Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giờ mình rất tự tin chuẩn bị các món ăn vặt bổ dưỡng cho cả gia đình

Nhà mình là “fan” của đồ ăn vặt. Cả nhà rất mê các món ăn vặt, đặc biệt là mẹ. Món khoái khẩu của mẹ là sữa chua mít, trái cây dầm và chè bưởi. Thêm vào đó, mình rất thích nấu ăn nên luôn muốn tự tay chuẩn bị những món ăn vặt bổ dưỡng cho gia đình.

Dù rất cố gắng nhưng mình vẫn không thể nấu ngon

Mình là Linh nhi, hiện là một nhân viên văn phòng, mình thường dành thời gian cuối tuần để thử nghiệm những công thức mới. Mình tự lên mạng tìm tòi những công thức nấu các món ăn vặt và làm thử. Nhưng lần nào cũng vậy, mình luôn gặp thất bại.

Mình từng làm thạch trái cây nhưng phần thạch bị lỏng, không tạo hình được. Nếu không bị lỏng, phần thạch lại bị đặc quá, khi ăn cảm giác bột và dính răng. 

Khi thử làm bánh tráng trộn muối tôm tây ninh, phần sốt lại bị mặn và cay quá. Đến món pudding khoai lang, lớp vỏ thì cứng quá, không xốp và mềm như mong đợi. 

Một lần, em trai mình chia sẻ cho mình một video hướng dẫn làm rong biển nướng. Nhìn khá dễ mà lại hấp dẫn nên tối đó mình quyết định làm thử món này. Mặc dù mình đã cố gắng nhưng rong biển vẫn bị cháy và có mùi khét. 

Món cơm viên chiên giòn cũng không khá hơn khi lớp vỏ bên ngoài bị cứng quá, nhiều chỗ bị cháy do mình chưa biết cách điều chỉnh lửa. 

Một lần khác, mình thử làm bánh cam, món khoái khẩu của bố mình. Quá trình nhồi bột, tạo hình và rán bánh diễn ra khá suôn sẻ. Bánh rán chín vàng hai mặt rất hấp dẫn nhưng nhân bánh bị ngọt quá, phần vỏ không mềm và dai như mình kỳ vọng. 

Biết mẹ thích chè bưởi, mình cũng tìm hiểu nhiều công thức trên mạng và làm theo. Nhưng chè bưởi khó làm nhất là phần cùi bưởi, làm sao để cùi giòn, không bị ỉu. Sau một vài lần làm thử, mình vẫn không thể tự làm cùi bưởi ngon.  

Làm chè bưởi thất bại

Làm chè bưởi thất bại

Và còn vô số lần thất bại khác khi mình làm theo hướng dẫn dạy nấu ăn từ các video YouTube. Mình đã cố gắng làm lại một món ăn 2-3 lần, thật may mắn một số món trước đó thất bại giờ đã thành công. Tuy nhiên, các món chè và thạch vẫn là thất bại lớn nhất của mình.

Mình quyết định học nấu ăn online

Sau nhiều lần thử nghiệm và thất bại, mình quyết định sẽ đăng ký một khóa dạy làm món vặt online để cải thiện khả năng nấu nướng của bản thân. Một lần lướt Facebook, mình vô tình biết tới khóa học “Tự làm các món ăn vặt mùa hè ngay tại nhà” của chị Nguyễn Thu Hương (Choé). Vì chi phí rẻ và được các bạn nhân viên Unica tư vấn nhiệt tình nên mình quyết định đăng ký học.

Trong khóa này, mình được giảng viên hướng dẫn cách nấu các món chè như chè khúc bạch, chè khoai dẻo, chè sương sa hạt lựu, chè bơ, chè xoài,... Cùng với đó, mình được chị Thu Hương chỉ cách làm các món chân châu và thạch sao cho giòn, ngon, không bị dính và nát.

Khóa học này cũng cung cấp thêm cho mình một số cách làm các món ăn vặt khác như hoa quả dầm kem tươi, pizza hoa quả, caramen, sữa chua. Vậy là thực đơn ăn vặt của nhà mình bây giờ rất phong phú, không lo chán vì phải ăn mãi một món.

Các món ăn vặt thơm ngon mình được học

Các món ăn vặt thơm ngon mình được học

Giờ mình rất tự tin chuẩn bị đồ ăn vặt cho gia đình

Sau khi hoàn thành khóa học “Tự làm các món ăn vặt mùa hè ngay tại nhà” của chị Nguyễn Thu Hương (Choé), mình cảm thấy như được tiếp thêm động lực và kỹ năng nấu ăn của mình đã cải thiện rõ rệt. Giờ đây, mình tự tin chuẩn bị những món ăn vặt bổ dưỡng và hấp dẫn cho cả gia đình, không còn nỗi sợ thất bại như trước nữa.

Cuối tuần nào cũng vậy, căn bếp nhỏ của mình trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Mùi thơm của các loại chè, thạch, và trái cây dầm lan tỏa khắp nhà, khiến ai nấy đều háo hức. Mẹ mình là người vui nhất, vì những món chè yêu thích của mẹ giờ đã trở thành hiện thực. Chè bưởi giờ đây không chỉ giòn, ngọt mà còn thơm nức mũi. Mẹ thường nhấm nháp từng miếng cùi bưởi và khen không ngớt lời về độ giòn và hương vị tuyệt vời.

Món sữa chua mít mà mình từng loay hoay không biết cách làm giờ đã trở nên dễ dàng hơn. Sữa chua mịn, không bị vón cục, hòa quyện với mít tươi thơm lừng và thạch rau câu giòn sần sật. Mẹ mình mê mẩn món này đến nỗi tuần nào cũng yêu cầu làm thêm. Còn món trái cây dầm, mình đã học được cách kết hợp các loại trái cây sao cho hài hòa nhất, cùng với lớp kem tươi ngọt ngào. Mỗi lần ăn, mẹ và cả nhà đều cảm nhận được vị tươi mát, thanh ngọt của từng miếng trái cây, thật sảng khoái và thú vị.

Thành công với món sữa chua mít

Thành công với món sữa chua mít

Đặc biệt, trong mỗi buổi học online, chị Thu Hương không chỉ dạy cách nấu ăn mà còn chia sẻ rất nhiều mẹo vặt hữu ích. Nhờ đó, mình đã biết cách chọn nguyên liệu tươi ngon, bảo quản thực phẩm đúng cách và điều chỉnh gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của từng người trong gia đình. Những kiến thức này không chỉ giúp mình nấu ăn ngon hơn mà còn tiết kiệm được thời gian và công sức.

Kết luận

Giờ đây, nỗi lo lắng về việc nấu ăn không ngon đã hoàn toàn tan biến. Thay vào đó, mình cảm thấy hào hứng mỗi khi vào bếp, sẵn sàng thử nghiệm và sáng tạo những món ăn mới. Nhìn thấy nụ cười hài lòng của mẹ và cả gia đình khi thưởng thức những món ăn vặt do mình làm ra, mình cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào. Thật tuyệt vời khi có thể tự tay chăm sóc và đem lại niềm vui cho những người thân yêu qua những món ăn ngon.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...