Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Minh Hoàng tự chơi guitar kiếm thêm thu nhập và nổi tiếng trên mạng

Minh Hoàng (21 tuổi) hiện đang là sinh viên trường Đại học Văn Hoá. Ngoài thời gian đi học trên trường thì Hoàng dành nhiều thời gian cho guitar. Đối với Minh Hoàng, guitar không chỉ là một công cụ để chơi nhạc mà còn là cuộc sống, là công việc để kiếm thêm thu nhập. Tuy chỉ mới 21 tuổi nhưng Minh Hoàng rất nổi tiếng trong giới guitar và có thể tự kiếm được tiền từ nhạc cụ này.

Khởi nguồn đam mê guitar từ cây đàn cũ kỹ của bố

Đam mê guitar của Hoàng bắt đầu từ hồi lớp 12, khơi nguồn từ cây đàn guitar cũ kỹ, lạc điệu của bố. Hoàng chia sẻ: “Bố em có cây đàn guitar cũ kỹ trông rất cổ, thử gảy thì thấy âm tù và mất điệu. Lúc đó em chẳng biết chỉnh như nào và cũng sợ nghịch linh tinh lại đứt dây”. Thế là em hỏi bố:

- “Bố ơi liệu cây đàn này còn chơi được nữa không”.

Bố tôi bảo:

- “Cây đàn này cũ rồi con ạ, bố chỉ mua về để làm đồ cổ decor trong nhà thôi”. Nếu con thích bố sẽ mua cho con một cây mới để học”.

Hoàng chia sẻ khơi nguồn đam mê chơi guitar từ bố

Hoàng chia sẻ khơi nguồn đam mê chơi guitar từ cây đàn cũ của bố

Và thế là từ đó, Hoàng có một cây đàn guitar. Tuy nhiên do bận rộn với việc ôn thi đại học nên lúc đó Hoàng chưa tập trung học guitar cho lắm. Mặc dù vậy, Hoàng vẫn có một niềm hứng thú và đam mê mãnh liệt với guitar. Hoàng cho biết: “Em là con trai duy nhất trong gia đình, bố mẹ em rất kỳ vọng em có thể đỗ đại học. Vì vậy, giai đoạn này dù rất muốn học guitar nhưng em tạm gác lại để tập trung ôn thi trước. Sau khi thi xong em sẽ bắt tay vào tự học guitar”.

Chơi guitar khó hơn so với những gì Hoàng nghĩ

Sau khi thi đại học, nhập học và ổn định xong xuôi hết công việc thì Hoàng bắt tay vào tự học guitar. Hoàng kể về hành trình tự học guitar của mình như sau:

“Không giống như những bạn trẻ yêu thích guitar khác, em chỉ tự học guitar tại nhà qua những video hướng dẫn trên mạng mà thôi. Tuy nhiên, học trên mạng em thấy không đầy đủ và cũng không có lộ trình. Hồi mới học, em thấy mọi người ai cũng khuyên nên chơi bài “Tuổi hồng thơ ngây” vì nó dễ nhất. Lúc đó, em cũng bắt trước để học, tuy nhiên chẳng hiểu sao học mãi chẳng chơi được, cố nhớ được hết hợp âm thì chơi vẫn không được mượt”. Hoàng chia sẻ.

Sau một thời gian tự học thì em thấy mình đang gặp phải một số khó khăn như:

  • Cảm giác ngón tay cứ không chắc nên không bấm được hợp âm, bấm ngón trỏ dây 2 khoang 1 cứ thi thoảng bị tịt hoặc rè. Một số những hợp âm gần có thể giữ chắc được nhưng tiếng phát ra vẫn không chuẩn.

Khó khăn gặp phải trong quá trình chơi guitar

Khó khăn gặp phải trong quá trình chơi guitar

  • Ngón tay có hiện tượng sưng, phồng rộp, đỏ rần rần lên. Nhiều khi đau thấu tim luôn chứ chả phải đùa. Đã vậy ngón tay không chịu nghe lời, bất lực lắm luôn đấy. 

  • Phải nhìn hoàn toàn hợp âm khi chơi, lúc nhìn hợp âm thì sẽ không nhìn được vào đàn thành ra quá trình chơi guitar hay bị gãy nốt, loạn nhịp. Bài guitar chơi không được liền mạch nên chẳng hay tí nào.

  • Không thể vừa đàn vừa hát như mọi người, thấy mọi người đệm hát guitar đơn giản nhưng bản thân Hoàng mãi chẳng làm được. Hoàng tâm sự: “Làm thế nào để vừa đàn vừa hát được nhỉ? Tay mà bấm hợp âm thì thể nào cũng quên hát, mà hát thì kiểu gì cũng không nhớ hợp âm để bấm. Tập vừa đàn vừa hát mà muốn nổi điên lên đập đàn luôn ấy chứ”.

  • Cảm giác người cứ bị gồng mỗi khi chơi guitar, nhiều khi bấm hợp âm còn phải nín thở.

Kết quả bất ngờ sau khi học khoá guitar trên Unica

Hoàng tâm sự: “Em nghĩ học guitar cũng giống như những công cụ chơi nhạc khác, để học bài bản thì nên đăng ký khoá học với giáo viên. Tự học dù có chăm đến đâu cũng không ăn thua”. Sau một thời gian tìm hiểu thì Hoàng đã đăng ký học khoá: “Kỹ năng học guitar hiệu quả cho người mới bắt đầu”. Mục đích để:

  • Học cách cảm âm và kỹ năng chơi guitar cơ bản.

  • Hiểu về cấu tạo hợp âm và hòa âm cơ bản để đệm 1 bài hát.

Sau khi kết thúc khoá trên thì Hoàng học thêm khoá: “Guitar đệm hát 30 ngày cùng Hiển Râu”.

Hoàng cho biết lý do mà em ấy chốt thêm khoá này vì thầy Hiển Râu là một người rất có tiếng trong lĩnh vực dạy học đệm hát guitar. Hơn nữa, khoá học bán cũng rẻ lại linh hoạt thời gian.

Kinh nghiệm chơi guitar hiệu quả

Kinh nghiệm chơi guitar hiệu quả

Sau chỉ khoảng gần 2 tháng học guitar cùng Unica Hoàng đã khác hẳn trước. Bây giờ, Hoàng đã có thể tự mình chơi được những bài hát cơ bản. Thậm chí còn đánh được kha khá bài rồi.

Thành quả: Tự chơi guitar kiếm thêm thu nhập và nổi tiếng trên mạng

Sau khoảng 2 năm quyết tâm theo đuổi guitar, không ngừng luyện tập và cover những bài hát, upload chúng lên mạng xã hội thì giờ đây Hoàng đã được rất nhiều người biết đến. Với giọng hát ấm áp, biểu cảm gương mặt tự nhiên mộc những video clip của Hoàng được mọi người vô cùng yêu thích nên lan truyền rất nhanh, thu hút được nhiều lượt xem và anh chàng nhanh chóng đã trở nên nổi tiếng.

Giờ đây, Hoàng đã có thể kiếm thêm được thu nhập từ việc làm video cover đệm hát guitar trên Youtube. Ngoài ra, thỉnh thoảng thời gian rảnh Hoàng còn nhận lời mời đi chơi nhạc tại các quán cafe hay các đệm nhạc với mức cát- xê vô cùng hậu hĩnh. Vậy là chỉ mới 21 tuổi, chàng sinh viên đã có thể tự kiếm được tiền cho mình. Điều này chính là thành quả vô cùng đáng tự hào mà không phải ai cũng làm được.

Lời kết

Câu chuyện của Minh Hoàng là minh chứng rõ ràng nhất cho sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Học guitar tưởng dễ nhưng không hề đơn giản, nhất là những người học guitar với mong muốn kiếm tiền. Vì vậy, các bạn trẻ yêu thích guitar hãy không ngừng cố gắng nhé. Hãy học đi đôi với hành, chăm chỉ luyện tập và hãy tìm được cho mình một khoá học hữu ích để ngay từ đầu có cho mình một nền tảng vững chắc. Chúc các bạn thành công.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...