Lưu ý khi chọn kích thước bàn trà sofa chính xác nhất

Lưu ý khi chọn kích thước bàn trà sofa chính xác nhất

Mục lục

Để có thể lựa chọn được mẫu bàn trà đẹp, phù hợp với không gian nội thất phòng khách ngoài việc chú ý đến màu sắc, hình dáng, chất liệu các gia chủ cũng cần để tâm đến kích thước của bàn trà. Vậy kích thước bàn trà như thế nào là đúng chuẩn? Khi lựa chọn kích thước bàn trà cần chú ý những gì? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được UNICA bật mí trong bài viết dưới đây.

1. Bàn trà sofa có kích thước phổ biến là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn trà với phong cách thiết kế, hình dáng, màu sắc, chất liệu và kích thước khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn bàn trà sofa thường được thiết kế với kích thước phổ biến đó là: 

- Chiều dài: 100 - 120cm. 

- Chiều rộng: 50 - 60cm. 

- Chiều cao: 38 - 40cm. 

>>> Xem ngay: Bật mí kích thước bàn ăn tiêu chuẩn, thông dụng hiện nay

kich-thuoc-ban-2

Kích thước phổ biến của bàn trà là bao nhiêu?

Kích thước bàn trà tròn

Bàn trà tròn có kích thước tiêu chuẩn như sau:

- Chiều cao tiêu chuẩn bàn trà: 380mm – 460mm

- Đường kính tiêu chuẩn bàn trà: 500mm – 700mm

Kích thước bàn trà vuông

Theo kích thước tiêu chuẩn bàn trà thì dòng sản phẩm này sẽ được phân thành 2 mức.

-  Kích thước bàn trà vuông cỡ nhỏ: 750 x 750mm hoặc 800 x 800mm

- Kích thước bàn trà vuông cỡ lớn: 850 x 850mm hoặc 900 x 900mm

Kích thước bàn trà hình chữ nhật

Việc chọn kích thước bàn trà chữ nhật cũng sẽ tương tự bàn trà vuông. Với việc phân chia thành hai loại là bàn sofa cỡ vừa – nhỏ và bàn sofa cỡ lớn.

- Kích thước bàn trà chữ nhật vừa – nhỏ: 1200 x 600 x 425mm

- Kích thước bàn trà chữ nhật lớn: 1500 x 800 x 450mm

Đây cũng chính là kích thước bàn trà được nhiều gia chủ chọn mua bởi nó có thể đặt ở bất cứ không gian nội thất nào từ chật hẹp đến rộng lớn. Với những mẫu bàn trà với kích thước này bạn cũng dễ dàng kết hợp với rất nhiều bộ sofa khác nhau tạo nên một không gian nội thất phòng khách cân xứng, hài hòa.

Tuy nhiên để có thể sở hữu không gian nội thất hoàn hảo khi lựa chọn kích thước bàn trà các gia chủ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây. 

2. Những lưu ý khi chọn kích thước bàn trà sofa

Lựa chọn kích thước bàn trà phù hợp với không gian phòng

Một trong những lưu ý quan trọng mà khi lựa chọn kích thước bàn trà sofa đó chính là diện tích của không gian phòng khách. Nếu bạn lựa chọn kích thước bàn trà phù hợp với không gian phòng sẽ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cân đối, hài hòa và ngược lại.

kich-thuoc-ban

Kích thước bàn trà phải cân đối, hài hòa với không gian phòng khách

Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý khi lựa chọn kích thước bàn trà nói riêng và nội thất nói chung bạn cũng cần chú ý đến phong cách thiết kế của căn phòng. Nếu không gian phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại thì bạn cũng nên lựa chọn bàn trà hiện đại. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một không gian phòng khách hoàn hảo nhất. 

Kích thước bàn trà phải phù hợp với kích thước của sofa

Khi lựa chọn kích thước bàn trà chú ý đến kích thước căn phòng là chưa đủ mà gia chủ còn phải chú ý đến kích thước của bộ sofa. Thông thường, bàn trà hình dáng khác nhau sẽ có kích thước khác nhau và phù hợp với những mẫu sofa nhất định, cụ thể: 

- Bàn trà hình chữ nhật sẽ có kích thước bằng ¾ chiều dài của ghế sofa. Nếu sofa của gia đình bạn có kích thước 1,6 - 2m thì nên lựa chọn bàn trà chữ nhật dài 0,8 - 1m. Còn nếu sofa có chiều dài từ 2 - 3m thì bàn trà dài 1 - 1,5m là phù hợp nhất. Về chiều rộng của bàn trà hình chữ nhật bạn nên lựa chọn trong khoảng 0,6 - 0,8m vừa cân đối vừa thuận lợi cho việc di chuyển.

- Bàn trà hình vuông: Hiện nay bàn trà vuông có 3 kích thước phổ biến đó là 0,8x0,8m, 1x1m và 1,1x1,1m. 

- Bàn trà hình tròn, hình elip: Với loại bàn trà này bạn nên lựa chọn mẫu bàn có đường đường kính bằng ½ chiều dài của sofa. Bên cạnh đó, chiều cao của bàn trà hình tròn, hình elip cũng không nên cao quá hoặc thấp quá so với ghế sofa. 

>>> Xem ngay: Các phong cách kiến trúc nội thất nhiều người dùng nhất

kich-thuoc-ban-1

Bạn nên lựa chọn kích thước bàn trà dựa trên kích thước của ghế sofa

Chắc hẳn với những kiến thức bổ ích trên bạn đọc đã biết được kích thước phổ biến của bàn trà hiện nay và những lưu ý khi lựa chọn bàn trà sofa rồi nhỉ? Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn được kích thước bàn trà phù hợp để sở hữu một không gian phòng khách hoàn hảo. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên