Gợi ý cách làm bánh xèo miền Trung gây ấn tượng đối với người thưởng thức

Gợi ý cách làm bánh xèo miền Trung gây ấn tượng đối với người thưởng thức

Mục lục

Bánh xèo miền Trung nổi tiếng với hương vị thơm ngon và mang đậm bản sắc của vùng miền. Cách làm món ăn này vô cùng đơn giản ai cũng có thể thực hiện được. Vào bếp cùng Unica.vn để tìm hiểu về cách làm bánh xèo miền Trung gây ấn tượng đối với người thưởng thức như thế nào nhé!

Bánh xèo là món ăn vặt đặc trưng của miền Trung

Bánh xèo là món ăn vặt đặc trưng của miền Trung

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh xèo

Nguyên liệu làm bánh xèo rất đơn giản, có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa các chất bổ dưỡng tốt đối với sức khỏe của con người. Nhiều nơi làm bánh xèo nhưng không phải nơi nào cũng chuẩn bị nguyên liệu như nhau. Đối với bánh xèo miền Trung, bạn cần chuẩn bị:
– Bột gạo
– Nước
– Bia
– Nước cốt dừa
– Muối
– Bột nghệ
– Hành lá, dầu ăn
– Thịt bò
– Tôm
– Hành tây
– Gừng, hành khô, tiêu, gia vị
– Nước mắm
– 100g giá đỗ
– Rau xà diếp, rau thơm…

Chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon để làm món bánh xèo miền Trung 

Chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon để làm món bánh xèo miền Trung 

2. Cách thức thực hiện món bánh xèo miền Trung thơm ngon đúng điệu

Bước 1:

Chuẩn bị một bát tô, cho nửa lon bia, nước cốt dừa, nước, bột nghệ và bột gạo vào, khuấy đều tạo thành hỗn hợp. Hành lá nhặt bỏ những lá úa vàng, rửa sạch và thái nhỏ cho vào bát bột.

Bước 2:

Thịt bò thái thành những lát mỏng, cho vào bát ướp cùng với một chút muối, gừng, tỏi và hạt tiêu
Tôm rửa sạch cắt bỏ phần râu tôm, cho vào một bát khác, cho thêm tiêu, hành khô bóc sạch băm nhỏ và tiêu vào ướp cùng.

Bước 3:

Hành tây bạn thái thành những miếng nhỏ, rửa sạch, để ráo, bắc chảo lên bếp cho chảo nóng, cho dầu vào tới khi sôi sau đó cho hành tây vào xào cùng.
Khi hành tây xào được khoảng 2 phút, bạn cho tôm vào xào cùng, tiếp theo là cho thịt bò đã ướp vào đảo đều chúng với nhau, xào khoảng 5 - 7 phút bạn tắt bếp và cho chúng vào một cái bát tô lớn.

Bước 4:

Bạn lấy chảo cho lên bếp tới khi nóng, đổ dầu vào chờ dầu sôi thì đổ bột đã chuẩn bị ở bước một vào khoảng một phút, chú ý dàn mỏng lớp bột sau đó đổ phần nhân thịt và tôm vừa xào lên trên, giá đỗ rửa sạch cho lên trên cùng lớp thịt, bạn dùng đũa gập đôi bánh tráng, dùng đũa trở liên tục để bánh xèo được chín đều. Khi bánh đã chuyển sang màu vàng bạn tắt bếp và lấy bánh xèo cho vào một cái đĩa.

Bước 5:

Lấy một bát con hoặc bát tô, cho nước, đường, mắm, nước cốt chanh, khuấy cho chúng quyện vào nhau cho thêm tỏi, ớt băm vào bát nước chấm.
Rau diếp và rau thơm rửa sạch ngâm nước muối khoảng 15 phút vớt ra để ráo để ăn kèm với bánh xèo chầm cùng với nước chấm vừa pha sẽ khiến người thưởng thức mê mẩn, nên ăn nóng sẽ ngon hơn.

Thưởng thức ngay món bánh xèo miền Trung kèm với rau sống và nước chấm

Thưởng thức ngay món bánh xèo miền Trung kèm với rau sống và nước chấm

Món bánh xèo miền Trung là một món ăn vặt được nhiều người ưa thích, cách làm rất đơn giản. Nếu như bạn muốn bổ sung cho mình thêm thực đơn các món ăn vặt, hãy bắt tay ngay vào thực hiện món ăn này nhé. Đặc biệt, nếu bạn đang "nhen nhóm" một ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt hay đơn giản là muốn làm phong phú thêm cho bữa ăn của gia đình mình, thì chắc chắn một thực đơn đầy độc đáo và hấp dẫn từ khóa học học nấu ăn mở quán sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không thể bỏ lỡ để bắt đầu những món ăn tuyệt vời nhất theo cách riêng của chính bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

>> Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc nhanh chóng nhất

>> Gợi ý 2 cách làm bánh chuối tuyệt ngon tại nhà

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên