành thạo với việc làm bánh hơn. Nắm được 20 công thức làm bánh sinh nhật, biết cách pha màu, xếp bánh nhiều tầng. Đồng thời biết cách làm bánh mịn, trang trí bánh đẹp mắt theo phong cách Hàn Quốc.

Để có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như để biết làm thêm nhiều kiểu bánh khác nữa, chị Chi quyết định học thêm 2 khoá làm bánh khác nữa trên Unica đó là “Kỹ thuật làm bánh Nerikiri (Wagashi) cơ bản”“Bí quyết làm 30 loại bánh cupcakes cực đỉnh”.

Khoá học làm bánh trên Unica

Khoá học làm bánh trên Unica

Học xong 2 khoá này, chị Chi bắt đầu thực hành làm bánh để bán. Nếu như trước kia hầu hết các mẻ bánh đều chỉ làm cho bạn bè, người thân ăn thử và đánh giá thì giờ đây chị đã tự tin làm bánh để bán. Mẻ bánh đầu tiên bán trên mạng của chị nhận về được phản hồi rất tích cực.

Mua nhà riêng, tậu xế hộp nhờ nghề làm bánh

Hiện tại sau 3 năm bén duyên với nghề bánh, chị đã có một nguồn thu nhập rất ổn định từ nghề này. Làm bánh đối với chị bây giờ không còn chỉ là nghề phụ kiếm thêm thu nhập nữa mà nó còn là nguồn thu nhập chính, cao hơn cả lương nhân viên văn phòng của chị. Nhờ được mọi người ủng hộ và yêu thích nên công việc kinh doanh làm bánh của chị rất thuận lợi, thu nhập có tháng lên tới 50 triệu/ tháng.

“Mình cảm thấy thật may mắn vì được mọi người yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Mình cũng cảm thấy tự hào vì những chiếc bánh mình làm ra được mọi người đón nhận nồng nhiệt, khen ngon và xinh. Hiện tại, mình làm chính dòng bánh sinh nhật, su kem, cake pop, donut,... để phục vụ cho cầu đa dạng cho tất cả khách hàng. Nhờ đó mà doanh thu tăng đều hàng ngày, ổn định mỗi tháng".

Lời kết

Làm bánh cũng giống như những nghề khác, nếu như có quyết tâm và sự kiên trì thì chắc chắn sẽ thành công. Qua câu chuyện trên, điều mình muốn nói là chỉ cần bạn thực sự yêu thích công việc mình làm và dành tình yêu cho nó thì bạn chắc chắn có thể nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống dù là làm bất cứ ngành nào đi chăng nữa.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...