Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hành trình xây dựng hôn nhân viên mãn của cô nàng Hải Anh

Gần đây, mình được nghe chia sẻ rất nhiều về những gia đình có hôn nhân tan vỡ, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc người vợ quá bận rộn với công việc, không có thời gian chăm sóc và giữ lửa gia đình. Sau đây mình sẽ kể cho các bạn nghe về hành trình hành trình xây dựng cuộc sống vợ chồng viên mãn của chị Hải Anh. Cùng lắng nghe mình chia sẻ câu chuyện này nhé.

Chọn bạn đời là “thương vụ đầu tư” quan trọng nhất

Chị Hải Anh (30 tuổi) là một người rất thành công trong công việc và cuộc sống. Hiện tại, chị đang có một gia đình vô cùng hạnh phúc. Chị chia sẻ: “Hồi 34 tuổi mình vẫn chưa kết hôn, mọi người ai cũng nói ế, bố mẹ mình than vãn nhà này vô phước nên con gái không chịu lấy chồng”.

Chị Hải Anh chia sẻ thêm: “Mình là một người tham vọng, đặt mục tiêu phấn đấu sự nghiệp. Mình cũng thừa nhận mình không được nữ công gia chánh như những người phụ nữ khác nên chuyện lấy chồng cũng không mấy dễ dàng. Vì vậy, tuy bị nói nhiều về chuyện lấy chồng nhưng chị cứ kệ, bơ đi để tập trung cho sự nghiệp”.

Chị Hải Anh quan niệm việc chọn bạn đời cũng giống như một thương vụ đầu tư, thậm chí thương vụ đầu tư này còn quan trọng hơn nhiều những thương vụ khác. Do đó, cần phải tìm hiểu thật kỹ, “chậm nhưng chắc”  để tránh tỷ lệ ly hôn.

Khó khăn trong hành trình tìm kiếm bạn đời

Mặc dù luôn dành thời gian phấn đấu cho sự nghiệp và có quan điểm không vội lấy chồng nhưng chị Hải Anh cũng rất lo lắng vấn đề này. Bởi một phần chị cũng khá nhiều tuổi và một phần bố mẹ cũng già, chị muốn ổn định gia đình để cho bố mẹ yên tâm. Vì vậy, chị luôn mở với mọi mối quan hệ, được bố mẹ hay bạn bè giới thiệu thì chị vẫn đi xem mắt và thoải mái để nói chuyện với mọi người nhiều hơn. Tuy nhiên, trong hành trình tìm kiếm bạn đời của mình, chị tự nhận thấy mình đang gặp phải một số khó khăn như:

Chọn bạn đời cần chọn kỹ, chậm nhưng chắc

Chọn bạn đời không được phép tạm bợ "chậm nhưng chắc"

  • Cảm thấy nói chuyện với ai cũng hợp, không biết cách để kéo dài cuộc nói chuyện lâu hơn với người khác giới. Kiểu càng nhiều tuổi càng ngại nói chuyện nhiều, họ hỏi gì, nói gì thì chị trả lời đấy chứ không có tương tác sâu.

  • Một số người nhắn tin, tán tỉnh chị thì chị cảm thấy không thích, thấy người ta nói chuyện cứ sao sao ý, cố gắng trò chuyện chỉ cảm thấy mệt thêm. Và thế là một hai hôm lại thôi.

  • Dễ nóng tính, giao tiếp thường hay thể hiện cái tôi quá cao nên đôi khi không kiểm soát được lời nói. Điều này thể hiện ở những mối tình tan vỡ trước kia, chị chưa biết cách lắng nghe đối phương, thành ra quen ai một thời gian thì cũng chia tay.

  • Muốn tìm một người cũng có trình độ ngang ngửa với mình, tuy nhiên những người như vậy thì họ lại muốn vợ dành nhiều thời gian cho gia đình hơn chứ không đòi hỏi phải kiếm nhiều tiền. Thành ra quan điểm hôn nhân không hợp nhau dẫn đến chia tay.

Đến thời điểm hiện tại, chị Hải Anh mặc dù có công việc ổn định đi kèm gương mặt cũng khá xinh xắn nhưng vẫn chưa tìm được bạn đời của mình. Hồi trước khi còn ở tuổi đôi mươi, cập kê con gái thì chị cũng có trải qua 2 mối tình nhưng đều không đi đến đâu, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc chị quá bận rộn và dành nhiều thời gian phấn đấu cho sự nghiệp. Thêm nữa, chị cũng chưa biết cách lắng nghe và chia sẻ, chưa đặt mình được vào đối phương để thấu hiểu.

Thay đổi tư duy, quan điểm chọn bạn đời nhờ Unica

Thấy các bạn của mình đến tuổi này ai cũng có gia đình đuề huề, đi làm về có chồng con vui vẻ còn mình thì vẫn cô đơn sớm tối nên chị cũng thấy buồn. Và thế là chị quyết định quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Để thay đổi tư duy cũng như để có kiến thức vững vàng hơn  trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân thì chị đã quyết tâm đi học một khoá tiền hôn nhân. Tuy nhiên do công việc rất bận nên chị chỉ ưu tiên học online.

Sau một thời gian tìm hiểu, chị quyết định chốt khoá “Tiền hôn nhân và tuyệt chiêu tìm bạn đời phù hợp” trên Unica. Chị Hải Anh chia sẻ: “Mình thích khoá này vì thấy giảng viên Vera Hà Anh là người rất có tiếng trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình. Thêm nữa, khoá này còn dạy nhiều kiến thức, bao gồm cách chọn bạn đời, cách khắc phục sai lầm khi hẹn hò đến cách giữ lửa tình yêu”.

Sau khoảng hơn 1 tháng thì chị Hải Anh đã hoàn thành khoá học. Lúc này, chị chia sẻ là thấy bản thân mình như được khai thông, tư tưởng mở hơn trước rất nhiều. Khoá học giúp chị:

  • Nắm được những kiến thức quan trọng về quan hệ tình dục, sức khỏe tiền hôn nhân.

  • Nắm được bí quyết để thu hút người khác giới.

  • Tránh được những sai lầm khi hẹn hò để cải thiện mối quan hệ đi xa hơn.

Học khoá tiền hôn nhân để có hành trang cho việc kết hôn

Học khoá tiền hôn nhân để có hành trang cho việc kết hôn

Nhận thấy được một điều rằng, cuộc sống hôn nhân đâu phải lúc nào cũng “cơm lành, canh ngọt”, chắc chắn sẽ có lúc gặp sóng gió. Vì vậy để chuẩn bị hành trang thật tốt cho mình, chị đã đăng ký học thêm 2 khoá hôn nhân gia đình trên Unica đó là:

Mục đích chị quyết học thêm 2 khoá này là để chuẩn bị cho mình kiến thức, kỹ năng ứng xử, kỹ năng giao tiếp phù hợp nhất, giúp bản thân có thể sở hữu một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền lâu. 

Tìm được bạn đời lý tưởng, có cuộc sống vợ chồng viên mãn

Sau khi hoàn thành hết 3 khoá học hôn nhân và gia đình trên Unica, chị Hải Anh thấy mình có tư tưởng cởi mở, vui vẻ và thoải mái hơn. Giờ đây, chị thấy việc kết hôn cũng không đáng sợ như mình nghĩ. Từ những kiến thức được học, chị thấy mình có đủ hành trang để bắt đầu cuộc sống hôn nhân của mình.

Thời điểm hiện tại, sau khoảng hơn 2 năm không liên lạc thì mình được biết chị Hải Anh đã kết hôn và chuẩn bị đón một baby đầu lòng. Cuộc hôn nhân gia đình của chị rất hạnh phúc, chị biết cách giữ lửa gia đình để vừa hoàn thành tốt vai trò của một người vợ, vừa hoàn thành tốt công việc. Hiện tại, sự nghiệp của chị càng ngày càng thăng hoa, hôn nhân gia đình viên mãn khiến nhiều người mơ ước. Biết được điều đó thì mình cảm thấy rất vui, cuối cùng thì chị cũng có một bến đỗ hạnh phúc cho mình. 

Lời kết

Qua câu chuyện của chị Hải Anh mình nhận ra được một điều: Việc trang bị những kiến thức tiền hôn nhân hay kiến thức về giao tiếp và ứng xử trong hôn nhân đóng vai trò rất quan trọng. Chỉ khi chúng ta chuẩn bị tâm thế tốt, sẵn sàng giải quyết vấn đề mâu thuẫn xảy ra trong gia đình dựa trên tinh thần xây dựng, thấu hiểu lẫn nhau thì mới cân bằng được cuộc sống hôn nhân - gia đình và mới có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...