Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 Cách luyện thanh tại nhà để sở hữu giọng hát như ca sĩ

Mua 3 tặng 1

Bạn đam mê ca hát? Bạn muốn tự tin biểu diễn trên sân khấu như một ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng bạn không đủ kinh tế theo học các lớp về thanh nhạc. Đừng lo lắng, hãy cùng UNICA thực hành các bí quyết tự luyện thanh tại nhà cực hiệu quả dưới đây. Chắc chắn, nếu chăm chỉ luyện tập, bạn sẽ có giọng hát hay như ca sĩ.

1. Luyện mở khẩu hình

Nếu mới tập học hát, bạn nên học cách mở rộng khẩu hình để rút ngắn thời gian luyện tập và giúp việc ca hát được hiệu quả hơn. Luyện mở khẩu là phương pháp không khó, bạn chỉ cần dành thời gian tập luyện nhiều thì sẽ mở khẩu hình đúng và chuẩn. Đây chính là cách luyện giọng hát hay tại nhà cực đơn giản và nhanh chóng.

Đây chính là một trong những kỹ năng quan trọng giúp bạn hát tròn vành rõ chữ. Bạn sẽ biết cách lấy hơi và nhả chữ đúng khi mở khẩu hình tốt. Để làm được điều này, bạn phải mở rộng miệng khi hát và phát âm từng chữ thật rõ ràng. Độ mở của khẩu hình phụ thuộc vào âm điệu và câu hát, vì thế, không phải cứ mở miệng càng to thì hát sẽ càng hay. Do đó, khi tự luyện thanh tại nhà, bạn chú ý không nên mở khẩu hình quá rộng. Bên cạnh đó nếu thực hiện thao tác này quá lâu sẽ làm cho quai hàm bị cứng và mỏi, khiến việc tập luyện sẽ không mang lại hiệu quả cao.

>>> Xem thêm: 5 bí quyết “vàng” giúp bạn có một giọng nói truyền cảm

luyen-thanh-tai-nha

Cách học thanh nhạc cơ bản tại nhà

2. Luyện thanh tại nhà bằng cách luyện mở thanh quản

Khi bạn mở thanh quản tốt, việc thực hiện các đoạn nhạc cao sẽ dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn sẽ không gặp vấn đề bị hụt hơi khi lên cao nếu thanh quản mở đúng cách. Đối với bài hát có đoạn ngân dài và vang xa, việc mở thanh quản tốt sẽ giúp bạn dễ rung hơi, ngân hơi hơn, từ đó câu hát trở nên tròn chữ và truyền cảm.

Để có được giọng hát cao, bạn phải thường xuyên luyện mở thanh quản. Luyện tập bằng cách đứng trước một chiếc gương, khoảng cách từ bạn đến gương khoảng 1 cánh tay. Tiếp theo, bạn mở miệng to, ấn lưỡi lõm xuống sao cho khi nhìn vào miệng thấy giống hình chữ U và nhìn thấy lưỡi là bạn đã luyện tập đúng cách.

Bạn cần thực hiện chăm chỉ để nhanh chóng hát được những câu ngân dài mà không bị mất hơi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về quy trình luyện thanh và cải thiện giọng hát của mình một cách hiệu quả với chuyên gia hàng đầu tại khóa học hát tại nhà.

luyen-thanh-tai-nha-2

Luyện thanh tại nhà bằng cách mở rộng thanh quản

3. Tập thở để hơi dài hơn

Đây là bước vô cùng quan trọng trong cách luyện thanh nhạc tại nhà. Bởi nếu bạn thở không đúng cách, lấy hơi không tốt thì khó có thể thực hiện bài hát được trọn vẹn. Để có thể thở tốt khi hát thì lúc lấy hơi bạn phải lấy hơi từ mũi, tiếp theo cho hơi qua vòm họng và đẩy xuống dưới bụng. Lấy hơi từ phần bụng sẽ giúp giọng hát được đầy đặn và có năng lượng hơn. Muốn tập thở đúng cách để hát hay hơn bạn có thể tập thổi nến. Đây là phương pháp khá đơn giản, tiết kiệm mà đạt hiệu quả cao.

luyen-thanh-tai-nha2

Tập thở lấy hơi dài là phương pháp khá đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả cao

Những lưu ý khi luyện thanh

Ngoài những bí quyết trên, bạn có thể tập hát bằng cách hát theo ca sĩ hoặc học hát karaoke… Luyện thanh đúng cách kết hợp với luyện tập thường xuyên, chắc chắn sau một thời gian ngắn, bạn sẽ bất ngờ với giọng hát của mình. Để việc tự học thanh nhạc tại nhà đạt hiệu quả cao, bạn nên chú ý những điều sau:

- Không nên thức khuya, vì thức khuya sẽ ảnh hưởng đến giọng hát.
- Để bảo vệ thanh quản, bạn không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh.

>>> Xem thêm: Cách luyện giọng nói to, rõ ràng chinh phục người đối diện

uống nước bảo vệ thanh quản

Một số lưu ý trong quá trình luyện thanh

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích cũng như rượu, bia hay đồ uống có cồn. Những chất này sẽ làm khô cổ họng, mất giọng và ảnh hưởng đến việc tập luyện.
- Nên ăn và uống những chất làm giãn và thông thanh quản như nước giá, bạc hà, nước đậu xanh… 

Cũng phải lưu ý với bạn đọc, việc tự học luyện thanh tại nhà tuy rằng rất tốt nhưng chúng ta sẽ không biết được rằng mình đã luyện đúng hay chưa. Do đó sẽ có vài trường hợp bạn sẽ mắc phải vài lỗi kỹ thuật mà không hề nhận ra. Trong trường hợp này bạn cần phải có một khóa học tự luyện thanh đầy đủ, bài bản và uy tín để có thể tự luyện thanh hiệu quả tại nhà.

Lời kết

Như vậy trong bài bài viết trên, UNICA đã chia sẻ cho bạn đọc những cách luyện thanh tại nhà đơn giản nhưng cực hiệu quả mà không cần phải mất các chi phí phát sinh. Nếu chăm chỉ luyện tập, chắc chắn bạn sẽ có một giọng hát hay và tự tin thể hiện mình trước đám đông. Bạn hoàn toàn có thể phát triển từ giọng hát của mình với những nghề hái ra tiền như nghề MC, dạy thanh nhạc, ca sĩ tự do...

Chúc bạn thành công!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Học hát từ xa - nhanh và giản đơn"

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 55 Trung bình: 2]

Tags: Hát
Trở thành hội viên