Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Khởi nghiệp thành công kiếm 3x triệu/ tháng từ niềm đam mê hoa

Chị Nguyễn Mai Ngọc Nhi, giáo viên trường mầm non Sao Mai là một người rất thành công trong lĩnh vực cắm hoa. Tranh thủ thời gian nhàn rỗi sau ngày dài lên lớp, chị chọn kinh doanh hoa để làm nghề tay trái, vừa là để thỏa mãn đam mê với hoa, vừa là để tăng thu nhập cho gia đình. Xuất phát điểm từ tình yêu hoa, chị đã thành thạo các kiểu cắm hoa bao gồm cả nghệ thuật, cả phong thuỷ. Từ đó, cải thiện thu nhập cho bản thân hơn trước rất nhiều. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn về câu chuyện thành công của chị nhé.

Khởi nghiệp từ niềm đam mê mãnh liệt với hoa

Chị Nhi chia sẻ cơ duyên đến với nghề cắm hoa đó là vì mình yêu hoa ngay từ khi còn nhỏ. Hồi trước khi chưa khởi nghiệp cắm hoa thành nghề thì chị cũng hay cắm hoa cho trường trong các dịp lễ, có khi thì tham gia cuộc thi cắm hoa của trường. Những lúc như vậy đồng nghiệp ai cũng bảo nếu không làm nghề thì phí quá. Thấy nhiều người khuyên và động viên quá nên chị nảy sinh ý định, mạnh dạn thử kinh doanh xem sao.

Và thế là vào dịp 8 - 3 sắp tới, chị quyết định nhập hoa về cắm lãng và bó thành bó hoa đẹp với đủ kích cỡ khác nhau. Sau đó chị đăng lên mạng để bán cho mọi người. Do mới khởi nghiệp lần đầu nên chị cũng không cắm nhiều lắm, chỉ làm một số lượng nhất định nên bán cũng khá nhanh. Tuy nhiên, phần lớn người mua đều chỉ là người quen của chị mua ủng hộ. Mà để kinh doanh bền vững trong ngành này thì cần nhiều khách vãng lai hơn.

Chia sẻ của chị Nhi khi quyết định theo nghề cắm hoa

Chia sẻ của chị Nhi khi quyết định theo nghề cắm hoa

Sau khi kết thúc dịp lễ, chị vẫn tiếp tục cắm hoa nhưng không có khách mua mấy, hoa cứ tồn lại rồi héo dần đi nên tình trạng lỗ là không tránh khỏi.

Khó khăn những ngày đầu khởi nghiệp

Nói về những khó khăn trong những ngày đầu mới khởi nghiệp cắm hoa, chị Nhi cho biết: “Lượng khách hàng chỉ có ổn định vào những dịp lễ, mà mua thì cũng chỉ toàn người quen, bán không kịp thì hoa sẽ hỏng, héo thành ra vốn bỏ ra mà tiền thu về chẳng được bao nhiêu”.

Chị Nhi cũng tâm sự thêm rằng: Bản thân mình tự học cắm hoa trên mạng qua Youtube và trang blog thôi chứ chưa thực sự học bài bản bao giờ, thành ra chị không có kiến thức nền tảng. Xu hướng, ý tưởng phần lớn cũng chỉ học trên mạng, nếu trên mạng không hướng dẫn thì chị cũng không biết cắm. Đây chính là bất lợi khiến việc kinh doanh của chị bị hạn chế, có những kiểu cắm khó đòi hỏi tính nghệ thuật cao chị chưa làm được.

Đặc biệt hiện nay, nhu cầu của khách hàng đối với việc chơi hoa cũng rất cao. Nhiều khách còn yêu cầu phải cắm hoa theo mệnh, theo hướng nhà hoặc cắm hoa theo vị trí nhà. Kiểu cắm hoa theo nghệ thuật phong thuỷ này chị chưa từng tiếp xúc bao giờ và tìm hiểu trên mạng cũng rất ít thông tin nên không biết cách thực hiện. Hậu quả là những đơn hàng đó dù cho khách có trả giá cao thì chị cũng không dám nhận cắm. Hiện tại, chị chỉ dám nhận cắm hoa đối với những mẫu đơn giản mà thôi.

Khó khăn những ngày đầu khởi nghiệp với nghề cắm hoa

Khó khăn những ngày đầu khởi nghiệp với nghề cắm hoa

Giải quyết khó khăn nhờ khoá học của Unica

Không chùn bước trước cái khó, chị Như quyết tâm phải thành công đến cùng. Nhận thức được rõ những khó khăn mình đang gặp phải, chị quyết định tập trung khắc phục nó. Trong một lần giao lưu với bạn bè, chị được giới thiệu khoá học cắm hoa trên Unica. Và thế là chị về tìm hiểu và sau đó đăng ký học khoá “Nghệ thuật cắm hoa phong thủy và hiện đại”.

Khoá học nghệ thuật cắm hoa phong thủy dưới sự hướng dẫn của giảng viên Ngô Thanh Trà tập trung vào các kiểu cắm hoa nghệ thuật dựa trên yếu tố phong thuỷ. Đây chính là cái chị đang cần nên chị chốt học ngay mà không đắn đo, suy nghĩ gì cả. Học xong khoá này, chị còn học thêm khoá “Dạy cắm hoa cơ bản theo phong cách Phương Tây” để có thêm nhiều ý tưởng cắm hoa mới cho mình.

Sau khoảng 10 ngày là chị học xong hết 2 khoá, lúc này chị thấy mình có khả năng sáng tạo cao hơn, biết thêm được rất nhiều kiểu cắm hoa mới, đẹp và hợp phong thuỷ. Thêm nữa, chị còn biết mẹo để bảo quản hoa tươi lâu. Bây giờ dù là cắm hoa vào xốp, giấy hay bình, dù là cắm hoa ở bất kỳ vị trí nào thì vẫn đảm bảo phong thuỷ, không còn là điều gì đó khó khăn đối với chị nữa.

Khoá học cắm hoa trên Unica giúp giải quyết những khó khăn

Khoá học cắm hoa trên Unica giúp giải quyết những khó khăn

Thành công với cửa hàng hoa, có nguồn thu nhập tay trái bền vững

Nhờ sự cố gắng, kiên trì và không ngừng nỗ lực, chị đã gặt hái được thành công. Sau một thời gian ngắn mở cửa hàng, khách hàng biết đến chị nhiều hơn, không chỉ khách quen, khách gần nhà mà còn vươn ra cả thị trường khách tỉnh. Dù chỉ là công việc tay trái nhưng chị có nguồn thu rất ổn, thậm chí còn cao hơn cả mức lương chính của chị.

Hiện tại chị Nhi không còn làm một mình nữa, chị mở tiệm hoa riêng và có thêm 2 thợ cắm hoa và 2 thợ cắm hoa phụ để cắm hoa giao cho khách những khi chị bận. Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, chị làm việc bất kể ngày đêm mà vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Cửa hàng hoa của chị giờ đây có lợi nhuận 20 - 30 triệu/ tháng, vừa giúp chị có thêm thu nhập, vừa là nơi tạo việc cho nhiều người.

Lời kết

Cắm hoa tưởng khó và đòi hỏi năng khiếu nhưng thực ra rất dễ, chỉ cần bạn kiên trì, chăm chỉ và không ngừng cập nhật xu hướng thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Câu chuyện khởi nghiệp từ “nghề tay trái” của chị Nhi là minh chứng rõ ràng cho câu nói: “Thành công là một cuộc hành trình, không phải là định mệnh”. Chỉ cần bạn cố gắng và nỗ lực thì nhất định thành công sẽ đến.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...