Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giáo viên nghỉ dạy về làm kem kiếm thu nhập 20 triệu/ tháng

Bản thân từng làm giáo viên nhưng chị Dương Phương Mai đã nghỉ dạy công việc giáo viên ổn định về để tự làm kem trái cây, sữa chua thơm ngon - bổ rẻ - mát lạnh để bán cho khách. Cùng Unica tìm hiểu câu chuyện của người phụ nữ hàng ngày ở nhà bán kem mà ít ai biết rằng, trước đó người phụ nữ này cũng từng là giáo viên - một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Xuất phát từ đam mê làm kem và yêu thích đồ ăn vặt

Chị Mai từng là giáo viên dạy môn Toán cấp 2 cho một trường tư thục. Bên cạnh việc đi dạy ở trường, chị còn đi làm gia sư bên ngoài khoảng 2 buổi/ tuần. Tuy nhiên, mức lương giáo viên so với mức chi tiêu tối thiểu của chị quá thấp. Hàng tháng, chị Mai không đủ chi tiêu cho gia đình nhỏ của mình. Chình vì vậy, chị đã quyết định nghỉ dạy rẽ hướng sang một con đường khác. Với niềm yêu thích làm kem, ưa chuộng các món ăn vặt, chị Mai đã theo nghề làm kem, sữa chua, nước uống trái cây.

Đam mê khởi nghiệp làm kem kinh doanh

Đam mê khởi nghiệp làm kem kinh doanh của chị Mai

Chị Mai tâm sự: “Tôi cảm thấy rất vui vì vừa được làm kem thoả mãn đam mê của mình, vừa có thêm một khoản thu nhập khá. Mặc dù nghỉ công việc cao quý nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc khi được làm món kem mùa hè giải khát cho mọi người vào những ngày hè nắng nóng. Đối với tôi, đây là một việc làm vừa vui, vừa có ích. Chồng và các con cũng rất ủng hộ quyết định này của tôi”.

Khó khăn gặp phải những ngày đầu làm kem

Mặc dù là một người rất có năng khiếu về nấu nướng và cũng được mọi người khen là khéo tay nhưng những ngày đầu khi mới làm kem, chị Mai không tránh khỏi được những khó khăn gặp phải. Tiêu biểu như:

  • Khó khăn trong vấn đề tìm nguyên liệu: Trên thị trường nguyên liệu làm kem khá nhiều, tuy nhiên vẫn có những nguyên liệu khó tìm mua do hạn chế chỗ bán, có những chỗ bán thì lại phải đi quá xa trong khi chị thì lại không có thời gian.

  • Sản phẩm làm ra không được như ý: Dù đã dành rất nhiều thời gian và công sức để làm nhưng sản phẩm làm ra vẫn không được như ý. Kem khi thì không mịn, khi thì không mềm, khi thì không đủ dẻo và thiếu độ xốp.

  • Kem không đủ độ cứng: Làm kem tại nhà theo cách thủ công dù bỏ ra rất nhiều thời gian nhưng kem vẫn không đông cứng như ý.

  • Không đạt được hương vị như mong muốn: Việc thiếu kiến thức và kỹ năng nên dù có làm đúng theo công thức trên mạng nhưng vẫn làm ra những mẻ kem không ngon, không đạt được hương vị như mong muốn.

Khó khăn trong quá trình làm kem

Khó khăn trong quá trình làm kem của chị Mai

Khắc phục khó khăn trong quá trình làm kem

Đối mặt với những khó khăn như vậy, chị Mai vẫn quyết tâm không từ bỏ đam mê làm kem của mình. Sau một thời gian tự tìm hiểu cũng như tự làm kem tại nhà thất bại, chị nghĩ mình cần phải học bài bản. Như vậy mới tìm ra được nguyên nhân và được hướng dẫn cụ thể cách làm kem ngon - dẻo - mịn để bán cho khách hàng.

Chia sẻ với bạn về khó khăn đang gặp phải trong quá trình làm kem, chị được bạn bè giới thiệu biết tới khoá học làm kem trên Unica. Tìm hiểu chị thấy khoá học trên Unica khá thú vị, không chỉ được học nhiều món kem, bao gồm cả kem Ý, kem Âu mà còn được học với giảng viên trọn đời, được giáo viên hướng dẫn cách làm kem ngon, vệ sinh an toàn thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng. Vì vậy, chị không ngần ngại mà chốt đăng ký học ngay 2 khoá là:Làm kem Ý, kem Âu chuẩn nhà hàng” “Dập tan nắng nóng mùa hè với 15 món kem”.

Sau khoảng hơn tháng thì chị học xong hết 2 khoá này, sau khi học xong thì chị đã:

  • Biết được cách tạo hình, sáng tạo và trang trí những loại kem đẹp mắt, có vị ngon và lạ đúng chuẩn nhà hàng.

  • Biết các kỹ năng cơ bản: trộn kem, quay kem và chọn nguyên liệu phù hợp để kem mịn, mềm và có độ xốp.

  • Nắm được các sự cố hay gặp phải trong quá trình làm kem và hoàn thiện sản phẩm đẹp mắt và đúng hương vị như mong muốn.

Bí quyết làm kem kinh doanh

Kinh nghiệm học được từ khoá học làm kem trên Unica

Sau khi học xong 2 khoá trên, chị Mai tìm hiểu và quyết định học thêm khoá “Tự học cách làm 22 loại kem tại nhà” để nắm được thêm những công thức và phương pháp làm kem dễ dàng và ngon miệng tại nhà ngay trong mùa hè này. Chị Mai chia sẻ: “Học xong 2 khoá tôi thấy hay quá nên quyết định học tiếp. Mục đích làm kem của tôi là để kinh doanh kiếm thêm thu nhập chứ không chỉ đơn thuần là học làm ăn cho gia đình. Vì vậy, việc học nhiều giúp tôi có thêm kinh nghiệm và cũng biết được nhiều món kem ngon. Điều này chắc chắn sẽ không thừa cho công việc kinh doanh sắp tới”.

Thành quả đạt được sau những nỗ lực không ngừng

Sau khoảng 3 tháng tự mày mò học làm kem thì hiện tại chị đã chính thức bán kem và được mọi người đón nhận rất nhiệt tình. “Hàng ngày tôi làm đủ các loại kem trái cây hoàn toàn từ hoa quả tươi ngon, an toàn cho sức khoẻ như: táo, dứa, cam, dâu, xoài. Tuỳ từng mỗi loại kem sẽ có giá bán khác nhau, tuy nhiên thông thường giá chung vẫn là 50 - 70k/ hộp. Sau đó thấy nhu cầu khách hàng hay hỏi thêm sữa chua, chè và nước trái cây nên tôi học và bán thêm. Khi ấy tôi kết hợp bán online và tại nhà song online vẫn là chủ yếu”. Chị Mai cho biết.

Hiện tại, công việc kinh doanh bán kem của chị Mai rất ổn định. Theo chị Mai chia sẻ, mỗi tháng trừ đi tiền nguyên liệu và một số chi phí bắt buộc thì thu về cũng khoảng 15 - 20 triệu đồng/ tháng. Vào những ngày hè nắng nóng, các món kem và đồ uống bán chạy hơn nhờ khách mua đông hơn, thu nhập cũng từ đó tăng lên đáng kể.

Lời kết

Giờ đây chị Nga vừa được theo đuổi đam mê làm kem, kinh doanh món giải khát mùa hè, vừa có thu nhập ổn định cho gia đình. Chị cảm thấy rất vui và hạnh phúc với công việc hiện tại của mình. Câu chuyện của chị Mai chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những người dám từ bỏ để theo đuổi đam mê đích thực của mình.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...