Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp 14 phần mềm làm kỹ xảo video siêu chuyên nghiệp

Mua 3 tặng 1

Để có thể làm được những đoạn phim với hành động mãn nhãn không thể thực hiện thủ công mà cần phải có sự hỗ trợ của các phần mềm làm kỹ xảo video. Phần mềm làm kỹ xảo video có vai trò như “người trợ lý” quan trọng của editor trong việc thực hiện thành công những cảnh phim có hiệu ứng lung linh, ấn tượng. Trong bài viết này, Unica sẽ giới thiệu cho bạn những phần mềm xử lý kỹ xảo video được sử dụng nhiều nhất hiện nay, hãy tham khảo nhé.

1. Tầm quan trọng của việc sử dụng phần mềm làm kỹ xảo video

Nhờ có phần mềm làm kỹ xảo video (phần mềm làm kỹ xảo điện ảnh) mà chúng ta có được trải nghiệm các cảnh trên phim thật như đang diễn ra trước mắt mình. Việc sử dụng phần mềm làm kỹ xảo video đóng vai trò vô cùng quan trọng và mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số điểm nhấn về tầm quan trọng của việc sử dụng phần mềm này:

- Nâng cao chất lượng sản phẩm: Phần mềm làm kỹ xảo video cho phép người dùng tạo ra những hiệu ứng hình ảnh và âm thanh chuyên nghiệp, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm video. Nhờ vào công nghệ tiên tiến, các kịch bản phức tạp, điểm đặc biệt và cảnh quay khó thực hiện trước đây bây giờ có thể được tạo ra dễ dàng và thú vị hơn.

ky-xao-dien-anh

Phần mềm làm kỹ xảo video mang tới những cảnh phim như thật

- Tăng tính sáng tạo: Phần mềm kỹ xảo video cung cấp cho người dùng một bộ công cụ đa dạng để thỏa sức thể hiện sự sáng tạo. Bạn có thể thêm các hiệu ứng đặc biệt, biến đổi hình ảnh, màu sắc và tạo ra các trình diễn hình ảnh độc đáo, giúp tạo nên những tác phẩm độc đáo và thu hút khán giả.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Trước đây, việc tạo kỹ xảo video phức tạp thường đòi hỏi sự đầu tư lớn về nguồn nhân lực và vật liệu. Nhưng từ khi có phần mềm kỹ xảo video ra đời đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể nhờ thực hiện nhiều công việc tự động và đơn giản hóa quy trình sản xuất.

- Tăng cường trải nghiệm người dùng: Việc sử dụng kỹ xảo video độc đáo và sáng tạo giúp tăng cường trải nghiệm của khán giả. Các hiệu ứng đặc biệt và tác phẩm điện ảnh đồ sộ mang đến sự thú vị và hứng thú cho người xem, giúp giữ chân khán giả cũ và thu hút đông đảo khán giả mới.

phan-mem-lam-ky-xao-dien-anh-chat-luong.jpg

Áp dụng kỹ xảo video mang đến sự thú vị và hứng thú cho người xem

- Ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực: Phần mềm làm kỹ xảo video không chỉ được sử dụng trong ngành điện ảnh và truyền thông, mà còn có ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như: quảng cáo, giáo dục, y tế, thể thao và nhiều lĩnh vực khác. Điều này thể hiện tầm quan trọng và sự phổ biến của công nghệ này trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

Tóm lại, phần mềm làm kỹ xảo video là công cụ mạnh mẽ hỗ trợ người dùng trong việc tạo ra những tác phẩm độc đáo và ấn tượng.

2. 14 phần mềm làm kỹ xảo video siêu chuyên nghiệp

Phần lớn mọi người đều thích xem video hơn là ảnh. Vì vậy, những chiến dịch marketing từ video luôn mang lại giá trị chuyển đổi cao hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu làm video và đang muốn tìm kiếm kỹ thuật làm kỹ xảo video chuyên nghiệp, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn.

2.1. Phần mềm Adobe After Effects

Phần mềm Adobe After Effects là cái tên bạn không thể không nhắc đến trong kỹ xảo video. Có thể khẳng định chắc chắn, phần mềm này đứng “ngôi vương” trong làng kỹ xảo điện ảnh và hiệu quả nó mang lại thì không phần mềm nào sánh được.

ky-xao-video-1

Phần mềm Adobe After Effects là phần mềm có vị trí “đế vương” trong làng kỹ xảo điện ảnh

Hiện nay, Adobe After Effects đang là nhà vô địch không đối thủ trong lĩnh vực tạo ra các hiệu kỹ xảo với tính năng mạnh mẽ kết hợp với rất nhiều Plugin hỗ trợ cực mạnh như Trapcode Suite, 3D, Saber… giúp cho phần mềm có sức mạnh “độc tôn”.

2.2. Phần mềm hiệu ứng 3D

Hiện nay, việc mô phỏng 3D được nhiều nhà làm phim sử dụng nhưng nhiều người lại sử dụng đến Plugin 3D tích hợp sẵn trong After Effects. Tuy nhiên, là một người chuyên nghiệp, bạn nên sử dụng phần mềm Maxon Cinema 4D.

Phần mềm tạo hiệu ứng kỹ xảo này sẽ mang đến những bất ngờ từ khả năng mô phỏng môi trường 3D đến các hiệu ứng kỹ xảo tương tác vật lý trong phim. Ví dụ như cảnh một con khủng long đang phun lửa, đám cháy, một tòa nhà sụp đổ…
Ngoài ra, bạn sẽ khá thích phần mềm này bởi vì nó là sự kết hợp của phần mềm Cinema 4D và After Effects.

2.3. Phần mềm RealFlow

ky-xao-video-2

Ảnh minh họa khi sử dụng phần mềm RealFlow

RealFlow là phần mềm chuyên mô phỏng kỹ xảo video dưới dạng chất lỏng. Nếu nói về kỹ xảo dạng lỏng thì RealFlow chính là “đế chế” khó bị lật đổ nhất. Ví dụ, khi xây dựng một cảnh cuồng nộ của đại dương hay một dòng thác chảy dữ dội thì hình ảnh phải chân thật để người xem không cảm thấy khó chịu thì chắc chắn bạn phải tìm đến phần mềm RealFlow. Hoặc nhiều nhà thiết kế hay quảng cáo TVC dùng hiệu ứng này để miêu tả những dòng sữa ngọt lành đến những làn nước khoáng trong lành…

2.4. Adobe Premiere Pro

Vẫn tiếp tục là “con đẻ” của hãng Adobe nổi tiếng, phần mềm Adobe Premiere Pro cung cấp cho bạn khả năng chỉnh sửa video đơn giản, phù hợp với những người dùng mới bắt đầu. Bạn có thể sử dụng Adobe Premiere pro để cắt, ghép video và lồng thêm các hiệu ứng có sẵn để tạo kỹ xảo video. Dù phần mềm không tuyệt vời như Adobe After Effect nhưng Adobe Premiere Pro vẫn giúp bạn dựng phim cực xuất sắc. 

Nó được kết hợp để sử dụng cùng các phần mềm khác như phần mềm chỉnh âm thanh Audition, Photoshop, Illustrator…

ky-xao-Video-3.png

phần mềm Adobe Premiere Pro

Tính năng nổi bật của Adobe Premiere Pro

- Thêm animation và hiệu ứng một cách đơn giản

- Có thể tùy chỉnh nhiều video cùng một lúc

- Có thể sao chép, dán hiệu ứng âm thanh giữa các track 

- Chỉnh cân bằng sáng, trắng, độ tương phản cho video

- Hỗ trợ định dạng video 

- Ghi đĩa DVD chất lượng cao

2.5. VSDC Free Video Editor

Là phần mềm làm kỹ xảo video, đáp ứng được với nhu cầu của người sử dụng chuyên xử lý video thêm các hiệu ứng vào một cách chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, phần mềm cũng tích hợp được kho hiệu ứng khổng lồ. Có thể ghi lại video ra đĩa hoặc file với nhiều định dạng khác nhau.

ky-xao-Video-3.png

Phần mềm VSDC Free Video Editor

Tính năng nổi bật của VSDC Free Video Editor

- Hỗ trợ bộ lọc, hiệu ứng tùy chỉnh cho video

- Tích hợp đầy đủ các công cụ cơ bản như: cắt, sửa, ghép. video

- Chỉnh màu, thay thế, lọc các đối tượng,

- Hỗ trợ tính năng lưu file nhiều định dạng như: AVI, MKV, WMV, 3GP,...

- Có tính năng làm mờ, ẩn, làm nổi một số yếu tố trong video

- Xuất file full HD

- Hỗ trợ chèn phụ đề 

- Chuyển đổi định dạng file đơn giản 

2.6. Phần mềm kỹ xảo điện ảnh Sidefx Houdini 

Ngoài những phần mềm xây dựng hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh chuyên nghiệp như Adobe, Cinema 4D… cộng đồng mạng không khỏi xôn xao với cái tên Sidefx Houdini. Phần mềm này sẽ mang lại cho bạn những hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh như khói, lửa, bụi, nước, máu…

Ngoài ra, phần mềm này còn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm về những clip TVC quảng cáo ngắn “siêu chất” vì tạo ra được những hình 3D giúp người xem cảm thấy kích thích, phấn khởi. 

2.7. Phần mềm Lightworks

Lightworks là một trong những phần lầm làm kỹ xảo Video chuyên nghiệp. Phần mềm này tích hợp nhiều công cụ giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh các thông số, thêm nhạc nền, cắt ghép và hiệu ứng để nâng cao chất lượng Video. 

ky-xao-Video-1.png

Phần mềm Lightworks

Tính năng nổi bật của phần mềm Lightworks

- Cung cấp tính năng cắt ghép Video.

- Dễ dàng điều chỉnh hiệu ứng theo ý thích của người dùng

- Tốc độ xử lý Video nhanh và có khả năng tương thích nhiều dạng Video.

- Tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản để làm một Video hoàn chỉnh như: Cắt, nối, ghép Video.

- Hỗ trợ thay đổi màu sắc, làm mờ đối tượng cho Video. 

2.8. Phần mềm Hitfilm Express

Hitfilm là một phần mềm làm kỹ xảo Video giúp người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa các Video hoặc tự mình tạo ra các Video ấn tượng, độc đáo.

Tính năng nổi bật của phần mềm Hitfilm Express

- Tính năng tạo hiệu ứng và kỹ xảo Video chuyên nghiệp.

- Có kho tàng các khung hình Video để bạn lựa chọn.

- Khả năng chỉnh sửa màu chuyên nghiệp.

- Hỗ trợ với nhiều định dạng Video như MP4, MOV, AVI.

- Tích hợp tính năng cắt, nối, ghép Video.

- Tùy chỉnh tốc độ khung hình và hỗ trợ thay đổi độ mờ.

ky-xao-Video-2.png

Phần mềm Hitfilm Express

2.9. Phần mềm Shotcut

Shotcut là một trong những phần mềm chỉnh sửa Video miễn phí, được sử dụng phổ biến trong thời gian hiện nay. Phần mềm này cung cấp cho người dùng các công cụ để điều chỉnh Video dựa trên các điều chỉnh khung hình nhằm mục đích nang cao chất lượng hình ảnh cho Video.

Tính năng nổi nật của phần mềm Shotcut

- Tích hợp đầy đủ các tính năng cắt, ghép, nối Video.

- Xuất Video với độ phân giải 4K.

- Dễ dàng điều chỉnh các thông số, hiệu ứng để nâng cao chất lượng cho các Video.

- Tính năng điều chỉnh độ sáng, độ bão hòa, độ tương phản, tạo bóng đổ. 

ky-xao-Video-3.png

Phần mềm Shotcut

2.10. Davinci Resolve

Davinci Resolve là một trong những phần mềm xử lý video mạnh mẽ bậc nhất hiện nay. Bạn có thể dùng Davinci Resolve biên tập video, dựng phim. Cụ thể là: cắt ghép video, xử lý âm thanh, chỉnh sửa màu sắc, chèn nhạc, tạo hiệu ứng chuyển cảnh, chuyển âm,... Điểm cộng của Davinci Resolve là có thể sử dụng được trên cả 3 hệ điều hành là Windows, MacOS và Linux.

Ưu điểm nổi bật nhất của Davinci Resolve là: 

- Giao diện chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với người dùng nên các bạn mới tiếp cận với kỹ xảo video đều có thể dễ dàng sử dụng. 

- Hiệu ứng chỉnh màu chuyên sâu. Davinci Resolve cho phép bạn can thiệp vào việc chỉnh màu tự động, chỉnh màu RGB hay theo dõi 3D. Đồng thời, Davinci Resolve cho phép bạn làm việc song song với các đồng nghiệp khác trên cùng tệp tin.

- Davinci Resolve có thể xử lý nhiều tệp tin cùng một lúc. 

- Công cụ được tích hợp trong phần mềm Davinci Resolve rất đa dạng, đơn giản mà cực kỳ dễ sử dụng. 

- Hiệu ứng xử lý tốc độ đa dạng

- Hỗ trợ đa dạng các loại tệp tin và định dạng

2.11. Maxon Cinema 4D

Maxon Cinema 4D được xem là phần mềm làm kỹ xảo video được ưa chuộng hàng đầu thế giới. Cinema 4D sở hữu bộ công cụ chỉnh sửa, hiệu ứng video cực mạnh. Giúp bạn tạo ảnh 3D và các chuyển động với độ chân thực đỉnh cao. Điểm cộng của phần mềm Maxon Cinema 4D là dễ sử dụng, tính ổn định cao, thao tác thực hiện nhanh.

phan-mem-maxson-Cinema-4D.jpg

Maxon Cinema 4D là phần mềm làm kỹ xảo video được ưa chuộng hàng đầu

Khi nhắc đến một số ưu điểm ưu việt của Maxon Cinema 4D chúng ta phải kể đến khả năng: 

- Cung cấp thêm các công cụ tiên tiến giúp xử lý hình ảnh nhân vật như một động cơ vật lý dựng hình nhân vật không giới hạn tinh xảo hơn. Như: Smooth, Pull, Wax, Flatten, Inflate, Pinch và Knife,…

- Công cụ Network Rendering trên Maxon Cinema 4D cho phép bạn tận dụng lợi thế của tất cả các máy tính trong mạng lưới máy tính của bạn. Nhờ vậy, tiến trình xử lý nhân vật diễn ra nhanh hơn, sống động hơn. 

- Các công cụ trong Maxon Cinema 4D được thiết kế thân thiện, trực quan.

2.12. Phần mềm iMovie

iMovie cũng là phần mềm làm kỹ xảo video chuyên nghiệp miễn phí đỉnh cao được cung cấp bởi Apple. Điểm cộng nổi bật nhất của iMovie là phần giao diện đẹp, bố cục được sắp xếp khoa học, rất dễ sử dụng. Nhờ có iMovie bạn có thể dễ dàng sáng tạo nên những video chất lượng như phim chiếu rạp nhờ các tính năng như:

phan-mem-lam-video-iMovie.jpg

iMovie là phần mềm làm kỹ xảo video chuyên nghiệp

- Chỉnh màu cho video.

- Ổn định video bị rung

- Thêm phụ đề cho video

- Thay đổi tốc độ của video

- Nâng cao chất lượng âm thanh video bằng cách giảm tiếng ồn xung quanh và volume cho các video tĩnh.

Theo nhận xét từ các chuyên gia trong ngành kỹ xảo điện ảnh thì iMovie tuy chỉ là trình sửa video cơ bản. Tuy vậy, iMovie cũng sở hữu một số tính năng mở rộng cao cấp như: 

- Tính năng phông xanh cho phép bạn thay thế phông nền tự động.

- Tính năng tùy chỉnh tiêu đề video với nhiều hiệu ứng hình ảnh độc đáo. 

2.13. Phần mềm Corel VideoStudio

Phần mềm làm kỹ xảo video Corel VideoStudio cung cấp cho bạn nhiều biểu mẫu. Nhờ đó, việc chỉnh sửa hậu kỳ video của bạn nhanh, tạo hiệu quả chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian hơn. Điểm cộng của Corel VideoStudio là giao diện thiết kế mới đẹp, gọn gàng, dễ nhìn, dễ dùng.

phan-mem-lam-ky-xao-video-Corel-VideoStudio.jpg

Phần mềm làm kỹ xảo video Corel VideoStudio cung cấp cho bạn nhiều biểu mẫu

Một số ưu điểm khác của Corel VideoStudio là: 

- Các công cụ được tích hợp trên phần mềm Corel VideoStudio cho phép người mới dùng có thể nhanh chóng nắm bắt và thực hành hiệu quả.

- Corel VideoStudio có khả năng xử lý các video có độ phân giải 4K. 

- Corel VideoStudio có tốc độ xử lý video nhanh. 

- Được tích hợp trình chỉnh sửa video 30 độ. Nhờ vậy, Corel VideoStudio có khả năng chuyển đổi cảnh 360 độ qua video tiêu chuẩn. 

2.14. Phần mềm CyberLink PowerDirector

Cái tên cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn trong top phần mềm làm kỹ xảo video chất lượng đó là CyberLink PowerDirector. Phần mềm làm kỹ xảo video CyberLink PowerDirector rất được lòng người dùng bởi các ưu điểm nổi bật như:

- Được tích hợp công nghệ TrueTheater. Nhờ đó, hình ảnh trong video được nâng cấp dễ dàng và trở nên sắc nét hơn. 

- CyberLink PowerDirector cũng cho phép chỉnh sửa video 360 độ. Và người dùng có thể chỉnh sửa màu trực tiếp trên video.

- Sở hữu công nghệ phân tích cảnh hiện đại giúp tự động phát hiện góc ảnh đẹp nhất.

phan-mem-lam-ky-xao-video-cyberLink-PowerDirector.jpg

Phần mềm CyberLink PowerDirector rất được lòng người dùng

- CyberLink PowerDirector cho phép người dùng tạo slideshow ảnh chuyên nghiệp với hiệu ứng video đa dạng.

- CyberLink PowerDirector có hỗ trợ chỉnh sửa và xuất video chất lượng 4K

- Cho phép người dùng biên tập và chỉnh sửa cùng lúc nhiều phân đoạn trong cùng một video. Nhờ đó tốc độ xử lý hậu kỳ trên CyberLink PowerDirector trở nên nhanh hơn. 

3. Lưu ý khi dùng phần mềm làm kỹ xảo video

Khi học kỹ xảo điện ảnh và ứng dụng thực hành trên phần mềm làm video bạn cần lưu ý các điểm sau để có thể làm nên được những video chất lượng nhất.

3.1. Hiểu rõ phần mềm

Như các bạn đã biết, mỗi phần mềm sẽ có ưu - nhược điểm khác biệt nhau, không phần mềm nào giống phần mềm nào. Vì vậy trước khi bắt tay vào sử dụng bạn cần tìm hiểu rõ phần mềm trước. Chú ý tìm hiểu sâu hơn về tốc độ xử lý của phần mềm và phải nhớ rằng tốc độ xử lý của phần mềm sẽ phụ thuộc vào cấu hình của máy bạn đang dùng.

Trước khi lựa chọn phần mềm làm video quảng cáo hoặc bất kỳ loại video nào khác, bạn nên sử dụng thử để so sánh. Điều này sẽ giúp bạn tìm được phần mềm phù hợp nhất.

phan-mem-lam-ky-xao-dien-anh.jpg

Hiểu rõ phần mềm giúp bạn chủ động hơn trong quá trình sử dụng

3.2. Lưu trữ và sao lưu dữ liệu

Có 2 điểm bạn cần lưu ý khi lưu trữ và sao lưu dữ liệu đó là:

- Bạn hãy tìm hiểu các định dạng hỗ trợ lưu trữ từ phần mềm làm kỹ xảo điện ảnh. Đồng thời, bạn hãy chọn định dạng lưu trữ phù hợp với dung lượng lưu trữ của bộ nhớ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng trống lưu trữ và giúp máy tính vận hành mạnh mẽ hơn.

- Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến khả năng đọc của đối tượng tiếp nhận để chọn định dạng lưu trữ cho phù hợp. Tránh trường hợp, người nhận không thể đọc được video hoặc video không tương thích với nền tảng bạn chia sẻ. 

3.3. Chú trọng đến hiệu suất

Hiệu suất là lưu ý quan trọng bạn cần chú ý để có thể lựa chọn được những phần mềm làm kỹ xảo video chất lượng nhất. Để đảm bảo ổn định trong quá trình làm kỹ xảo video bạn cần chọn phần mềm có hiệu suất cao. Trường hợp nếu như hiệu suất xử lý của phần mềm không thể đáp ứng được yêu cầu xử lý hậu kỳ video thì bạn nên xem xét đến việc lựa chọn phần mềm khác phù hợp hơn.

phan-mem-lam-ky-xao-video-chuyen-nghiep.jpg

Chú trọng đến hiệu suất của phần mềm trong quá trình làm kỹ xảo video

3.4. Sử dụng các hiệu ứng hợp lý

Hiệu ứng chính là yếu tố giúp video tăng sức hút và tạo điểm nhấn với người xem. Vì vậy bạn cần phải hết sức chú ý này. Khi chọn hiệu ứng bạn cần khéo léo lựa chọn để sao cho phù hợp nhất với nội dung và cảnh của video, nên tránh những hiệu ứng quá rối. Hiệu ứng video được xem là cảm quan thẩm mỹ, là yếu tố tạo nên sự thu hút nên cần phải được lựa chọn kỹ càng, cẩn thận.

Để tăng khả năng cảm nhận thẩm mỹ, người sáng tạo video nên dành thời gian để tham khảo và phân tích các hiệu ứng được sử dụng trong các video visual ấn tượng. 

3.5. Thử nghiệm và sáng tạo

Mặc dù trong quá trình sử dụng phần mềm làm kỹ xảo video bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hiệu ứng cơ bản. Tuy nhiên, để tạo nên những video đặc sắc, bạn cần phải dành thời gian trải nghiệm hầu hết các hiệu ứng được tích hợp trên phần mềm. Điều này sẽ giúp video của bạn có tính sáng tạo cao, mang đúng nội dung và thông điệp mà mình muốn truyền tải. Đôi khi chính từ những lần thử nghiệm và sáng tạo này cũng sẽ là nền tảng để bạn nâng trình chỉnh sửa video đó.

phan-mem-lam-ky-xao-video.jpg

Sáng tạo nhiều kỹ xảo để video thêm ấn tượng và độc đáo

3.6. Kiểm tra video thật kỹ trước khi xuất bản

Việc kiểm tra chất lượng video nên được thực hiện thường xuyên trong suốt quá trình làm kỹ xảo video. Bước kiểm tra video trước khi xuất bản là bước cực kỳ quan trọng để đảm bảo video chất lượng, không lỗi. Dù trong suốt quá trình làm kỹ xảo video bạn có thực hiện tốt như thế nào thì cuối cùng cũng không nên quá tự tin mà bỏ qua bước này. Đôi khi chính những sơ xuất nhỏ trong quá trình xử lý video sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn khá nhiều.

4. Kết luận

Trên đây là top 14 phần mềm làm kỹ xảo video tốt nhất mà UNICA muốn chia sẻ đến cho các bạn. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp để phục vụ cho việc học làm kỹ xảo điện ảnh của mình. Bạn đọc quan tâm thiết kế dựng những video 3D tham khảo thêm khoá học dựng video cơ bản trên Unica để có được cho mình những kiến thức kỹ năng xây dựng video chất lượng từ cơ bản đến nâng cao.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

[Tổng số: 32 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên