Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Trả lời câu hỏi: Mua hàng trên Alibaba có an toàn không?

Mua 3 tặng 1

Việc mua hàng trực tuyến luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, rủi ro này càng cao hơn khi mua hàng trực tuyến từ các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc, tiêu biểu như Alibaba. Mua hàng trên Alibaba có an toàn không? là vấn đề đang được rất nhiều chủ shop quan tâm. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc mua hàng trên Alibaba thì hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây nhé. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cách mua hàng trên Alibaba đảm bảo an toàn cho bạn, cùng khám phá nhé.

1. Mua hàng trên Alibaba có an toàn không?

Alibaba.com là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới. Do sự phát triển mạnh mẽ của Internet nên trang mua hàng Alibaba ngày càng lớn mạnh, website Alibaba.com cho phép bán hàng, trao đổi hàng hoá giữa hàng trăm triệu người dùng. Mua hàng trên Alibaba được đánh giá là an toàn vì đáp ứng được những yếu tố sau:

mua-hang-tren-alibaba-co-an-toan-khong.jpg

Mua hàng trên Alibaba có an toàn không

1.1. Doanh nghiệp có thâm niên lâu năm

Alibaba sở hữu một hệ thống kiểm duyệt chặt chẽ đối với các nhà cung cấp, bao gồm: các yêu cầu về kinh nghiệm, tài chính và chất lượng sản phẩm. Các nhà cung cấp muốn trở thành nhà cung cấp trên Alibaba bắt buộc phải đáp ứng các yêu cầu này.

Hầu hết doanh nghiệp khi bán hàng trên Alibaba đều có thâm niêm lâu lắm, có kinh nghiệm và uy tín tốt. Điều này để thấy rằng họ là những doanh nghiệp đáng tin cậy, có khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đảm bảo an toàn cho người mua. Nếu bạn thấy rằng nhà cung cấp bạn đang xem xét có thâm niên lâu năm và có nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng, thì bạn có thể an tâm mua hàng từ họ.

1.2. Được mua hàng mẫu trước khi mua số lượng lớn

Alibaba cho phép bán lẻ hàng, tức là chủ shop hoàn toàn có thể mua hàng với số lượng ít để test kiểm tra trước. Sau đó nếu thấy ưng ý, đáp ứng đủ yêu cầu thì mới nhập số lượng lớn về để kinh doanh. Việc linh hoạt trong mua bán này giúp người mua an tâm hơn khi thực hiện giao dịch mua hàng trên Alibaba, tránh được tình trạng nhập phải lô hàng xấu, kém chất lượng dẫn đến đọng vốn, thua lỗ trong kinh doanh.

alibaba-giup-tiep-can-khach-hang-toan-cau.jpg

Alibaba cho phép mua hàng mẫu để đánh giá sản phẩm

1.3. Hỗ trợ thanh toán bảo hiểm hàng hóa

Để trả lời câu hỏi: “Mua hàng trên Alibaba có an toàn không?” bạn có thể dựa vào yếu tố bảo hiểm hàng hoá. Alibaba cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hóa cho người mua trên nền tảng của mình. Dịch vụ này có tên là "Alibaba Trade Assurance". Alibaba Trade Assurance cung cấp bảo hiểm cho hàng hóa của người mua trong trường hợp hàng hóa bị mất, hư hỏng hoặc thất lạc trong quá trình vận chuyển. Dịch vụ này cũng cung cấp bảo hiểm cho người mua trong trường hợp nhà cung cấp không giao hàng hoặc giao hàng không đúng như mô tả.

Để được hưởng bảo hiểm Alibaba Trade Assurance, người mua cần thanh toán một khoản phí bảo hiểm. Phí bảo hiểm này bao nhiêu sẽ được tính dựa trên giá trị đơn hàng.

1.4. Công khai độ uy tín, phản hồi khách hàng về sản phẩm

Để bảo vệ người tiêu dùng, Alibaba còn hiển thị công khai độ uy tín của shop, bao gồm: Biểu tượng đánh giá mức độ uy tín, thang điểm đánh giá và phản hồi đánh giá thực tế của khách hàng về sản phẩm. Tất cả những thông tin này đều được hiển thị công khai, một khi người mua hàng đã đánh giá thì shop không có quyền xóa cũng như chỉnh sửa. Điều này để đảm bảo tính công bằng và đánh giá khách quan, dựa vào đây khách hàng có thể chọn được shop bán hàng uy tín, đảm bảo an toàn.

feedback-cua-khach-hang-hien-thi-cong-khai.jpg

Feedback của khách hàng hiển thị công khai

1.5. Chất lượng sản phẩm nhập khẩu được kiểm soát nghiêm ngặt

Tất cả sản phẩm bán trên Alibaba đều được kiểm duyệt chặt chẽ của tập đoàn Alibaba. Bên cạnh đó còn được kiểm soát bởi chính phủ các quốc gia có giao dịch mua bán trực tiếp với hệ thống này. Nó một cách dễ hiểu thì khi mua hàng trên Alibaba, bên hải quan sẽ kiểm tra kỹ càng chất lượng, nguồn gốc sản phẩm. Nếu hàng hóa chất lượng, an toàn thì bên hải quan mới cho phép nhập hàng vào nước.

Chất lượng sản phẩm nhập khẩu được kiểm soát chặt chẽ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối, đánh được tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đến với người mua hàng trên trang web này.

1.6. Các nhà cung cấp được Alibaba xét duyệt chặt chẽ

Để mở bán một gian hàng trên sàn thương mại điện tử Alibaba không hề đơn giản. Chủ shop phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bao gồm các thông tin như: giấy chứng nhận sản xuất kinh doanh, hồ sơ liên quan đến vệ sinh, an toàn lao động, giấy kiểm định, chứng minh nguồn gốc, nguyên liệu làm ra sản phẩm… 

Khi hồ sơ này được gửi đến Alibaba, một bộ phận chuyên môn sẽ đứng ra xét duyệt thật kỹ. Nếu đạt yêu cầu thì sẽ được thông quan còn nếu không đạt yêu cầu thì sẽ bị trả lại. Với khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt như vậy, khi mua hàng trên Alibaba bạn hoàn có thể yên tâm tuyệt đối.

san-pham-tren-alibaba-duoc-danh-gia-ky.jpg

Sản phẩm trên Alibaba được kiểm soát chặt chẽ

Như vậy đối với câu hỏi: Mua hàng trên Alibaba có an toàn không? thì câu trả lời có thể khẳng định là có. Khi mua hàng trên Alibaba bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

2. Rủi ro và cách khắc phục khi mua hàng trên Alibaba

Trong quá trình mua hàng trên Alibaba không tránh khỏi có lúc bạn sẽ gặp rủi ro. Vậy những rủi ro này là gì và cách khắc phục như thế nào? Bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây để biết câu trả lời nhé.

2.1. Về chất lượng sản phẩm

Mặc dù hàng hoá trên Alibaba đã được kiểm định chặt chẽ và kiểm soát nghiêm ngặt song vẫn không tránh khỏi có lúc shop lách luật, cung cấp sản phẩm kém chất lượng hoặc giao sản phẩm không đúng với mô tả. Trong trường hợp này, cách khắc phục là bạn hãy đọc và tìm hiểu kỹ feedback thực tế của các khách hàng đã mua trước đó.

Mua hàng trên Alibaba là một hình thức mua sắm trực tiếp, bạn không được sờ và nhìn trực tiếp sản phẩm. Vì vậy việc xem feedback của khách hàng là rất quan trọng, đây là cách tốt nhất để bạn có cái nhìn rõ ràng về sản phẩm. Từ đó quyết định xem có nên mua hàng hay không.

danh-gia-chat-luong-san-pham-khi-mua-hang-tren-alibaba.jpg

Đánh giá chất lượng sản phẩm khi mua hàng trên Alibaba

2.2. Về giao dịch

Một trong những rủi ro thường hay gặp nhất khi mua hàng trên Alibaba đó là vấn đề thanh toán, giao dịch. Để đặt hàng thành công trên Alibaba, người mua sẽ phải có thẻ quốc tế, Paypal hoặc các loại thư tín dụng như L/C, T/T. Nếu không có một trong các loại thẻ trên thì bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch mua hàng.

3. Lưu ý khi tự mua hàng trên Alibaba

Mặc dù: Mua hàng trên Alibaba có an toàn? Câu trả lời là có thì trong quá trình mua hàng để chủ động cũng như thuận tiện nhất thì bạn cũng phải đặc biệt chú ý tới một số những vấn đề sau:

3.1. Cần có vốn tiếng Anh hoặc tiếng Trung tốt

Nếu như tự mua hàng trên Alibaba bạn nên trang bị cho mình vốn tiếng anh hoặc tiếng trung tốt. Bởi Alibaba là website của Trung Quốc và tiếng anh là ngôn ngữ phổ thông trên thế giới. Có vốn tiếng anh hoặc tiếng trung tốt bạn sẽ dễ dàng đọc thông tin sản phẩm, sử dụng các thao tác đặt hàng và thanh toán được thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng trao đổi với nhà cung cấp để đàm phán về giá.

mua-hang-tren-alibaba-can-phai-hoc-tieng-trung.jpg

Khi mua hàng trên Alibaba bạn cần có vốn tiếng trung tốt

Hiện nay, Google dịch cũng có thể hỗ trợ bạn thực hiện giao dịch mua hàng trên Alibaba được thuận tiện hơn. Tuy nhiên, cách này nhiều khi sẽ khiến bạn hiểu nhầm ý nghĩa của ngôn ngữ. Vì vậy tốt hơn hết là bạn vẫn nên trau dồi vốn tiếng anh hoặc tiếng trung nếu có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc.

3.2. Tìm hiểu kỹ kiến thức, kinh nghiệm mua hàng Alibaba

Ngoài trau dồi vốn kiến thức về ngôn ngữ, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ kiến thức, kinh nghiệm mua hàng trên Alibaba. Bao gồm: cách thanh toán, cách mua hàng, cách liên lạc khi cần hỗ trợ,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên hỏi rõ người bán về bất cứ thông tin gì mà bạn không chắc chắn. Như vậy giao dịch mua hàng sẽ có hiệu quả cao hơn, tránh được những rủi ro không đáng có.

3.3. Tìm hiểu về cách khiếu nại khi hàng bị lỗi

Hàng hóa mua trên Alibaba nếu như bị lỗi về mẫu mã, chất liệu, màu sắc, vỡ, nứt, bẩn, rỉ sét,… bạn hoàn toàn có thể gửi khiếu nại, yêu cầu trả hàng, hoàn tiền. Cách khiếu nại trên Alibaba tương đối đơn giản và dễ dàng.

Chú ý: Nếu như tự mua hàng trên Alibaba thì bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với các rủi ro về thuế quan, hàng hóa thất lạc,… Vì vậy bạn hãy tìm hiểu xem cách xử lý trong các trường hợp này như thế nào nhé.

4. Kết luận

Với những chia sẻ trong bài viết chắc chắn bạn đã có được câu trả lời cho vấn đề: “Mua hàng trên Alibaba có an toàn không?” Có thể nói, Aliba là một sàn thương mại điện tử bán hàng uy tín, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên do có quá nhiều nhà cung cấp khác nhau nên không tránh khỏi những rủi ro. Vì vậy trước khi mua hàng bạn hãy dành thời gian đánh giá kỹ shop và sản phẩm để có quá trình mua hàng chất lượng, đạt kết quả cao nhé.

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên