Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Flyer là gì? Kinh nghiệm thiết kế Flyer thu hút mọi ánh nhìn

Mua 3 tặng 1

Trong chiến dịch truyền thông marketing có rất nhiều các hoạt động quảng cáo và tiếp thị, tiêu biểu trong số đó là hình thức Flyer. Flyer là hình thức quảng cáo truyền thống khá lâu đời, tuy nhiên nhờ những ưu điểm vượt trội đang sở hữu mà đến nay nó vẫn được các Agency và các thương hiệu thuê thiết kế rất nhiều. Hãy cùng Unica tìm hiểu những thông tin hữu ích về Flyer là gì cũng như vai trò và các thiết kế một Flyer ấn tượng qua nội dung bài viết sau nhé.

1. Flyer là gì?

Flyer hay còn có tên gọi là Handbill, dịch sang tiếng việt có nghĩa tờ rơi, tờ rơi quảng cáo sử dụng với mục đích tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến tay khách hàng. Các ấn phẩm Flyer sau khi được in ra có thể đến tay khách hàng bằng nhiều cách khác nhau như: phát tại các điểm công cộng, gửi qua hòm thư tay, đưa kèm khách hàng trong các túi quà tặng, gửi mail cho khách hàng,...

Flyer là gì

Flyer là gì?

Trong số các hình thức tiếp thị truyền thông thì Flyer được đánh giá là hình thức tiếp thị lâu đời nhất bởi nó có khả năng truyền bá thông điệp, hình ảnh của sản phẩm/ dịch vụ cao. Thông qua Flyer, doanh nghiệp có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Flyer ra đời giống như một công cụ quảng cáo mạnh mẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp. 

Flyer có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: thông báo thông tin khuyến mãi, sự kiện hội chợ thương mại sắp diễn ra, quảng cáo khai trương, quảng cáo thương hiệu,... Sử dụng Flyer chứa thông điệp rõ ràng, hình ảnh bắt mắt, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự chú của đông đảo mọi người. Hiện nay, hình thức tiếp thị quảng cáo Flyer đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi ưu điểm là: tiết kiệm chi phí, gần gũi với cộng đồng, hiệu quả tiếp thị nhanh chóng,... 

2. Đặc trưng cơ bản của hình thức tiếp thị Flyer

Sau khi đã hiểu rõ về khái niệm Flyer là gì, bạn sẽ dễ dàng thấy tờ rơi là hình thức tiếp thị vô cùng đơn giản, nhanh chóng, có hiệu quả cao lại tiết kiệm tối đa chi phí. Hiện nay, Flyer đang là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đưa vào sử dụng trong các chiến dịch marketing của mình. Sỡ dĩ Flyer được đánh giá cao như vậy là nhờ những đặc trưng sau:

  • Hình thức tiếp thị truyền thống: Flyer là hình thức tiếp thị truyền thống đã có từ lâu đời và đến nay nó vẫn còn tồn tại, bởi nó không bị ảnh hưởng bởi bất cứ yếu tố công nghệ nào. Tờ rơi được tạo nên dễ dàng, nhanh chóng ngay cả khi doanh nghiệp bạn ít vốn, chưa ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh. Flyer là lựa chọn ưu tiên cho các doanh nghiệp trong trường hợp không bị chi phối bởi yếu tố công nghệ.

  • Bỏ chi phí cao không đông nghĩa hiệu quả sẽ cao: Flyer có đặc điểm chính là sẽ in trên chất liệu giấy. Nhiều người có quan điểm rằng: dùng giấy tốt, đắt tiền thì hiệu quả tiếp thị sẽ cao. Thực tế quan điểm đó không sai, tuy nhiên hiệu quả của Flyer không chỉ bị ảnh hưởng bởi loại giấy mà còn bị ảnh hưởng bởi bố cục, màu sắc, hình ảnh thiết kế. Vì vậy bên cạnh việc lựa chọn chất liệu giấy in tốt, doanh nghiệp khi thiết kế Flyer cũng phải chú trọng màu sắc, bố cục trình bày thông điệp muốn truyền tải.

Flyer là hình thức tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Flyer là hình thức tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm chi phí

  • Flyer mang tính thời điểm: Hình thức tiếp thị truyền thống Flyer không mang tính bền vững, thường nó sẽ chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định nào đó để truyền bá thông điệp hay giới thiệu khuyến mãi, sự kiện sắp diễn ra của doanh nghiệp không thôi.

3. Vai trò quan trọng của Flyer trong chiến dịch Marketing

Trong chiến dịch marketing, vai trò của Flyer là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang có ý định lựa chọn hình thức tiếp thị này. Dưới đây là một số những vai trò quan trọng nhất, bạn đọc hãy tham khảo nhé:

3.1. Lan truyền thông điệp rộng rãi mà không cần internet

Như đã chia sẻ ở phần trên, Flyer là một hình thức tiếp thị truyền thống, tức là doanh nghiệp sẽ sử dụng nó ở dạng giấy sau đó trao đến tay khách hàng bằng cách phát tay trực tiếp. Điều này giúp giải quyết những bất cập khi khách hàng không có mạng internet.

Thực tế, không phải khách hàng nào cũng đủ điều kiện và thời gian để truy cập mạng internet liên tục. Nếu như không truy cập vào mạng thì họ sẽ khó bắt gặp và theo dõi được những quảng cáo bằng những hình thức tiếp thị qua mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Instagram, Zalo,... Vì vậy, Flyer đã ra đời đã giải quyết được hết những vấn đề trên. Flyer đảm bảo có thể lấp đầy khoảng cách do mạng internet gây ra, lan truyền thông điệp rộng rãi, kéo khách hàng đến gần hơn với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

3.2. Tiếp cận được nhiều người, tăng cường nhận diện thương hiệu

Tuỳ vào nội dung, hình ảnh và bố cục in trên Flyer là gì mà hiệu quả nó mang lại sẽ khác nhau. Tuy nhiên dù như thế nào đi chăng nữa thì Flyer vẫn có khả năng thu hút khách hàng quan tâm đến sự kiện, khuyến mãi hay thông điệp liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Với sự hỗ trợ của hình thức tiếp thị Flyer, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đa dạng nhiều phân khúc khách hàng khác nhau trên diện rộng. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tăng khả năng chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành doanh thu. Bên cạnh đó, việc tiếp cận được nhiều khách hàng trên diện rộng còn giúp tăng khả năng ghi nhớ, tăng cường nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

Tờ rơi giúp tăng cường nhận diện thương hiệu

Tờ rơi giúp tăng cường nhận diện thương hiệu

Thông qua những ấn phẩm Flyer được phát trực tiếp đến tay khách hàng, họ sẽ thấy được độ uy tín, chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Điều này phần nào tác động và nhận thức và lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp bạn, khi đó càng ngày sẽ càng có nhiều khách hàng tìm đến bạn và tin dùng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn hơn.

3.3. Tiết kiệm chi phí quảng cáo so với hình thức marketing khác

So với các ấn phẩm quảng cáo khác thì Flyer có chi phí rẻ hơn rất nhiều. Thông thường, chi phí bỏ ra thiết kế và sản xuất Flyer tương đối thấp, kể cả là khi bạn lựa chọn chất liệu giấy in cao cấp thì chi phí của nó cũng rất phải chăng và tiết kiệm. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn tiếp cận được khách hàng trên diện rộng.

Tuy nhiên chi phí in Flyer cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi số lượng in, khi bạn in nhiều thì chắc chắn chi phí sẽ tăng cao. Vì vậy, hãy dựa xem chiến dịch marketing của mình là gì và target tiếp cận khách hàng mục tiêu mà lựa chọn số lượng in Flyer sao cho phù hợp nhất để vừa tối ưu chi phí, vừa vẫn mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn nhé.

3.4. Dễ dàng đo lường, đánh giá hiệu quả

Thực tế trong marketing, không phải hình thức tiếp thị nào cũng dễ đo lường. Có nhiều hình thức tiếp thị khó đo lường khiến doanh nghiệp không biết mình đã lựa chọn đúng chiến lược truyền thông hay chưa. Việc chọn sai chiến lược truyền thông khiến doanh nghiệp vừa tốn chi phí, lại vừa mất thời gian.

Đối với hình thức tiếp thị Flyer thì việc đo lường, đánh giá kết quả sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bằng số lượng khách tìm đến sản phẩm/ dịch vụ hay việc thực hiện các cuộc khảo sát về độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu là bạn có thể đo lường mức độ thành công của Flyer trong chiến dịch truyền thông. Flyer vừa là hình thức tiếp thị dễ thực hiện lại cũng vừa là hình thức đo lường, đánh giá kết quả dễ dàng. Vì vậy nó rất đáng để lựa chọn sử dụng trong các chiến dịch truyền thông.

Hình thức tiếp thị Flyer có thể đo lường dễ dàng

Hình thức tiếp thị Flyer có thể đo lường dễ dàng

4. Thiết kế Flyer có kích thước tiêu chuẩn như thế nào?

Mặc dù Flyer là một ấn phẩm truyền thông quen thuộc nhưng kích thước Flyer là gì thì không phải ai cũng biết. Thấu hiểu điều đó, sau đây Unica sẽ giải đáp vấn đề này cho bạn, hãy tham khảo nhé:

  • Kích thước A3 (29,7cm x 43cm): Đây là loại Flyer kích thước to, đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp có quy mô to như: trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, siêu thị tiện lợi,... Tờ rơi kích thước to giúp doanh nghiệp tiếp thị, quảng cáo được nhiều sản phẩm/ dịch vụ khác nhau. Đồng thời, hiển thị được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hấp dẫn để thu hút khách hàng. Việc mô tả thông tin trên Flyer kích thước A3 giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin cần thiết và giúp doanh nghiệp thể hiện được hết mong muốn thể hiện nội dung trên tờ rơi mình.

  • Kích thước A4 (21cm x 29,7cm): Đây là kích thước phổ biến được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ lựa chọn. Kích thước A4 được đánh giá là vừa phải, dễ dàng thể hiện nội dung để truyền tải đến khách hàng và cũng dễ dàng tiếp thị nhất. Khổ giấy A4 để in tờ rơi có ưu điểm là: gần gũi với khách hàng, đảm bảo đủ không gian trình bày các thông tin cần thiết.

  • Kích thước A5 (10,5cm x 14,8cm/ 14,8cm x 21cm): Tờ rơi kích thước này tương đối bé, vì vậy nó chỉ thường được sử dụng để tiếp thị về một loại sản phẩm/ dịch vụ hay một chương trình khuyến mãi cụ thể của doanh nghiệp. Khổ giấy A5 có không gian bị hạn chế nên thông tin trình bày trên tờ rơi cần phải được chọn lọc kỹ càng. Như vậy mới có thể mang lại hiệu quả quảng cáo cao.

to-roi-kich-thuoc-pho-bien-nhat.jpg

Tờ rơi kích thước A4 là phổ biến nhất

  • Kích thước DL (21cm x 9,9cm): Kích thước này sẽ bằng 1/3 kích thước A4. Với kích thước DL, tờ rơi sẽ được thiết kế với tiêu chí nhỏ gọn, thanh mảnh, nhẹ nhàng, sau đó được đặt vào trong phong bì thư để gửi tới khách hàng. Tờ rơi kích thước DL thích hợp để làm thư mời, quảng cáo cho những sản phẩm/ dịch vụ, hay những sự kiện sắp diễn ra của doanh nghiệp,...

  • Kích thước vuông (20cm x 20cm/ 10cm x 10cm): Kích thước tờ rơi này thích hợp sử dụng cho những chiến dịch quảng cáo gửi thư trực tiếp hay phát tận tay đến khách hàng. Kích thước vuông có phần nhỏ gọn và tiện lợi hơn các kích thước khác nên khi thiết kế bạn cần làm sao làm nổi bật thông tin nhất, thông tin nên nằm chính giữa của tờ rơi.

5. Sự khác nhau giữa Flyer và Brochure

Flyer và Brochure là hai ấn phẩm in ấn được sử dụng phổ biến để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của doanh nghiệp. Tuy nhiên, giữa hai loại ấn phẩm này có một số điểm khác biệt nhất định. Vậy sự khác nhau giữa Brochure và Flyer là gì? Dưới đây là câu trả lời cho bạn:

Mục đích sử dụng

  • Flyer: Flyer thường được sử dụng để thông báo về một sự kiện, chương trình khuyến mãi hoặc thông tin quan trọng cần truyền tải nhanh chóng đến một lượng lớn người. Flyer thường được dùng vào những mục đích quảng cáo nhỏ.

  • Brochure: Brochure được sử dụng để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp. Brochure thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp cho khách hàng tiềm năng để họ hiểu về những gì doanh nghiệp đang làm và đang cung cấp trên thị trường.

Kích thước và nội dung

  • Flyer: Flyer thường có kích thước nhỏ gọn (A4, A5, A6). Thông tin trên Flyer khá đơn giản và nội dung ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những thông tin quan trọng nhất.

  • Brochure: Brochure thường có kích thước lớn hơn Flyer (A4, A3). Nội dung thông tin được in trên tất cả các mặt và tất cả các nội dung đều đòi hỏi ở mức độ chi tiết. Bao gồm: hình ảnh, mô tả sản phẩm, dịch vụ, thông tin liên hệ của doanh nghiệp.

Thông tin trên Flyer đơn giản hơn trên Brochure 

Thông tin trên Flyer đơn giản hơn trên Brochure 

Chất liệu và thiết kế

  • Flyer: Flyer thường được in trên giấy mỏng, giá rẻ và có thiết kế sơ sài, đơn giản, bắt mắt để thu hút sự chú ý của người đọc. Flyer được in trên giấy kém chất lượng vì thường khách hàng chỉ xem qua một hai lượt sau đó sẽ bỏ đi.

  • Brochure: Brochure thường được in trên giấy dày hơn, chất lượng tốt hơn. Brochure bắt buộc phải in trên giấy chuẩn và gấp được làm đôi, làm ba để tạo các mặt thông tin chuyên nghiệp. So với Flyer thì Brochure có thiết kế cầu kỳ hơn, nó đòi hỏi nhiều kỹ năng làm sao để vừa thiết kế đẹp mắt, vừa tạo được sự chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng.

Cách thức sử dụng:

  • Flyer: Flyer thường được phát trực tiếp đến người qua đường, gửi qua bưu điện hoặc dán trên các bảng thông báo.

  • Brochure: Brochure thường được đặt tại các quầy lễ tân, cửa hàng, hội chợ triển lãm hoặc gửi qua email cho khách hàng tiềm năng.

Tóm lại: Flyer và Brochure đều là những ấn phẩm in ấn hiệu quả để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của doanh nghiệp. Lựa chọn sử dụng Flyer hay Brochure sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng, nội dung thông tin và ngân sách của từng doanh nghiệp.

6. Lưu ý quan trọng để thiết kế được một Flyer ấn tượng

Việc biết cách thiết kế ấn phẩm Flyer là gì để đẹp và ấn tượng nhất luôn là trăn trở của rất nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp bạn thiết kế được một Flyer ấn tượng nhất để thu hút được nhiều người, hãy bỏ túi ngay cho mình nhé:

6.1. Đầy đủ những thông tin quan trọng của Flyer

Trước khi bắt tay vào thiết kế Flyer, ngay từ đầu bạn sẽ phải xác định được những thông tin mà mình định hiển thị trong Flyer đó. Những yếu tố cần có của Flyer bao gồm:

  • Tiêu đề: Tiêu đề chính là dòng gây ấn tượng, tác động trực tiếp vào thị giác người đọc nên cần phải được chú trọng đầu tư. Hãy tạo nên những tiêu đề sáng tạo và độc đáo nhất. Và để làm được điều đó, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ muốn gì, thích gì và muốn khám phá gì? Hãy tạo tiêu đề Flyer thu hút để gây được sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé.

  • Nội dung: Bên cạnh tiêu đề thì nội dung cũng là yếu tố quan trọng nhất với một Flyer. Khi xây dựng nội dung Flyer, hãy đảm bảo rằng bạn không sử dụng những câu văn dài hay những văn bản lớn, do kích thước tờ rơi có giới hạn nên bạn hãy ưu tiên những câu văn ngắn gọn, xúc tích. Những câu văn dài lê thê chỉ khiến Flyer của bạn trở nên nhàm chán, khách hàng nhìn vào chẳng muốn đọc. Như vậy tức là hiệu quả Flyer sẽ không cao. Để kích thích vào thị giác khách hàng giúp khách hàng muốn đọc, hãy thiết kế Flyer với nội dung khoa học, sử dụng câu văn đơn giản và dễ hiểu nhất.

Nội dung in trên Flyer cần ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu

Nội dung in trên Flyer cần ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu

  • Thiết kế tổng quát: Bạn cần xây dựng được ý tưởng thiết kế tổng quát thì mới có thể sắp xếp được nội dung khoa học. Vì vậy, ngay từ đầu hãy đặc biệt chú ý đến bước này nhé. Khi thiết kế Flyer nên ưu tiên sử dụng các loại hình ảnh, đồ hoạ, biểu trưng với màu sắc hài hoà, bắt mắt để gây ấn tượng cho người xem. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những hình ảnh trang trí tao nhã, đơn giản để không gây rối và lộn xộn cho thiết kế.

6.2. Lựa chọn kiểu chữ phù hợp

Sau khi đã định hình được cái khung bao gồm thiết kế và nội dung chủ đạo, tiếp theo sẽ đến công đoạn lựa chọn kiểu chữ. Flyer là hình thức tiếp thị thông tin đến khách hàng chủ yếu bằng văn bản. Vậy nên việc lựa chọn kiểu chữ phù hợp là rất quan trọng để sao cho vừa thu hút, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp của tờ rơi.

Font chữ Việt Nam rất nhiều, mỗi font chữ sẽ mang lại cho người xem cảm xúc và hiệu quả truyền thông khác nhau. Vì vậy việc lựa chọn cũng khá khó khăn và không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Thực tế việc lựa chọn font chữ tờ rơi sẽ không có một quy chuẩn nào cả. Bạn hãy dựa vào bối cảnh và mục đích kinh doanh của từng doanh nghiệp để mà lựa chọn font chữ sao cho phù hợp nhất. Hiện có 3 font chữ cơ bản đang được lựa chọn sử dụng nhiều trong thiết kế Flyer đó là: Serif - kiểu chữ có chân, Sans-serif, Script, Decorative.

6.3. Lựa chọn màu sắc hài hoà

Màu sắc của tờ rơi sẽ tác động không hề nhỏ đến thị giác khách hàng. Vì vậy, bạn cần lựa chọn màu sắc sao cho đảm bảo tính hài hoà và cân đối nhất. Hiện nay nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức in Flyer đen trắng để tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên, in đen trắng có mức độ thẩm mỹ không cao nên chắc chắn nó sẽ không tác động và không thu hút được khách hàng. Như vậy, mất tiền in mà hiệu quả lại chẳng được gì. Hình thức tiếp thị Flyer chỉ phát huy được tác dụng khi có thiết kế đẹp mắt và được in màu sinh động, chân thực.

thiet-ke-flyer-can-dung-mau-sac-bat-mat.jpg

Màu sắc tờ rơi tác động rất nhiều đến thị yếu khách hàng

In màu không chỉ thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của tờ rơi doanh nghiệp mà mỗi màu còn mang lại những cảm xúc và tiếng nói riêng. Ví dụ như nếu doanh nghiệp bạn làm tờ rơi quảng cáo đồ ăn thì nên lựa chọn màu đỏ để kích thích sự thèm ăn của người xem. Nếu doanh nghiệp làm trong lĩnh vực ngân hàng, mạng xã hội thì nên làm tờ rơi với màu xanh dương để đem lại cảm giác yên bình và tin cậy.

6.4. Có thêm hình ảnh minh họa

Flyer nhiều chữ sẽ rất rối và khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, để gây sự chú ý và chiếm được thiện cảm của khách hàng, bạn nên kết hợp thêm hình ảnh minh hoạ khi thiết kế Flyer. Người xem thường sẽ chỉ bỏ ra 5 giây để quyết định xem có nên giữ lại tờ rơi và đọc tiếp hay không. Do đó, bạn nhất định phải tận dụng khoảng thời gian 5s này để giữ chân họ lại. Những tờ rơi có hình ảnh sinh động, thu hút và phù hợp với nội dung của tờ rơi chắc chắn sẽ khiến khách hàng tò mò xem hết tờ rơi.

6.5. Định dạng file lưu sắc nét

So với Brochure thì Flyer không đòi hỏi chất lượng hình ảnh sắc nét và rõ ràng bằng. Tuy nhiên để gây thiện cảm với người xem thì Flyer vẫn phải được lưu ở định dạng sắc nét. Thường bạn có thể lưu ở 2 dạng file chính đó là: JPG và PNG. Định dạng lưu JPG thường ưu tiên cho những thiết kế Flyer có sử dụng hình ảnh chụp hoặc có nhiều chi tiết. Còn đối với định dạng PNG thì ưu tiên cho những thiết kế Flyer sử dụng nhiều dải màu, đường khối và text.

Lưu ý: Mỗi định dạng file lưu sẽ có những yêu cầu và cách sử dụng riêng. Vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn để sao cho phù hợp nhất với thiết kế Flyer của mình nhé.

in-an-pham- Flyer-can-sac-net.jpg

Lựa chọn định dạng lưu file thiết kế tờ rơi sắc nét

6.6. Lựa chọn chất liệu giấy in flyer phù hợp

Để Flyer phục vụ đúng mục đích tiếp thị, bạn bắt buộc phải in ra sau đó phát trực tiếp đến tay khách hàng. Vì vậy, khâu lựa chọn giấy in cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một số loại chất liệu giấy in Flyer bạn có thể lựa chọn đó là:

  • Giấy Couche: Loại giấy này có ưu điểm là chất lượng tốt, độ bám mực cao nên in ra tờ rơi sẽ trông rõ ràng và rất sắc nét. Bên cạnh đó, giấy Couche còn có bề mặt bóng, mịn và bắt sáng tốt nên có hiệu quả thu hút rất cao. Giấy Couche có thể được in 2 mặt nên thường được các doanh nghiệp lựa chọn để in Flyer.

Giấy Couche còn có bề mặt bóng, mịn và bắt sáng tốt

Giấy Couche còn có bề mặt bóng, mịn và bắt sáng tốt 

  • Giấy Kraft: Đây là loại giấy tái chế chỉ mới được đưa vào sử dụng những năm gần đây. Đặc điểm của loại giấy này đó là: bề mặt bóng, giấy màu sẫm, giá thành rẻ. Theo như đánh giá của Unica thì giấy Kraft có chất lượng in ấn không cao nên không khuyến khích để in Flyer. Tuy nhiên hiện vẫn có nhiều doanh nghiệp lựa chọn loại giấy này để in Flyer với thông điệp truyền tải để bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.

  • Giấy Bristol: Đặc điểm của loại giấy này đó là: độ bám mực tốt, bề mặt láng mịn. Vì vậy, nó thường được sử dụng để in Flyer (đặc biệt là Flyer dạng thư mời) hay brochure, card visit, poster.

giay-Bristo-thuong-duoc-dung-de-in-to-roi.jpg

Giấy Bristol có độ bám mực tốt

  • Giấy Duplex: Đặc điểm của giấy Duplex: một mặt trắng, bề mặt láng mịn, mặt còn lại thường màu hơi sẫm và tối như giấy bồi. Giấy Duplex cũng không hay được sử dụng để in Flyer mà thường được dùng để in cho các hộp sản phẩm cần độ cứng và kích thước lớn.

  • Giấy Ford: Đặc điểm của giấy Ford là: bề mặt nhám, độ bám mực tốt. Loại giấy này được sử dụng tương đối phổ biến trong cuộc sống, bạn có thể lựa chọn để in Flyer. Hiện nay, giấy này dùng phổ biến nhất là giấy A4 dùng trong các tiệm in ấn, photocopy.

  • Giấy Crytal: Đặc điểm loại giấy này như sau: một mặt láng bóng còn một mặt thì tương đối nhám. Tùy theo mục đích sử dụng của mỗi doanh nghiệp mà giấy Crytal thường được sử dụng trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche.

Lựa chọn chất lượng giấy in như nào là tuỳ vào doanh nghiệp. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tiếp thị cao nhất, thu hút sự chú ý của nhiều người thì bạn nên ưu tiên lựa chọn giấy Duplex, giấy Bristol và giấy Couche.

7. Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề Flyer là gì? Cách để thiết kế được một Flyer ấn tượng. Với những chia sẻ này, Unica mong rằng bạn đã biết cách làm sao để tạo nên được những ấn phẩm tiếp thị thu hút và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Để thiết kế được những ấn phẩm quảng cáo truyền thông như Flyer thì bạn cần sử dụng phần mềm Photoshop. Nếu bạn đam mê bộ môn này và đang cần một lộ trình học bài bản với Photoshop thì hãy khám phá ngay khóa học Photoshop cơ bản trên Unica nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên