Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hành trình chinh phục Google Ads của cô nàng 9x Lan Anh

Mình là Lan Anh, năm nay 29 tuổi, hiện đang là nhân viên marketing của một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm. Lúc trước mình phụ trách mảng content cho website và fanpgae của công ty nhưng từ khi bạn chạy Google Ads của công ty nghỉ, leader quyết định giao phần công việc này cho mình và anh Minh. Mặc dù hoang mang vì chưa từng chạy Google Ads nhưng mức lương cao hơn công việc cũ gần 1.5 lần đã khiến mình rất muốn thử. 

Tự học Google Ads thật không hề dễ dàng

Quá trình tự học Google Ads không hề đơn giản. Mình đã gặp vô vàn khó khăn như:

  • Khối lượng thông tin lớn: Google Ads là nền tảng phức tạp với nhiều tùy chọn và tính năng, khiến việc nắm vững tất cả các khía cạnh trở nên rất khó khăn.

  • Cập nhật liên tục: Google thường xuyên cập nhật thuật toán, giao diện và tính năng, yêu cầu mình phải luôn cập nhật kiến thức.

  • Thuật ngữ chuyên ngành nhiều: Các thuật ngữ như CPC, CTR, Quality Score,... rất mới mẻ và cần thời gian để làm quen.

  • Thiết lập và tối ưu chiến dịch: Kỹ năng phân tích và tối ưu hóa cao là điều cần thiết, từ việc chọn từ khóa đến viết quảng cáo hấp dẫn và tối ưu hóa trang đích.

  • Phân tích và báo cáo: Đọc và hiểu các báo cáo từ Google Ads để đưa ra quyết định tối ưu hóa là kỹ năng quan trọng nhưng cũng rất khó với người mới.

  • Ngân sách và quản lý chi phí: Điều chỉnh giá thầu và quản lý chi tiêu để đạt kết quả tốt trong ngân sách có hạn là một thử thách lớn.

  • Cạnh tranh và đấu giá từ khóa: Việc đấu giá từ khóa và cạnh tranh với đối thủ trong cùng lĩnh vực làm tăng chi phí quảng cáo và đòi hỏi chiến lược tinh vi.

  • Hiểu hành vi người dùng: Để tạo chiến dịch hiệu quả, cần hiểu rõ hành vi và tâm lý người dùng, điều này yêu cầu sự nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng.

  • Thử nghiệm và kiểm tra A/B: Thiết lập và phân tích kết quả các thử nghiệm này phức tạp và mất nhiều thời gian.

  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ: Google Analytics, Google Tag Manager, Google Adwords Editor,... là những công cụ hỗ trợ cần thiết nhưng học và tích hợp chúng là một thách thức.

Mặc dù được anh Minh hướng dẫn nhưng vì khối lượng công việc của anh nhiều nên anh không có thời gian chỉ dạy chi tiết. Nhiều lúc mình muốn hỏi nhưng lại sợ làm phiền, nên mình phải tự mày mò tìm đáp án.

Khó khăn khi tự học

Khó khăn khi tự học

Áp lực không đạt KPI và quyết định học Google Ads online

Sau gần 2 tháng tự học và làm, mình chỉ đạt 40% KPI do sếp đặt ra nên cảm thấy rất áp lực và hoang mang. Anh Minh gợi ý mình học một vài khóa Google Ads online. Chi phí học online rẻ hơn nhiều so với học trực tiếp, thời gian lại linh hoạt rất phù hợp với người đi làm.

Sau khi nghiên cứu kỹ các khóa học trực tuyến, mình quyết định đăng ký khóa “Quảng Cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao” của Unica. Khóa học này giúp mình biết cách:

  • Nghiên cứu từ khóa bằng KeyWord Planer.

  • Xếp hạng quảng cáo: Tìm hiểu về CPC tối đa và điểm chất lượng từ khóa, các loại đối sánh từ khóa trong Google Ads.

  • Tối ưu mẫu quảng cáo.

  • Cài đặt lệnh tự động tối ưu: Cài lệnh tự động tăng và giảm giá thầu, cài lệnh tự động bật và tạm dừng từ khóa, cài lệnh tự động bật và tạm dừng mẫu quảng cáo.

  • Các tiện ích mở rộng trong quảng cáo.

  • Tối ưu toàn chiến dịch quảng cáo.

  • Báo cáo và phân tích chiến dịch tìm kiếm.

  • Nhắm mục tiêu trong GDN: Nhắm mục tiêu theo từ khóa, nhắm mục tiêu theo chủ đề hoặc nhắm mục tiêu theo vị trí.

Khi mình đăng ký khóa này còn nhận được khóa “65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads đỉnh cao giúp bạn tiết kiệm 50% ngân sách” tặng kèm. Sau khi học xong kiến thức cơ bản, mình chuyển sang học khóa này ngay. Các kiến thức trong chương trình học giúp mình:

  • Biết cách báo cáo và phân tích số liệu.

  • Cài đặt code theo dõi và tối ưu quảng cáo nâng cao.

  • Tối ưu website, quảng cáo với phần mở rộng website và phần mở rộng cấu trúc,...

Đăng ký học online

Đăng ký học online

Kết quả sau 3 tháng tự học

Trong quá trình tự học, mình kết hợp chạy Google Ads cho website, gặp khó khăn ở đâu mình hỏi anh Minh hoặc đăng lên nhóm học tập. Sau 3 tháng, mình đạt được 80% KPI và được sếp khen ngợi. Chính điều này khiến mình bớt căng thẳng và thoải mái hơn. Mặc dù còn phải học hỏi và nỗ lực nhiều nhưng giờ đây mình không còn cảm thấy hoang mang như ngày đầu mới làm Google Ads.

Kết quả là đạt được 80% KPI

Kết quả là đạt được 80% KPI

Kết luận

Hành trình chinh phục Google Ads của mình đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, nhờ sự quyết tâm, hỗ trợ từ giảng viên Unica và anh Minh, mình đã có thể vượt qua những trở ngại ban đầu và đạt được kết quả đáng tự hào. Mình tin rằng với sự nỗ lực không ngừng, mình sẽ còn tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực này.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...