Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn một số món ăn thi ngày 8/3 cực nhãn mắt

Mua 3 tặng 1

Bạn muốn tham gia cuộc thi nấu ăn của công ty để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Nhưng bạn chưa nghĩ ra được thực đơn nào lạ, độc đáo và ngon để dự thi. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số món ăn thi ngày 8/3 chất lừ. Vào bếp và học nấu ăn cùng Unica ngay thôi nào để có cơ hội giành giải tại cuộc thi này nhé!

Gà cuốn lá dứa chiên

Gà cuốn lá dứa là món ăn thi ngày 8/3 cực độc đáo. Đây là một món ăn sang trọng, chứa đựng sự tỉ mỉ và khéo léo của người phụ nữ. 

Hướng dẫn một số món ăn thi ngày 8/3 cực nhãn mắt

Thịt gà cuộn lá dứa chiên thơm ngon

Nguyên liệu

Gà cuốn lá dứa chiên khi nghe cái tên bạn đã cảm thấy tò mò và thích thú phải không? Đây là món ăn khá phổ biến và đơn giản của người Thái Lan nhưng rất đơn giản và thực hiện vô cùng dễ dàng. Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

- 500g thịt ức gà đã lọc xương

- 1 bó dứa

- Nước cốt dừa, hành khô, tỏi, hạt tiêu, đường, nước mắm, gia vị

- Dầu hào, vừng rang

Cách làm

Để làm được một đĩa gà cuốn lá dứa chiên đẹp mắt, miếng thịt gà đậm đà và quyện các gia vị thơm ngon lại với nhau thì bạn cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Thịt gà mua về bạn cần rút xương, nên chọn phần ức gà và cắt vuông vừa ăn.

- Bước 2: Pha chế nước sốt ướp thịt gà. 

Món thịt gà này thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào nước sốt. Để pha chế thành công bạn cần: 1 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt dừa, 1 thìa dầu hào, nửa thìa cà phê, 1 thìa đường. Tỏi, hành băm khô thêm chút dầu ăn. Bạn cho hết tất cả vào trộn đều cùng thịt gà ướp ít nhất trong vòng 1 giờ để ngấm gia vị.

- Bước 3: Lá nếp rửa sạch, để ráo. Sau khi thịt gà đã ngấm gia vị thì bạn bỏ ra cuốn với lá nếp.

- Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho thịt gà đã cuộn với lá nếp vào rán đến với lửa nhỏ đến khi thịt gà chín vàng, lá nếp chuyển sang mày nâu thì bạn vớt thịt gà ra.

- Bước 5: Ăn kèm với món ăn này là phải có nước chấm và rau sống. Nước chấm bạn có thể sử dụng là nước chấm tỏi ớt chua cay.

Cá diêu hồng hấp xì dầu

Cá diêu hồng hấp xì dầu là một trong những món cá thơm ngon và bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Mùi thơm và béo của xì dầu được ướp cùng với cá hòa quyện cùng với gừng, sả là món ăn thi ngày 8/3 rất hoàn hảo.

Hướng dẫn một số món ăn thi ngày 8/3

Cá diêu hồng hấp xì dầu thơm ngon

Nguyên liệu

Để làm được món cá này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

- Cá diêu hồng khoảng 1kg

- Xì dầu, gừng, thì là, ớt, gừng, tỏi

- Dầu ăn, muối, tiêu, nước mắm, đường, hạt nêm

Cách làm

- Bước 1: Bạn làm sạch cá, bỏ ruột và mang đen, khử mùi tanh của cá bằng nước giấm gạo, sau đó xát muối lên mình cá và rửa sạch nhiều lần với nước. 

- Bước 2: Chuẩn bị hành, ớt, gừng, tỏi, sả cắt nhỏ.

- Bước 3: Ướp cá với gia vị và cho vào hấp. Bạn sẽ sử dụng nửa muỗng cafe tiêu, nửa muỗng cafe muối xát đều lên thân cá. Ướp cá khoảng 15 phút. Cho cá vào đĩa, đổ xì dầu, gừng, tỏi, ớt lên thân cá và hấp cách thủy trong vòng 20 phút đến khi cá chín.

- Bước 4: Pha nước sốt chấm cá bằng cách: Bạn trộn đều một chén nước trắng, 1 muỗng muối, 3 muỗng xì dầu, cho thêm gừng và tỏi vào pha cùng.

- Bước 5: Sau khi cá diêu hồng hấp xong, bạn cần lấy cá ra khỏi đĩa. Cho hành lá, ngò rí, ớt cắt sợi lên mình cá để trang trí. Món cá hấp xì dầu này bạn có thể ăn kèm với rau sống, cải chíp.

Gỏi xoài tôm tươi

Vào ngày 8 tháng 3, món gỏi xoài là món ăn mà các cô nàng cực kỳ thích. Với món này, chị em có thể ăn mà không sợ béo, lại có tác dụng giảm mỡ hiệu quả. Cách nấu món gỏi này cũng hề không khó chút nào.

Nguyên liệu

- Xoài xanh: 1 quả

- Tôm tươi: 300g

- Cà rốt, bắp cải

- Rau mùi, hành phi, tỏi, chanh, ớt, đường, giấm, nước mắm

Cách làm

- Bước 1: Bạn luộc tôm và bóc tôm, bỏ đầu, bỏ đuôi.

- Bước 2: Cho xoài, cà rốt gọt vỏ và cắt sợi nhỏ. Bắp cải tương tự.

- Bước 3: Cho tôm, cà rốt, xoài, cải bắp vào 1 tô trộn đều. Bạn sẽ cho khoảng 2 thìa hành phi, 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, rau mùi thái nhỏ, tỏi băm, ớt vào trộn lại một lần. Như vậy, chỉ với 3 bước cơ bản là bạn đã làm được một món gỏi xoài tôm ngon lành và lạ miệng.

Hướng dẫn một số món ăn thi ngày 8/3

Gỏi xoài trộn tôm hấp dẫn và đẹp mắt

Ngoài những món chính kể trên, bạn có thể làm thêm các món ăn vặt để thay đổi khẩu vị của ban giám khảo.

Với những chia sẻ và gợi ý cách làm một số món ăn thi ngày 8/3, chúng tôi tin chắc rằng món ăn bạn làm sẽ thu hút, độc đáo và nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ ban giám khảo. Còn chần chừ gì nữa, mà bạn không thử bắt tay vào thực hành ngay những món đó trước khi cuộc thi bắt đầu. 

>> “Bật mí” cách nấu món ăn ngày 8/3 cho các đấng mày râu

>> Tuyệt chiêu chiếm trọn điểm 10 phái nữ mà phái mạnh nên làm 8/3

[Tổng số: 69 Trung bình: 2]

Tags: Nấu ăn
Trở thành hội viên