Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mình đã đỗ phỏng vấn 4 công ty có tiếng chỉ sau 3 tháng học Photoshop

Mình là Khánh Minh, hiện đang là sinh viên năm hai ngành đồ họa máy tính ở TPHCM. Ngành học của mình yêu cầu tất cả sinh viên phải sử dụng thành thạo Photoshop để làm bài tập trên trường. Từ đó mình bắt đầu hành trình tự học Photoshop, lúc đầu cũng nhiều khó khăn lắm. 

Mình không thể tự cài phần mềm Photoshop 

Hồi học cấp 3, mình không biết Photoshop là gì vậy nên vừa vào đại học mình khá lúng túng với yêu cầu phải thành thạo Photoshop do giáo viên chủ nhiệm đưa ra. Lúc đó mình mới lên mạng tìm hiểu Photoshop là gì và cách cài Photoshop. 

Mình là sinh viên nên nói thật là không có nhiều tiền để dùng bản chính hãng Photoshop. Vậy nên mình tìm các bản crack trên mạng và trong các nhóm Tự học Photoshop trên Facebook. 

Mình đã thử tải Photoshop full crack 2022 và 2023 nhưng sau khi cài và mở ra phần mềm lại báo photoshop cannot communicate with creative cloud. Lúc này mình không biết sửa thế nào, loay hoay xóa đi tải lại mãi không khắc phục được lỗi nên mình đã mang máy ra tiệm sửa chữa máy tính nhờ anh thợ cài hộ. 

lỗi cài đặt

Photoshop cannot communicate with creative cloud

Anh ấy chỉ mất khoảng 30 phút là đã cài xong bản crack và chi phí cho một lần cài này là 100.000 VNĐ. Mức giá này hơi cao nhưng với đứa kém kỹ thuật như mình đành phải chấp nhận thôi. 

Những khó khăn nối tiếp nhau

Đó là bước khởi đầu của mình, nghe là thấy vấp váp rồi nhưng mình vẫn tự an ủi bản thân rồi sẽ ổn thôi. Khi đã cài được phần mềm thì mình đi tìm tư liệu học Photoshop trên youtube. Tuy nhiên, những bài giảng này tương đối cơ bản và hơi sơ sài, mình đã mất hơn một tuần để tổng hợp nguồn tài liệu. 

Mình dành ra khoảng hai tuần để đọc và xem tất cả tài liệu về Photoshop mình có. Sau đó, mình bắt đầu thực hành theo hướng dẫn trong video. Lúc này thì mọi chuyện vẫn bình thường chưa có vướng mắc gì. Rắc rối bắt đầu khi mình thực hành. Mình lúng túng với việc chọn hình ảnh và font chữ ghép với nhau để tạo ra một bức ảnh đơn giản. Tới việc chọn màu chữ và sắp xếp vị trí cũng khiến mình đau đầu. 

Mình cũng gặp khó khăn với những thao tác nhỏ khác như không tìm thấy được một nút lệnh muốn sử dụng, không biết cách đổi màu icon từ trắng sang đen hoặc sang một màu bất kỳ,...

Lúc đó, mình có đăng câu hỏi lên các nhóm tự học Photoshop nhưng thường phải chờ phản hồi rất lâu. Thậm chí có lúc bài của mình đăng không có người giúp giải đáp. Nản lắm nhưng mình vẫn phải tiếp tục học.

Thêm khoảng hai tháng nữa, mình đã nhớ gần hết vị trí các nút lệnh trong Photoshop. Tuy nhiên, thao tác của mình vẫn rất chậm, một cái ảnh xóa mụn người khác làm 10 phút là xong thì mình phải làm tới 30 phút. Bấy giờ mình cảm thấy không ổn vì với kỹ năng hiện tại, mình sẽ rất dễ rớt môn trên trường. Mình quyết định sẽ tham gia một lớp học Photoshop trực tuyến. 

khó khăn trong quá trình học pts

Mình đã gặp rất nhiều khó khăn

Mình đã tìm ra giải pháp

Các lớp học Photoshop online trên thị trường hiện nay rất nhiều nhưng chất lượng thì rất khó đánh giá. Chính điều này khiến mình đau đầu, nhiệm vụ bây giờ là phải tìm ra lớp học chất lượng, tránh tình trạng tiền mất mà không học được gì. 

Đợt đấy mình hay xem Tiktok, các video liên quan tới Photoshop là mình xem hết. Vô tình mình lướt thấy video của Huy Quần Hoa. Lúc đấy mình không biết anh này dạy Photoshop đâu, chỉ thấy vui vui thì xem giải trí thôi. Một thời gian sau mình biết anh Huy có các khóa học Photoshop từ cơ bản tới nâng cao. Vì tò mò nên mình tìm các khóa học của anh trên Google. Sau đó mình chọn Unica để học Photoshop của anh Huy Quần Hoa vì các bạn chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình tư vấn và hỗ trợ trong suốt quá trình học.

Kết quả sau 4 tháng học online của mình

Khóa đầu tiên mình học của anh Huy Quần Hoa là “Làm chủ photoshop cùng Huy Quần Hoa”. Khóa này giúp mình nắm được cách dùng các công cụ trong photoshop như bảng layer, công cụ Ctr T (tranform), công cụ Quick slection tool, công cụ Crop, công cụ PenTool,... Cùng với đó, mình cũng được học:

  • Cách đổ màu nền cho backround và sử dụng chế độ hòa trộn.

  • Cách thay nền backround cho đối tượng cần ghép.

  • Cách chèn chữ cơ bản trong Photoshop.

  • Chọn vùng chọn và hiệu chỉnh trên vùng chọn.

  • Cách đổi màu hay tăng sáng cho 1 layer.

làm chủ pts

Làm chủ photoshop cùng Huy Quần Hoa

Trong quá trình học, anh Huy đưa ra cho học viên rất nhiều bài tập vì phải thực hành thì mới biết mình vướng mắc ở đâu. Những lúc gặp khó khăn mà không biết cách xử lý, mình đặt câu hỏi lên nhóm Zalo có anh Huy và các anh chị học viên khác. Nếu anh Huy chưa kịp trả lời mà có anh chị nào biết sẽ chỉ dẫn cho mình. 

Sau khóa này, mình cũng học thêm một khóa khác là “Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop”. Lý do là vì mình có một đứa bạn đang nhận làm banner, poster cho một vài doanh nghiệp. Mức thu nhập không cao nhưng đủ trang trải học phí và sinh hoạt, mà thời gian lại linh hoạt. 

Khóa này mình mất 2 tuần mới học xong vì mình nghiên cứu rất kỹ lý thuyết và thực hành nhiều lần từng bài tập. Sau đó, mình có nhờ người bạn kia chỉ dạy thêm một số thủ thuật và kỹ năng làm banner, poster. Mình tốn gần 2 tháng để học kỹ mảng này và ở thời điểm hiện tại mình đã nhận được một số job (công việc) thiết kế banner, poster.

Mình thực sự rất vui vì may mắn biết tới anh Huy Quần Hoa và các khóa học Photoshop của anh. Nhờ hai khóa học Photoshop đó, kỹ năng chỉnh sửa và làm việc với hình ảnh của mình được cải thiện rất nhiều. Ở thời điểm hiện tại, mình vẫn đang tiếp tục nâng cao kỹ năng Photoshop để nhận thêm nhiều job thiết kế khác. Mong rằng câu chuyện của mình có thể giúp các bạn đang tự học Photoshop thêm vững tâm và kiên trì theo đuổi con đường thiết kế này.

TÌM HIỂU KHÓA HỌC PHOTOSHOP TẠI UNICA 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...