Nắm vững các kinh nghiệm mua đất ở nông thôn

Nắm vững các kinh nghiệm mua đất ở nông thôn

Mục lục

Đầu tư đất vườn, đất thổ cư ở nông thôn đang ngày càng trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư, bởi khả năng sinh lời cao trong tương lai. Và để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” cũng như có thể đầu tư an toàn, hiệu quả thì nhà đầu tư cần nắm vững các kinh nghiệm mua đất ở nông thôn trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu kỹ càng về vị trí của miếng đất 

Vị trí luôn là yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong đầu tư bất động sản. Vì vậy, trước khi quyết định mua đất ở nông thôn, nhà đầu tư cần nắm vững và tìm hiểu kỹ về vị trí của mảnh đất đó. Thực tế, vị trí mảnh đất sẽ quyết định đến chất lượng cuộc sống trong tương lai, do đó, nếu bỏ qua yếu tố này, nhà đầu tư rất khó đạt được thành công như mục tiêu đề ra. 

kinh nghiệm mua đất ở nông thôn

Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về vị trí của miếng đất ở nông thôn mà mình có ý định mua

Theo kinh nghiệm mua đất ở nông thôn của những người giàu kinh nghiệm, nếu bạn muốn học kinh doanh bất động sản từ họ để lấy kinh nghiệm mua đất thổ cư để sinh sống, không có ý định kinh doanh thì hãy chú ý đến các yếu tố như: điện - đường - trường - trạm, an ninh, đời sống dân cư, thành phần dân cư, điều kiện phục vụ cuộc sống… Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến tính pháp lý cũng như tiểu sử của miếng đất, tránh tình trạng mua phải đất từng là nghĩa trang, bãi rác, nhà tù… Còn nếu mua đất để kinh doanh thì nên chú trọng hơn về tính thương mại và tiềm năng kinh tế trong tương lai. 

Chắc chắn phải có sổ đỏ 

Sổ đỏ được xem như “chứng chỉ vàng” quyết định đến tính sở hữu mảnh đất của người mua. Do đó, khi quyết định mua đất ở nông thôn, nhà đầu tư cần phải chú ý đến sổ đỏ trong quá trình giao dịch. Bạn nên mua đất có sổ đỏ riêng hợp lệ, tránh chọn mua đất chưa được tách sổ và chỉ hứa hẹn qua “cò” hoặc bên bán với những tờ giấy viết tay thiếu căn cứ. Điều này sẽ gây ra nhiều rủi ro về tính pháp lý và rất dễ dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”. 

Hợp đồng mua bán rõ ràng 

Bên cạnh về việc sở hữu sổ đỏ riêng thì một kinh nghiệm mua đất ở nông thôn nữa mà bạn cần chú ý nắm vững đó chính là hợp đồng mua bán rõ ràng, có chữ ký đầy đủ của những người liên quan. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp miếng đất có đồng sở hữu, là tài sản thừa kế của nhiều người. 

những kinh nghiệm mua đất ở nông thôn

Chỉ thực hiện mua bán khi miếng đất có sổ đỏ tách riêng

Ngoài chữ ký của các bên liên quan thì hợp đồng mua bán đất phải có xác nhận, công chứng của cơ quan có thẩm quyền trước khi tiến hành làm hợp đồng và đặt cọc. Đồng thời, các thành viên trong danh sách thừa kế phải có mặt lúc tiến hành hợp đồng. Điều này để đảm bảo tránh được những rắc rối về việc tranh chấp về sau. 

Lăn tay công chứng

Khi làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bạn nên yêu cầu người đứng tên mảnh đất lăn tay để lấy dấu vân tay tại phòng công chứng khi bạn giao hết số tiền còn lại. Chỉ có đất đã có sổ riêng thì bên bán mới dám dẫn bạn đến phòng công chứng để lăn tay. Điều này, giúp bạn tránh được những trường hợp mà pháp luật không công nhận, đó là tình trạng mua bán dưới hình thức sổ chung, giấy tay”.

Lưu ý giữ lại một bản để phòng trừ các trường hợp liên quan đến pháp lý phát sinh sau này.

Tuyệt đối không được mua bán nóng vội 

Việc mua đất ở nông thôn là một quyết định hết sức quan trọng, bởi đây là tài sản có giá trị vô cùng lớn. Do đó, đừng vội vàng đưa ra quyết định thông qua những lời chào mời ngon ngọt từ bên môi giới và “cò”, mà bạn cần có sự kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng rồi mới đưa ra quyết định quan trọng. Hãy luôn ghi nhớ câu thần chú “mua chậm còn hơn mua nhầm”. 

kinh nghiệm mua đất ở nông thôn hiệu quả

Không tiến hành mua bán nóng vội để tránh những rủi ro không đáng có

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất ở nông thôn an toàn và hiệu quả nhất. Nếu có ý định mua đất ở khu vực này, bạn cần nắm vững các kinh nghiệm cũng như trang bị cho mình những kiến thức từ việc bất động sản để tránh những rủi ro không đáng có.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo khóa học môi giới bđs online để biết thêm nhiều kiến thức, yêu tố trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công hơn.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "36 Chiến lược đầu tư bất động sản thực chiến hiệu quả tức thì"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

XEM THÊM:

>> Tư duy thành công trong môi giới bất động sản

>> Có nên đầu tư đất nông thôn hay không

>> Những rủi ro trong nghề bất động sản mà môi giới nên tránh

>> Khóa học bất động sản từ giảng viên hàng đầu

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên