Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mẹ bỉm 9x xây dựng thành công thương hiệu sữa chua từ hạt

Với tinh thần ham học hỏi cùng với ý chí quyết tâm và chịu khó, chị Nguyễn Hải Vân (quê Thái Bình) đã tìm tòi, mày mò và xây dựng thành công mô hình kinh doanh sữa chua từ hạt giúp bản thân có thêm thu nhập. Vượt qua rất nhiều những khó khăn và thách thức, mẹ bỉm 9x vừa chăm con, vừa kiếm được mức thu nhập mà nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Mẹ bỉm quyết tâm tìm cho mình một công việc

Chị Nguyễn Hải Vân trước kia làm nhân viên văn phòng, tuy nhiên từ sau khi đẻ con thì chị xin nghỉ hẳn để ở nhà để tiện chăm con vì ông bà đều bận, không ai hỗ trợ. Hiện tại, bé nhà chị đã được hơn 1 tuổi nhưng do vẫn chưa yên tâm cho bé đi lớp nên chị vẫn chưa thể đi làm lại được công việc hành chính 8 tiếng/ ngày.

Mẹ bỉm quyết tâm tìm cho mình một công việc

Mẹ bỉm quyết tâm tìm cho mình một công việc

Thương chồng cứ phải một mình gồng gánh nuôi cả nhà trong thời buổi kinh tế khó khăn như này, chị mong muốn bản thân có thể kiếm được một công việc phù hợp cho mẹ bỉm. Tìm trên mạng thấy cũng nhiều việc, tuy nhiên sợ lừa đảo nên chị cũng không dám thử. Mấy công việc mà phải bỏ vốn ban đầu thì chị bỏ qua luôn, không tham gia ngay từ đầu vì thấy mùi không đáng tin cậy.

Nhận thấy bản thân cũng khéo nấu ăn, cũng là người yêu thích nội trợ nên chị nảy sinh ý tưởng hay là thử bán đồ ăn online xem sao. Ngay khi ý tưởng xuất hiện là chị lên mạng tìm hiểu xem bán gì luôn. Chị Vân chia sẻ: “Thời điểm đó là vào mùa hè, tôi nghĩ bán gì giải khát là tốt nhất, làm vừa nhanh lại vừa dễ bán. Thêm nữa bán gì thì cũng phải phù hợp với nhiều đối tượng để tiêu thụ cho nhanh. Và thế là tôi nghĩ ngay đến sữa chua - món ăn mà không chỉ trẻ con mà người lớn cũng đều thích”.

Sữa chua tưởng dễ làm mà hoá ra cũng khó phết

Khi chỉ là ý tưởng, chị thấy làm sữa chua dễ ợt, lên mạng tra một tí có mà hàng tá công thức, lấy công thức về làm theo là được. Tuy nhiên bắt tay vào thực hành chị mới thấy khó, làm sữa chua “tưởng dễ mà hoá ra khó phết”. Những mẻ sữa chua mà chị làm ra, mặc dù đã thực hiện đúng y công thức trên mạng vẫn gặp phải một số vấn đề như:

Mẻ sữa chua đầu tiên làm có hiện tượng bị nhớt. Bên ngoài thì trông thấy bắt mắt, dường như chẳng có vấn đề gì, thậm chí dốc ngược còn chẳng sao. Tuy nhiên, khi dùng thìa múc bên trong thì lại thấy sữa chua nhớt và dính lằng nhằng như lòng trắng trứng.

Khó khăn trong quá trình làm sữa chua

Khó khăn trong quá trình làm sữa chua

Sữa và nước không hòa quyện vào nhau, cứ bị tách đôi ra. Chị Vân chia sẻ là hiện tượng này mình thường hay gặp nhất, dù đã làm nhiều mẻ sữa chua rồi mà vẫn bị. Trên bề mặt sữa cứ nổi một lớp nước màu vàng nhạt, để trong tủ đá thì đông thành đá khiến sữa chua không mịn.

Sữa chua không đông, bị đắng, vón cục hoặc không đủ ngọt,... Những ngày đầu mới làm sữa chua chị Vân gặp phải rất nhiều vấn đề. Và với chất lượng như vậy, chị nghĩ rằng mình sẽ chẳng bán được cho ai. Những lúc như vậy chị thấy rất buồn, cũng nghĩ đến hay thôi bỏ cuộc. Tuy nhiên vì quyết tâm muốn kiếm thu nhập đỡ đần chồng, chị lại lấy lại tinh thần và cố gắng tiếp.

Học làm sữa chua bài bản với khoá học trên Unica

Để tìm ra được nguyên nhân và hướng giải quyết cho những khó khăn mà mình đang gặp phải, chị Vân nghĩ mình cần phải học. Thực tế, chị cũng đã tự học trên mạng nhưng thấy nó không hiệu quả, lý do bởi kiến thức nói rất chung chung, thêm nữa cũng chỉ toàn là công thức làm, mà không phải công thức làm nào cũng chuẩn, áp dụng theo chẳng thấy thành công được mẻ sữa chua nào.

Để được học bài bản, chị Vân tìm tới khóa học “Sữa chua hoàn toàn từ hạt và các loại sốt mứt healthy” trên Unica. Nhận thấy rằng nếu làm sữa chua truyền thống thì quá phổ biến, ở đâu cũng bán, hơn nữa cũng không đa dạng menu. Vì vậy, chị học cách làm sữa chua từ hạt cho khác biệt nhằm thu hút mọi người.

Chị Vân cho biết: “Theo khoá học trên Unica với giảng viên Lê Thị Phương Chi tôi được học cách làm tất cả các loại sữa chua từ truyền thống, sữa chua hạt dạng ăn, lắc sữa đến sữa chua mix mứt, sốt để kinh doanh. Thêm nữa, tôi còn được giảng viên hướng dẫn bí quyết để lựa chọn nguyên liệu chuẩn. Khoá học trên Unica dễ học, giảng viên nhẹ nhàng nên tôi học vào rất nhanh”.

Lợi ích khi học khoá làm sữa chua trên Unica

Lợi ích khi học khoá làm sữa chua trên Unica

Sau khi kết thúc khoá sữa chua từ hạt, chị Vân còn học thêm khoá: “18 Công thức sữa chua ngon mịn” để biết thêm được kỹ thuật ủ sữa chua thích hợp theo khí hậu của vùng miền. Và nhiều công thức làm sữa chua hơn như: loại dành cho trẻ nhỏ, người ăn chay, người dị ứng sữa, người ăn kiêng

Bài giảng trên Unica không chỉ giúp chị Vân khắc phục được những khó khăn đang gặp phải mà còn giúp chị Vân làm được nhiều loại sữa chua độc đáo khác hẳn những loại sữa chua phổ biến trên thị trường. Chính vì vậy, chị tự tin đăng bán hàng và bắt đầu kinh doanh cho mình.

Kiếm được thu nhập từ việc làm sữa chua online tại nhà

Sau khi học xong, chị bắt tay vào làm cho chồng ăn thử và được chồng khen ngon. Lúc đó chị vui và hạnh phúc lắm, tuy nhiên vẫn không dám đăng bán vì nghĩ ông nịnh mình. Thế là chị mang sang cho hàng xóm, gửi về nhà cho bố mẹ, bạn bè ăn thử và nhận được phản hồi rất tích cực từ mọi người. Thế là chị mạnh dạn đăng lên Facebook và bán những hộp sữa chua đầu tiên. Mới đầu chủ yếu chỉ là bạn bè mua ủng hộ, tuy nhiên sau một thời gian cứ người nọ người kia giới thiệu nên chị đông khách lắm.

Hiện tại, ngoài bán trên trang cá nhân Facebook, chị còn bán ở trong nhóm cư dân chung cư nơi chị sống, kết hợp bán trên fanpage do mình tạo ra. Trộm vìa chị được mọi người ủng hộ nhiều nên đơn cứ đi ầm ầm, làm ra bao nhiêu hết ngần nấy. Có những lúc đông khách đặt đơn quá, chị còn phải nhờ nhỏ em sang hỗ trợ làm cùng cho kịp. Vậy là từ một mẹ bỉm chỉ ở nhà chăm con và chồng nuôi, giờ đây chị đã kiếm được cho mình một nguồn thu nhập.

Lời kết

Hiện nay, sản phẩm sữa chua không sử dụng chất bảo quản, làm hoàn toàn từ sữa bò tươi và hạt của chị được rất nhiều người biết đến. Vào những tháng cao điểm, chị làm không xuể, thậm chí còn phải gửi con để làm. Trong tương lai, mục tiêu của chị Vân là có thể mở rộng thêm cung cấp sỉ cho các chuỗi bán lẻ để tăng thu nhập. Đây đồng thời cũng là cách quảng cáo để mọi người biết đến thương hiệu sữa chua của chị nhiều hơn.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...