Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

GIẢI ĐÁP: Học trống Cajon có khó không?

Mua 3 tặng 1

Cuộc sống được ví như một bản nhạc, có lúc thăng trầm như tình ca, có lúc lại dữ dội như nhạc rock vậy. Con người ai cũng cần sống có âm nhạc, đây là một món ăn tin thần không thể thiếu được. Tuy vậy, không phải ai cũng biết chơi các loại nhạc cụ như học Piano, ukulele hay violin vì chúng khá khó và cần nhiều thời gian để luyện tập.

Một trong số những loại nhạc cụ được các bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay đó là trống Cajon, rất phổ biến với dòng nhạc Acoustic và dễ chơi hơn guitar hay là piano rất nhiều. Có rất nhiều bạn băn khoăn rằng, liệu học trống Cajon này có khó không, bao lâu thì chơi được. Trong bài viết dưới đây Blog Unica sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo.

1. Trống Cajon là gì?

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi học trống Cajon có khó không, mời bạn đọc cùng tìm hiểu xem trông Cajon là gì nhé.

Trống Cajon là loại nhạc cụ thuộc bộ gõ, xuất hiện và phát triển đầu tiên ở Peru vào thế kỷ thứ 18. Trống Cajon có hình dáng hộp chữ nhật và được làm từ chất liệu gỗ. Để có thể tạo ra được âm thanh cho loại nhạc cụ này, người chơi sẽ sử dụng các ngón tay và bàn tay để đập lên các mặt của trống. Tùy vào thiết kế mà 6 mặt của trống Cajon sẽ giúp người chơi tạo ra những âm thanh khác nhau. 

Bạn có thể sử dụng trống Cajon để chơi nhiều thể loại đa dạng khác nhau như hiphop, rock, pod, blues. Sự góp mặt của trống Cajon sẽ giúp tạo ra những bản nhạc hay, ấn tượng và cuốn hút nhất. 

2. Học trống Cajon có khó không?

hoc-trong-cajon-1.jpg
Học trống cajon liệu có khó không?

Để khẳng định chắc chắn chơi cajon khó hay là dễ thì rất khó kết luận, vì mỗi người sẽ có một cách học khác nhau, có người thấy khó, nhưng có người lại thấy rất dễ dàng. Tuy nhiên nếu đem ra so sánh với các nhạc cụ khác như guitar, piano, violin, học Organ… thì trống cajon dễ học hơn rất nhiều. 

Đối với các loại nhạc cụ khác, bắt buộc bạn phải nắm được những kiến thức về nhạc lý như các nốt nhạc, cảm âm và để hiểu hết được những vấn đề này bạn thường mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, với trống cajon thì bạn chỉ cần quan tâm đến nhịp phách, loại nhạc cụ này chỉ có 2 âm cơ bản nhất là âm bass và âm treble (hay còn gọi là âm snare), khi chơi nếu sự cảm nhận nhịp phách của các bạn tốt thì các bạn hoàn toàn có thể điều khiển được tiếng trống.

Mặt khác, loại trống này tuy nhỏ nhưng âm thanh phát ra rất lớn, trong một không gian rộng, mặc dù không cần đến các thiết bị hỗ trợ âm thanh thì loại trống này vẫn hoàn toàn đáp ứng được.

3. Học bao lâu thì có thể chơi được Cajon?

hoc-trong-cajon-1.jpg
Mất bao lâu để chơi được trống cajon?

Tùy vào mức độ cảm thụ âm nhạc của mỗi người mà việc học sẽ nhanh hoặc chậm. Theo đa số học viên luyện tập loại trống này thì thời gian để đạt đến trình độ cơ bản, chơi đúng các nhịp điệu của bài hát thường rơi vào khoảng 1-2 tháng. Đây là thời gian đối với những bạn chưa từng chơi một loại nhạc cụ nào hay chưa từng học Piano, còn đối với những bạn đã biết chơi một loại nhạc cụ nào đó rồi thì sẽ nhanh hơn, bởi phần nào các bạn đã cảm nhận được nhịp phách và cảm âm. 

Ngày nay việc học trống cajon không hề khó khăn, bạn hoàn toàn có thể tự học kết hợp với học hát ở nhà. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn thì bạn có thể tham khảo các khóa học cajon tại hệ thống đào tạo trực tuyến Unica.

Sau khóa học, chắc chắn bạn sẽ tự tin thể hiện khả năng chơi trống cajon và thể hiện tài năng của mình trước đám đông một cách tự tin, chuyên nghiệp. Tham khảo ngay khóa học bạn nhé, có rất nhiều điều thú vị và bổ ích đang đón chờ bạn đó!

[Tổng số: 17 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên