Giải đáp thắc mắc

Giải đáp thắc mắc "Uống bia với trứng gà có tác dụng gì ?"

Mục lục

Đã bao giờ bạn thử kết hợp uống bia với trứng gà chưa. Nghe có vẻ vô lý nhưng nó mang lại những công dụng rất tuyệt cho cơ thể bạn đấy. Trong bài viết này, Unica sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về câu hỏi “Uống bia với trứng gà có tác dụng gì?”.

Uống bia với trứng gà có tác dụng gì

Uống bia với trứng gà có tác dụng gì?

Công dụng của trứng gà?

Trước khi tìm hiểu về uống bia trứng gà có tác dụng gì, chúng ta nên biết rằng, trứng gà là một loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng rất cao. Trứng gà có nguồn chất béo rất quý là Lecithin. Chất này có ít ở các thực phẩm khác và có nhiều trong trứng gà. Tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức não. Nhiều nghiên cứu cho thấy Lecithin có tác dụng điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và đào thải ra khỏi cơ thể.

Uống bia với trứng gà có tác dụng gì

Trứng gà là thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao

Để cơ thể hấp thụ tốt các thành phần dinh dưỡng của trứng gà, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

- Không uống trà sau khi ăn trứng bởi protein trong trứng kết hợp với axit tannic trong trà sẽ gây hiện tượng khó tiêu, đầy bụng

- Không ăn trứng sống vì có thể gây ngộ độc, nôn mửa

- Không ăn trứng để qua đêm 

- Không nên ăn trứng quá nhiều dù thành phần dinh dưỡng của trứng gà cao. Chỉ nên ăn 3 – 4 trứng/tuần đối với người bình thường, người tập thể hình có thể hơn khoảng 7 trứng/tuần.

Hướng dẫn cách chọn trứng gà tươi và sạch

Không nên chọn quả trứng có những đốm đen hay màu màu nhợt nhạt mà chọn những quả trứng có màu sẫm sẽ ngon hơn. Bạn sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi, còn vỏ trứng láng là trứng đã để lâu ngày. Bởi vì khi trứng gà mới đẻ sẽ có những lỗ nhỏ mà mắt thường không thấy được, trứng để càng lâu thì lỗ nhỏ này sẽ bị bít lại. Do đó trứng mới đẻ thường có độ nhám hơn so với trứng đã để lâu ngày.

Soi trứng dưới bóng đèn, hoặc cuộn tờ báo lại và soi trứng dưới ánh mặt trời. Trứng mới sẽ có buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di động, nằm cân bằng ở giữa, lòng trắng trong suốt, cam hoặc hồng nhạt. Trứng cũ sẽ thấy buồng khí lớn, có màu đỏ và nổi vân. Cầm quả trứng lên tai và lắc nhẹ. Nếu nghe tiếng động là trứng để lâu ngày. Nếu thấy trứng di chuyển mạnh, tiếng động lớn là trứng đã bị hỏng. 

cach-chon-trung-ga-tuoi-dung-chuan

Cách lựa chọn trứng gà tươi đúng chuẩn

Công dụng của bia 

Bia có hàm lượng chất xơ cao nên khi bạn uống một ly bia cũng giống như bạn uống một viên thuốc nhuận tràng. Bia còn làm giảm tốc độ tiêu hóa thức ăn trong cơ thể, đồng nghĩa với việc giảm cảm giác thèm ăn. 

Một ly bia mỗi ngày, tương ứng với một lượng cồn vừa phải có thể giúp giảm stress và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Lương bia hợp lý là khoảng 350ml/ngày đối với phụ nữ và 700ml/ ngày đối với nam giới. Uống bia còn có tác dụng tích cực với cơ bắp, llàm chậm quá trình lão hóa cơ.

Xem thêm: >>> 3 Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt hiệu quả đơn giản ngay tại nhà

Đối với chị em phụ nữ, bi có tác dụng phục hồi tóc hư tổn giúp mái tóc trở nên bồng bềnh hơn. Để mái tóc trở nên suôn mượt bạn cho 5 thìa bia vào 1/2 ly nước. Sau khi gội đầu thông thường, bôi hỗn hợp bia - nước này lên tóc, xoa bóp trong vòng 5 phút và rửa sạch. Các loại Vitamin B và protein có trong bia sẽ phục hồi phần tóc hư tổn, giúp tóc trông dày hơn. Sau đó, xả sạch tóc bằng nước, mùi bia sẽ mất đi. Ngoài ra, ủ tóc bằng bia còn giúp tóc bóng mượt, giảm gàu. 

Uống 1 ly bia nhẹ hoặc bia đen mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể do trong bia có nhiều chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, nếu uống hơn 3 ly bia một ngày, tác dụng sẽ ngược lại. Bia còn có tác dụng làm sạch da, điều tiết chất nhờn và mụn trứng cá vì trong bia chứa nhiều vitamin và men. Cách làm mặt nạ: Trộn 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu, 1 lòng trắng trứng, 2 muỗng bia. Bôi hỗn hợp này lên mặt, để 10-15 phút sau đó rửa sạch.

Uống bia với trứng gà có tác dụng gì

Công dụng tuyệt vời của bia với sức khỏe

Uống bia và trứng gà có tác dụng gì?

Tăng cân

Theo căn cứ khoa học, trong trứng gà có chứa nhiều protein, trong bia có chưa ancohol ( tác nhân gây biến tính ). Khi cho trứng gà vào bia thì trứng gà sẽ bị biến tính bởi alcohol trong bia. Lúc này trứng vừa bị biến tính ăn luôn sẽ giữ được các chất dinh dưỡng. Vì vậy khi cho trứng gà vào bia đánh lên và uống thì sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Thêm vào đó bia sẽ giúp kích thích tiêu hóa khiến người uống tiêu hóa tốt hơn, hấp thu tốt hơn.

Những người gầy mà muốn tăng cân nhanh chóng thì sự kết hợp giữa bia và trứng gà sẽ là thức uống không thể nào bỏ qua được. Chỉ cần bạn uống bia với trứng gà hàng ngày, sau 3 tháng kiên trì bạn chắc chắn sẽ có một thân hình hoàn hảo. 

Làm đẹp da

Ngoài việc dùng trứng gà với bia để tăng cân, lòng đỏ trứng gà và bia cũng có thể dùng hỗn hợp này để làm đẹp da. Bạn trộn cho bia, trứng gà và một ít nước cốt chanh sau đó đánh đều và đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sau một thời gian sử dụng da bạn sẽ đẹp lên trông thấy đấy. Tuy nhiên bạn chỉ nên đắp nạ khoảng từ 2-3 lần/ tuần là vừa đủ, tránh lạm dụng vì có thể sẽ có tác dụng ngược lại.

Uống bia với trứng gà có tác dụng gì

Uống trứng gà với bia có tác dụng gì?

 

Gợi ý cách uống bia với trứng gà

Nguyên liệu gồm: 1 lon bia và 2 quả trứng gà.

Bước 1: Bạn hãy đập trứng gà ra rồi lấy lòng đỏ trứng ra 1 bát riêng còn lòng trắng bạn có thể bỏ.

Bước 2: Cho lòng đỏ trứng gà vào rồi từ từ rót bia vào.

Bước 3: Khuấy đều để trứng gà và bia hòa quyện với nhau và sau đó sử dụng.

Bạn hãy lưu ý rằng chỉ dùng lòng đỏ trứng gà chứ không dùng lòng trắng vì chúng không có tác dụng.

Cách uống bia với trứng gà đúng cách

Uống bia và lòng đỏ trứng gà có nhiều công dụng tuyệt vời nhưng để uống bia với trứng gà đúng cách, không gây hại đến sức khỏe thì người uống cần dùng trứng gà đánh bia để loại bỏ các chất độc trong trứng gà. Khi đánh trứng gà với bia để uống nên chọn những loại bia chuẩn, nồng độ cồn cao, tránh dùng bia gia, kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng.

Trứng gà nên chọn các loại trứng mới, nên là trứng gà ra được nuôi thả tự nhiên hoặc dùng trứng gà công nghiệp nhưng phải chọn loại có nguồn gốc sạch, đã được kiểm định an toàn và chỉ nên cho uống lòng đỏ và không dùng lòng trắng.

cach-uong-bia-voi-trung-ga

Cách uống kia cùng trứng gà

Những lưu ý khi uống bia với trứng gà

Bia và trứng gà là đồ uống rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dùng. Những người như phụ nữ mang thai hay các bà bầu, các mẹ đang cho con bú…thì không nên sử dụng. Vì bia với trứng gà là đồ uống có cồn, trứng được dùng chưa chín nên nếu các mẹ và các bé dùng có thể gây ra những hậu quả không tốt.

Đồ uống này thích hợp cho những người cần bồi bổ sức khỏe, làm việc nặng nhọc hoặc các vận động viên cần nhu cầu protein cao, tuy nhiên những đối tượng này cũng cần phải có “ bụng tốt “ để tránh xảy ra trường hợp không mong muốn khi ăn đồ chưa chín.

Ngoài việc uống bia với trứng gà, bạn cũng nên kết hợp với các phương pháp tăng cân khác để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Bạn nên ăn nhiều bữa trong ngày với những loại thức ăn có thành phần dinh dưỡng cao dành cho người gầy như chất béo, protein, các vitamin,…. Đồng thời bạn nên tập thể dục thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh. 

Uống bia và trứng gà có tác dụng gì

Kết hợp với tập thể dục thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh

Một số câu hỏi về việc uống bia với trứng gà

Một vài câu hỏi được nhiều người quan tâm về vấn đề uống bia và trứng gà, cùng tham khảo những lời giải đáp dưới đây nhé.

Uống bia với trứng gà có tăng cân không ?

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, trong trứng gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như: protein, vitamin, gluxit và lipit… Khi kết hợp trứng gà với bia, các ancohol có trong bia sẽ biến đổi các dưỡng chất có trong trứng tạo thành một hỗn hợp mới nhưng không làm thay đổi công dụng của dưỡng chất này.

Khi uống bia với trứng gà, bia sẽ giúp loại bỏ avidire (một chất gây hại cho cơ thể) nhờ ancohol, cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, giúp kích thích tiêu hóa khiến người uống tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

Hơn nữa nếu đun bia với trứng gà, bạn sẽ dễ dàng hấp thụ được nhiều dưỡng chất có trong bia hơn. Nhờ vậy mà hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện đáng kể, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng sẽ tốt hơn. Những người gầy nếu muốn tăng cân nhanh chóng thì sự kết hợp giữa bia và trứng gà sẽ là một loại thức uống không thể nào bỏ qua. Chỉ cần kiên trì  uống bia với trứng gà hàng ngày, sau 3 tháng bạn chắc chắn sẽ có một thân hình hoàn hảo.

Uống bia với trứng gà có đẹp da không?

Ngoài việc trứng gà với bia để giúp tăng cân, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này àm cho da đẹp hơn. Bạn trộn bia, trứng gà và một ít nước cốt chanh sau đó đánh đều lên và đắp lên mặt trong khoảng từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Cách này có làm sạch da, điều tiết chất nhờn và mụn trứng cá cho da mặt của bạn. Sau một thời gian sử dụng đều đặn bạn sẽ thấy da đẹp lên trông thấy. Tuy nhiên bạn chỉ nên đắp nạ từ 2-3 lần/ tuần là đủ, tránh lạm dụng vì nó sẽ có tác dụng ngược lại.

bia-trung-ga-dep-da

Công dụng khi kết hợp bia và trứng gà

Uống trứng gà với bia có tốt không?

Việc kết hợp giữa bia và trứng gà rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, ăn trứng sống cũng có thể có nguy cơ nhiễm bệnh. Nếu bạn vừa muốn nâng cao khả năng miễn dịch vừa muốn tăng cân, bạn có thể ăn trứng nấu chín và uống bia không pha trứng. Tuy nhiên bạn nên sử dụng loại đồ uống này có chừng mực.

Uống bia với trứng gà có tốt cho bà bầu không?

Bia kết hợp cùng với trứng gà là đồ uống rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng loại đồ uống này. Đối với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thì không nên sử dụng. Do vậy, quan niệm bà bầu uống bia với trứng để con trẻ sinh ra được trắng trẻo, hồng hào là không chính xác.

Loại thức uống này lại không phù hợp với chế độ dinh dưỡng của bà bầu. Trong bia có chứa rất nhiều chất cồn, khi kết hợp với trứng gà chưa được nấu chín sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho bà bầu. Đặc biệt với những phụ nữ mang thai 3 tháng đầu tiên, trường hợp nặng có thể dẫn đến tình trạng sảy thai. Ngoài ra, thức uống này cũng không có lợi cho phụ nữ đang cho con bú hoặc những người có hệ tiêu hóa yếu kém.

Uống bia với trứng gà tăng cường sinh lý không?

Trong thành phần của trứng gà có chứa nhiều chất protein và avidire – đây là một chất có hại, còn trong bia thì chứa alcohol. Việc kết hợp bia với lòng đỏ trứng gà sẽ khiến cho thành phần có hại từ trứng gà sống bị biến tính bởi alcohol.

cong-dung-chua-sinh-ly-cua-bia-va-trung-ga

Tác dụng chữa sinh lý của bia và trứng gà

Khi đó các chất dinh dưỡng trong trứng sẽ được giữ lại, đồng thời loại bỏ các chất có hại trong cơ thể. Ngoài ra trong quá trình pha chế chất avidire cũng dễ dàng bị loại bỏ, do vậy uống bia với trứng gà có thể dung nạp được rất nhiều các dưỡng chất. Ngoài ra, đây còn được coi là thức uống kích thích hệ tiêu hóa tốt, góp phần nâng cao sức khoẻ. 

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào được đưa ra để giải đáp cho vấn đề này. Chúng ta không phủ nhận những lợi ích từ trứng gà kết hợp với bia để tạo ra một thức uống thơm ngon. Nhưng hiệu quả tăng cường sinh lý thì chưa được khẳng định, bởi vì trên thực tế chức năng sinh lý của đàn ông suy giảm xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cho nên, việc sử dụng bia với trứng gà chỉ mang tính chất hỗ trợ cho sức khoẻ tăng thêm nguồn dinh dưỡng, chứ không có tác dụng chữa bệnh như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Tổng kết

Bài viết trên đây của Unica đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “uống bia và sữa đặc có tác dụng gì?”. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ cung cấp được những thông tin hữu ích để bạn có thể nâng cao sức khỏe trong thời gian sắp tới.

Chúc các bạn thành công !

>>>> Cách làm mặt nạ khoai tây mật ong “thần kỳ” cho làn da sạch mụn, trắng hồng tự nhiên

>>>> Da trắng bóc mịn màng nhờ mặt nạ yến mạch sữa tươi

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên