Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Header là gì? Header quan trọng như thế nào trong thiết kế web

Đối với những nhà thiết kế trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo thì chắc chắn không thể bỏ qua thuật ngữ Header. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu Header là gì trong từng lĩnh vực cụ thể. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn thuật ngữ này, UNICA đã tổng hợp những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây, bạn hãy tham khảo thêm nhé! 

Header là gì trong Photoshop?

Header Design là một phần không thể thiếu trong Photoshop, nhằm hỗ trợ cho quá trình thiết kế website được ấn tượng và thu hút hơn. Thực tế, việc thiết lập Header trong Photoshop khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây: 

header là gì

Header là một phần quan trọng trong Photoshop

- Bước 1: Tạo một tab mới, sau đó sử dụng Rectangle tool để tạo khung. Tiếp theo, bạn sử dụng một màu bất kỳ để tô khung sao cho ấn tượng hơn. 

- Bước 2: Đặt vào góc bên trái của khung một hình 3D liên quan đến chủ đề mà bạn thiết kế. Để làm mờ đi một phần ảnh, bạn hãy sử dụng brush mềm.

- Bước 3: Đặt tiếp một hình ảnh bất kỳ liền kề bức ảnh trước vào trong Header và tiếp tục sử dụng brush để làm mờ ảnh. 

- Bước 4: Đặt một bức ảnh 3D vào vị trí cuối cùng trong Header và bạn cũng làm mờ ảnh. 

- Bước 5: Thêm chữ vào Header, bạn chú ý chọn font chữ và màu chữ sao cho phù hợp và nổi bật nhất. 

- Bước 6: Tạo menu riêng cho Header. Sau khi hoàn thành, bạn hãy lưu lại. Như vậy, bạn đã tạo thành công Header trong Photoshop.

Tham khảo thêm: Thiết kế web chuẩn Seo bằng Wordpress cho người mới bắt đầu 

Header trong HTML 

Trong HTML, Header là gì cũng là thắc mắc được nhiều nhà thiết kế đặc biệt quan tâm. Theo kiến thức cơ bản, Header trong HTML được hiểu là một tiêu đề trang thường xuất hiện ở trên đầu của một trang web cụ thể. Tác dụng của Header này là nhằm gây ấn tượng và tạo sự thu hút cho người xem, đồng thời khái quát toàn bộ nội dung của website. 

khái niệm header là gì

Header trong HTML được hiểu là tiêu đề của trang 

Đặc biệt, đối với những sử dụng wordpress để thiết kế website thì Header là một phần không thể thiếu, nhằm giúp cho bố cục của website được chuyên nghiệp hơn. Và việc thiết kế Header trong web còn giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ…

Theo đánh giá của các nhà thiết kế chuyên nghiệp, một Header chuẩn cần đảm bảo các yếu tố bao gồm: slogan, logo, phần tìm kiếm và banner quảng cáo. Đây cũng chính là những yếu tố để đánh giá độ uy tín của một website cũng như SEO website lên top nhanh hơn. 

thiet-ke-web

Header trong world 

Khi nhắc đến khái niệm Header là gì, nhiều người thường chỉ chú trọng Header trong Photoshop hoặc Header trong HTML mà quên mất rằng Header trong word cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. 

Cụ thể, khi sử dụng Header trong word, người dùng có thể đánh dấu được bản quyền cho một đoạn văn bản nào đó. Ngoài ra, còn giúp làm nổi bật được sản phẩm của bạn đối với người xem. 

giải đáp header là gì

Sử dụng Header trong word giúp cho văn bản thêm phần ấn tượng hơn

Thực tế, các môn học hay đồ ăn, dự án, tiểu luận… đều cần đến Header nhằm giúp cho văn bản được khoa học hơn. Thông thường, với mỗi loại văn bản khác nhau sẽ có cách tạo Header khác nhau sao cho tạo được điểm nhấn với những phần quan trọng nhất. 

Trở thành chuyên gia Thiết kế website bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học sẽ giúp bạn nắm được các thành phần cốt lõi tạo nên một website hoạt động trong môi trường internet. Bạn sẽ biết cách dùng các công cụ hỗ trợ đánh giá đo lường và làm seo hiệu quả để xây dựng và phát triển kinh doanh online bền vững.

Thiết kế Web chuẩn SEO bằng Wordpress cho người mới bắt đầu
David Thanh
299.000đ
800.000đ

Học thiết kế web từ cơ bản đến nâng cao
Vũ Ngọc Đăng
299.000đ
800.000đ

Thiết kế website WordPress đa dạng và chuẩn SEO
Nguyễn Văn Dinh
599.000đ
800.000đ

Header trong website quan trọng như thế nào

- Header là một thẻ quan trọng trong website nó là tiêu đề của trang web xuất hiện trên mỗi trang và hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

- Nó là đoạn text phải ánh đúng nội dung của bài viết trên trang của bạn

- Header thường xuất hiện trên logo, slogan, và thanh menu điều hướng. Đôi khi nó còn thêm công cụ tìm kiếm.

- Header tạo sự chuyên nghiệp cho trang web mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng

Tùy vào từng công cụ khác nhau thì khái niệm Header là gì và vai trò của nó cũng khác nhau. Điều quan trọng là nhà thiết kế phải nắm được tác dụng của Header cũng như cách thiết lập để có được sản phẩm hoàn hảo và ấn tượng nhất. 

[Tổng số: 6 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Đặng Ngọc Bình Giảng viên
Đặng Ngọc Bình giảng viên hướng dẫn thiết kế website chuyên nghiệp trên WordPress, tác giả sách Thiết Kế Web Siêu Tốc, đã từng giảng dạy website tại trường INET, Vietnam Marcom, APPNET. Là giảng vi&...