Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hành trình phát triển bản thân và kiếm thu nhập đáng ngưỡng mộ

Trầm cảm là một căn bệnh tâm lý, xuất hiện nhiều trong giới trẻ ngày nay. Quá trình chữa lành không chỉ nhờ vào sự hỗ trợ và quan tâm từ gia đình, bạn bè mà còn phụ thuộc rất nhiều vào việc học cách yêu thương và phát triển bản thân. Phát triển bản thân là yếu tố chính giúp họ dần thoát khỏi những cảm xúc đáng sợ và cảm giác bị mắc kẹt trong "vũng lầy tâm lý". Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Minh Phương - một cô nàng từng mắc chứng trầm cảm và cách cô phát triển bản thân để thoát khỏi “bóng đen” đó như thế nào nhé!

Từng tự ti về bản thân và dần xuất hiện dấu hiệu trầm cảm

Tôi luôn nghĩ rằng mình không đủ giỏi, không xinh và cũng chẳng có đặc điểm gì nổi trội, ra trường xong mãi không tìm được công việc, cũng có đi làm một vài nơi nhưng đều thấy không phù hợp nên nghỉ giữa chừng. Khi ấy, những suy nghĩ tiêu cực và áp lực từ xã hội dường như đè nặng lên tâm trí, dẫn đến những triệu chứng trầm cảm như: mất ngủ, mất hứng thú và cảm giác mệt mỏi vô tận.

Sau một thời gian làm việc gì cũng hỏng và mãi không kiếm được cho mình một công việc tử tế, tôi cũng tự vấn lại và sau đó quyết tâm phải thay đổi bản thân, nâng cấp con người mình hơn. Tuy nhiên việc thiếu người định hướng, thiếu kiến thức và kỹ năng khiến tôi càng học càng mông lung, không biết hướng đi của mình có đúng không. Tôi cảm thấy mình vô cùng mất phương hướng trong hành trình phát triển của bản thân.

Xuất hiện chứng trầm cảm vì thấy bản thân kém cỏi

Để thoát khỏi cảm giác bất lực cũng như để tìm hướng đi cho mình, tôi quyết định lên mạng tự học cách phát triển bản thân. Tuy nhiên việc tự học theo tôi thấy mình cứ trì trệ, tốc độ rất chậm và sự nhiệt huyết cũng không cao, cộng thêm với dấu hiệu trầm cảm nhẹ đang xuất hiện nữa nên tôi càng thiếu động lực và mất hứng thú với mọi thứ.

Tìm được hướng đi đúng và hành trình phát triển bản thân nhờ Unica

Trong lúc dần chìm mình trong mớ cảm xúc, tư duy hỗn độn, tôi cũng được người thân và bạn bè bên cạnh giúp đỡ, khuyên nhủ và giới thiệu công việc. Tuy nhiên, tôi vẫn không thể thoát khỏi “bóng đen tâm lý” nên làm việc gì cũng chẳng ra hồn. Đỉnh điểm, đứa bạn tôi nó bất lực quá nên đã quát tôi rằng “mày nhìn bản thân mày bây giờ đi, có tí sức sống nào không, mày phải biết cố gắng để còn lo cho gia đình nữa chứ, mà không lo cho gia đình được thì cũng phải tự biết lo cho bản thân đi, đừng có làm bố mẹ khổ thêm”. 

Câu nói đó như một lời thúc giục mạnh mẽ, đánh thức tôi khỏi trạng thái tối tăm của bản thân. Nó giúp tôi nhận ra rằng mình không thể tiếp tục sống trong sự mơ hồ và tuyệt vọng như vậy. Từ đó, tôi quyết định phải thay đổi, tìm lại sự cân bằng và định hướng cuộc sống.

Khoá học phát triển bản thân trên Unica giúp tìm hướng đi đúng đắn

Khoá học phát triển bản thân trên Unica giúp tìm hướng đi đúng đắn

Vào thời điểm đó, tôi đã bắt đầu tìm hiểu về các phương pháp phát triển bản thân và may mắn thay tôi phát hiện ra Unica - nền tảng giáo dục và phát triển cá nhân đã giúp hàng nghìn người thay đổi vận mệnh, có cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Unica mang đến cho tôi những khóa học có tính ứng dụng cao và đầy đủ từ các chuyên gia hàng đầu. Tìm hiểu khoá học phát triển bản thân trên Unica tôi quyết định học 3 khoá đó là:

  • Làm Chủ Tư Duy - Thay Đổi Vận Mệnh: Đầu tiên, tôi quyết định bắt đầu với khóa học này để khai phá và kiểm soát suy nghĩ của mình. Tôi học được cách phân tích và giải quyết vấn đề từ góc nhìn tích cực, từ đó giúp tôi vượt qua được những suy nghĩ tiêu cực và hoàn thiện bản thân hơn.

  • Phát Triển Bản Thân - Quản Trị Cuộc Đời: Khóa học này giúp tôi xây dựng một kế hoạch phát triển bản thân rõ ràng và hiệu quả hơn. Qua đó, giúp tôi biết cách thiết lập mục tiêu và đặt ra những bước đi cụ thể để đạt được những mục tiêu đó trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp.

  • Bí Quyết Lập Kế Hoạch và Triển Khai Công Việc Hiệu Quả: Cuối cùng, khóa học này đã giúp tôi học được cách tổ chức công việc một cách khoa học và hiệu quả hơn. Tôi đã biết cách ưu tiên công việc, phân chia thời gian và quản lý công việc để đạt được năng suất cao nhất.

Kết quả thay đổi sau 6 tháng khiến ai cũng bất ngờ và vui mừng

Sau 6 tháng, tôi đã hoàn thành xong những khóa học này trên Unica, cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn. Tôi không còn tự ti và sợ hãi như trước. Thay vào đó, tôi đã trở thành một người tự tin, sẵn sàng đối mặt với những thách thức của cuộc sống và luôn có động lực để tiến lên phía trước. Những thay đổi này không chỉ là của tôi mà còn là niềm vui và sự bất ngờ của những người xung quanh, những người đã chứng kiến sự tiến bộ và phát triển rõ rệt trong cuộc sống của tôi.

Cơn mưa u ám của triệu chứng trầm cảm dần trôi đi, nhường chỗ cho những tia sáng hạnh phúc và cảm giác tự do vụn vặt. Nhờ sự hỗ trợ và chỉ dẫn từ những khóa học phát triển bản thân ấy, tôi đã phát hiện ra một phiên bản mới của chính mình. Sau một khoảng thời gian tự nâng cấp và phát triển, hiện tại tôi thấy rất tự tin vào bản thân. Bây giờ tôi đang có một công việc ổn định với mức thu nhập 3x/tháng cùng với một chế độ đãi ngộ rất tốt.

Ngoài việc có công việc với thu nhập cao, tôi còn xây kênh tiktok truyền cảm hứng, chia sẻ câu chuyện giúp mọi người phát triển bản thân, thoát khỏi trầm cảm giống như tôi. Và thật may mắn kênh tiktok của tôi được rất nhiều người đón nhận và ngoài thu nhập chính, tôi cũng có thêm thu nhập từ tiktok.

Lời kết

Hành trình từ bóng đen tâm lý đến sự tự chữa lành và phát triển bản thân là một cuộc hành trình đầy chông gai nhưng cũng đầy ý nghĩa. Tôi hiểu rằng, dù có khó khăn đến đâu, nếu có đủ quyết tâm và nỗ lực, chúng ta vẫn có thể vượt qua mọi thử thách để tìm lại ánh sáng và niềm tin trong cuộc sống. Mong cho những ai ngoài kia đang trải qua những ngày tháng giống như tôi đã từng sẽ may mắn tìm đường cho mình phương hướng đúng đắn và kiên cường vượt qua nỗi sợ của chính mình.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...