Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Minh Hiếu X2 doanh thu bán hàng trên Facebook nhờ AI Chatbot tự động

Mình là Minh Hiếu 27 tuổi, công việc chính là bán hàng online trên Facebook. Để hỗ trợ khách hàng được nhanh chóng, hầu như lúc nào mình cũng phải túc trực trên Facebook. Nhiều khi bận chưa kịp hỗ trợ thế là khách thay đổi ý định, không muốn mua nữa, thành ra mình mất khách. Từ khi có Ai chatbot trên Facebook ra đời, công việc mình trở nên trơn tru và thuận lợi hơn rất nhiều. Đặc biệt, chatbot tự động cũng giúp doanh thu bán hàng của mình cải thiện, x2 lần hơn so với trước kia.

Tìm hiểu và thấy chatbot Facebook rất thú vị

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, một trong những tiếp cận đúng lúc khách hàng đang có nhu cầu. Theo kinh nghiệm mấy năm bán hàng online trên Facebook mình thấy một điều như sau: Nếu mà khách đang cần, mình hỗ trợ được ngay lập tức thì khả năng chốt được đơn sẽ hiệu quả hơn. Ngược lại, nếu để qua thời gian đó, khách sẽ thay đổi ý định và không có ý định mua nữa. Khi này dù cho có hỗ trợ nhiệt tình đến đâu thì khách cũng không trả lời.

Chatbot rất cần thiết đối với công việc bán hàng online trên Facebook

Chatbot rất cần thiết đối với công việc bán hàng online trên Facebook

Để khắc phục tình trạng trả lời tin nhắn khách hàng chậm trễ, mình thấy hiện nay các shop đang ứng dụng phần mềm chatbot. Theo như mình tìm hiểu được, hiện nay có đến 82,5% người dùng thích trả lời nhanh, được chăm sóc nhanh chóng để có quyết định mua hàng nhanh hơn. Vì vậy, chatbot Facebook tự động là một công cụ hỗ trợ đắc lực. Nhận thấy được tầm quan trọng và vai trò của chatbot nên mình đã quyết định phải tìm hiểu thật kỹ phần mềm này để ứng dụng cho page bán hàng trên Facebook của mình.

Khó khăn khi tìm hiểu và học chatbot

Thấy mọi người cài chatbot dễ lắm mà mình thì loay hoay mãi không sao cài được. Tìm hiểu trên mạng thấy có nhiều bài chia sẻ hướng dẫn. Tuy nhiên, không phải tài liệu hướng dẫn nào cũng phù hợp với người mới tìm hiểu như vậy. Tại mình không có kiến thức nền sẵn nên rất khó để hiểu những thuật ngữ mà họ đang nói. Bên cạnh đó, mình cũng gặp khó khăn khi không biết cách sử dụng API Facebook Graph để kết nối chatbot với nền tảng Facebook và truy cập dữ liệu người dùng.

Ngoài khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin, mình còn gặp khó khăn khi không có ngôn ngữ về lập trình để xây dựng chatbot. Để cài chatbot Facebook tự động cần hiểu về một số ngôn ngữ lập trình như: Python, JavaScript và PHP,... mà mình thì lại dốt đặc mấy cái ký tự, ngôn ngữ loằng ngoằng và khó hiểu này.

Do mới đang tập tành học cài chatbot nên mình cũng không set được câu trả lời đúng vào trọng tâm. Hầu như mình chỉ setup được kịch bản với mấy câu trả lời cho câu hỏi như:

  • Shop ơi. Sản phẩm này bao nhiêu tiền?

  • Shop ơi. Sản phẩm này có được giảm giá hay khuyến mãi gì không?

  • Shop ơi. Sản phẩm này sử dụng có tốt không?

Khó khăn khi tự học cài chatbot

Khó khăn khi tự học cài chatbot

Tuy nhiên, mình thấy mấy cái này chưa đủ để ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Mình nghĩ cần phải có mẹo cài chatbot. Tuy nhiên mình không biết học mẹo này kiểu gì, tham gia một số group trên Facebook hay diễn đàn thì mọi người cũng giấu, chẳng mấy ai chia sẻ cả.

Thành thạo chatbot Facebook để bán hàng nhờ khoá học của Unica

Tự mày mò cài đặt chatbot thấy không ổn lắm nên mình quyết định học. Tuy nhiên, đi học trực tiếp thì thấy học phí khá đắt, thêm nữa cũng mất nhiều thời gian quá nên mình ưu tiên việc học online. Được bạn bè chia sẻ về khoá học trên Unica nên mình cũng thử tìm hiểu xem sao. Sau một thời gian tìm hiểu, mình quyết định học khoá “Chatbot Automation - Bán hàng và CSKH Tự động với Chatbot” của giảng viên Trần Trọng Thơ.

Khoá học này có 43 bài giảng, mỗi ngày mình đều học lý thuyết và áp dụng thực hành luôn nên chỉ khoảng 1 tuần là mình đã thành thạo cách để tạo ra 1 chatbot với kịch bản chăm sóc khách hàng dễ dàng và hiệu quả. Cá nhân mình thấy khoá học chatbot của giảng viên Nguyễn Trọng Thơ trên Unica được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu nên rất phù hợp với người mới bắt đầu như mình.

Sau khi học xong khoá chatbot với giảng viên Nguyễn Trọng Thơ mình còn học thêm khoá “Gấp đôi doanh số bán hàng với Facebook Chatbot” của giảng viên Tú Micheal và khoá “Đột phá doanh thu Online và Chatbot tự động hóa bán hàng” của giảng viên Vũ Ngọc Quyền.

Lợi ích khi học khoá chatbot trên Unica

Lợi ích khi học khoá chatbot trên Unica

Mình mất khoảng gần 1 tháng để học thêm 2 khoá này và mình thấy rất đáng. Mình tự hỏi tại sao không học sớm hơn để lãng phí 2 năm kinh doanh online trên Facebook mà doanh thu vẫn tàng tàng chưa đột phá được. Kết thúc 3 khoá học chatbot trên Unica mình tự tin:

  • Biết cách lên kế hoạch Marketing để tăng trưởng doanh thu.

  • Thành thạo sử dụng Facebook Chatbot nhanh, tự động và hiệu quả, vừa giúp giảm chi phí nhân sự, vừa giúp tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.

  • Tiếp cận đến hàng nghìn khách hàng tiềm năng khác cũng như resale khách hàng cũ

Thành quả: X2 doanh thu bán hàng trên Facebook

Nhờ việc ứng dụng chatbot facebook tự động, mình giảm tải được công việc hơn trước mà vẫn doanh thu vẫn hiệu quả, thậm chí còn tăng trưởng mạnh hơn trước. Giờ đây mình không lo bận rộn và bị miss tin nhắn khách hàng nữa. Đến thời điểm hiện tại, nhờ chatbot và những kiến thức đã học được trong 3 khoá học trên Unica, mình đã bán hàng online trên Facebook hiệu quả hơn rất nhiều, doanh thu x2 so với trước kia.

Sau khoảng 2 tháng cài đặt AI chatbot đúng theo lộ trình hướng dẫn của các giảng viên trên Unica, đơn hàng của mình đổ về rất nhiều. Mình thậm chí còn phải thuê người đóng hàng vì không thể tự mình làm được nữa, doanh thu có tháng lên tới 1000 đơn là rất bình thường. Đối với những người làm chính bằng nghề kinh doanh online như mình, đây thực sự là một thành quả rất đáng tự hào.

Lời kết

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đang mở ra một cánh cửa mới cho tất cả mọi người trong việc cải thiện dịch vụ và tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng. Hiện nay, chatbot được hỗ trợ bởi AI sẽ tương tác rất tự nhiên với người dùng. Vì vậy, các bạn hãy học và áp dụng chatbot như mình để doanh thu hiệu quả không chỉ là gấp đôi doanh số nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...