Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Kinh nghiệm môi giới bất động sản giúp bạn thành công 99%

Môi giới bất động sản là nghề giàu lên rất nhanh nhưng cũng rất nhiều thách thức và rủi ro. Vì vậy, khi quyết định bước chân và nghề này, bạn phải nắm vững các kinh nghiệm môi giới bất động sản quý như kim cương mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Làm môi giới nhà đất cần những gì?

Đây là câu hỏi mà nhiều người trước khi quyết định làm môi giới bất động sản thường đặt ra. Thực chất, việc chuẩn bị những điều cần thiết trước khi vào nghề bất động sản cũng là một trong những kinh nghiệm môi giới bất động sản quan trọng mà bạn cần phải nắm. Cụ thể, nhà môi giới cần phải chuẩn bị đầy đủ 3 yếu tố sau đây: 

>>> Có thể bạn quan tâm: Học hỏi kinh nghiệm xây căn hộ mini cho thuê sinh lời

kinh-nghiem-moi-gioi-bat-dong-san-1

Nhà môi giới cần phải nắm được những thứ mà mình cần chuẩn bị trước khi bước vào nghề bất động sản

- Kiến thức: Lĩnh vực bất động nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung luôn đòi hỏi người trong nghề nắm được những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Bởi đây là yếu tố tối thiểu để bạn có hoàn thành tốt công việc và tránh được những rủi ro không đáng có. Đặc biệt, nếu không có kiến thức thì môi giới bất động sản không thể tư vấn cho khách hàng một cách chi tiết, đầy đủ và chính xác. 

- Kỹ năng mềm: Kỹ năng mềm ở đây bao gồm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng gọi điện thoại, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm. Đây là những kỹ năng mang tính bổ trợ cực kỳ quan trọng, giúp nhà môi giới có thể chốt sale thành công. 

- Mối quan hệ: Trong lĩnh vực bất động sản không thể thiếu các mối quan hệ. Bởi đây là nền tảng để phát triển và mở rộng nhóm khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. 

Kinh nghiệm môi giới bất động sản

Cách môi giới nhà đất hiệu quả thực sự khi và chỉ khi bạn nắm vững trong tay những kinh nghiệm đỉnh cao nhất. Theo chia sẻ của những nhà môi giới thành công, có những kinh nghiệm “xương máu” mà bạn cần nắm vững sau đây. 

Nắm rõ luật nhà đất 

Nếu bạn nói bạn làm môi giới bất động sản nhưng khi đề cập đến luật nhà đất hiện hành, sửa đổi bổ sung mà bạn không nắm được thì bạn hoàn toàn thất bại. Bởi đây là yếu tố quan trọng không chỉ quyết định đến lợi ích mà bạn nhận được mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. 

kinh-nghiem-moi-gioi-bat-dong-san-2

Nắm rõ luật nhà đất sẽ giúp nhà môi giới hoàn thành tốt công việc hơn 

Bên cạnh quyền lợi, việc nắm vững luật nhà đất còn giúp nhà môi giới có thể tư vấn cho khách hàng một cách chi tiết, cụ thể về dự án đang bán. Tránh trường hợp khiến khách hàng rơi vào tình trạng lừa đảo do giấy tờ đất đai giả mạo hoặc gặp vướng mắc về pháp lý. 

Biết được đối tượng mua bất động sản là ai 

Thông thường, các môi giới bất động sản non trẻ, mới vào nghề thường cho rằng tất cả các mối quan hệ mà mình có được đều thuộc dạng khách hàng tiềm năng. Thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy, bởi trong số đó có thể có khách hàng có nhu cầu và khách hàng không có mối liên hệ nào với các dự án bất động sản. 

Do đó, một kinh nghiệm môi giới bất động sản quan trọng mà bạn cần nắm vững đó chính là xác định được đối tượng mua bất động sản là ai. Đồng thời, phân tích thêm những mối quan hệ ngoài luồng dựa trên mối quan hệ đó, để biết được họ có đang quan tâm hoặc có nhu cầu mua bất động sản hay không. 

Kinh nghiệm bán dự án 

Thực tế, kinh nghiệm này không thể ngày một ngày hai là có mà nó là một quy trình, được tích lũy theo từng ngày, vận dụng, học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm và thành công trong nghề. Bên cạnh đó, kinh nghiệm bán dự án còn nằm ở khả năng giao tiếp, ăn nói, tư vấn cho khách hàng. Chú ý phải đặt uy tín của khách hàng lên hàng đầu. Chính sự tin tưởng là cầu nối quan trọng giúp bạn có thể được nhiều khách hàng tiềm năng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 Kinh nghiệm đầu tư đất nền an toàn và sinh lời cao

kinh-nghiem-moi-gioi-bat-dong-san-3

Kinh nghiệm bán dự án bất động sản được tích lũy trong một thời gian dài

Nắm vững các nguyên tắc làm việc 

Nguyên tắc làm việc là bước đầu quyết định đến sự thành công của một nhà môi giới bất động sản. Cụ thể, bạn cần nắm vững những nguyên tắc sau đây: 

- Phong cách đi làm chỉnh tề, lịch sự, tránh sự xuề xòa, bởi như vậy sẽ được xem là không tôn trọng người đối diện. Từ đó, tạo thiện cảm không tốt với đồng nghiệp và cả khách hàng. 

- Làm việc nhiệt tình, tận tâm: Hãy tư vấn cho khách hàng như tư vấn cho chính mình, có như vậy bạn mới tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng, nhờ vậy mà khả năng chốt sale cũng như các mối quan hệ được mang hướng tích cực hơn. 

- Học hỏi từ những người đi trước: Học hỏi thêm kinh nghiệm chưa bao giờ là thừa, đặc biệt là đối với các môi giới bất động sản. Học hỏi ở đây không chỉ đơn thuần là học về kiến thức mà hơn thế nữa đó là học về tác phong làm việc và ứng xử trong cuộc sống. 

Chú ý tới 3 chữ L trong nghề môi giới bất động sản

Leads: Nguồn khách mua bất động sản

Dù là kinh doanh bất cứ sản phẩm nào thì việc bạn có một nguồn khách hàng ổn định sẽ quyết định đến % doanh thu hàng tháng, hàng năm của bạn. Một người môi giới tìm kiếm khách hàng rất giỏi nhưng vẫn bị mắc sai lầm là ngừng tìm khách hàng khi cảm thấy số khách hàng đã đủ để chăm sóc và chốt sale trong vòng 6 tháng. Thế nhưng thị trường luôn thay đổi và biến động, nếu không ngừng tìm kiếm thì họ sẽ không còn đủ nguồn khách hàng tiềm năng nữa. 

Listings: Bất động sản cần chào báo

Tìm bất động sản cần chào bán sẽ giúp bạn tạo ra cơ hội tiếp thị cho chính mình. Bạn sẽ chủ động hơn trong việc khai thác thị trường, nắm giá trị trường. Từ đó kiểm soát thời gian và tiền bạc tốt hơn. 

Leverage: Đòn bẩy - Ai, làm thế nào và cái gì

Đòn bẩy giúp bạn có thể giải quyết tất cả mọi vấn đề liên quan đến nghề môi giới bất động khi bạn trả lời được ba câu hỏi:

- Ai sẽ làm việc đó? Con người

- Họ sẽ làm như thế nào? Nhờ vào hệ thống

- Họ sẽ làm bằng cái gì? Công cụ

Ngoài ra, việc tìm ra được những cộng sự tin cậy, nhiệt huyết và tài năng sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong nghề bất động sản. 

Nếu nắm vững các kinh nghiệm môi giới bất động sản mà UNICA chia sẻ ở trên, chắc chắn sẽ giúp bạn chốt sale nhanh chóng và thành công trong lĩnh vực tiền tỷ này. Chúc bạn thành công! 

[Tổng số: 5 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên