YouTube Marketing Là Gì? Cách Triển Khai Chiến Lược Youtube Hiệu Quả

YouTube Marketing Là Gì? Cách Triển Khai Chiến Lược Youtube Hiệu Quả

Mục lục

Nếu bạn là người có đầu óc, biết cách khai thác kinh doanh trên nền tảng công nghệ YouTube thì không thể bỏ qua trợ thủ đắc lực là YouTube Marketing. Trong bài viết này, UNICA sẽ giải thích cho bạn hiểu Marketing trên YouTube là gì? Và cách làm Marketing YouTube sao cho hiệu quả. Các bạn cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Marketing trên YouTube là gì?

Bạn đang tìm kiếm một phương thức linh hoạt, hiệu quả để tăng doanh thu cho kênh bán hàng online trên YouTube. Vậy, hãy sử marketing song hành cùng kênh YouTube của bạn. Nếu muốn thành công trên YouTube, bạn hãy đảm bảo cho mình một kế hoạch YouTube Marketing thật “chất”.

Marketing tren YouTube la gi

Quảng cáo youtube là gì?

Hiểu đơn giản, YouTube Marketing là một kênh mang lại rất nhiều hiệu quả cho hoạt động quảng bá tiếp thị thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, cá nhân. Ví dụ, khi các bạn chuẩn bị đưa những video “nóng hổi” của mình lên YouTube, bạn cần phải post nội dung thật độc đáo để thu hút người xem và tạo ra tương tác. Lúc này, bạn sẽ phải cần đến Marketing.

Marketing video youtube thực sự đến lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, cho người kinh doanh và tiếp thị sản phẩm hay còn có cách gọi khác là cách làm video bán hàng.

Lợi ích mà Youtube mang lại cho bạn

1. Có khối lượng người xem trực tuyến đông

Theo một nghiên cứu số lượng người xem tại Youtube luôn ổn định hơn và chỉ đứng sau Google. Bởi vậy, Youtube là một trong những lựa chọn tốt nhất để các nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. 

2. Làm chủ được một kênh Youtube cho riêng mình

Để sở hữu một kênh Youtube hiện nay là một điều rất dễ dàng đối với bất cứ ai từ những người trẻ đến người có lớn tuổi. Youtube mở cửa mang tới tiện ích tới nhiều người dùng trải nghiệm hơn, tạo điều kiện cho người dùng có thể làm chủ một kênh Youtube cho riêng mình. 

lam-chu-kenh-youtube

Làm chủ được một kênh Youtube

Nếu bạn thực hiện các dịch vụ quảng cáo truyền thống thì bạn sẽ chỉ chạy được các chiến dịch quảng cáo nối tiếp nhau và phụ thuộc nhiều vào yếu tố khác. Vì vậy, nếu bạn chuyển qua quảng cáo bằng Youtube bạn hoàn toàn có thể sở hữu kênh Youtube riêng cho mình với những thông tin và video đặc biệt chỉ có bạn mới có và thu hút người xem trong một thời gian thậm chí còn không mất một khoản phí nào để duy trì chúng.

3. Khả năng tạo các quảng cáo Viral

Youtube có khả năng giúp bạn tiếp cận khách hàng theo hướng chủ động, trong trường hợp bạn tạo được những video hấp dẫn, thú vị, độc lạ và được nhiều người chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thì video đó của bạn sẽ trở thành một video Viral.

tao-quang-cao-youtube-viral

Tạo các quảng cáo Viral

4. Tiết kiệm chi phí hoạt động quảng cáo

Một trong những lợi ích vượt trội mà các nhà quảng cáo có thể dễ dàng nhận thấy khi sử dụng nền tảng truyền thông này đó chính là khả năng tiết kiệm chi phí quảng cáo so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Bạn có thể đăng tải video quảng cáo của mình trên YouTube, lưu trữ trong một khoảng thời gian dài mà không cần phải thanh toán bất kỳ phí duy trì nào cả.

Ngoài ra bạn cũng tận dụng các nền tảng truyền thông như Facebook, Twitter... để chia sẻ quảng cáo video Youtube đây cũng là một cách giúp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút người xem với chi phí cực thấp.

5. Cung cấp nội dung đến đúng đối tượng tìm kiếm

Là trang tìm kiếm thông tin lớn thứ hai sau Google, bởi vậy những thông tin được trang web này được sử dụng nhiều trong quá trình thu thập thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng. Bạn có thể lưu trữ hàng ngàn video theo các lĩnh vực, chủ đề khác nhau, vì vậy bạn có thể phục vụ được rất nhiều khách hàng mà họ đang có nhu cầu tìm kiếm.

Hơn thế nữa, khách hàng có thể xem video quảng cáo YouTube của bạn trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet. Điều này mang lại trải nghiệm khá tốt cho người dùng, do vậy đây là một trong những lý do thu hút khán giả đến với YouTube một cách mạnh mẽ hơn.

cung-cap-noi-dung-den-dung-doi-tuong-tim-kiem

Cung cấp nội dung đến đúng đối tượng tìm kiếm

Các cách làm YouTube Marketing hiệu quả

Để phát triển một kênh Youtube có lượng người xem cao cũng như đăng ký tốt thì nội dung đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Mời bạn cùng tham khảo thêm những cách làm youtube hiệu quả nhất.

Tăng lượt view cho video bằng cách làm SEO

Để thu hút được nhiều lượt xem trên các video bạn đăng tải, bạn cần phải biết cách SEO tiêu đề video để đạt top cao của Google. Để làm được đó, bạn cần đặt tiêu đề một cách tối có chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm mà mình bán. Bước tiếp theo hãy tối ưu đến cả các tag liên quan, các thumbnail bắt mắt, các mô tả có chứa từ khóa SEO. 

Hơn nữa, bạn nên chia sẻ các video vừa upload trên YouTube lên các mạng xã hội, chạy ads video để đạt hiệu quả tăng view.

làm-seo-youtube

Làm Seo Youtube

Chạy quảng cáo cho video

Quảng cáo Youtube là một trong những công cụ xúc tiến của Marketing. Tuy nhiên, các hình thức quảng cáo youtube sẽ khá tốn kém ngân sách và đòi hỏi bạn phải có khả năng tối ưu cho các video quảng cáo như: 

- Tối ưu tiêu đề video.

- Tối ưu hóa nội dung video, nội dung video cần chất, độc, lạ hoặc đang được nhiều người quan tâm.

cac cach lam youtube marketing hieu qua

Cách làm kênh youtube hiệu quả

Sử dụng các hiệu ứng độc đáo

Nếu bạn đang tạo các video dạng slide lồng tiếng cho sản phẩm hoặc video có nội dung giới thiệu bằng PowerPoint thì bạn hãy chèn các hiệu ứng để thu hút người xem. Việc này sẽ đảm bảo người xem có thể truy cập vào trang web của bạn. Đây là một cách làm marketing trên YouTube vô cùng hiệu quả.

Sử dụng các công cụ làm YouTube Marketing

Để làm YouTube MKT đạt được hiệu quả cao, bạn nên kết hợp với các công cụ như:

- Keywordtool, keyword planner để hỗ trợ tìm kiếm từ khóa, check volume từ khóa.

- Sử dụng phần mềm Canvas để hỗ trợ tạo ảnh Thumbnail.

- Làm quen với phần mềm Camtasia để ghi màn hình quay video.

- Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video cho youtuber như phần mềm Adobe Premiere để chỉnh sửa các bức ảnh, các video sau khi dựng.

cong-cu-lam-youtube

Công cụ làm MKT YouTube 

Tổng kết

Với bài viết về Marketing trên YouTube là gì UNICA giới thiệu ở trên, hy vọng rằng với những ai đam mê hoạt động sáng tạo nội dung video. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, khóa học làm Youtube, SEO... với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên