Hướng dẫn khôi phục file illustrator chưa save cực đơn giản

Hướng dẫn khôi phục file illustrator chưa save cực đơn giản

Mục lục

Illustrator là một phần mềm thiết kế đồ họa được tích hợp nhiều tính năng quan trọng. Nhưng trong quá trình sử dụng chắc hẳn bạn không khó để gặp những lỗi trong khi làm việc ví dụ như mất điện hoặc tắt nhầm tab làm việc. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để khôi phục file illustrator chưa save. Cùng Unica đi tìm câu trả lời chính xác nhé.

Tổng quan sự cố với Adobe Illustrator

Trong quá trình soạn thảo vector của Adobe sẽ bị thiếu các công cụ tích hợp để xử lý tập tin khi bị hỏng. 

Trường hợp bạn đang sử dụng DataRecovery cho các tài liệu phức tạp, sau đó Adobe Illustrator sẽ “Thất bại” tại một số điểm trong khi tạo bản sao lưu của tập tin hiện tại. Lúc này nó sẽ thông báo cho bạn biết có một số lỗi đã xảy ra, nơi tệp khôi phục bị hỏng, dẫn đến có thể dự án bạn đang làm sẽ hòa toàn biến mất.

su-co-voi-adobe-illustrator

Sự cố với Adobe Illustrator

Trong Adobe Illustrator, đi tới mục Tùy chọn Xử lý tệp & Clipboard của Tùy chọn và chọn Tắt phục hồi dữ liệu cho các tài liệu phức tạp. Trước khi tiến hành hồi phục thì bạn đến phần Tùy chọn Xử lý tập tin & Clipboard và chọn Tắt phục hồi dữ liệu cho các tài liệu phức tạp. Như vậy bạn sẽ tránh được các sự cố tiếp theo.

Nếu vẫn có lỗi thì bạn hãy xóa từng đối tượng trong tệp, từng cái một. Như vậy bạn có thể xác định được phần tử bị nhiễm lỗi của Wap khiến mọi thứ ngừng hoạt động bình thường thông qua quá trình loại bỏ và sau đó xác định lại thành phần đặc biệt này.

Cuối cùng bạn hãy mở Illustrator: Tập tin Mới và vẽ một hình hình học đơn giản (tốt nhất là một hình vuông). Lưu kết quả, đóng Illustrator và tiến hành mở tệp hình vuông vuông trực tiếp đơn giản Sổ tay. Bạn sẽ nhận thấy các văn bản không đủ điều kiện. Sau đó thực hiện sao chép các dòng cuối cùng.

Tiếp theo mở dự án bị hư hỏng và dán các dòng đã sao chép ở cuối. Lựa chọn Tập tin – Lưu sau đó thay đổi phần mở rộng tệp thành .ai và mở tệp kết quả trong Illustrator.

Hướng dẫn cách khôi phục file illustrator chưa save 

Nếu bạn không thể mở tệp .ai của mình và không có bản sao lưu, thì điều bạn cần làm là kháng cáo các dịch vụ của bên thứ ba. Có một vài tính năng trên thị trường sẽ giúp phục hồi các tệp Illustrator bị hỏng.

Giải pháp tốt nhất đó là một dịch vụ trực tuyến được cung cấp bởi nhân viên FileMaster. Đây là một giải pháp nổi bật trong số các giải pháp khác, đầu tiên là về giá (chỉ với 5 đô la Mỹ cho mỗi dự án), sau đó để cung cấp bản xem trước (nếu tệp có thể được phục hồi, bạn có thể xem trước nội dung của nó trước khi trả phí) và cuối cùng, và quan trọng nhất là hai các tệp được lưu sau khi khôi phục: * .ai và * .pdf.

cach-khoi-phuc-file-illustrator-chua-save

Cách khôi phục file illustrator chưa save

Do vậy mà gần như không thể lưu dự án hoàn toàn, các lỗi nghiêm trọng có thể có nghĩa là không có gì trong tệp * .ai đáng lưu. Nhưng công cụ thông minh này có thể dễ dàng truy cập vào độ sâu của các tập tin bị hỏng của bạn và biên dịch một tệp * .pdf tốt, có thể dễ dàng nhập vào Illustrator nhờ ngôn ngữ PostScript chung.

Một tùy chọn khác đó là RecoveryToolbox cho Illustrator, một ứng dụng hoàn chỉnh cho Windows có thể hữu ích nếu bạn cần khôi phục các tệp * .ai, ngoài tiện ích mở rộng khác nhau hoặc nếu bạn lo ngại về quyền riêng tư của mình.

Chương trình này hoạt động tốt để có thể khôi phục các tệp với tất cả các phiên bản của Illustrator. Tốc độ và thuật toán cũng giống với phiên bản web, nhưng sẽ thực tế hơn khi sử dụng để tải các dự án nặng mà trình duyệt có thể không hỗ trợ. Chương trình tuyệt vời này hoạt động với tất cả các phiên bản Illustrator và giấy phép chỉ có mức giá 27 đô la.

Tổng kết

Vậy là chỉ với các thao tác cơ bản là bạn đã có thể hoàn thành việc khôi phục file illustrator chưa save đơn giản. Chúng tôi hy vọng rằng nếu gặp trường hợp như trên thì các bạn cũng sẽ tự thực hiện dễ dàng mà không cần nhờ đến sự trợ giúp từ mọi người.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên