Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Học piano không bao giờ là quá muộn nếu bạn có niềm đam mê

Tôi từng nghĩ rằng học piano là một ước mơ xa xỉ đối với mình. Tôi hối tiếc vì đã bỏ lỡ cơ hội học nhạc từ khi còn nhỏ và dần đã chấp nhận rằng piano không dành cho mình. Nhưng rồi, một câu chuyện cảm động về một chàng trai khuyết tật biểu diễn piano bằng chân đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi. Và từ đó tôi đã quyết tâm theo đuổi niềm đam mê piano của mình.

Từng nghĩ bản thân không bao giờ có thể học được Piano

Ngồi trước cây đàn piano, nhìn những hàng phím trắng và đen trước mắt - “25 tuổi, liệu có quá muộn để bắt đầu học đàn piano?”. Câu hỏi đó đã ám ảnh tâm trí tôi trong một thời gian dài. Nhưng cuối cùng, đam mê âm nhạc đã làm rõ hy vọng trong lòng và quyết tâm trong tôi.

Câu nói ám ảnh khiến tôi bùng lên khát vọng học piano mạnh mẽ

Câu nói ám ảnh khiến tôi bùng lên khát vọng học piano mạnh mẽ

Ký ức tuổi thơ của tôi với đàn piano không được tốt đẹp cho lắm. Lúc còn học tiểu học, tôi từng được bố mẹ tạo điều kiện đưa đi học nhạc và chơi piano. Nhưng việc học nốt nhạc, khóa nhạc và tìm nốt Đồ, Rê, Mí khiến tôi mất hứng thú. Và thế là tôi đã từ bỏ chỉ sau vài buổi học và suy nghĩ về việc học piano cũng bị tôi cho vào dĩ vãng.

Thay đổi suy nghĩ nhờ câu chuyện “Chàng trai khuyết tật chơi đàn Piano bằng chân”

Lớn lên, tôi bắt đầu yêu thích nhạc không lời, đặc biệt là nhạc piano. Và rồi thật tình cờ, tôi biết đến câu chuyện “Chàng trai khuyết tật chơi đàn Piano bằng chân”, nó đã dẫn tôi đến với một thế giới mà tôi từng nghĩ rằng bản thân sẽ không bao giờ làm được. Câu chuyện nói về khả năng đánh đàn tuyệt đỉnh của một anh chàng không may bị mất tay do tai nạn lao động, nhưng vì yêu thích và đam mê chơi Piano, anh đã cố gắng tập và giờ đây anh đã làm được, những giai điệu phát ra trong video ấy như đang kể về một câu chuyện đầy cảm xúc. Điều đó đã làm cho tôi tin rằng, nếu có đam mê và sự cố gắng, không có gì là không thể.

Bắt đầu hành trình học Piano tại nhà và những khó khăn gặp phải

Sau khi nghe câu chuyện đầy cảm hứng đó, tôi đã quyết định bắt đầu hành trình học đàn piano riêng của mình. Những ai đã từng học piano chắc cũng hiểu được rằng quá trình học piano có giáo viên chuyên nghiệp hướng dẫn cũng đã khó rồi chứ đừng nói đến việc tự học. Tôi bắt đầu bằng việc tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản, từ cách đặt ngón tay lên phím cho đến cách đọc nốt nhạc. Tuy nhiên, tôi gặp phải khó khăn khi cố gắng tự điều chỉnh tư thế và áp lực đúng lên các phím. Một số nốt nhạc đầu tiên tôi chơi thậm chí còn âm thanh không rõ ràng và không đúng nhịp.

Khó khăn trong hành trình tự học Piano

Khó khăn trong hành trình tự học Piano

Không có sự giám sát của một giáo viên, tôi phải dựa vào tài liệu học piano trực tuyến và video hướng dẫn để tiến xa hơn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm tài liệu phù hợp và có chất lượng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tôi phải tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau, đọc những hướng dẫn phức tạp và xem qua nhiều video để có thể hiểu rõ hơn về các kỹ thuật chơi piano. 

Đặc biệt, tôi cũng rất khó trong việc sử dụng hai bàn tay phối hợp với nhau, thành ra chơi đàn mãi chẳng đánh được bài nào tử tế. Thêm nữa, tôi cũng thiếu kiên trì, việc bấm nốt nhạc đau tay và không chuyên, vừa đàn vừa phải nhìn nốt khiến tôi cảm thấy rất chán nản.

Dần dần hình thành đam mê nhờ khóa học Piano trên ứng dụng Unica

Để quyết tâm theo đuổi đam mê của mình, tôi đã tham gia vào một nhóm những người đam mê piano trên Facebook. Tại đây tôi đã được một số bạn giới thiệu khóa học piano trên website Unica, học phí vô cùng rẻ mà các bài giảng cũng vô cùng chi tiết và dễ hiểu cho những người mới bắt đầu học như tôi. Do vẫn đang loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì đúng được giới thiệu khoá học này nên sau một thời gian tìm hiểu, tôi đã đăng ký học thử ngay khoá “Học Piano cơ bản” “Học piano dễ dàng cho người mới bắt đầu”.

Piano trở nên đơn giản hơn khi học khoá cơ bản trên Unica

Piano trở nên đơn giản hơn khi học khoá cơ bản trên Unica

Giảng viên trên Unica hướng dẫn tôi về hành trình bắt đầu với những bài học đơn giản, tập trung vào cách đặt ngón tay lên phím đàn và hiểu về nốt nhạc. Từng bước tiến một, Unica dẫn dắt tôi qua các giai điệu cơ bản, và nhờ đó, tôi dần trở nên tự tin hơn khi chơi những bản nhạc Piano chuẩn quốc tế. Sự lo lắng trước những nốt nhạc xa lạ đã tan biến, và thay vào đó, tôi đã có khả năng biểu diễn những tác phẩm yêu thích của mình một cách tự nhiên, đầy cảm xúc.

“Quả ngọt luôn đến nếu bạn biết chăm cây thật tốt”

Nhờ những bài giảng dễ hiểu trên Unica cùng sự nỗ lực không ngừng, tôi đã có thể cảm nhận được sự tiến bộ rõ rệt của mình qua từng ngày. Giờ đây tôi đã có thể biểu diễn các bản nhạc yêu thích với cây đàn piano trước mặt bạn bè và gia đình, họ cũng rất bất ngờ và có phần ngưỡng mộ trước thành quả hiện tại của tôi.

Học Piano đối với tôi không chỉ đơn thuần là học âm nhạc mà còn là một cách để tôi thư giãn và tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống. Tôi học được cách tập trung, kiên nhẫn và sự kiên trì mà từ trước đến nay tôi chưa từng có. Bây giờ việc chơi piano còn giúp tôi kiếm thêm thu nhập, bên cạnh công việc chính của mình, tôi có đi đàn hát piano cho một số phòng trà vào thời gian rảnh. Ngoài ra, tôi cũng đi dạy piano vào buổi tối để kiếm thêm thu nhập cho bản thân. 

Lời kết

Thời gian và kiên nhẫn trở thành hai yếu tố quan trọng trong quá trình học piano tại nhà của tối. Tôi dành hàng giờ mỗi ngày để luyện tập, từ việc rèn kỹ năng cơ bản đến việc chơi các bài hát yêu thích của mình. Đôi khi, tôi gặp phải những thời điểm chán nản và muốn từ bỏ. Nhưng sự đam mê âm nhạc đã luôn đẩy tôi tiếp tục, và tôi nhận ra rằng việc học piano không khó như mình vẫn nghĩ. Từ suy nghĩ không bao giờ có thể chơi piano, tôi đã nỗ lực thành công, biến piano không chỉ là nơi để thư giãn mà còn là một nguồn thu bền vững cho bản thân.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...